quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn cách đăng ký sms banking vietcombank nhanh chóng

time
08/01/2020 • 04:49:27 PM

Lam thế nào để đăng ký sms banking Vietcombank dễ dàng. Đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đã và đang dùng tài khoản Vietcombank. Hiểu được điều này, bài viết của muathe24h.vn dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những tri thức cần thiết về dịch vụ sms banking.

1. SMS banking Vietcombank – thông tin cần biết

Hướng dẫn cách đăng ký sms banking vietcombank nhanh chóng

1.1. SMS Banking Vietcombank là gì? 

SMS banking là một hình thức ngân hàng di động. Đây là một dịch vụ của một số ngân hàng hoặc tổ chức tài chính khác để gửi tin nhắn (còn gọi là thông báo hoặc cảnh báo) đến điện thoại di động của khách hàng bằng tin nhắn SMS hoặc dịch vụ do họ cung cấp cho phép khách hàng thực hiện một số giao dịch tài chính bằng SMS.

SMS Banking Vietcombank thực chất là một dịch vụ của ngân hàng thông qua tin nhắn điện thoại, giúp bạn có thể quản lý tài khoản của mình một cách đơn giản, dễ dàng hơn. Thông qua ứng dụng SMS Banking Vietcombank bạn có thể biết được các giao dịch của mình, truy cập số dư hiện tại hay tra cứu tỷ giá ngoại tệ, lãi suất ngân hàng,… mà không cần phải ra các cơ sở giao dịch của Vietcombank.

Đồng thời, với tiện ích này, người dùng sẽ được phục vụ 24/7 thông qua tổng đài vô cùng tiện lợi. Điều này cho phép bạn có thể biết tất cả các thông tin về tài khoản của mình mà không bị không gian và thời gian chi phối. Với mong muốn bất kỳ khách hàng nào cũng có thể sử dụng dịch vụ nên sms banking có thể sử dụng được cho tất cả các loại điện thoại, không phân biệt chủng loại cao cấp hay bình dân.

1.2. Lợi ích khi đăng ký dịch vụ SMS banking Vietcombank

Hướng dẫn cách đăng ký sms banking vietcombank nhanh

 Khách hàng có thể yên tâm rằng, với dịch vụ sms banking, các giao dịch cũng như thông tin của người dùng được bảo mật tuyệt đối. Đồng thời, số điện thoại khách hàng dùng để đăng ký chính là số điện thoại liên hệ của ngân hàng với người dùng. Vì vậy, đảm bảo các thông tin đều nằm trong tầm kiểm soát của chủ thể ngân hàng.

 Ngày nay, SMS Banking trở nên rất phổ biến bởi tính ứng dụng cao cũng như những lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Một trong số đó phải kể đến là:

 - Nếu có bất kỳ biến động nào về số dư thì ngân hàng sẽ thông báo ngay cho bạn thông qua tin nhắn SMS. Điều này cho phép người dùng có thể nhanh chóng cập nhật tình hình tài khoản của mình mà không cần lấy biên lai giao dịch sau khi thực hiện thanh toán mua thẻ điện thoại online hoặc các dịch vụ khác. Đồng thời, với hình thức này, khách hàng có thể kiểm soát tài khoản ngân hàng của mình tốt hơn, nhanh chóng hơn.

 - Với SMS banking Vietcombank hỗ trợ một phần đắc lực rất lớn trong việc tăng tính năng cũng như tiện ích vốn có.

 - Người dùng có thể chủ động kiểm soát tài khoản của mình mọi lúc, mọi nơi bởi tính bảo mật an toàn được nâng cao.

 - Một kênh thông tin liên quan đến ngân hàng như tỷ giá tiền tệ, tỷ giá vàng được gia tăng.

 - Người dùng có thể tiến hành truy cập các thông tin ngân hàng nhanh chóng: các hoạt động cho vay, lãi suất tiền gửi tiết kiệm.

 - Hỗ trợ đắc lực cho người dùng trong việc tìm kiếm các điểm giao dịch, điểm ATM để mang lại tối đa cho người dùng.

 Hiện nay, theo thống kê của ngân hàng Vietcombank nói riêng và các ngân hàng trong cả nước nói chung thì hầu hết những người đăng ký sử dụng tài khoản ngân hàng thì đều đăng ký sử dụng dịch vụ sms banking. Điều này, thể hiện tầm quan trọng cũng như ý thức của người dùng về vai trò của hình thức này. Vì thế, để đảm bảo tài khoản của bạn được kiểm soát tốt hơn thì việc đăng ký sms banking là hoàn toàn cần thiết, hữu dụng.

