quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Những ván cờ tướng hay trong lịch sử Fan hâm mộ không thể bỏ qua

time
11/01/2021 • 02:38:59 PM

Những ván cờ tướng hay nhất trong lịch sử khiến fan hâm mộ đứng ngồi không yên. Thế nhưng bạn đã tổng hợp được ván cờ tướng hay nhất từ trước tới nay chưa? Hãy cùng muathe24.vn khám phá trong bài viết bên dưới đây nhé.

Thẻ game online

1. Cờ tướng bộ môn thi đấu trí tuệ 2 người

Với những ai đam mê bộ môn thể thao trí tuệ này chắc hẳn đều sẽ biết cờ tướng còn có tên gọi khác là cờ Trung Hoa. Đây là một trò chơi trí tuệ dành cho 2 người và nó rất phổ biến ở các quốc gia như: Trung Quốc, Việt Nam, Singapore và Đài Loan.

Cờ tướng bộ môn thi đấu trí tuệ 2 người
Cờ tướng bộ môn thi đấu trí tuệ 2 người

Đây là một trong những trò chơi mô phỏng cuộc chiến giữa hai quốc gia với mục tiêu chính là bắt tướng quân đối phương. Để dành được chiến thắng người chơi buộc phải hiểu được cách chơi, luật chơi và có chiến thuật đi riêng cho chính mình.

Từ lâu cờ tướng đã trở thành một trong những bộ môn được tổ chức và thi đấu thường niên. Môn thi đấu trí tuệ này đã thu hút không ít sự chú ý của những người hâm mộ, họ có thể bỏ ra hàng tiếng đồng hồ chỉ để theo dõi, phân tích các nước đi của người chơi.

Hiện nay, người có số điểm cao nhất ở bộ môn thi đấu này chính là: Wang Yue với 2756 trận thắng, Hao Wang với 2752 trận thắng, Ding Liren với 2724 trận thắng, Xiangzhi Bu với 2714 trận thắng, Chao Li với 2711 trận thắng, Lê Quang Liên với 2717 trận thắng.

Các trận đấu thi cờ tướng không chỉ xuất hiện trong những năm gần đây mà nó đã có từ rất lâu đời. Để nắm bắt và tổng hợp được các trận đấu cờ tướng hay nhất trong lịch sử thì bạn đừng vội rời khỏi bài viết nhé.

Xem thêm: Các thế cờ hay nhất dành cho tân binh trong một số loại cờ

2. Khám phá những ván cờ tướng hay nhất trong lịch sử

Trong khoảng 100 năm trở lại đây nếu như nhắc đến những ván cờ tướng hay, ván cờ tướng hấp dẫn nhất thì sẽ không thể bỏ qua được những ván cờ của Hồ Vinh Hoa, Dương Quan Lân, Vương Gia Lương,….hay rất nhiều những cái tên nổi bật khác. Cụ thể ra sao bạn hãy cùng chúng tôi khám phá trong nội dung phần 2 này nhé.

2.1. Trận đại chiến giữa Hồ Vinh Hoa với Dương Quan Lân năm 1960

Đầu tiên chúng ta không thể không nhắc đến trận đấu giữa hai cao thủ cờ tướng của Trung Quốc vào những năm 60 của thế kỷ 20 đó chính là Hồ Vinh Hoa và Dương Quan Lân.

Trận đại chiến giữa Hồ Vinh Hoa với Dương Quan Lân năm 1960
Trận đại chiến giữa Hồ Vinh Hoa với Dương Quan Lân năm 1960

Được biết cả hai cao thủ cờ tướng này đều có niềm đam mê với cờ tướng từ khi còn rất nhỏ. Riêng với Hồ Vinh Hoa ông đã vô địch 14 lần cờ tướng cá nhân toàn Trung Quốc và năm 1960 ông trở thành “vua cờ tướng” của Trung Quốc ngày đó.

Tháng 10 năm 1960 giải vô địch cờ tướng cá nhân toàn Trung Quốc đã được diễn ra, cùng năm đó Hồ Vinh Hoa mới 15 tuổi và cùng sư phụ của mình xuống núi tham gia giải đấu này.

