quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

[Cập nhật] danh sách đầu số tài khoản của các ngân hàng

time
03/02/2020 • 10:44:05 AM

Hiện nay, hầu hết các giao dịch về tiền tệ đều được thực hiện thông qua ngân hàng và khi chúng ta mở tài khoản thì sẽ được cung cấp một số tài khoản riêng. Cũng giống như số điện thoại thì các đầu số tài khoản ngân hàng cũng khác nhau, tùy thuộc vào từng ngân hàng mà người dùng đăng ký. Vậy thì hôm nay hãy cùng muathe24h.vn tìm hiểu về các đầu số ngân hàng phổ biến, thông dụng nhất hiện nay qua bài viết dưới đây nhé!

Mua mã thẻ cào online

1. Tìm hiểu về đầu số tài khoản và cấu trúc của số tài khoản các ngân hàng

1.1. Hiểu về đầu số tài khoản ngân hàng là gì hiện nay?

Để có thể hiểu về đầu số tài khoản ngân hàng là gì thì trước hết cần phải nắm rõ về khái niệm số tài khoản ngân hàng. Số tài khoản ngân hàng được hiểu chính là dãy số mà ngân hàng cung cấp cho những đối tượng khách hàng khi thực hiện đăng ký và mở tài khoản ATM tại các ngân hàng. Cụ thể đó là sau khi hoàn thành các thủ tục, khách hàng sẽ nhận được một số tài khoản cùng với một mã pin riêng. Theo đó, số tài khoản ngân hàng sẽ giúp cho các khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch về chuyển, nhận tiện hay thanh toán,...

Một điều khách hàng cần lưu ý khi sử dụng thẻ ngân hàng chính là phân biệt được số tài khoản và số thẻ được in trên thẻ ATM. Và đầu số tài khoản chính là một dãy số thường có 3 chữ số đầu tiên trên mỗi thẻ ATM để cho các ngân hàng có thể phân biệt được số tài khoản giữa các chi nhánh hay ngân hàng riêng biệt.

Hiểu về đầu số tài khoản ngân hàng là gì hiện nay

1.2. Cấu trúc của các số tài khoản ngân hàng hiện nay như thế nào?

Đối với mỗi ngân hàng hoạt động riêng biệt thì đều sẽ đặt ra những quy tắc nhất định về cấu trúc của một số tài khoản dành cho ngân hàng của mình. Và các chữ số của tài khoản ngân hàng thường sẽ từ 9 – 14 ký tự tùy từng ngân hàng khác nhau.

Ví dụ như là số tài khoản của ngân hàng Vietcombank gồm có 13 chữ số và 3 chữ số đầu được gọi là đầu số ngân hàng, đại diện cho chi nhánh của ngân hàng đó. Cụ thể như là:

- 001 – đại diện cho Sở giao dịch.

- 002 – đại diện cho chi nhánh ngân hàng tại Hà Nội.

- 007 – đại diện cho chi nhánh ngân hàng tại TPHCM.

>>> Tìm hiểu mã OTP là gì? Làm thế nào để tăng tính bảo mật trong giao dịch ngân hàng?

2. Danh sách đầu số tài khoản ngân hàng phổ biến nhất hiện nay

Danh sách đầu số tài khoản ngân hàng phổ biến nhất hiện nay

- Các đầu số tài khoản của ngân hàng Agribank: Số tài khoản của ngân hàng Agribank bao gồm có 13 chữ số và có các đầu số phổ biến như sau:

+ Đầu số 130, ví dụ như là 130 1112 885 336.

+ Đầu số 490, ví dụ như là 490 2234 358 267.

+ Đầu số 318, ví dụ như là 318 2456 345 221.

- Đầu số tài khoản của các ngân hàng BIDV: Số tài khoản của ngân hàng BIDV bao gồm có 14 chữ số và sẽ được in nổi ngay trên thẻ ATM hoặc các thẻ tín dụng. Và một số đầu số tài khoản phổ biến nhất của ngân hàng này là:

+ Đầu số 581, ví dụ như 581 2345 2212 456.

+ Đầu số 125, ví dụ như 125 9862 1352 267.

+ Đầu số 601, ví dụ như 601 3214 6527 981.

