quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Bật mí cách kèm người trong Fifa Online 4 gây nản lòng đối thủ

time
22/07/2022 • 10:53:42 AM

Từ khi ra mắt cho đến tận bây giờ, Fifa Online 4 vẫn là sự hấp dẫn không thể chối từ đối với các game thủ ưa thích trải nghiệm bộ môn bóng đá trên màn hình PC, Laptop. Để trở nên "pro" trong tựa game này không chỉ đòi hỏi bạn phải có kỹ năng rê bóng, chuyền bóng, sút xa, .... mà còn phải thuần thục cả cách kèm người trong đó nữa. Vậy bạn đã có riêng cho mình những cách kèm người trong Fifa Online 4 chưa? Nếu chưa thì bạn có thể tham khảo ngay bài viết sau đây để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

1. Giới thiệu game Fifa Online 4

Fifa Online 4 có tên gọi tắt là FO4 do đơn vị Garena phát hành tại Việt Nam. Tựa game hiện nay đã được đang được đông đảo người Việt Nam đón nhận và ủng hộ. Cùng với việc liên tục Update và bổ sung những tính năng đã khiến cho đông đảo những người chơi tham gia ủng hộ.

Để có thể lên rank một cách nhanh chóng, người chơi không chỉ phải biết tấn công và ghi nhiều bàn thắng mà còn phải có cách phòng ngự hiệu quả để cho đối phương không có những khoảng trống mà xuyên qua hàng phòng ngự của bạn và tiếp cận đến khung thành của đối phương. Điều này giúp làm tăng tỷ lệ chiến thắng của bản thân bạn và tạo tâm lý khó chịu cho đối phương vì một hàng phòng ngự không thể xuyên thủng.

Giới thiệu game Fifa Online 4
Giới thiệu game Fifa Online 4

Nói đến triết lý bóng đá ngoài việc tấn công đẹp mắt của Pep Guardiola thì còn một chiến thuật nữa phải kể tên tới đó là triết lý phòng ngự phản công mà Diego Simeone đã xây dựng lên cho CLB Atletico Madrid. Để rồi biến đội bóng này trở nên khó chịu bậc nhất không chỉ ở La Liga mà còn ở UEFA Champions League trong rất nhiều mùa giải. Vậy bạn có muốn học hỏi từ triết lý bóng đá của Câu lạc bộ này để ứng dụng vào những trò chơi của mình hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết và cách phòng ngự được coi là bậc thầy trên thế giới qua bài viết sau đây các bạn nhé!

Xem thêm: Cách tải game FIFA Online 4 trên máy tính và cách khắc phục lỗi

2. Tổng hợp những cách kèm người trong Fifa Online 4

2.1. Sử dụng phím Q gọi người hỗ trợ

Cách tiếp cận và lấy bóng dễ nhất từ chân đối thủ là sử dụng phím Q để có thể cướp bóng dưới chân của đối phương. Khi kèm người và đi sát với các cầu thủ đối phương trong FO4, bạn cần căn thời điểm để có ấn Q. Bạn cũng có thể gọi những cầu thủ khác về để nhận được thêm sự hỗ trợ từ những thành viên khác ở trong đội. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng vì nếu gọi nhiều quá sẽ bị xáo trộn đội hình bởi vì các cầu thủ khác sẽ bị rời khỏi vị trí của mình và như vậy sẽ làm bất lợi cho bạn trong những pha phản công nhanh.

Sử dụng phím Q gọi người hỗ trợ
Sử dụng phím Q gọi người hỗ trợ

Khi bạn đối mặt với những pha phản công chớp nhoáng của đối phương, bạn có thể sử dụng phím Q gọi thêm đồng đội của bạn hỗ trợ. Sau đó bạn có thể sử dụng phím D sau khi đã áp sát đối phương, Tùy vào cách Setting trong đội hình của bạn mà các cầu thủ sẽ có những cự ly giãn cách khác nhau.

Q tuy là một kỹ thuật cơ bản nhưng nó có hiệu quả cao bởi kêu gọi một cách hiệu quả (khác gì call team đâu). Tuy nhiên cái gì cũng có mặt trái của nó. Nếu bạn không thực hiện việc ấn Q cẩn thận không chỉ là gây “loạn” đội hình mà còn dễ bị mất bóng và bắt bài.

2.2. Sử dụng tổ hợp phím E+D+A

Đây là tổ hợp phím khá hữu dụng kết hợp giữa việc phòng ngự và tấn công. Bạn cũng không tốn quá nhiều sức để có thể kèm người. Các cầu thủ mà mình khuyên các bạn nên chọn để thực hiện sử dụng tổ hợp phím này nên để ý là chỉ số Kèm người, Tăng tốc, Tốc độ và Thể lực. Một số con hàng có thể bạn cân nhắc  lấy về như các con hàng quốc dân như là: Rudiger, Van Dijk, Maldini,...

Sử dụng tổ hợp phím E+D+A
Sử dụng tổ hợp phím E+D+A

Để tránh cho việc bị cướp bóng và thực hiện chuyền do cho các cầu thủ khác bị chậm đi ảnh hưởng đến chất lượng của đội hình, bạn cũng không nên sử dụng các con hàng này quá nhiều. Vì nó làm tiêu hao thể lực của các cầu thủ này một cách vô cùng nhất là khi về cuối trận khiến cho cầu thủ của bạn bị chậm lại hay thua thiệt trong những pha tranh chấp.,

Khi đối phương đang giữ bóng trong những tình thế cô lập , bạn có thể sử dụng tổ hợp 2 phím E, D, A để có thể thực hiện cướp bóng nhanh. Cùng với đó là những sự điều hướng bên cánh trái hoặc sang bên cánh phải tùy vị trí của cầu thủ đó.

