quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Mách bạn Topup là gì và cách sử dụng VNTopup để nạp tiền

time
27/12/2019 • 06:25:55 PM

Vậy Topup là gì và cách sử dụng topup để nạp tiền là như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây với Muathe24h.vn để hiểu rõ hơn về công dụng của nó nhé!

 

Có thể nói nạp tiền điện thoại là một công việc khá đơn giản với những người đang sử dụng dịch vụ smartphone này. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể mua thẻ để nạp hoặc nếu bạn muốn nạp thẻ với một lượng tiền lớn thì sẽ hơi bất tiện một chút. Chính vì thấu hiểu được điều đó nên dịch vụ topup đã ra đời nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng. 

Tổng quan chung về topup

1. Dịch vụ Topup là gì? Dịch vụ VNTopup

Topup được hiểu là một dịch vụ nạp tiền từ ngân hàng cho các thuê bao trả trước hoặc thuê bao trả sau cho điện thoại của các công ty viễn thông, trò chơi trực tuyến, ví điện tử,... thông qua tin nhắn SMS, GPRS, Internet hoặc là tài khoản ngân hàng. Đây cũng có thể được hiểu là một hình thức chuyển tiền online.

Dịch vụ Topup là gì? Dịch vụ VNTopup
Dịch vụ Topup là gì? Dịch vụ VNTopup

Theo bản chất thì Topup là hình thức chuyển tiền từ nơi gửi cho tới nơi nhận nhưng đã được mã hóa số điện thoại và quy đổi ra cước điện thoại để người dùng sử dụng. Topup ra đời không chỉ nhằm phục vụ cho người sử dụng mà còn là yếu tố mang lại lợi ích cho cả bên cung ứng dịch vụ này. Người dùng có thể hoàn toàn nạp tiền mọi lúc mọi nơi miễn là khi nào cần. Thao tác thực hiện rất đơn giản và cũng vô cùng tiện dụng cho những người sử dụng hình thức ngân hàng điện tử, ngân hàng số. Bạn hoàn toàn có thể chủ động thực hiện mà không cần nhờ vào bất cứ bên trung gian nào cả.

Lưu ý: Nếu bạn là khách hàng của những ngân hàng có hợp tác với dịch vụ của VnTopup hoặc VNPAY thì bạn mới có thể được sử dụng dịch vụ VnTopup thông qua các ứng dụng như Mobile Banking, SMS Banking, ATM, Internet Banking trên thiết bị thông minh của mình.

Khi bạn thực hiện với dịch vụ VNTopup cho điện thoại của mình để nạp tiền, điều này có nghĩa là số tiền của bạn muốn nạp sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản ngân hàng mà bạn đã thực hiện giao dịch. Tuy đây không phải là dịch vụ nạp tiền như thẻ cào nhưng nếu như có chương trình khuyến mãi thì bạn vẫn được hưởng như bình thường.

Mua card online

Ngoài ra, Topup còn hỗ trợ cho vay. Vậy vay Topup là gì? Đó chính là sản phẩm cho vay dựa trên số tiền khách hàng đã trả trên khoản vay đang có của khách hàng tại ngân hàng.

2. Lợi ích của dịch vụ VNTopup

Bên cạnh việc nạp tiền mà không cần thẻ cào thì bạn có thể sử dụng dịch vụ VNTopup của mình với những mục đích khác nhau. Ví dụ như:

- Bạn có thể nạp tiền điện thoại không chỉ cho thuê bao của mình mà của cả bạn bè và người thân.

- Bạn cũng có thể mua mã thẻ trả trước hoặc là nạp tiền vào ví điện tử để có thể thực hiện các giao dịch mua thẻ game trực tuyến từ các nhà cung cấp dịch vụ.

 Lợi ích của dịch vụ VNTopup
 Lợi ích của dịch vụ VNTopup

- Hãy yên tâm rằng sử dụng dịch vụ TopUp của ngân hàng thì việc bảo mật sẽ hoàn toàn được bảo đảm. Bạn có thể yên tâm thực hiện giao dịch mà không phải lo sợ gì nhiều về những rủi ro phát sinh khi thực hiện giao dịch online. Hầu hết khi tung ra một sản phẩm mới, bao giờ nhà cung cấp cũng nhắm tới lợi ích của người tiêu dùng. Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ việc nâng cấp cũng như gia tăng tiện ích cho cuộc sống của mình. Tiết kiệm những khoảng thời gian vàng bạc vào những việc quan trọng đối với bản thân sẽ là một điều đáng để bạn bận tâm hơn đấy.

Mua thẻ game

Các ngân hàng hiện hành cung cấp dịch vụ VNTopup

Tính tới thời điểm hiện tại đã có rất nhiều công ty đã liên kết và áp dụng dịch vụ VNTopup cho khách hàng. Dưới đây, mình xin liệt kê một số ngân hàng sau:

- VNTopup của ngân hàng VPBank.

- VNTopup của ngân hàng Agribank.

