quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Tiết lộ cách bắn tiền Vietnamobile có thể bạn chưa biết!

time
23/11/2019 • 03:35:07 PM

Bạn là người dùng hòa mạng Vietnamobile? Người thân, bạn bè của bạn đang hết tiền điện thoại và mong muốn bạn có thể bắn tiền cho họ? Nhưng bạn chưa sử dụng dịch vụ này lần nào, bạn chưa biết cách bắn tiền Vietnamobile. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây của Muathe24h nhé!

1. Bắn tiền Vietnamobile là gì?

Cách bắn tiền Vietnamobile

Trước khi đi tìm hiểu kỹ hơn về cách bắn tiền Vietnamobile, chúng ta hãy cùng xem đây là một hình thức dịch vụ nào của nhà mạng này. Bắn tiền bắn tiền Vietnamobile hay còn gọi là dịch vụ chuyển tiền của nhà mạng nổi tiếng này.

Dịch vụ bắn tiền, chuyển tiền của Vietnamobile được xây dựng nhằm cung cấp và hỗ trợ cho các thuê bao sử dụng cho thể sử dụng chính số dư trong tài khoản hiện tại của mình để chuyển sang cho một thuê bao bất kỳ khác. Đây cũng là cách mà nhiều cửa hàng, đại lý có thể bán thẻ hoặc người sử dụng có thể mua ngay thẻ cào điện thoại mà không cần đến cửa hàng.

Dịch vụ bắn tiền Vietnamobile có thể là sự thấu hiểu người dùng của nhà mạng này khi cho phép các thuê bao có thể chia sẻ khoản hầu bao của mình qua lại lẫn nhau. Giúp cho một số người dùng hết tiền trong tài khoản vẫn có thể nhờ người khác chuyển hộ sang cho mình sử dụng.

Hay đơn giản, nhiều cá nhân sử dụng dịch vụ bắn tiền Vietnamobile cũng là để tặng quà, gửi lời cảm ơn cho những người thân yêu mà họ cảm thấy trân trọng.

Tuy nhiên, một số người dùng Vietnamobile vẫn chưa biết đến sự tồn tại của loại dịch vụ này, nên mới đi tìm hiểu cách bắn tiền Vietnamobile. Vậy để thông tin rõ hơn đến bạn đọc, hãy theo dõi nội dung chính tiếp ngay sau đây. 

2. Tìm hiểu cách bắn tiền Vietnamobile 

Tìm hiểu cách bắn tiền Vietnamobile

Bạn đang đi tìm kiếm cách bắn tiền Vietnamobile nhanh nhất ư? Dưới đây là câu trả lời dành cho bạn. 

2.1. Cách bắn tiền Vietnamobile sang Vietnamobile

Trước hết, khi đã tìm hiểu dịch vụ bắn tiền Vietnamobile là gì? Bước đầu tiên trong cách bắn tiền Vietnamobile cũng là bước quan trọng nhất. Đó là bạn cần đăng ký kích hoạt dịch vụ này trên chính chiếc di động của bạn.

Tùy theo mỗi nhà mạng, chẳng hạn như nhà mạng Viettel có cú pháp đăng ký khác, nhà mạng Mobifone lại có một cú pháp khác, thì Vietnamobile cũng như vậy. Chính vì thế, bạn cần lưu ý rằng không thể sử dụng chung một cú pháp cho việc đăng ký dịch vụ chuyển tiền trên mọi nhà mạng. 

Cú pháp đăng ký dịch vụ này của Vietnamobile cũng tương đối dễ nhớ. Hãy mở tính năng soạn thảo tin nhắn của điện thoại bạn lên, sau đó soạn tin nhắn với nội dung “CT ON”, nếu bạn không hiểu thì CT ở đây chính là viết tắt của từ chuyển tiền đấy nhé. Sau khi soạn xong nội dung, bạn gửi đến tổng đài 121. 

Tiếp theo đó, sau khi tin nhắn của bạn đã được gửi đến hệ thống, hệ thống 121 sẽ nhận lệnh đăng ký của bạn và gửi về máy bạn một tin nhắn, nội dung tin nhắn cũng chính là mật khẩu sử dụng để chuyển tiền.

Bên cạnh đó, thú vị hơn nữa là bạn hoàn toàn có thể thay đổi dãy mật khẩu này theo cách thức mà bạn dễ nhớ nhất, bởi nếu không nhớ mật khẩu, bạn sẽ không thể thực hiện chuyển tiền được. Nội dung tin nhắn để đổi mật khẩu, hãy soạn theo cú pháp sau:

DMK<dấu cách>mật-khẩu-cũ<dấu cách>mật-khẩu-mới” gửi 121

Sau khi đã hoàn tất quá trình đăng ký sử dụng dịch vụ bắn tiền Vietnamobile xong xuôi, tiếp theo đây, Muathe24h.vn sẽ cung cấp hướng dẫn về cách bắn tiền Vietnamobile chuẩn nhất. Bạn cần thực hiện thuần tự các bước như sau:

+ Thao tác 1: soạn nội dung tin nhắn với cú pháp:

