quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Tham khảo cách kích hoạt thẻ vietcombank trong một nốt nhạc

time
25/12/2020 • 06:09:48 PM

Là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam, nổi tiếng về chất lượng dịch vụ, ngân hàng điện tử và dịch vụ thẻ Vietcombank ngày càng được tin dùng bởi đông đảo khách hàng. Bạn đã đăng ký làm thẻ nhưng vẫn chưa nắm rõ cách kích hoạt thẻ Vietcombank nhanh chóng như thế nào? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của muathe24h.vn để hiểu rõ hơn nhé. 

Nạp tiền điện thoại

1. Vì sao phải kích hoạt thẻ Vietcombank?

Tất cả những ai đã đăng ký làm và nhận thẻ Vietcombank chắc chắn trước khi phải tự tìm cách để kích hoạt thẻ, đều đã nghe qua hướng dẫn của của giao dịch viên Vietcombank cần kích hoạt thẻ như thế nào. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta vì quá bận rộn mà quên mất hoặc cho rằng, không cần đổi mã pin để kích hoạt thẻ, vẫn có thể sử dụng bình thường.

Vì sao phải kích hoạt thẻ Vietcombank?
Vì sao phải kích hoạt thẻ Vietcombank?

Thật ra, bạn có thể không kích hoạt để nhận tiền, bạn vẫn có thể mang ra ngân hàng Vietcombank để gửi tiền vào thẻ. Tuy nhiên, người dùng không thể sử dụng hai dịch vụ chính của thẻ đó chính là rút tiền và thanh toán.

Bạn cũng không thể rút tiền tại ATM được và đăng ký dịch vụ ngân hàng số như tất cả những người có thẻ được. Ngoài ra, với ngân hàng lớn, có yêu cầu về dịch tương đối khắt khe như Vietcombank, những người sử dụng dịch vụ thẻ nếu không kích hoạt thẻ trong thời hạn khoảng 30 ngày theo quy định của ngân hàng, sẽ bị khóa thẻ, thậm chí là khóa tài khoản.

Lý do phải kích hoạt thẻ Vietcombank
Lý do phải kích hoạt thẻ Vietcombank 

Điều này đồng nghĩa với việc, dù bạn có cầm thẻ trên tay, thẻ Vietcombank này sau 30 ngày không kích hoạt thì sẽ không có giá trị. Vậy có những cách nào để kích hoạt thẻ Vietcombank nhanh chóng nhất! Chúng ta hãy cùng theo dõi ngay bên dưới đây nhé. 

Đọc ngay: Mua thẻ cào nhận chiết khấu cao, nhanh tay để nhận chiết khấu ngay tại muathe24h.vn

2. Hướng dẫn cách kích hoạt thẻ Vietcombank hiệu quả nhất

Nhiều người đồng nhất rằng, cứ nghiễm nhiên đổi mã pin là kích hoạt thẻ. Song trên thực tế, không phải như vậy. Kích hoạt thẻ chỉ xảy ra trong lần đầu tiên, bạn nhận thẻ. Những lần đổi mã pin sau đó với mục đích tăng tính bảo mật cho thẻ đều đơn giản là “đổi mã pin”.

Thao tác để kích hoạt thẻ Vietcombank hiện nay đang được áp dụng theo phương thức truyền thống. Đó là kích hoạt thẻ bằng việc đổi trực tiếp mã pin trên cây ATM Vietcombank. Mặc dù một số ngân hàng khác hiện nay đã áp dụng kích hoạt tài khoản thẻ trên điện thoại hay kích hoạt ngân hàng Vietcombank trên ứng dụng, website, tin nhắn...Tuy nhiên, với riêng Vietcombank, hiện nay, các hình thức khác là không khả dụng. Để kích hoạt thẻ nhanh chóng, hiệu quả, không cách nào khác, bạn phải bớt chút thời gian ra cây ATM để thực hiện lệnh đổi mã pin do ngân hàng cung cấp để kích hoạt thẻ nhé. 

Hướng dẫn cách kích hoạt thẻ Vietcombank hiệu quả nhất
Hướng dẫn cách kích hoạt thẻ Vietcombank hiệu quả nhất

Toàn bộ quy trình kích hoạt thẻ Vietcombank, bạn sẽ thực hiện đầy đủ theo các bước sau đây nhé. 

