quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Đăng ký Internet Banking MB – giải pháp giao dịch tiện lợi nhất

time
06/01/2020 • 06:15:35 PM

Nếu dịch vụ ngân hàng mà bạn đang sử dụng là của ngân hàng MB thì có lẽ đôi khi bạn sẽ đặt ra câu hỏi rằng đăng ký Intenet Banking MB như thế nào đúng không? Chẳng còn phải vấn đề đáng ngại nữa. Bởi với bài viết dưới đây về cách đăng ký Internet Banking MB giải pháp giúp bạn giao dịch tiện lợi nhất, sẽ là câu trả lời cho những thắc mắc của bạn. Cùng tìm hiểu với Muathe24h.vn và đừng bỏ lỡ những thông tin này nhé!

Bạn rất muốn chuyển tiền cho con cái hay bạn bè nhưng mỗi lần như vậy, bạn lại phải tới tận ngân hàng mà mình muốn thực hiện giao dịch để chuyển. Thật chẳng đáng lo ngại nếu như đó là những ngày bình thường. Tuy nhiên nếu bỗng có một ngày trời nổi mưa giông khiến bạn chẳng muốn bước ra khỏi căn phòng của mình thì bạn sẽ phải làm như thế nào? Thấu hiểu được điều đó, hiện nay các dịch vụ Internet Banking ra đời để xua tan đi khoảng cách cũng như tối đa hóa việc sử dụng đối với người tiêu dùng. 

Định nghĩa về Internet Banking MB

Định nghĩa về Internet Banking MB
Định nghĩa về Internet Banking MB

Có thể nói, Internet Banking MB chính là một dịch vụ của ngân hàng MB thông qua hình thưc giao dịch điện tử. MB chính là một tên viết tắt của ngân hàng thương mại cổ phần thuộc sự quản lý của Quân đội Việt Nam.

Đây là một ứng dụng cho phép khách hàng của mình có thể truy cập vào tài khoản mà mình đã mở tại  ngân hàng MB để thực hiện những giao dịch về tài chính ngân hàng (thanh toán, chuyển tiền,…) nhanh chóng và tiện lợi nhất thông qua một mạng trung gian đó chính là Internet, đồng thời, có những tính năng bảo mật rất cao.

Dịch vụ Internet Banking MB có thể đáp ứng đầy đủ các dịch vụ liên quan cùng các tiện ích tốt nhất cho người sử dụng dù không phải là một ngân hàng lớn

Đăng ký Intenet Banking MB sẽ là một sự lựa chọn thông minh của người sử dụng, giúp cho người dùng có thể sử dụng những dịch vụ cùng một lúc. Ví dụ như trước đây nếu muốn  mua card online thì bạn phải ra tận các cửa hàng hoặc điểm giao dịch của nhà mạng, thì giờ đây với dịch vụ này bạn đã có thể mua và nạp tiền điện thoại nhanh chóng chỉ trong chớp mắt. Bên cạnh đó, phí đăng ký Internet Banking MB cũng khá thấp vì vậy đây chính là một dịch vụ mà bạn không nên bỏ qua/

Mua card online

Những gói dịch vụ của Internet Banking MB

Hiện nay, ngân hàng MB đang triển khai 3 gói dịch vụ cho khách hàng có thể lựa chọn để đăng ký Internet Banking MB Bank. Bạn hãy tham khảo những gói dưới đây nhé:

1. Gói eMB Basic

Gói này khách hàng có thể thực hiện các tính năng phi tài chính như:

- Quản lý thông tin chung

+ Truy vấn nhật ký truy cập

+ Thay đổi mật khẩu

+ Thay đổi thông tin cá nhân…

- Hoạt động tài khoản

+ Truy vấn thông tin số dư tài khoản

+ Truy vấn các giao dịch trong ngày

+ Tìm kiếm giao dịch

+ Quản lý tài khoản…

Những gói dịch vụ của Internet Banking MB
Những gói dịch vụ của Internet Banking MB

2. Gói eMB Advance

Gói này cho phép khách hàng có thể sử dụng dịch vụ tài chính và phi tài chính với các tính năng bao gồm:

- Các tính năng của gói eMB Basic.

- Gửi tiết kiệm online.

- Chuyển tiền giữa các tài khoản ngân hàng của khách hàng.

+ Chuyển liên ngân hàng.

+ Chuyển nội bộ.

+ Chuyển nội bộ theo lô.

+ Chuyển liên ngân hàng theo lô.

+ Chuyển khoản qua thẻ ngân hàng.

+ Chuyển khoản thông qua MSB.

