quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn chơi Honkai Impact 3 – Siêu phẩm đến từ miHoYO

time
08/02/2022 • 10:44:58 AM

MiHoYo có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây với những tựa game đình đám theo phong cách đồ họa Anime, trong đó nổi tiếng nhất là Genshin Impact và Honkai Impact. Nếu bạn đã biết đến và say mê Genshin Impact thì Honkai Impact cũng là một cái tên không thể bỏ qua. Honkai Impact hiện đã được ra mắt đến phiên bản thứ 3 cùng nhiều tối ưu về đồ họa, tính năng và cả dàn Valkyrie mới. Cùng tìm hiểu ngay hướng dẫn chơi Honkai Impact 3 qua bài viết sau đây nhé!

1. Tổng quan về trò chơi Honkai Impact 3

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 trên nền tảng điện thoại di động và sau đó được chuyển sang PC, Honkai Impact 3 (HI3) được coi là sự kế thừa và phát huy những gì tinh túy nhất của trò chơi Gunz Girls đã được miHoYo ra mắt trước đó.

Honkai Impact 3 kế thừa và phát huy trò chơi Gunz Girls
Honkai Impact 3 kế thừa và phát huy trò chơi Gunz Girls

HI3 thuộc thể loại hack'n'slash pha trộn với yếu tố gacha rất quen thuộc trong nhiều tựa game, trong đó có cả Genshin Impact. Trong game, bạn sẽ điều khiển các Valkyrie, một nhóm các cô gái có khả năng đặc biệt, và chiến đấu với một lực lượng bí ẩn được gọi là “Honkai” (Băng Hoại). Honkai chính là nguyên nhân làm biến chất con người và máy móc với mục đích cuối cùng đó là xóa sổ hoàn toàn loài người.

Ngoài trò chơi, cốt truyện của HI3 cũng rất thú vị, đủ để thỏa mãn nhu cầu “hít hà drama” của nhiều bạn trẻ.

Xem thêm: Game Jump Force - Bom tấn anime triệu view hút khách của Bandai

2. Cốt truyện rất thú vị của Honkai Impact 3

Honkai Impact 3 lấy bối cảnh trong một hành tinh thay thế cho Trái đất, bị ảnh hưởng bởi những thảm họa do "Honkai" (trong tiếng Trung có nghĩa là "Hỗn loạn" – Băng Hoại, trong khi tiếng Nhật là "Houkai"). Honkai được nhiều người coi là một thế lực ác độc với ý chí của riêng mình, có khả năng biến con người thành những sinh vật bất tử, hiện thân dưới dạng nhiều quái vật khác nhau, và một số người này, không rõ vì lý do gì, có được sức mạnh thần thánh có khả năng gây ra các sự kiện khải huyền. Những kẻ đó được biết đến với cái tên "Herrschers".

Honkai là một hiện tượng diễn ra theo chu kỳ, sẽ đưa thế giới quay trở lại giai đoạn sơ khai của nền văn minh trên Trái đất mỗi khi nó trở nên quá tiên tiến. Kỷ nguyên trước đó đã kết thúc ở 50.000 năm trước khi trò chơi bắt đầu, sau khi Herrscher thứ 14 tiêu diệt nhân loại.

Honkai Impact 3 sở hữu cốt truyện rất thú vị
Honkai Impact 3 sở hữu cốt truyện rất thú vị

Hiện tại, có một số phe phái toàn cầu đang đứng lên chiến đấu và tận dụng sức mạnh của Honkai. Những phe phái này bao gồm “Scicksal” (một tổ chức gìn giữ hòa bình có trụ sở tại Châu Âu cử các chiến binh loài người được gọi là Valkyrie đến chiến đấu với Honkai); “Anti-Entropy” (trước đây là chi nhánh của Schicksal của Hoa Kỳ, phản đối việc sử dụng binh lính con người và ủng hộ việc sử dụng robot cơ giới hóa); và “World Serpent” (một tổ chức bóng tối đã liên tục thao túng các sự kiện trên Trái Đất kể từ cuối Thời đại trước).

Trong dòng thời gian của HI3, có 3 Herrscher thức tỉnh. Đó là “Herrscher of Reason” (người đã trở thành thủ lĩnh của Anti-Entropy và hiện chiến đấu chống lại loài người); “Herrscher of the Void” (đã bị đánh bại bởi Schicksal và Anti-Entropy), và “Herrscher of Light” (người đã bị phong ấn trí nhớ và được cử đi đào tạo như một Valkyrie tại Học viện St. Freya của Schicksal).