Bước 1: Di chuyển đến đúng cây ATM Vietcombank gần địa chỉ của bạn

Bước 2: Đưa thẻ vào khe nhét thẻ theo hướng dẫn trên cây APT theo chiều mũi tên trên thẻ 

Bước 3: Lựa chọn ngôn ngữ thông dụng của bạn gồm tiếng Anh hoặc tiếng Việt để hiện thị định dạng

Bước 4: Nhập mã pin đã nhận do ngân hàng cung cấp thời điểm trả thẻ. Mã pin này được đặt trong một phong bì. 

Bước 5: Trên màn hình cây ATM Vietcombank, bạn lựa chọn tính năng đổi mã pin ngay. 

Bước 6: Bạn nhập mã pin cũ thêm một lần nữa do ngân hàng cung cấp

sau đó nhập mã pin mới bạn muốn sử dụng để đăng nhập những lần khác. Bạn sẽ lặp lại thao tác trên một lần nữa để xác nhận đổi mã PIN đã đổi chính xác. 

Cách kích hoạt thẻ Vietcombank hiệu quả nhất!
Cách kích hoạt thẻ Vietcombank hiệu quả nhất!

Bước 7: Theo yêu cầu của ATP Vietcombank, bạn bắt buộc phải xác nhận thao tác đổi mã PIN chính xác bởi người đi đăng ký thẻ ban đầu bằng việc xác nhận số chứng minh nhân dân hay thẻ căn cước công dân. Bạn hãy nhập chính xác số chứng minh nhân dân của mình hoặc số thẻ căn cước của mình thật chính xác và lưu lại mật khẩu để sử dụng trong những thao tác lần sau nhé.

Sau khi bạn hoàn tất thao tác, điều này đồng nghĩa với việc bạn đã kích hoạt thành công thẻ Vietcombank của mình. Về thời gian để kích hoạt thẻ, hãy nhớ rằng, ngân hàng quy định rõ về tính khả dụng khi kích hoạt là sau 30 phút từ thời điểm nhận thẻ. Bạn lưu ý điều này để không bị gặp trục trặc và lãng phí thời gian nhé.

Trên đây chính là toàn bộ bước cơ bản nhất trong quá trình bạn kích hoạt thẻ Vietcombank. Không quá khó khăn, bạn hãy ghi nhớ để kích hoạt thẻ hiệu quả nhé. 

Xem thêm: Thẻ game Garena, Gate, Zing, Vcoin,... giá rẻ. Click để mua ngay!

3. Bị khóa thẻ khi chưa kích hoạt thì phải làm sao?

Như đã nhấn mạnh từ ban đầu, thời điểm để quý khách kích hoạt thẻ Vietcombank của mình phù hợp nhất là sau 30 phút nhận thẻ và trước 30 ngày từ thời điểm nhận thẻ từ ngân hàng. Nhưng với trường hợp bạn quá bận rộn và quên mất lịch trình này để bị khóa 2 chiều thẻ, cả chiều đi và nhận, thì hãy cùng theo dõi ngay sau đây để xử lý nhé. 

Bị khóa thẻ khi chưa kích hoạt thì phải làm sao?
Bị khóa thẻ khi chưa kích hoạt thì phải làm sao?

Cách duy nhất bạn có thể cậy nhờ sau khi bị khóa vì chưa kịp kích hoạt thẻ Vietcombank trong thời gian quy định là đến ngay quầy giao dịch ngân hàng Vietcombank. Bạn sẽ thông báo cho nhân viên giao dịch về tình trạng thẻ. Họ sẽ là người mở và kích hoạt thẻ ở chiều ngân hàng cho bạn. Dĩ nhiên, họ sẽ hướng dẫn bạn lại thêm một lần nữa về cách đổi mã pin để kích hạn. Sau đó, bạn sẽ ra cây ATM gần nhất để mã pin và kích hoạt thẻ như hướng dẫn nhé. 

Trên đây chính là toàn bộ những thông tin đi trả lời cho bạn câu hỏi cách kích hoạt thẻ Vietcombank như thế nào. Mong rằng, thông tin này thật sự hữu ích với bạn. 

bài viết gợi ý Hướng dẫn đăng ký sms banking vietcombank

Vietcombank bên cạnh những dịch vụ tiện ích nhờ thẻ, bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về cách đăng ký sms banking Vietcombank ngay trong bài viết sau nhé.

Cách đăng ký sms banking Vietcombank

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365