quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Toàn bộ cách thanh toán online bằng thẻ ATM tiện lợi nhất

time
16/12/2020 • 09:18:38 AM

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cùng sự bùng nổ của các nền tảng internet và thương mại điện tử đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Mua sắm trực tuyến giờ đây trở thành một hoạt động phổ biến, thậm chí là không thể thiếu của xã hội. Nhờ vào nhiều tính năng nhanh chóng, tiện ích, hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán, trong đó có phương thức thanh toán online bằng thẻ ATM. Chỉ cần biết cách, bạn có thể ở bất cứ nơi đâu, giao dịch và thanh toán bất cứ lúc nào chỉ trong một vài thao tác cực kỳ đơn giản. Cùng tìm hiểu rõ hơn về phương thức thanh toán online bằng thẻ ATM qua bài viết của muathe24h.vn nhé!

Mua card điện thoại online

1. Lợi ích khi thanh toán online bằng thẻ ATM

Lợi ích khi thanh toán online bằng thẻ ATM
Lợi ích khi thanh toán online bằng thẻ ATM

Có lẽ ngày nay, những chiếc thẻ ATM đã trở thành một người bạn đồng hành thân thiết của mỗi chúng ta. Chiếc thẻ đa zi năng này không những phát huy công dụng ở việc cất giữ tiền, thay vì cầm theo một số lượng tiền mặt cồng kềnh, khi đi ra ngoài, bạn chỉ cần mang theo chiếc thẻ ATM vừa tiện lợi, vừa nhỏ gọn. Đặc biệt hơn khi nền tảng thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, mua sắm tại nhà chỉ với chiếc thẻ ATM càng làm chúng ta tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Tại sao nên sử dụng phương thức thanh toán online bằng thẻ ATM?

- Thứ nhất, thanh toán linh hoạt, chỉ trong một vài thao tác đơn giản.

- Thứ hai, cơ chế thanh toán không quá phức tạp, dễ dàng thực hiện.

- Thứ ba, sau khi hoàn thành giao dịch, chủ thẻ sẽ nhận được sms của ngân hàng. Cơ chế này giúp bảo mật được những thông tin về giao dịch và tài khoản của chủ thẻ.

2. Hướng dẫn thanh toán online bằng thẻ ATM khi mua sắm trực tuyến

 Hướng dẫn thanh toán online bằng thẻ ATM khi mua sắm trực tuyến
 Hướng dẫn thanh toán online bằng thẻ ATM khi mua sắm trực tuyến

Về cơ bản, thanh toán online bằng thẻ ATM mang lại những ích lợi khá tốt cho người dùng. Nhất là về vấn đề hạn chế rủi ro trong khi thanh toán tiền mặt. Vậy thanh toán online bằng thẻ ATM như thế nào?

Đọc thêm: Thanh toán trực tuyến là gì? Lợi ích của thanh toán điện tử

2.1. Thanh toán bằng thẻ ATM qua hình thức internet banking

Là một trong những dịch vụ tiện ích nhất của ngân hàng, Internet Banking được xem là một ngân hàng thu nhỏ, tại đây khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch cơ bản cũng như quản lý tài khoản thẻ của mình một cách nhanh chóng nhất. Không cần đến ngân hàng, khi sử dụng Internet Banking, khách hàng có thể thanh toán và giao dịch bình thường. Ngày nay, Internet Banking được các ngân hàng hầu hết đã triển khai, phục vụ cho nhu cầu tối đa của khách hàng.

Tuy nhiên, để đăng ký dịch vụ Internet Banking, bạn cần đến trực tiếp các chi nhánh, điểm giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục đăng ký, một số ngân hàng hiện nay cũng cho phép người dùng đăng ký online. Các ngân hàng sẽ quy định về thủ tục đăng ký Internet Banking không giống nhau, tuy nhiên nhìn chung, những giấy tờ bắt buộc phải có là giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/HC).

Thanh toán bằng thẻ ATM qua hình thức internet banking
Thanh toán bằng thẻ ATM qua hình thức internet banking

Để thanh toán online bằng thẻ ATM qua dịch vụ Internet Banking, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

- Bước 1: Chọn những sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa mà bạn cần thanh toán. Sau đó chọn hình thức thanh toán bằng thẻ ATM.

- Bước 2: Cung cấp các thông tin gắn liền với thẻ để xác thực tài khoản. Bao gồm:

+ Tên của chủ thẻ (không dấu, in hoa, mặt trước của thẻ).

+ Số thẻ chi tiết (tùy vào từng loại thẻ, số thẻ được in nổi ở mặt trước của thẻ).

+ Ngày phát hành (in trên thẻ, phần “member since”.

Khi cung cấp hợp lệ các thông tin này, mà số dư trong tài khoản thẻ ATM của bạn lớn hơn số tiền cần thanh toán giao dịch. Hãy thực hiện các bước tiếp theo, bằng cách nhấn vào “tiếp tục” hoặc “thanh toán”.