Mua thẻ điện thoại online

2. Cách đăng ký SMS banking Vietcombank

Hướng dẫn cách đăng ký sms banking vietcombank

 Hiện nay, để có thể đăng ký dịch vụ sms banking Vietcombank thì người dùng có thể tiến hành theo một trong hai hình thức nhau sau:

2.1. Cách đăng ký sms banking tại chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank

 Muốn thực hiện đăng ký theo cách thức này thì trước hết người dùng cần phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản như sau:

 - Chứng minh thư hoặc thẻ căn cước hay hộ chiếu.

 - Đã có tài khoản ngân hàng Vietcombank do ngân hàng cung cấp.

 Khách hàng khi đăng sms banking tại các ngân hàng, điểm giao dịch trong giờ làm việc của ngân hàng Vietcombank thì cần mang theo chứng minh thư, hộ chiếu hoặc thẻ căn cước để nhân viên tiến hành chứng thực và xác nhận. Sau đó, thực hiện theo các yêu cầu cần thiết. Việc mở thẻ bằng hình thức này tương đối nhanh chóng, người dùng chỉ mất 15 đến 20 phút, tuy nhiên có thể sớm hơn hoặc muộn hơn tùy vào từng điểm giao dịch.

 Với sự phủ sóng rộng rãi của Vietcombank, người dùng có thể dễ dàng tìm đến tất cả các cơ sở của ngân hàng này ở bất kỳ đâu, dù thành thị hay nông thôn. Vì thế để thuận tiện nhất, người dùng nên tìm hiểu kỹ càng trước khi tiến hành đăng ký sms banking Vietcombank bằng hình thức này.

2.2. Cách đăng ký sms banking Vietcombank trực tuyến

 Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin cũng như mong muốn mang đến dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng thì ngoài cách đăng ký sms banking trực tiếp, người dùng hoàn toàn có thể đăng ký dịch vụ này của ngân hàng Vietcombank thông qua cú pháp tin nhắn: VCB 6167

2.3. Cách đăng ký sms banking Vietcombank tại cây ATM

Hướng dẫn cách đăng ký sms banking vietcombank  cần biết

 Hình thức đăng ký sms banking của ngân hàng vietcombank thông qua các cây ATM là hình thức được rất nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn sử dụng bởi sự thuận tiện cũng như an toàn, nhanh chóng mà nó mang lại. Để thực hiện đăng ký thì người dùng có thể tiến hành theo các bước như sau: 

 - Bước 1: Đi đến cây ATM gần nhất của ngân hàng Vietcombank.

 - Bước 2: Thực hiện cho thẻ theo đúng như chiều mũi tên sau đó nhập mã pin được ngân hàng cung cấp khi đăng ký

 - Bước 3: Chọn giao dịch: Đăng ký dịch vụ.

 - Bước 4: Chọn dịch vụ: sms banking Vietcombank.

 Khi nhận được yêu cầu đăng ký của bạn thông qua ATM, sau 24h ngân hàng sẽ tự động kích hoạt dịch vụ sms banking cho bạn, rất nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

 Tuy nhiên, khách hàng cần biết rằng, cách thức đăng ký này chỉ áp dụng đối với người dùng sử dụng thẻ ATM connect 24. Vì vậy, những khách hàng sử dụng thẻ ATM khác sẽ không được hỗ trợ đối với dịch vụ này.

 Như vậy, để dễ dàng và thuận tiện nhất thì bạn nên tìm hiểu kỹ càng các cách thức đăng ký dịch vụ để lựa chọn cho mình hình thức phù hợp nhất, dễ dàng nhất.

3. Biểu phí dịch vụ đối với sms banking Vietcombank

 cách đăng ký sms banking vietcombank

 Một vấn đề mà người dùng vô cùng quan tâm là mức biểu phí phải trả khi sử dụng dịch vụ sms banking. Thông thường:

 - Mức phí phải trả khi sử dụng dịch vụ truy vấn thông tin là 1.000 đồng/tin nhắn.

 - Mức phí khi sử dụng dịch vụ tin nhắn thông báo biến động số dư là: 8.800 đồng/tháng/số điện thoại, không giới hạn tin nhắn đến và đã bao gồm thuế GTGT 10%.