- VNTopup của ngân hàng BIDV.

- VNTopup của ngân hàng Viettinbank.

- VNTopup của ngân hàng TPBank.

- VNTopup của ngân hàng HDBank.

- VNTopup của ngân hàng Vietcombank.

- VNTopup của ngân hàng VIB.

- VNTopup của ngân hàng Techcombank.

- VNTopup của ngân hàng Eximbank.

- VNTopup của ngân hàng OceanBank.

Cách sử dụng dịch vụ VNTopup

1. Cách đăng ký dịch vụ

Ví dụ bạn muốn sử dụng dịch vụ VNTopup của Agribank. Vậy dịch vụ VNTopup của các ngân hàng nói chung và dịch vụ VNTopup của Agribank là gì? Đó là dịch vụ mà người sử dụng được phép trích tiền từ tài khoản ngân hàng Agribank của mình vào tài khoản điện thoại trả trước hoặc trả sau thông qua SMS hoặc Mobile Banking

Phí dịch vụ VNTopup của Agribank được quy định cụ thể như sau:

- Đối với công ty viễn thông (áp dụng cho đầu số 8049)

+ Nhà mạng Vinaphone và SFone: Miễn phí.

+ Nhà mạng Viettel, Mobifone: 500 đồng/tin nhắn.

Cách đăng ký dịch vụ
Cách đăng ký dịch vụ

- Đối với ngân hàng: Hoàn toàn miễn phí giao dịch cho các khách hàng

Cách đăng ký dịch vụ VNTopup của Agribank cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần tới các văn phòng giao dịch, chi nhánh của ngân hàng. Hãy đảm bảo rằng bạn đã mở tài khoản ngân hàng đó. Tiếp theo hãy tiến hành đăng ký dịch vụ VNTopup. Trong trường bạn sử dụng dịch vụ Mobile Banking thì hãy soạn tin nhắn theo cú pháp:

VBA DK 3 gửi 8049

Sau khi đã thực hiện đăng ký thành công thì tổng đài sẽ ngay lập tức gửi tin nhắn cho bạn. Hãy thực hiện yêu cầu đã được gửi đó nhé:

- Bạn đã đăng ký dịch vụ của VNTopup, soạn OK gửi 8049 để kích hoạt dịch vụ về điện thoại của bạn.

- Để có thể kích hoạt mật khẩu thì soạn tin nhắn theo cú pháp:

OK mật_khẩu gửi 8049

2. Cách nạp tiền bằng VNTopup

Để có thể nạp tiền qua dịch vụ này, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản với cú pháp:

NAP_mệnh giá tiền gửi 8049

Hoặc NAP_mệnh giá thẻ_mật khẩu gửi 8049

Nếu thực hiện nạp tiền thành công, ngay lập tức sẽ có tin nhắn thông báo cho bạn biết rằng bạn đã hoàn thành. Nếu trong trường hợp bạn chưa thấy thông báo lại trong một thời gian lâu hơn thì hãy liên hệ tới ngân hàng để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhé. Bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ Topup Viettel

Cách hủy dịch vụ VNTopup

Nếu như đang sử dụng dịch vụ của VNTopup mà bạn gặp phải một số vấn đề ngoài ý muốn và không muốn tiếp tục dùng dịch vụ này thì bạn hãy liên hệ tới bộ phận chăm sóc khách hàng của VNPAY với số 1900555577 để thực hiện hủy dịch vụ VNTopup. Bên cạnh đó, nếu không muốn gọi điện cho tổng đài thì bạn có thể tới trực tiếp địa điểm giao dịch của ngân hàng để được làm thủ tục xin hủy.

Cách hủy dịch vụ VNTopup
Cách hủy dịch vụ VNTopup

Phí sử dụng dịch vụ VNTopup

Cước phí khi sử dụng dịch vụ VNTopup là 8.800 đồng một tháng. Đối với Mobifone Topup cũng như Viettel sẽ bị tính phí là 500 đồng trên một tháng nếu như bạn gửi tin nhắn đến đầu số 8049. Còn với Vinaphone Topup và các nhà mạng khác thì cước phí là hoàn toàn miễn phí.

Qua bài viết này, hi vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích về Topup là gì và cách sử dụng VNTopup để nạp tiền. Hãy note lại những thông tin này hoặc lưu bài viết này ở mục được chú ý để bạn có thể nhanh chóng tìm được mỗi khi cần nhé.

Tuy nhiên bên cạnh đó bạn cũng hãy lưu ý tới những điều mà Muathe24h.vn  đã lưu ý ở trên. Nếu ngân hàng mà bạn đang sử dụng chưa liên kết với dịch vụ Topup nhưng bạn vẫn muốn dùng dịch vụ này, thì bạn hãy thực hiện đăng ký mở thẻ tài khoản ngân hàng đã có liên kết và giao dịch khi bạn muốn nạp tiền cho điện thoại của mình. Chúc các bạn thực hiện thành công và có nhiều niềm vui trong cuộc sống!

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365