Trong hai vòng đầu tiên của trận đấu Hồ Vinh Hoa đã đụng độ với hai danh tướng nổi tiếng lúc đó chính là Mạnh Lập Quốc và Lý Nghĩa Đình. Thế nhưng ông đã thể hiện được khả năng cờ tướng xuất chúng của mình khi giành 1 thắng và 1 hòa. Trong vòng thứ 3 thì Hồ Vinh Hoa gặp Dương Quan lân, đây được cho là một trận đấu Long – Hổ tranh giành siêu kinh điển. Sau khi trận đấu kết thúc và cho mãi về sau thì trận đấu của hai ông được giới chuyên môn về cờ tướng đánh giá là ván cờ tướng hay nhất mọi thời đại.

2.2. Trận giữa Dương Quan Lân với Vương Gia Lương năm 1982

Trận cờ tướng kinh điển tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho bạn chính là trận diễn ra vào năm 1982 giữa Dương Quan Lân với Vương Gia Lương. Đây là trận đối đầu giữa hai “đại tông sư” cờ tướng uy trấn giang hồ một thời ở Trung Quốc. Hai ông được người đời khen ngợi và gọi với cái tên là “Nam Dương” “Bắc Vương”.

Trận giữa Dương Quan Lân với Vương Gia Lương năm 1982
Trận giữa Dương Quan Lân với Vương Gia Lương năm 1982

Vào những năm thập niên 50 thì hai cao thủ này đã cùng nhau tranh hùng ở nhiều trận đấu cờ khác nhau, họ được cho là ngang tài ngang sức. Đến mãi những năm đầu của thập kỷ 80, khi nhiều cao thủ “già” của làng cờ tướng Trung Quốc đã rút lui thì hai ông vẫn tiếp tục đọ tài với nhau.

Vào năm 1982 một cuộc đấu cờ diễn ra tại Bắc Kinh, Dương Quan Lân với Vương Gia Lương lại đụng độ nhau trong một ván nảy lửa. Hai ông đã cống hiến cho khán giả một màn đấu trí so tài cực kyc căng thẳng. Nhiều người đã nhận định rằng cho dù xét ở khía cạnh chuyên môn hay nghệ thuật thì nó đều được coi là cực phẩm nhân gian. Cũng chính vì thế mà đây được liệt kê vào danh sách những ván cờ tướng hay nhất thời đại.

Đọc ngay: Nạp thẻ điện thoại online tại muathe24h.vn ngay để nhận nhiều khuyến mãi và hấp dẫn cho thành viên.

2.3. Trận giữa Lý Nghĩa Đình với Hồ Vinh Hoa năm 1961

Khác với hai trận đấu cờ trên, với trận của Lý Nghĩa Đình với Hồ Vinh Hoa thì đây lại ván cờ tướng đối sát kinh điển có thể lay động lòng người.

Trận giữa Lý Nghĩa Đình với Hồ Vinh Hoa năm 1961
Trận giữa Lý Nghĩa Đình với Hồ Vinh Hoa năm 1961

Với Hồ Vinh Hoa, ông giành chức vô địch và trở thành vua cờ tướng đầu tiên trong sự nghiệp của mình vào năm 1960 khi vừa 15 tuổi. Đến năm 1961 đối đầu với Hồ Vinh Hoa chính là Lý Nghĩa Đình. Trong trận đấu của mình hai kỳ thủ này đã cho khán giả thấy được những màn đấu não vô cùng kinh điển. Người ngồi xem phải liên tục giật mình, sởn gai ốc khi tưởng tượng những nước sát cục.

2.4. Trận giữa Vương Gia Lương với Trương Đông Lộc năm 1954

Ván cờ hay nhất tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho bạn chính là ván cờ giữa Vương Gia Lương với Trương Đông Lộc vào năm 1954. Đây là ván cờ Đông Bắc Thuận pháo vô cùng nổi tiếng, một trong những ván cờ tướng tàn khốc và đáng sợ nhất lịch sử của thế giới.

Trận giữa Vương Gia Lương với Trương Đông Lộc năm 1954
Trận giữa Vương Gia Lương với Trương Đông Lộc năm 1954

Hơn nữa thế kỷ trước trong làng cờ tướng của Trung Quốc vô cùng nổi tiếng với các danh thủ cờ tướng ở vùng Hoa Nam và Hoa Đông, lúc này thì vùng Đông Bắc vẫn chưa được biết tới nhiều. Vào tháng 3 năm 1954 ở thành phố Cáp Nhĩ Tân của Đông Bắc Trung Quốc đã có một trận đấu cờ tướng tạo nên tên tuổi của Đông Bắc Hổ (Vương Gia Lương).

