quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Arpg là gì? Những yếu tố đem đến sự thành công của game Arpg

time
19/01/2021 • 05:55:37 PM

Arpg là gì? Arpg là chữ viết tắt trong game tiếng Anh là Action và Role - Playing game, hiểu đơn giản là game hành động, nhập vai. Vậy những yếu tố nào ảnh hưởng đến game hành động nhập vai?

1. Lý giải arpg là gì? Cho bạn

Arpg là chữ viết tắt trong game tiếng Anh là Action và Role - Playing game, hiểu đơn giản là game hành động, nhập vai. Nhắc đến các tựa game hành động này ta có thể kể ra một vài cái tên nổi bật như PUPG, Dragon Ball Z: Kakarot, …

Lý giải arpg là gì? Cho bạn
Lý giải arpg là gì? Cho bạn

Những tựa game Action và Role - Playing game này đều là những game cho phép người chơi được hóa thân trở thành một nhân vật ảo trong game để chiến đấu với những đối thủ khác. Thông qua việc chiến đấu qua từng vòng, các nhân vật sẽ được nâng cấp năng lực chiến đấu qua từng vòng, họ sẽ trở nên mạnh hơn và chiến đấu với những đối thủ đáng gờm hơn.

Xem thêm: Tìm hiểu MMO game là gì và những game MMO nổi bật hiện nay

2. Những yếu tố đem đến sự thành công với các game arpg

2.1. Sự lôi cuốn về cốt chuyện

Một trong những yếu tố đầu tiên đem đến sự thành công của một tựa game đó là cốt chuyện. Một cốt chuyện thu hút, có chiều sâu sẽ tạo nên sự hấp dẫn với người chơi, đồng thời cũng giữ chân người chơi sau một thời gian quen thuộc. Nghĩa là, khi tham gia chơi, cốt chuyện hấp dẫn sẽ giúp họ đã khám phát được điều này rồi và muốn khám phá những điều tiếp theo. Hay phải có cái gì đó mới để kích thích người chơi chinh phục, chinh phục và tiếp tục chinh phục.

Sự lôi cuối về cốt chuyện
Sự lôi cuối về cốt chuyện

Đối với những game hành động nhập vai thì đây được xem là yếu tốt vô cùng quan trong, thiếu yếu tốt này, tựa game sẽ không giữ được sức hấp dẫn ban đầu, không còn là game hành động nhập vai cũng như không còn thu hút với người chơi.

Bởi thế nên khi bắt đầu phát triển một tựa game nào đó, hãy suy nghĩ đến cốt chuyện cho game mình. Một cốt chuyện phức tạp không có nghĩa là nó sẽ thu hút và ngược lại. Lấy đơn cử như game PUBG, cốt chuyện rất đơn giản đó là thả 100 người trên một hòn đảo và họ sẽ tự chiến đấu lẫn nhau để sinh sống – một cố chuyện về cơ bản là đơn giản nhưng rất hấp dẫn, vì lẽ nó còn chịu tác động bởi một yếu tố quan trọng khác, đó là những sự lựa chọn.

2.2. Lựa chọn đa dạng

Sau khi xây dựng một cốt chuyện cuốn hút, hãy tiếp tục xây dựng sự đa dạng các mạch để người chơi được chọn lựa những thử thách khác nhau thay vì để họ đi theo một mạch chuyện mà bạn đã vạch ra từ đầu.

Đây được xem là yếu tố quan trọng tiếp theo đem đến sự thành công, hấp dẫn của những tựa game hành động, nhập vai này.

2.3. Vai trò của nhân vật

Khi nhân vật của bạn nắm một vai trò quan trọng trong game bạn sẽ cộng lực nhiều hơn để chơi game mỗi ngày. Để thực hiện tốt điều này, bạn phải chuẩn bị một cốt chuyện thu hút.

Vai trò của nhân vật
Vai trò của nhân vật

Vai trò của nhân vật thường được thể hiện qua nhiều yếu tốt như:

- Vị trí của nhân vật trong cốt chuyện.

- Khả năng chiến đấu và thăng cấp của nhân vật đó.

- Giới tính, giao diện, trang phục.

- Điểm mạnh – yếu.

- Các chỉ số, …

Trong những game hành động nhập vai, một nhân vật thu hút là một nhân vật có vai trò quan trọng đồng thời có hệ thống phát triển các chỉ số, phát triển nhân vật cũng như có thể được biến đổi với nhiều hình dáng, phong cách khác nhau từ trang phục, tóc tai, vậy dụng cầm tay, …

2.4. Hệ thống chiến đấu và đồ họa

Yếu tố cuối cùng đem đến sự thành công của game đó là đồ họa trong game và hệ thống chiến đấu. Đây cũng được xem là nhân tố cốt lõi trong việc giữ chân các game thủ. Ngoài ra, tùy vào từng văn hóa cụ thể của nước sản xuất mà game sẽ có những đặc điểm khác nhau, ví du như những game nhập vai hành động phương đông thì thường sẽ là lối đánh theo lượt còn phương tây là tương ứng với thời gian thực.

Xem thêm: Dungeon fighter online - Game nhập vai hành động hấp dẫn

3. Quá trình để tạo ra một game hành động nhập vai hấp dẫn

Để tạo ra một game hành động nhập vai hấp dẫn bạn cần thực hiện những quy trình sau:

3.1. Thiết kế trò chơi

Giai đoạn đầu tiên của trò chơi (thậm chí trước cả quá trình học hỏi kỹ thuật) là thiết kế trò chơi. Nó bao gồm hai việc quan trọng:

- Phát triển một ý tưởng ngắn gọn, để có một cái gì đó để làm việc (thiết kế máy ảnh, điều khiển và một vài tính năng chính như hành trang), bắt đầu thực hiện và, khi phần cốt lõi đã hoàn thành, hãy bắt đầu thiết kế các bổ sung như hệ thống tiến trình, phân biệt đối phương,  NPC thân thiện, ...

