quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng Internet Banking ACB

time
22/01/2020 • 07:16:00 PM

Mới đây, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu đã cho ra mắt dịch vụ Internet Banking. Cùng muathe24h.vn khám phá các tính năng của Internet Banking ACB nhé.

Mua card online

1. ACB Internet Banking là gì?

ACB Internet Banking là gì?
ACB Internet Banking là gì?

Trong những năm gần đây, với sự phát triển của xã hội, các ngân hàng đã bắt đầu chú ý đến sự cải thiện và đổi mới dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt nhất. Một trong số những ngân hàng đó phải kể đến Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu với dịch vụ ACB Internet Banking.

ACB Internet Banking, tên gọi khác là ACB - iBanking, một dịch vụ hỗ trợ những khách hàng đã có tài khoản ở ACB thực hiện các giao dịch mọi lúc mọi nơi, chỉ cần bạn có các thiết bị kết nối mạng như điện thoại di động, máy tình bàn, máy tính xách tay,...

Đây là một ứng dụng nổi bật, chứa nhiều tính năng phong phú với nền tảng ứng dụng công nghệ cao, lại thêm độ an toàn và bảo mật tuyệt đối, giúp khách hàng an tâm và tin tưởng sử dụng.

2. Các tính năng của ACB online Internet Banking

Các tính năng của ACB online Internet Banking
Các tính năng của ACB online Internet Banking

Có thể nói, Internet Banking ACB có rất nhiều tính năng - tiện ích ngày càng được nâng cao, cải thiện, đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn đa dạng. 

- Tính năng quen thuộc truyền thống.

Không cần phải mất công di chuyển đến tận các chi nhánh giao dịch ngân hàng. Giờ đây, chỉ cần mở ứng dụng Internet Banking ACB lên, lập tức bạn có thể tra cứu được ngay các thông tin giao dịch, thông tin tài khoản. Đồng thời, dịch vụ này còn cho phép người dùng chuyển khoản ở cả trong và ngoài hệ thống ACB hoặc chuyển tiền cho người nhận bằng Chứng Minh Nhân Dân/Passport, hỗ trợ thanh toán các hóa đơn hàng tháng như tiền điện, tiền nước, tiền học, tiền mạng,...

- Tính năng giao dịch nhanh chóng, linh hoạt.

Với tính năng giao dịch này, bạn không những chuyển khoản được theo lô, mà còn đặt được cả lệnh chuyển khoản ở tương lai và chi hộ lương nhân viên dành cho khách hàng doanh nghiệp nữa, vừa nhanh chóng, linh hoạt, lại vừa tiện lợi, tiết kiệm được khối thời gian.

- Tính năng gửi tiền online.

Đối với những tài khoản được đầu tư trực tuyến, khi gửi rút nhiều lần, bạn sẽ nhận được lãi suất cao hơn cả những tài khoản thanh toán thông thường khác. Còn đối với các khoản tiền gửi online có kỳ hạn, bạn sẽ được lãi suất tương đương với lãi suất gửi tiền tiết kiệm, miễn là bạn cập nhật chỉ thị tái tục và tất toán đúng hạn hoặc trước thời hạn.

- Tính năng vay trực tuyến.

Vay trực tuyến bằng với số dư tiền gửi có kỳ hạn mở, không yêu cầu hồ sơ cho mỗi lần vay, hỗ trợ tự động giải ngân trong vòng vài phút. Ngoài ra, ACB Internet Banking còn đặt lệnh tự động trích tiền để trả nợ vay và trả nợ vay trực tuyến cho những trường hợp trả nợ đúng thời hạn. Hơn nữa, qua tính năng này, bạn cũng có thể đăng ký hồ sơ vay tín chấp và thế chấp nữa.

- Tính năng thanh toán dịch vụ.

Rất nhiều chi phí phải thanh toán nhưng bạn lại không có đủ thời gian để đến những địa điểm thu tiền đó. Đừng lo! Bật Internet Banking ACB rồi, mọi chuyện sẽ được giải quyết. Bao gồm hỗ trợ thanh toán cước điện thoại di động, điện thoại cố định trả sau, thanh toán cước Internet ADSL cước phí truyền hình, thanh toán vé máy bay, thanh toán trực tuyến bằng cổng thanh toán Sohapay, thanh toán thuế và nạp thẻ game online, mua thẻ điện thoại trực tuyến, nạp tiền điện thoại di động trả trước.

- Tính năng thanh toán quốc tế.

ACB Internet Banking hỗ trợ tiếp nhận các thông tin giao dịch thanh toán quốc tế, đăng ký giao dịch thanh toán quốc tế và tra soát bộ chứng từ xuất nhập khẩu.

- Các tính năng khác.

Ngoài ra, ACB Internet Banking còn cung cấp các dịch vụ khác như bán ngoại tệ cho ACB, đăng ký phát hành các thư bảo lãnh trong nước dành cho những khách hàng doanh nghiệp và ủy quyền, phân quyền để ký xác nhận lệnh dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp.

Mua thẻ game

3. Hướng dẫn đăng kí Internet Banking ACB

Hướng dẫn đăng kí Internet Banking ACB
Hướng dẫn đăng kí Internet Banking ACB

Để đăng kí Internet Banking ACB, bạn hãy mang theo theo Chứng Minh Nhân Dân hoặc Thẻ Căn Cước đến những cửa hàng chi nhánh hoặc phòng giao dịch ACB gần nhất để được các nhân viên ở đó tư vấn và hỗ trợ đăng kí nhé.