- Chuyển tiền.

- Thanh toán hóa đơn.

- Các tiện ích thẻ.

+ Tạo thẻ thụ hưởng.

+ Danh sách thẻ của khách hàng.

+ Tìm kiếm giao dịch thẻ.

+ Kích hoạt thẻ/khóa thẻ tạm thời/mở khóa thẻ.

- Chuyển tiền hoặc nhận tiền quốc tế.

3. Gói Advance +

Đây là gói đăng ký Internet Banking MB cho doanh nghiệp, cho phép khách hàng là doanh nghiệp thực hiện toàn bộ các tính năng của gói Advance cùng với việc bổ sung thêm các tính năng như dưới đây:

- Tài trợ cho chuỗi cung ứng.

- Chuyển tiền quốc tế qua hình thức online.

- Vay online.

- Quản lý tài khoản.

Hướng dẫn cách đăng ký Intenet Banking MB

1. Cách đăng ký Internet Banking MB trực tuyến

Có thể nói việc đăng ký trên điện thoại cũng vừa tiện lợi và nhanh chóng. Chỉ với một thiết bị smartphone và vài thao tác ngắn gọn là ta đã có thể thực hiện được những điều mà mình mong muốn.

Tuy nhiên hiện nay, Internet Banking MB chưa hỗ trợ phần mềm đăng ký dịch vụ riêng. Vì vậy, bạn có thể đăng ký Đăng ký Internet Banking MB online bằng cách đăng truy cập tại website: https://online.mbbank.com.vn.

Tại trang web, bạn chỉ cần cung cấp các thông tin cá nhân. Bạn sẽ nhận được mã đăng ký Internet Banking MB. Sau khi thực hiện xong, bạn hãy nhập lại tên đăng nhập và mật khẩu để hoạt động tài khoản của mình.

2. Cách đăng ký Internet Banking MB tại quầy giao dịch

Nếu bạn muốn đăng ký trực tiếp, thì hãy tới các quầy giao dịch của MB Bank để làm thủ tục. Khi đến quầy nhớ mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để nhân viên quầy có thể mở tài khoản cho bạn.  

Do cơ quan này làm việc theo giờ hành chính nên bạn cần thật lưu ý khung giờ để tới đó có thể làm được nhanh chóng nhất, tránh mất thời gian. Còn khi bạn đã mở tài khoản tại MB Bank trước đó rồi thì bạn chỉ cần mang theo chứng minh thư để thực hiện đăng ký dịch vụ Internet Banking MB.

Đăng ký Internet Banking MB tại quầy giao dịch
Đăng ký Internet Banking MB tại quầy giao dịch

Trong lần đăng nhập đầu tiên, hệ thống sẽ yêu cầu bạn đổi mật khẩu ngay. Sau khi đã đổi mật khẩu thì bạn có thể thực hiện được giao dịch tại thời điểm đó. Khoảng 30 phút là bạn đã có thể hoàn thành xong thủ tục đăng ký rồi.

Hướng dẫn cách sử dụng dịch vụ Internet Banking MB

Nếu một ngày người bạn của bạn muốn bạn chuyển tới họ một số tiền thì bạn sẽ phải làm cách nào nếu như đây là lần đầu bạn đăng ký Internet Banking MB? Hãy thực hiện theo các bước dưới đây nhé

Bước 1: Bạn hãy đăng nhập thông tin tài khoản Internet Banking MB của mình.

Bước 2: Trong mục Menu, bạn nhấn chọn mục chuyển khoản.

Bước 3: Làm theo như hướng dẫn của hệ thống bằng cách điền các thông tin như thông tin người nhận, số tiền, nội dung chuyển tiền,…

Bước 4: Nhập mật khẩu đặt lệnh.

Bước 5: Xác nhận và nhập mã OPT mà bạn nhận được tin nhắn từ hệ thống.

Bước 6: Hoàn thành giao dịch.

Cách đăng ký Internet Banking Đông Á có giống như MB Bank không? Và liệu có tiện ích nào khác nổi bật và ưu việt hơn? Hãy cùng tìm hiểu để có câu trả lời vì biết đâu đó sẽ là gợi ý giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất.

Thẻ game online

Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ Internet Banking MB an toàn

1. Lưu ý khi đăng nhập

- Hãy thực hiện đăng ký dịch vụ Internet Banking MB thông qua website https://online.mbbank.com.vn. Bạn nên gõ trực tiếp link vào thanh địa chỉ trên trình duyệt của mình, không nên truy cập từ những liên kết đính kèm mà không phải của MB Bank.