Người chơi sẽ vào vai Thuyền trưởng của con tàu Hyperion, chỉ huy một đơn vị Valkyrie và chiến đấu với Honkai. Ba tân binh đầu tiên của bạn là Kiana Kaslana (Valkyrie kiểu Mech sử dụng hai khẩu súng lục), Raiden Mei (Bio-type sử dụng Katana) và Bronya Zaychik (Valkyrie kiểu Psy mang theo một khẩu pháo).

Xem thêm: Những tựa game giống Genshin Impact

3. Hướng dẫn chơi Honkai Impact 3 cho người mới

3.1. Tìm hiểu về các Valkyrie trong Honkai Impact 3

Bạn sẽ khởi đầu HI3 với 13 Valkyrie có sẵn. Mỗi Valkyrie lại được thiết kế có ngoại hình khác nhau, đại diện cho sự thay đổi của giai cấp. Mỗi Valkyrie đều có ưu và nhược điểm riêng, nhưng nhìn chung các Valkyrie này được chia thành 3 loại: Psychic (Tím), Biological (Cam) và Mecha (Robot).

Có 3 lớp Valkyrie cơ bản trong Honkai Impact 3
Có 3 lớp Valkyrie cơ bản trong Honkai Impact 3

Trò chơi hoạt động trên một cơ chế tương tự như khái niệm “oẳn tù tì” và tuân theo nguyên tắc như sau:

- Mecha: Là những Valkyrie có được phú cho sức mạnh trong chiến đấu tay đôi. Mecha có khả năng khắc chế được Biological.

- Biological: Là những Valkyrie đa dụng với bộ kỹ năng đa dạng và có khả năng khắc chế mạnh mẽ Psychic.

- Psychic:  Là những Valkyrie chuyên biệt với khả năng chiến đấu mạnh mẽ, khắc chế rất tốt Mecha.

Nếu bạn sử dụng Valkyrie phù hợp trong khi chiến đấu, bạn sẽ nhận được thêm 30% sức mạnh hoặc giảm sát thương nhận vào.

Ngoài 3 lớp Valkyrie  trên ra còn có thêm 1 lớp thứ tư, được gọi là Quantum. Quantum không đặc biệt mạnh hay yếu khi đối đầu với bất kỳ loại kẻ thù nào khác, và cũng không sở hữu cơ chế giảm thương hoặc tăng sức mạnh khi đối đầu với 3 lớp valkyrie trên. Quantum chỉ nhận được buff tăng sát thương hoặc giảm thương khi đối mặt với kẻ thù thuộc lớp Quantum.

Trong mỗi nhiệm vụ, bạn có thể mang theo một đội hình bao gồm 3 Valkyrie, và bạn có thể chuyển đổi giữa họ bất kỳ lúc nào.

Sự khác biệt chính của HI3 với những trò chơi tương tự đó là cơ chế chiến đấu chống lại kẻ thù. Thay vì kết hợp các yếu tố như trong Genshin Impact, bạn sẽ cần lựa chọn đúng thời điểm để kích hoạt “Bullet Time” và gây ra sát thương nhiều nhất có thể.

Bạn cần chọn đúng thời điểm để kích hoạt được Bullet Time
Bạn cần chọn đúng thời điểm để kích hoạt được Bullet Time

Các trận chiến trong HI3 đều được diễn ra theo thời gian thực. Bạn phải sử dụng kết hợp các đòn tấn công và chuyển đổi giữa các Valkyrie để có được những combo có tính sát thương cao nhất. Ngoài những đòn đánh thường, mỗi Valkyrie còn có một đòn tấn công đặc biệt, tương tự như “Elemental Blasts” trong Genshin Impact.

Bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều kẻ thù và những con Boss mạnh mẽ trong mỗi màn chiến đầu. Mỗi chiến thắng sẽ mang lại cho bạn điểm EXP và các vật phẩm có thể được sử dụng để nâng cấp vũ khí, Valkyrie. Ngoài ra, bạn cũng nhận thêm tiền xu và có thể sử dụng chúng để mua sắm các vật phẩm nâng cấp mới, chế tạo vũ khí và phụ kiện, hay mua “Blue Crystal” để sử dụng trong gacha. Mỗi màn chơi đều có những nhiệm vụ đặc biệt, nếu hoàn thành nhiệm vụ thì bạn sẽ nhận được nhiều phần thưởng và nhiều tài nguyên hơn.