Đăng kí xong, đừng quên ký hợp đồng sử dụng dịch vụ và lưu lại tài khoản, mật khẩu để đăng nhập đấy. Một điều cần lưu ý nữa là bạn nên đi vào giờ hành chính để được Ngân hàng Á Châu phục vụ tốt nhất.

Thêm nữa là bạn cần phải cung cấp số điện thoại để được tích hợp thêm chức năng SMS Banking, hỗ trợ gửi thông tin theo dõi giao dịch hoặc lấy mã xác nhận nếu muốn thực hiện bất cứ giao dịch trực tuyến nào.

>>> Xem thêm: Cách đăng ký internet banking agribank

4. Hướng dẫn cách đăng nhập Internet Banking ACB

Hướng dẫn cách đăng nhập Internet Banking ACB
Hướng dẫn cách đăng nhập Internet Banking ACB

Trước khi đăng nhập vào dịch vụ, bạn cần phải có tài khoản và gửi tiền ở Ngân hàng Á Châu. Sau đó, bạn hãy vào CH Play (đối với hệ điều hành Android) và Appstore (đối với hệ điều hành IOS) rồi nhập vào thanh công cụ tìm kiếm với từ khóa ACB - iBanking rồi tải ứng dụng xuống và nhấn vào nút “Mở”. Để đăng nhập vào Internet Banking ACB, bạn hãy điền tên truy cập và mật khẩu đã lưu lúc đăng kí. Vậy là đã kích hoạt Internet Banking ACB thành công 

5. Hướng dẫn chuyển tiền Internet Banking ACB

Với tính năng chuyển khoản của Internet Banking ACB, bạn cần phải thực hiện hai bước là đăng ký tài khoản thụ hưởng và thực hiện giao dịch chuyển khoản trong hệ thống.

Trong bước Đăng ký tài khoản thụ hưởng, bạn hãy nhập số tài khoản được ghi trong ACB, chọn “Đăng ký” để hoàn tất công đoạn. Khi số tài khoản hợp lệ, chương trình sẽ tự động hiện tên và số tài khoản thụ hưởng được ghi trong danh sách tài khoản thụ hưởng, kèm trạng thái Đang hoạt động. Nếu bạn muốn xóa tài khoản thụ hưởng đã đăng ký, nhấn nút Xóa.

Còn với bước Thực hiện giao dịch chuyển khoản, bạn vào Trang chủ, chọn Chuyển tiền, ấn tiếp Chuyển khoản trong ACB. Sau đấy, bạn nhập các thông tin sau: tài khoản ghi nợ, số tài khoản, số tiền cần chuyển, nội dung chuyển khoản (ghi không dấu), số tham chiếu và chọn phương thức xác thực rồi Đồng ý.

Cuối cùng, bạn kiểm tra lại một lượt nữa các thông tin giao dịch, nhập mật khẩu hoặc kí xác nhận để hoàn thành quy trình, thủ tục.

>>> Cách đăng ký internet banking MB

6. Phí Internet Banking ACB

Dịch vụ Internet Banking ACB bao hàm các mục phí sau: phí đăng ký và sử dụng Soft Token, phí thiết bị Token OTP, phí chuyển khoản trong hệ thống ACB, phí chuyển khoản hoặc chuyển cho người nhận bằng CMND ngoài hệ thống ACB, phí chuyển khoản nhanh ngoài ACB, phí chuyển khoản theo danh sách và phí chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ nội địa. Ngoài ra còn có thêm các phí sau:

- Phí chuyển quyền sở hữu (giao dịch chuyển nhượng, thừa kế, cho, tặng) _Mức phí áp dụng là:

0,01% tổng giá trị chuyển quyền sở hữu và không quá 5.000.000 (năm triệu) đồng/giao dịch_Giá trị tính theo mệnh giá CCTG.

- Phí phong tỏa, giải tỏa CCTG tự nguyện theo yêu cầu Khách hàng_Mức phí áp dụng là 0,05% giá trị CCTG đề nghị phong tỏa hoặc giải tỏa tối thiểu 100.000 đồng/hồ sơ và tối đa 3.000.000 đồng/hồ sơ_Giá trị tính theo mệnh giá CCTG.

- Phí in sao kê số dư CCTG_Mức phí áp dụng là 200.000 đồng/1 lần_Miễn phí khi thực hiện chuyển quyền sở hữu và sao kê cuối mỗi năm tài chính.

- Phí in trích lục Sổ đăng ký/Danh sách người sở hữu CCTG_Mức phí áp dụng là 300.000 đồng/1 lần_Miễn phí khi thực hiện chuyển quyền sở hữu và trích lục cuối mỗi năm tài chính.

- Phí cấp lại Giấy chứng nhận CCTG_Mức phí áp dụng là  500.000 đồng/1 lần.

7. Quên mật khẩu Internet Banking ACB thì phải làm gì?

Nếu chẳng may, bạn lỡ quên mật khẩu Internet Banking ACB, hãy đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch ngân hàng gần nhất để được hướng dẫn làm lại mật khẩu mới. Lưu ý là không cung cấp mật khẩu gián tiếp qua điện thoại hoặc email để đảm bảo thông tin cá nhân.

Vừa rồi là toàn bộ những thông tin liên quan đến dịch vụ Internet Banking ACB của Ngân hàng Á Châu. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được các tính năng tiện ích cùng cách đăng kí, đăng nhập, cách xử lí khi quên mật khẩu và biểu phí của ACB. Hẹn gặp lại các bạn vào những bài viết thú vị, bổ ích lần sau trên trang muathe24h.vn.

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365