CT (SĐT người nhận tiền) <dấu cách> (khoản tiền muốn bắn) gửi 121

+ Thao tác 2: sau khi tin nhắn đã được gửi đi, 121 lại tiếp tục gửi lại cho bạn một tin nhắn, tin nhắn này dùng để xác nhận thêm một lần nữa bạn có chắc chắn chuyển tiền với số điện thoại và số tiền bạn nhập vừa rồi hay không. Khi nhận được tin nhắn này, hãy trả lời 121 với nội dung tin nhắn là cú pháp:

C <dấu cách>(mật khẩu bắn tiền) gửi 121

Như vậy, chỉ với 2 bước đơn giản và cơ bản như trên, bạn hoàn toàn có thể hỏi xem người nhận đã nhận được tiền hay chưa. Tất nhiên là rồi, nếu chưa, thì trường hợp lúc bạn nhập số điện thoại người nhận có thể đã sai một số nào đó. Chính vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là khi nhập số điện thoại người nhận, cần kiểm tra rõ ràng, dò đi dò lại số điện thoại đó xem đã đúng chưa rồi mới nhấn nút gửi tin nhắn nhé, tránh tiền mất tật mang đấy. 

2.2. Cách bắn tiền Vietnamobile sang các nhà mạng khác

Nhiều bạn ngoài những thắc mắc về vấn đề cách bắn tiền Vietnamobile, còn lăn tăn khá lớn về cách bắn tiền vietnamobile cho viettel, cách bắn tiền vietnamobile sang mobifonecách bắn tiền vietnamobile sang vinaphone. Tuy nhiên có thể bắn tiền Vietnamobile sang các nhà mạng này được không? 

Câu trả lời cho những thắc mắc trên của bạn là không. Bởi hiện tại, cho đến thời điểm này, Vietnamobile chưa triển khai và xây dựng dịch vụ bắn tiền Vietnamobile sang các thuê bao khác nhà mạng.

Tất nhiên, sự thật là không chỉ mỗi Vietnamobile không hỗ trợ mà tất cả các nhà mạng lớn đều không hỗ trợ phương thức chuyển tiền này. Như vậy, đối với mọi nhà mạng, trong đó có Vietnamobile, bạn chỉ có thể thực hiện bắn tiền cho các thuê bao sử dụng chung mạng này. 

Trong quá trình thực hiện bắn tiền nếu bạn gặp phải khó khăn hay thắc mắc gì hãy gọi đến số tổng đài của Vietnamobile để được trợ giúp.

Mua thẻ cào điện thoại

3. Điều kiện để bạn tham gia dịch vụ bắn tiền của Vietnamobile cho bạn

Điều kiện để bạn tham gia dịch vụ bắn tiền của Vietnamobile cho bạn

Như khi đã tìm hiểu về cách bắn tiền Vietnamobile, chúng ta có thể nhận ra những ích lợi mà dịch vụ này mang lại cho người dùng. Trong trường hợp tài khoản hết tiền mà bạn chưa kịp mua thẻ Vietnamobile thì cách này được ví như chiếc phao cứu sinh, có thể hỗ trợ người dùng trong mọi trường hợp hết tiền khẩn cấp vậy. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tham gia dịch vụ này. Những điều kiện sau đây đã chứng minh điều đó. 

- Thuê bao mà bạn đang sử dụng bắt buộc phải được kích hoạt thuê bao tối thiểu là 180 ngày, hơn nữa, thuê bao cũng phải bắt buộc hoạt động trên phương thức 2 chiều thì mới có thể thực hiện được cách bắn tiền Vietnamobile, không những bắn tiền mà còn bao gồm nhận tiền. Có nghĩa là bạn không thể chuyển tiền cho một thuê bao vừa mới kích hoạt được. 

- Thứ hai, điều này là dĩ nhiên, con số tiền bạn muốn chuyển đi phải nhỏ hơn số dư trong tài khoản chính của bạn. 

- Trường hợp các thuê bao đa năng của nhà mạng Vietnamobile thì không thể sử dụng cũng như tham gia vào dịch vụ bắn tiền Vietnamobile. 

- Về vấn đề cước phí bắn tiền Vietnamobile. Nhà mạng này quy định như sau: số tiền tối thiểu bạn cần chuyển đi là 1.000 đồng, và tối đa chỉ 50.000 đồng. Bên cạnh đó, Vietnamobile cho phép chuyển nhiều lần trong ngày, mà tối đa trong 24h là 200.000 đồng. 

- Nếu muốn lấy lại mật khẩu trong trường hợp quên mật khẩu bắn tiền, thì người dùng soạn tin theo cú pháp: MK gửi 121

- Nếu trong trường hợp người dùng không muốn tham gia dịch vụ nữa, chỉ cần soạn tin nhắn theo nội dung: CT OFF gửi 121.

Những khoản tiền mà người nhận tiền từ bạn bắn cho, có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như: mua thẻ cào điện thoại online (tuy nhiên bạn cần xem trước hướng dẫn mua thẻ vietnamobile 10k, 20k, 50k,.... trên muathe24h.vn) hay bạn cũng có thể mua thẻ vietnamobile chiết khấu cao,...

Thẻ game

Còn lúc này đây, bạn đã hoàn toàn biết cách bắn tiền Vietnamobile rồi chứ? Chúc các bạn thành công bắn tiền cho những người thân yêu của mình nhé!

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365