Còn với Trương Đông Lộc, ông nổi tiếng với thế trận thuận pháo đã đánh bạn được Dương Quan Lân. Ông đã sử dụng nhiều chiêu thức mới lạ để có thể đánh bạn được nhiều cao thủ cờ tướng lúc bấy giờ.

Ván đấu giữa Vương Gia Lương và Trương Đông Lộc có tên gọi là Đông Bắc Thuận pháo vô cùng nổi tiếng trong lịch sử lúc bấy giờ mà mãi về sau này nó vẫn được cho là trận cờ hay.

Tham khảo: Mua thẻ điện thoại trực tuyến các nhà mạng, mọi mệnh giá, chiết khấu cao.

2.5. Trận giữa Trần Đức Nguyên với Lý Nghĩa Đình năm 1960

Trận đấu tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn cũng diễn ra vào năm 1960 giữa Lý Nghĩa Đình ở Hồ Bắc. Ông mở kỳ quán giao lưu với tất cả các kỳ thủ cờ tướng trong thiên hạ. Lý Nghĩa Đình khá nổi tiếng với 1 pháo đài bất khả xâm phạm, dường như ông đều đánh bạn tất cả các cao thủ đến thách đấu.

Trận giữa Trần Đức Nguyên với Lý Nghĩa Đình năm 1960
Trận giữa Trần Đức Nguyên với Lý Nghĩa Đình năm 1960

Cũng chính vì tiếng tăm đánh cờ tướng của Nghĩa Đình nổi danh như vậy đã lan truyền khắp nơi, cao thủ của tỉnh Tứ Xuyên- Trung Quốc cũng đã đua nhau ra Hồ Bắc để thách đấu với Lý Nghĩa Đình, lúc bấy giờ người thách đấu với ông là Trần Đức Nguyên. Đức Nguyên cũng đang ở đỉnh cao phong độ, ở quê nhà mình ông cũng được coi là một cao thủ cờ tướng. Trận đấu này chính thức diễn ra vào ngày 25/7/1960 và nó được đi vào lịch sử là một trong những ván cờ kinh điển nhất trên thế giới.

Đó chính là những ván cờ tướng hay nhất trong lịch sử từ trước đến nay. Thế nhưng nếu là một fan hâm mộ của cờ tướng chắc chắn bạn cũng không thể bỏ qua được các trận cờ tướng hay vào năm 2020 vừa rồi. Điển hình phải kể đến như:

- Trận đấu giữa Vương Thiên Nhất với Trịnh Duy Đồng: Trong trận đấu này thì Vương Thiên Nhất sẽ là người cầm quân đỏ và đi trước, sau quá trình đấu trí kịch liệt thì cả hai đã hòa nhau.

Những ván cờ hay nhất
Những ván cờ hay nhất

- Trận đấu giữa Lữ Khâm và Vương Thiên Nhất: Đối với Vương Thiên Nhất, ông luôn là người tiếp theo góp mặt vào hàng cao thủ tạo nên nhiều ván cờ tướng hay, hấp dẫn nhất trong lịch sử. Ở giải Tướng Bích Quế Viên năm 2020 anh đã tham gia thi đấu so tài cùng với Lữ Khâm.

- Trận đấu giữa Tôn Dũng Chinh và Mạnh Phồn Duệ: Còn khá trẻ khi 12 tuổi đã gây nên tiếng vang lớn, góp tên vào danh sách người tạo ra ván cờ tướng hay nhất.

Ngoài ra còn rất nhiều các ván cờ tướng hay nữa, ở mỗi một thời điểm khác nhau sẽ có những người đam mê, người giỏi ở bộ môn cờ tướng này. Trong lòng của người hâm mộ thì tất cả các trận đấu đó đều là trận đấu hay và đáng xem, chỉ cần họ chơi hết sức mình, chơi bằng cả niềm đam mê của mình.

Với danh sách những ván cờ tướng hay nhất trong lịch sử mà chúng tôi đem đến cho bạn trên đây, rất mong rằng nó sẽ hữu ích với bạn đọc.

bài viết gợi ý Giải mã bí ẩn nguồn gốc cờ tướng - Ý nghĩa đằng sau bàn cờ tướng

Nếu như bạn là một fan hâm mộ đích thực của bộ môn thể thao đấu trí này, bạn tò mò không biết nguồn gốc của cờ tướng là từ đâu? Và muốn tìm hiểu về nguồn gốc đó? Hãy tìm kiếm thông tin hữu ích trong nội dung bài viết sau nhé.

Nguồn gốc cờ tướng

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365