3.2. Chuẩn bị một bộ điều khiển tốt nếu chơi trên PC

Nếu bạn chơi Honkai Impact 3 trên PC, bạn sẽ cần một bộ điều khiển vì phiên bản trên PC chỉ đơn giản là được “remake” từ phiên bản trên điện thoại. Vì vậy, thao tác điều khiển sẽ khá giống với khi chơi HI3 trên điện thoại. Bạn sẽ phải sử dụng các phím A, S, D, W để di chuyển và các phím J, K, L, I để sử dụng các kỹ năng, kích hoạt kỹ năng đặc biệt và thực hiện thao tác né tránh của bạn.

Chuột chỉ có tác dụng duy nhất là để điều chỉnh góc nhìn. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm chơi Honkai Impact 3 trên PC thì tốt nhất là bạn nên sử dụng một bộ điều khiển trong khi chơi.

Bạn nên chuẩn bị một bộ điều khiển tốt nếu chơi trên PC
Bạn nên chuẩn bị một bộ điều khiển tốt nếu chơi trên PC

3.3. Chơi cho đến khi bạn không thể chơi thêm

Một tính năng đáng chú ý khác trong HI3 đó là Stamina. Stamina hoạt động tương tự như Resins trong Genshin Impact hay thanh thể lực mà bạn đã quá quen thuộc. Stamina trong HI3 biểu thị cho giới hạn để người chơi thực hiện các nhiệm vụ, sự kiện và các chế độ chơi khác được bổ sung hàng ngày.

Không có lý do gì để tích lũy Stamina trong Honkai Impact 3. Ngoài ra, đôi khi bạn cũng nhận được Stamina Potions như một phần thưởng nhiệm vụ. Bạn có thể tích lũy chúng trong kho của mình bao lâu tùy thích và chỉ sử dụng chúng khi bạn cần.

3.4. Chế độ Gacha trong Honkai Impact 3

Trong gacha, bạn có thể nhận được tối đa ba loại phần thưởng: Vũ khí, Valkyrie và Thánh tích với các phẩm chất “Common”, “Uncommon”, “Rare”, “Super rare” hoặc những phần thưởng giới hạn chỉ có thể nhận được trong sự kiện. Chẳng hạn như khi tham gia sự kiện Collab giữa HI3 và GAINAX, được có thể nhận được Valkyrie Asuka từ Anime “Neon Genesis Evangelion” và Mecha Unit-02.

Xem thêm: Các cách nạp thẻ Honkai Impact 3 phổ biến nhất hiện nay

3.5. Một số mẹo cần biết khi bắt đầu chơi Honkai Impact 3

Sau đây bài viết sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo và thủ thuật cơ bản mà bạn nên biết khi mới bắt đầu làm quen với Honkai Impact 3.

3.5.1. Xây dựng đội hình phù hợp

Việc xây dựng đội hình là điều đầu tiên bạn cần học hỏi. Mỗi người chơi có thể có một Valkyrie yêu thích và mỗi Valkyrie cũng có thể kết hợp với nhiều Valkyrie khác để tạo thành một chuỗi combo, vì vậy có rất nhiều tổ hợp mà bạn có thể sử dụng. Điều này đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian để luyện tập và làm quen dần.

Xây dựng đội hình gồm các Valkyrie có chuỗi combo dài
Xây dựng đội hình gồm các Valkyrie có chuỗi combo dài

Bạn có thể tìm kiếm danh sách các tổ đội mạnh nhất trên mạng và sử dụng nó làm cơ sở để tìm ra những Valkyrie bạn nên hướng tới trong các sự kiện Gacha. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên kết hợp và thử nghiệm tất cả các Valkyrie bạn có trong tay để tìm ra cách xây dựng đội hình “thuận tay” nhất.

3.5.2. Tiết kiệm crystal

Bạn không nên tiêu tốn crystal cho Gacha tiêu chuẩn mà nên để dành cho những banner quan trọng. Chỉ đổ crystal vào Gacha tiêu chuẩn để kiếm được Valkyrie xếp hạng S đầu tiên rồi dừng lại. Đặc biệt là không sử dụng crystal để “Yolo” cho các banner vật phẩm. Cách tốt nhất để mở khóa các Valkyrie đó là sử dụng “Stock card”. Hãy tiết kiệm crystal cho banner của các Valkyrie mới xuất hiện trong các sự kiện hoặc các banner Valkyrie giới hạn.