Quá trình để tạo ra một game hành động nhập vai hấp dẫn
Quá trình để tạo ra một game hành động nhập vai hấp dẫn

- Thiết kế hoàn toàn và tạo tài liệu cho trò chơi mà không cần mở trình chỉnh sửa và chỉ bắt đầu hoạt động khi hoàn thành khoảng 80% thiết kế.

Cả hai đều có ưu và khuyết điểm nhưng nhiều nhà sáng lập game lại muốn đặt nhiều tầm quan trọng vào thiết kế trò chơi thay vì tập trung hoàn toàn vào lập trình trò chơi. Điều đầu tiên bạn cần làm khi thiết kế trò chơi là tìm kiếm nhân vật chính của trò chơi. Hãy viết ra một vài ý tưởng được vài chọn lọc chúng vì tất cả các ý tưởng không có ý tưởng nào cũng là phù hợp. Hãy cố gắng tìm hiểu một chút về quy trình thiết kế trò chơi và các lý thuyết, những phản hồi từ người chơi, ... 

- Thiết kế trò chơi là tất cả về trải nghiệm. Cách trò chơi sẽ cung cấp cho người chơi trải nghiệm dự kiến ​​là công việc chính của nhà thiết kế trò chơi và một bản khái niệm bao gồm các tính năng chính mà trò chơi sẽ phải đạt được. Nó không bao gồm cơ chế trong trò chơi, truyền thuyết hoặc thiết kế cấp độ. Đây là tài liệu đầu tiên được thực hiện và nó chứa đựng cơ sở mà tất cả các thiết kế trò chơi khác sẽ sử dụng.

- Tài liệu câu chuyện (Lore): Điều quan trọng đối với tôi là phải đặt cốt truyện trong một thế giới tưởng tượng theo ngữ cảnh. Nếu tôi tạo ra và tạo ra một câu chuyện hấp dẫn thì điều đó không thể đến từ con số không. Trong tài liệu này, tôi kể câu chuyện về thế giới mà trò chơi diễn ra. Rất nhiều câu chuyện có thể có vị trí của nó ở đây và cốt truyện của trò chơi này chỉ là một trong số đó.

Những yếu tốt đem đến sự thành công với các game arpg
Những yếu tốt đem đến sự thành công với các game arpg

- Tài liệu cốt truyện: Tài liệu này chứa tình tiết của câu chuyện, mọi thứ trong đây là những gì người chơi sẽ làm khi chơi game.

- Thông số kỹ thuật của trò chơi: Thông thường đây sẽ là một phần (hoặc có thể là một phần) của GDD, nhưng vì chúng là các khái niệm đóng nên chúng hữu ích hơn trong các tài liệu của riêng chúng, nó bao gồm các khả năng, vũ khí và một số khái niệm trong trò chơi khác.

3.2. Vẽ ra cốt chuyện và nhân vật của bạn

Sau khi đã xác định được những thông số cơ bản hãy nghĩ đến cốt chuyện và nhân vật mình sẽ thực hiện chi tiết. Bằng việc vẽ ra các chi tiết game, các tình huống đặt ra, các thông tin cần thiết bạn có thể hoàn thành cốt chuyện game của mình.

Nếu như bạn đau đầu về lo sợ thiếu hấp dẫn, hay xem một số bộ phim hoặc tham khảo một số trò chơi cùng dạng khác. Bạn sẽ tìm được những lý thú của nó cũng như tìm được các điểm trừ mà game thủ gặp phải. Từ đó áp dụng, khắc phục trong tựa game của mình.

Xem thêm: Echoes of magic-phá đảo thị trường game ARPG với bộ 300 kỹ năng siêu khủng

3.3. Áp dụng kỹ thuật để lập trình game và test game

Cuối cùng, hãy sử dụng kỹ thuật lập trình game của mình để lập trình rất cả những gì mà bạn đã chuẩn bị từ trước tới giờ. Sử dụng những thiết kế, cốt chuyện, những tình huống để lập trình vào trò chơi.

Áp dụng kỹ thuật để lập trình game và test game
NÁp dụng kỹ thuật để lập trình game và test game

Sau đó, trước khi đưa ra thị trường hãy test game thật kỹ bằng cách chơi tiên tục trong thời gian dài. Điều này giúp bạn nhân ra những lỗ hổng, lỗi kỹ thuật trong game của bạn, những vấn đề về cốt chuyện hay rất rất nhiều vấn đề khác.

Trên đây là trọn bộ thông tin mà muathe24h trả lời cho câu hỏi arpg là gì? Hy vọng rằng, qua bài viết này bạn đã nắm rõ được những thông tin hữu ích nhất cho mình.

bài viết gợi ý AnimA ARPG (2020) - Game phiêu lưu nhập vai tìm kho báu

AnimA ARPG (2020) là một tựa game nhập vai hành động được lấy ý tưởng từ những trò chơi cổ điển trong thế giới học đường. AnimA ARPG được ví như một “Diablo” trên nền tảng di động thông minh. AnimA ARPG hấp dẫn với cộng đồng game thủ với lối chơi đơn giản, hệ thống tính năng đa dạng và cốt truyện của nó. Nếu bạn là một người đam mê các thể loại game phiêu lưu hành động, AnimA ARPG sẽ là một lựa chọn mới mẻ dành cho bạn đấy!

AnimA ARPG

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365