 - Mức phí khi sử dụng dịch vụ VCB – eTopup nạp tiền online là 1.000 đồng/lần nạp.

 Các khoản phí này sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của bạn hàng tháng hoặc sau mỗi giao dịch. Tuy nhiên, với những tiện ích từ dịch vụ này mang lại thì tôi tin chắc rằng khoản phí này là hoàn toàn hợp lý và không quá đắt so với dịch vụ mà bạn nhận được.

Thẻ game online

4. Những lưu ý cần biết khi sử dụng dịch vụ sms banking Vietcombank

cách đăng ký sms banking vietcombank cần biết

 Để việc sử dụng được thuận tiện, dễ dàng, thì bạn cần biết một số những lưu ý cần thiết như sau:

4.1. Hủy SMS banking Vietcombank

 Nếu như người dùng cảm thấy dịch vụ sms banking Vietcombank không mang lại nhiều thuận lợi hay không có nhu cầu sử dụng nữa thì bạn có thể tiến hành hủy bằng nhiều cách thức. tuy nhiên một trong những phương pháp đơn giản, dễ dàng được nhiều người sử dụng là soạn tin nhắn theo cú pháp: VCB cd huy gửi 6167

 Ngay lập tức Vietcombank sẽ gửi tin nhắn xác nhận cho bạn để xử lý yêu cầu. Như vậy, chỉ cần một tin nhắn đơn giản, với cú pháp dễ dàng, ngắn gọn, bạn có thể hủy dịch vụ này bất kỳ ở đâu, khi nào mà không mất quá nhiều thời gian cũng như công sức.

 Chi phí hủy chỉ mất 1.000 đồng , tuy nhiên, trên thực tế ngày hủy sẽ chi phối mức phí mà khách hàng phải trả. Ngân hàng Vietcombank thực hiện cơ chế tính phí tròn tháng. Tức là nếu như bạn hủy vào ngày 18 tháng 10 thì bạn vẫn phải trả phí sms banking cho tháng 10. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, người dùng nên tiến hành hủy dịch vụ vào cuối tháng, hạn chế hủy vào đầu tháng.

 Ngoài việc hủy bằng sms, người dùng còn có thể thực hiện hủy bỏ dịch vụ bằng cách đến các điểm giao dịch của Vietcombank để được nhân viên hỗ trợ. Tuy nhiên, cách thức này tương đối phức tạp và tốn thời gian.

4.2. Cách thay đổi số điện thoại sms Vietcombank

 Để đảm bảo tính an toàn cũng như bảo mật thì hiện tại Vietcombank không cho phép người dùng thay đổi số điện thoại ở nhà mà phải ra trực tiếp acsc cơ sở giao dịch. Quy trình chuyển đổi được thực hiện theo trình tự nhất định như sau:

 - Khách hàng mang chứng minh thư bản gốc khi tiến hành đăng ký tài khoản đến cơ sở giao dịch gần nhất của Vietcombank.

 - Thông báo đổi số điện thoại cho nhân viên để được hỗ trợ.

 - Điền chính xác số điện thoại mới để nhận thông báo về tài khoản ngân hàng.

 Bạn cần chắc chắn nhu cầu đổi của mình vì khi thông báo đổi số điện thoại tức là ngân hàng sẽ ngừng cung cấp thông tin đến số điện thoại cũ. Đồng thời, người dùng sẽ hoàn toàn được miễn phí với dịch vụ này.

4.3. Một số lưu ý khác

 - Các mạng di động mà sms banking Vietcombank hỗ trợ bao gồm: Viettel, Vinaphone, Mobifone. Với các nhà mạng khác thì dù người dùng có đăng ký cũng không sử dụng được tiện ích này

 - Tài khoản đăng ký phải là tài khoản thường xuyên giao dịch.

 - Mỗi tài khoản chỉ được sử dụng một số điện thoại và ngược lại.

 - Khách hàng có thể tiến hành thay đổi tài khoản mặc định trong trường hợp có nhiều số tài khoản ngân hàng Vietcombank.

 Mong rằng, với những chia sẻ trên đây của muathe24h.vn sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin thiết thực và hữu ích nhất về cách đăng ký sms banking vietcombank. Từ đó, nâng cao chất lượng cuộc sống nhằm giúp khách hàng được hưởng  những tiện ích tốt nhất.

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365