2.3. Cách kèm người sử dụng phím E+D hoặc phím C+D

 Bên cạnh phím D thì việc bạn phải sử dụng tổ hợp phím E+D hoặc là tổ hợp phím C+D là một cách làm rất là hữu dụng. Ưu điểm của cách kèm người đó là không tác động quá nhiều đến vị trí các cầu thủ cụ thể. Đồng thời đây là cách kèm người cũng có những xu hướng phản công mạnh mẽ hơn, chớp nhoáng hơn việc kèm người sử dụng phím Q.

Thao tác kèm người này cũng không quá cao siêu để các bạn có thể sử dụng. Bạn nên nhanh chóng điều khiển cầu thủ của mình để có thể áp sát được cầu thủ đối phương, căn thời cơ chuẩn xác để ấn phím D để cướp lấy trái bóng từ cầu thủ của đội bạn.

Cách kèm người sử dụng phím E+D hoặc phím C+D
Cách kèm người sử dụng phím E+D hoặc phím C+D

Khi trong team của cầu thủ đối phương có những cầu thủ to khỏe như Gullit và Ballack, việc tranh chấp bòng với bạn thì không khác gì viêc “cơm bữa”. Để thuận lợi cho việc giữ bóng và tránh bị mất bóng, bạn nên sử dụng tổ hợp phím E+D để nhanh chóng bứt tốc, thoát khỏi sự truy cản của đối phương. Thao tác này giúp cầu thủ của bạn không bị áp sát cũng như là kèm chặt bởi các cầu thủ đối phương.

Nếu chẳng may mà cầu thủ trong đội bạn có chạy “quá đà” thì bạn có thể nhanh tay sử dụng tổ hợp phím C+D để thay đổi hướng rê bóng. Tổ hợp phím C+D cũng có thể sử dụng để chuồi cướp bóng.

Xem thêm: Cách cài fifa online 4 dành cho anh em game thủ

3. Những sơ đồ đội hình áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công

3.1. Sơ đồ đội hình 4-2-3-1

Đây là sơ đồ được áp dụng rộng rãi của những game thủ FO4. Với 2 trung vệ, 2 hậu viên biên và 2 tiền vệ đánh chặn (CDM) sẽ giúp cho hệ thống phòng ngự của bạn trở nên chắc chắn hơn. Đặc biệt lối chơi này cũng thích hợp cho việc các cầu thủ của bạn ban bật, chuyền bóng ngắn khi bạn có những CDM to khỏe có thể cầm nhịp được trận đấu như là: Vieira, Gullit, Ballack, Essien,...

Sơ đồ đội hình 4-2-3-1
Sơ đồ đội hình 4-2-3-1

3.2. Sơ đồ đội hình 5-3-2

Đây cũng là chiến thuật mà bạn có thể cân nhắc sử dụng để đối đầu với các cầu thủ bạn cho là mạnh hơn trong những trận xếp hạng. Đây là chiến thuật được vận dụng các trận đấu khó khăn và nó thể hiện rõ nhất cách kèm người trong FO4 linh hoạt. Đây là sơ đồ đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng chuyền chọt tốt để có thể sau khi phòng ngự bóng dưới chân các cầu thủ đối phương thì có thể nhanh chóng phân phối bóng lên phía trên cho các tiền đạo bứt tốc và phản công.

Sơ đồ đội hình 5-3-2
Sơ đồ đội hình 5-3-2

Bên cạnh sự chắc chắn của hàng thủ, các bạn còn có thể chọn ra những tiền vệ sử dụng những đôi chân ma thuật để có thể phân phối bóng lên phía trên.Các cầu thủ tiền vị có thể có mặt trong đội hình này có thể kể đến đó là: Marcos Llorente, Kevin De Bruyne, Nedved, Beckham,..

3.3. Sơ đồ đội hình 4-1-4-1

Đây là đội hình được đánh giá là khá mạnh mẽ và kỷ luật cũng như là bạn có thể cân bằng giữa cả việc phòng thủ và tấn công của mình. Đặc biệt đây là sơ đồ giúp bạn có khá là thoải mái trong việc tranh chấp “gắt gao” nơi khu vực trung tâm giữa sân. 4-1-4-1 là sự kết hợp giữa 5 tiền vệ, và tiền vệ được bố trí được đá lùi sâu nhất là tiền vệc mỏ neo to khỏe để có thể vừa hỗ trợ cả về mặt phòng ngữ lẫn cả về tấn công.

Sơ đồ đội hình 4-1-4-1
Sơ đồ đội hình 4-1-4-1

Vị trí CDM của sơ đồ này rất quan trọng. Bạn cần phải sử dụng những con  hàng có tốc độ và khả năng tranh chấp tay đôi, kiểm soát bóng ấn tượng thì mới có thể yên tâm đem vào các trận xếp hạng. Những CDM đó các bạn có thể tham khảo ở phần trên chúng tôi đã nêu

Qua bài viết này, hy vọng là các bạn cũng đã nắm rõ cách kèm người trong FIFA Online 4. Còn chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay những góp ý của muathe24h.vn để có thẻ chiến thắng các trận rank nào!

bài viết gợi ý Cách chơi tướng Liliana

Chơi Liliana thế nào cho chuẩn để có thể nhanh chóng lên rank trên chiến trường Liên Quân Mobile? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết các chơi của nàng Cửu vĩ hồ xinh đẹp qua bài viết dưới đây nhé!

Cách chơi tướng Liliana 

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365