3.5.3. Thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày

Nhiệm vụ hàng ngày là một phần không thể thiếu trong khi chơi HI 3. Bạn có thể nhận được crystal, kinh nghiệm, vũ khí và các vật phẩm nâng cấp Valkyrie. Nếu bạn muốn tối đa hóa việc thu thập tài nguyên trong HI3 , thì hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày nên trở thành thói quen của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên đăng nhập hàng ngày để nhận thêm phần thưởng đăng nhập bao gồm crystal, token, vàng… Ngay cả khi bạn không có thời gian để chơi, chỉ cần đăng nhập và nhận tiền thưởng hàng ngày khi bạn có thể để tính lũy tối đa tài nguyên.

Các sự kiện hàng tuần hay sự kiện đặc biệt cũng có thể cung cấp cho bạn một lượng tài nguyên khá đáng kể nếu bạn chăm chỉ. Vì vậy, nếu có thể chơi thì đừng nên bỏ lỡ bất kỳ sự kiện nào nhé!

Chăm chỉ thực hiện các nhiệm vụ để tích lũy tài nguyên
Chăm chỉ thực hiện các nhiệm vụ để tích lũy tài nguyên

3.5.4. “Cày” mảnh ghép Valkyrie

Mỗi Valkyrie có thể được xếp hạng từ B đến SSS. Bạn có thể nhận được các mảnh vỡ của Valkyrie sau khi hoàn thành cốt truyện ở độ khó và cấp độ cao hơn. Hãy vào phần “Dormitory”, chọn “Expeditions” và chọn các mảnh Valkyrie bạn muốn “cày”. Nếu bạn muốn biết “cày” các mảnh Valkyrie thì Stamina và những lọ Stamina Potion là công cụ không thể thiếu được. Đó cũng là lý do bạn nên tích trữ Stamina Potion.

Bên cạnh đó, “Dormitory” cũng là một tính năng rất đáng yêu của trò chơi HI3. Bạn có thể chơi với Valkyrie của mình ở đó và kiếm những món quà như Stamina và tiền xu. Những gì bạn cần làm là thực hiện mong muốn của các Valkyrie, trang trí và mở rộng ký túc xá. Thỉnh thoảng hãy ghé qua và chơi đùa với các Valkyrie để tăng mức độ thân thiết với họ và bạn sẽ có thể nhận được những món quà tốt hơn.

3.5.5. Tăng cấp đội trưởng của bạn

Cấp độ tối đa của Valkyrie của bạn bị giới hạn ở cấp độ Đội trưởng, vì vậy bạn cần phải lên cấp để cho các Valkyrie của mình cũng có thể tăng cấp cao hơn nữa. Những thẻ kinh nghiệm mang lại cho bạn thêm 50% số thưởng kinh nghiệm sẽ là vật phẩm rất cần thiết.

3.5.6. Cố gắng hoàn thành tất cả các thử thách trong mỗi màn

Nếu bạn hoàn thành 3 thử thách của màn chơi, bạn sẽ nhận được 15 crystal từ mỗi thử thách. Nếu bạn hoàn thành cốt truyện ở độ khó bình thường, bạn sẽ nhận được tất cả là 225 crystal. Các màn chơi trong cốt truyện không quá khó và bạn cũng sẽ được thêm phần thưởng bằng tiền vàng cho mỗi màn chơi bạn hoàn thành.

Hoàn thành tất cả các thử thách trong mỗi màn chơi
Hoàn thành tất cả các thử thách trong mỗi màn chơi

Không khó để kiếm được những viên crystal phí này, vì vậy hãy cố gắng hoàn thành tất cả những thử thách nhé!

Trên đây, muathe24h đã cung cấp cho các bạn tất cả những thông tin về siêu phẩm chặt chém hành động Honkai Impact 3, cũng như hướng dẫn chơi Honkai Impact 3 và những mẹo chơi dành cho người mới làm quen. Đây là một tựa game không thể bỏ qua nếu bạn đam mê Anime và có sự yêu thích dành cho các “Waifu”. Honkai Impact có thể được trải nghiệm trên cả 3 nền tảng iOS, Android và PC. Hãy tải về và trải nghiệm thử nhé!

bài viết gợi ý Game xây dựng vương quốc

Tìm hiểu tổng quan về các game xây dựng vương quốc và điểm mặt những tựa game xây dựng vương quốc hay nhất sẽ dc chia sẻ qua bài viết sau đây nhé!

Game xây dựng vương quốc

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365