- Bước 3: Xác nhận thanh toán khi hệ thống đang xử lý.

- Bước 4: Lúc này, hệ thống ngân hàng sẽ gửi mã xác minh bằng OTP qua sms của bạn. Mã này gồm 6 chữ số, được sử dụng để xác thực giao dịch cũng như là điều kiện để bắt đầu thanh toán giao dịch. Bạn lấy mã này và nhập vào ô xác thực trên nền tảng thanh toán, thực hiện nhấn nút thanh toán.

- Bước 5: Giao dịch hoàn thành, nhận thông tin chi tiết.

Tham khảo: Nạp card điện thoại trên muathe24h.vn là cách nhanh chóng giúp bạn gia tăng số dư tài khoản trong nháy mắt. Click ngay!

2.2. Thanh toán bằng thẻ ATM qua hình thức mobile banking

Thanh toán bằng thẻ ATM qua hình thức mobile banking
Thanh toán bằng thẻ ATM qua hình thức mobile banking

Thanh toán online bằng thẻ ATM còn được triển khai thông qua hình thức Mobile Banking. Đây cũng là một trong những dịch vụ được các ngân hàng phát hành. Thông qua những thiết bị di động, có kết nối mạng đầy đủ, khách hàng có thể thanh toán các giao dịch một cách dễ dàng.

Bạn cần thực hiện các bước như sau để thanh toán online thông qua Mobile Banking:

- Bước 1: Cài đặt ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng mà bạn đang sử dụng về thiết bị.

- Bước 2: Thực hiện đăng nhập vào ứng dụng.

- Bước 3: Trên giao diện trang chủ của ứng dụng, bạn chọn danh mục thanh toán.

- Bước 4: Tiếp tục chọn quản lý nhà cung cấp.

Thanh toán bằng thẻ ATM
Thanh toán bằng thẻ ATM

- Bước 5: Ở giao diện này, tìm và chọn danh mục tài khoản trích tiền, sau đó bắt đầu thanh toán bằng cách nhấn “tiếp tục”.

- Bước 6: Cung cấp thông tin thanh toán như biểu mẫu cung cấp.

- Bước 7: Nhận mã OTP gửi về số điện thoại, sau đó nhấn tiếp tục.

- Bước 8: Giao diện mới, chọn ngay danh mục “Thanh toán hóa đơn”.

- Bước 9: Giao dịch đã hoàn thành.

Xem thêm: Nhiều khách hàng đã chọn nạp thẻ game online và nhận được nhiều ưu đãi khi thanh toán trực tuyến. Bạn cũng nên thử ngay!

3. Thanh toán online bằng thẻ ATM cần lưu ý những gì?

- Lưu ý 1, bạn cần đăng ký dịch vụ thanh toán với ngân hàng phát hành thẻ ATM: Nếu thẻ của bạn chưa được đăng ký dịch vụ thanh toán online, bạn cần đăng ký cho chúng. Tùy theo từng đơn vị ngân hàng, quy định mở dịch vụ đăng ký thanh toán online qua thẻ ATM là khác nhau. Hầu hết, bạn phải mất công đến ngân hàng để thực hiện cách đăng ký này.

Thanh toán online bằng thẻ ATM cần lưu ý những gì?
Thanh toán online bằng thẻ ATM cần lưu ý những gì?

- Lưu ý 2, thanh toán không thành công: Khi thanh toán online bằng thẻ ATM, giao dịch của bạn có thể không thực hiện được vì một số lý do. Có thể thẻ ATM của bạn chưa đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến. Có thể thẻ ATM của bạn không đủ số dư trong tài khoản, hoặc bị giới hạn về hạn mức thanh toán mỗi ngày. Nhập thông tin về thẻ sai, nhập sai mã xác thực OTP, quá thời gian nhập OTP.

Tóm lại, thẻ ATM không chỉ có công dụng đối với các giao dịch tại các điểm máy POS hay máy ATM thuần túy. Mà trong nền tảng thương mại điện tử, thẻ ATM còn được ưa chuộng khi mua sắm online. Không quá lời khi khẳng định thanh toán online bằng thẻ ATM là một hình thức thanh toán tiện dụng, dễ dàng và tiết kiệm thời gian cho bạn!

bài viết gợi ý Nạp tiền điện thoại qua thẻ atm hưởng chiết khấu đại lý cao

Nạp tiền điện thoại qua thẻ atm được ưa chuộng hiện nay vì mang lại nhiều lợi ích. Nhất là sự tiện dụng và nhanh chóng. Đọc hướng dẫn sau để biết cách nạp tiền điện thoại qua thẻ atm bạn nhé!

Nạp tiền điện thoại qua thẻ ATM

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365