- Các đầu số tài khoản của ngân hàng Vietcombank: Số tài khoản của ngân hàng Vietcombank bao gồm có 13 chữ số và mã số đầu tiên sẽ gắn liền với các chi nhánh mà khách hàng đăng ký mở thẻ. Các đầu số của ngân hàng này cũng bắt đầu với 3 chữ số, bắt đầu là chữ số 0, ví dụ đó là:

+ Đầu số 002 – chi nhánh ngân hàng Hà Nội

+ Đầu số 049 – chi nhánh ngân hàng Thăng Long – Hà Nội.

+ Đầu số 014 – chi nhánh ngân hàng Uông Bí – Quảng Ninh.

+ Đầu số 044 – chi nhánh ngân hàng Tân Bình – TPHCM.

- Đầu số tài khoản của ngân hàng Techcombank: Số tài khoản của ngân hàng Techcombank cũng bao gồm có 14 chữ số và số đầu tiên của tài khoản sẽ bắt đầu bằng số 1 với các đầu số tài khoản phổ biến như sau:

+ Đầu số 190 – chi nhánh ngân hàng Chương Dương – Hà Nội.

+ Đầu số 102 – chi nhánh ngân hàng tại TPHCM.

+ Đầu số 196 – chi nhánh ngân hàng tại Ba Đình – Hà Nội.

+ Đầu số 191 – chi nhánh ngân hàng tại Cầu Giấy – Hà Nội.

- Bên cạnh đó, một số đầu số tài khoản ngân hàng khác bạn có thể tham khảo thêm như là:

+ Các đầu số tài khoản của ngân hàng Sacombank phổ biến như là: 020, 030.

+ Đầu số tài khoản của các ngân hàng Vpbank hiện nay chính là 15..

+ Đầu số tài khoản của hệ thống ngân hàng Vietinbank hiện nay là 10.

+ Đầu số tài khoản của ngân hàng Tpbank hiện nay là 020.

+ Đầu số tài khoản của hệ thống ngân hàng VIB hiện nay là 025.

+ Đầu số tài khoản của ngân hàng quân đội MB là 068, 0050, 0801.

+ Đầu số tài khoản của ngân hàng Đông Á DongAbank là 0044.

+ Đầu số tài khoản của ngân hàng Á Châu ACB là 020.

>>> Xem thêm: Cách đăng ký internet banking Đông Á

Nạp thẻ game online

3. Những lợi ích khi biết đầu số tài khoản ngân hàng

Việc biết đầu số tài khoản ngân hàng mang đến cho khách hàng khá nhiều lợi ích. Bởi thực tế hiện nay, việc chuyển nhầm tiền vào các tài khoản ngân hàng khác là điều thường xuyên xảy ra và để lấy lại số tiền đã chuyển nhầm đó thường mất khá nhiều thời gian, đôi khi khách hàng còn không thể lấy lại được số tiền đó. Chính vì vậy, việc nhớ các đầu số ngân hàng sẽ giúp cho cả khách hàng và ngân hàng những điều sau đây:

3.1. Đối với khách hàng sử dụng

- Biết đầu số tài khoản ngân hàng sẽ giúp cho khách hàng có thể thực hiện các giao dịch một cách thuận tiện và họ sẽ biết được mình đã chuyển đúng ngân hàng hay là chưa.

- Biết đầu số tài khoản ngân hàng sẽ giúp cho khách hàng biết được chi nhánh của ngân hàng mình chuyển tiền đến, tránh trường hợp chuyển nhầm đến số tài khoản khác và thực hiện sai giao dịch.

- Khi biết được đầu số của các tài khoản thì khách hàng cũng sẽ có thể nhận biết được số tài khoản mà mình chuyển tiền đến thuộc ngân hàng nào, thậm chí ngay cả khi người hưởng thụ không thể nhớ được tên ngân hàng.

Những lợi ích khi biết đầu số tài khoản ngân hàng

3.2. Đối với các ngân hàng

- Đối với các ngân hàng khi biết được đầu số tài khoản thì họ có thể thực hiện việc quản lý số lượng khách hàng mở thẻ hay các giao dịch nào được thực hiện. Từ đó có thể biết được chi nhánh nào hoạt động hiệu quả.

- Việc biết các đầu số tài khoản cũng giúp cho các ngân hàng có thể phân biệt được số tài khoản của các ngân hàng khác nhau.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của muathe24h.vn sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích nhất về danh sách đầu số tài khoản của các ngân hàng phổ biến nhất hiện nay và áp dụng được vào thực tế cuộc sống hàng ngày của mình nhé!

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365