- Không khai báo thông tin cá nhân cũng như mật khẩu trên các website không phải của MB Bank.

- Không thực hiện đăng nhập qua các thiết bị công cộng hoặc sử dụng chung, chỉ đăng ký trên các thiết bị đáng tin cậy. Ghi nhớ những thiết bị đã từng dùng để đăng nhập, hạn chế đăng nhập qua nhiều thiết bị.

- Sau khi kết thúc giao dịch, hãy sử dụng nút đăng xuất để tránh lỗi thay vì thoát khỏi trình duyệt luôn. Không nên rời khỏi thiết bị khi giao dịch đang được thực hiện hoặc phiên giao dịch vẫn còn tồn tại.

2. Lưu ý khi sử dụng mật khẩu

- Khuyên bạn nên sử dụng mật khẩu có đủ độ dài từ 7 ký tự trở lên, bao gồm cả chữ hoa, chữ thường, chữ số, các ký tự đặc biệt.

- Thay đổi mật khẩu theo định kỳ để đảm bảo an toàn. Nếu có nghi ngờ thông tin bị lộ thì hãy thay đổi mật khẩu ngay.

- Khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường hãy liên hệ ngay với Trung tâm dịch vụ khách hàng MB247 để được hỗ trợ kịp thời.

- Không tiết lộ những thông tin về mật khẩu, tên đăng nhập của mình cũng như không cung cấp thiết bị bảo mật cho người khác.

- Không lưu mật khẩu mặc định trên website hay phần mềm…ngoài website MBBank và MB e-Banking.

3. Lưu ý khi sử dụng mã OPT

OPT chính là một dạng mã số bảo mật từ hệ thống và sẽ tự động hết hạn sau một khoảng thời gian nhất định. Mã này dùng để xác nhận việc đã thực hiện một giao dịch nào đó, đồng thời cũng có nhiệm vụ bảo mật.

Với mã OPT thì bạn cần lưu ý một số những điều dưới đây:

- Nếu bạn nhận được mã OPT hãy cẩn thận kiểm tra nội dung giao dịch bao gồm số tiền, số tài khoản thụ hưởng,… Nếu như bạn không phải là người đã thực hiện giao dịch đó hoặc thông tin không đúng thì khoan hãy nhập OPT mà vui lòng thông báo ngay tới trung tâm dịch vụ khách hàng MB247.

- Trong trường hợp bạn không nhận được mã OPT thì hãy kiểm tra lại kết nối mạng điện thoại của mình và thực hiện lại nhận mã.

- Không nên tiết lộ thông tin OPT cho người khác dưới mọi hình thức.

Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ Internet Banking MB an toàn
Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ Internet Banking MB an toàn

4. Một số lưu ý khác

- Nên cập nhật phiên bản mới nhất của các trình duyệt web để đảm bảo an toàn thông tin

- Sử dụng phần mềm quét virus khi sử thực hiện đăng nhập vào eMB.

- Trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu bạn muốn thay đổi email của mình thì bạn có thể thực hiện như sau:

+ Đăng nhập eMB.

+ Chọn ưa thích.

+ Tùy chọn.

+ Email (nhập địa chỉ email mới của bạn).

Phí sử dụng dịch vụ Internet Banking MB

1. Gói eMB: Miễn phí

2. Gói eMB Plus

- Phí đăng ký: Miễn phí.

- Phí sử dụng dịch vụ xác thực.

+ Phí Hard Token: 300.000 đồng/thiết bị.

+ Phí Soft Token: 50.000 đồng/thiết bị.

- Phí thường niên: 100.000 đồng/năm (năm đầu thu theo 10.000 đồng/tháng – tương ứng với số tháng sử dụng thực tế).

- Phí thay đổi thông tin sử dụng dịch vụ tại quầy: Miễn phí.

3. Phí chuyển tiền

- Phí chuyển tiền trong hệ thống: 3.000 đồng/giao dịch.

- Phí chuyển tiền liên ngân hàng.

+ Giao dịch có giá trị dưới 500 triệu đồng: 10.000 đồng/giao dịch.

+ Giao dịch có giá trị trên 500 triệu đồng: 0.45%/ST giao dịch với mức phí tối đa là 800.000 đồng/lần.

Với những chia sẻ về bài viết Cách đăng ký Internet Banking MB giải pháp giúp bạn giao dịch tiện lợi nhất, hi vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích nhất và có thể dễ dàng hơn trong việc đăng ký và sử dụng dịch vụ này. Chúc các bạn thực hiện giao dịch thành công!

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365