quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Những cách nạp tiền vào thẻ ATM dễ dàng, nhanh chóng

time
25/12/2020 • 10:15:09 AM

Việc tiêu tiền trong thẻ ATM đã dần trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam, khách hàng có nhu cầu tiêu tiền với hình thức này tăng mạnh rõ rệt trong giai đoạn vừa qua bởi sản phẩm thẻ này đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời. 

Tiêu tiền thì qua đơn giản với tất cả chúng ta thế nhưng khi tài khoản thẻ hết tiền thì mấy người biết cách nạp tiền vào đó? Vấn đề này cũng được nhiều người quan tâm và thắc mắc trong tuần qua, bài viết hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin cần thiết để trả lời câu hỏi này nhé.

 

Mua mã thẻ cào online

1. Cách nạp tiền vào thẻ ATM trực tiếp tại ngân hàng

Nạp tiền vào thẻ ATM trực tiếp tại ngân hàng là cách truyền thống được sử dụng nhiều nhất. Theo đó khách hàng chỉ cần đem theo số tiền mặt mà mình muốn nạp tới điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng bạn sử dụng sau đó nhân viên giao dịch ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn hoàn tất giao dịch này.

Để giao dịch có thể thực hiện được, khách hàng cần điền thông tin theo mẫu có sẵn được in trên phiếu, nội dung gồm có: Ngày tháng giao dịch, thông tin người nộp tiền và thông tin người nhận tiền. Bạn có biết thông tin của cả 2 đối tượng này là gì không? Bạn sẽ cung cấp tên tuổi, địa chỉ, số chứng minh nhân dân của người gửi và người nhận.

Nạp tiền vào thẻ ATM trực tiếp tại ngân hàng
Nạp tiền vào thẻ ATM trực tiếp tại ngân hàng

Còn một thông tin rất quan trọng nữa mà bạn không thể bỏ qua đó chính là chọn mục “Nạp tiền vào tài khoản” sau đó tích vào ô bên cạnh, ghi rõ số tiền bằng chữ và bằng số với khoản tiền mà bạn muốn nạp rồi ký xác nhận là xong.

Nhiệm vụ của bạn coi như đã xong, sau khi bạn nộp lại đơn yêu cầu nạp tiền vào tài khoản thẻ ATM thì nhân viên giao dịch sẽ sao chép lại bản này và đưa cho bạn tờ biên lai bản sao, trong vòng 24h kể từ lúc thực hiện thành công tài khoản gửi đến sẽ nhận được tiền từ người chuyển.

Lưu ý, bạn có thể nạp tiền cho chính tài khoản của mình để thực hiện các giao dịch mua bán online nhanh chóng hơn nhé.

Mức phí cho giao dịch nạp tiền vào tài khoản thẻ ATM là bao nhiêu?

Bạn đã biết cách nạp tiền vào thẻ ATM tại ngân hàng chưa?
Bạn đã biết cách nạp tiền vào thẻ ATM tại ngân hàng chưa?

Hiện tại, mức phí nạp tiền vào thẻ ATM tại ngân hàng chưa có đồng nhất giữa các ngân hàng. Theo đó mỗi ngân hàng sẽ có những mức phí khác nhau nhưng chênh lệch không đáng kể. Hãy tham khảo những thông tin sau đây để hiểu rõ hơn nhé.

- Nếu bạn nạp tiền tại chi nhánh ngân hàng mở tài khoản hoặc các chi nhánh khác cùng ngân hàng trong tỉnh thì sẽ được miễn phí.

- Nếu nạp tiền ở những chi nhánh ngân hàng khác tỉnh thì phí dịch vụ thường dao động từ 0.01 - 0.06% tính trên số tiền gửi.

Xem thêm: Nạp thẻ game online thanh toán dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí.

2. Nạp tiền trực tiếp tại cây ATM

Nhiều người không tin có thể nạp tiền vào thẻ ATM ngay tại cây ATM. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi cây rút tiền đó có tính năng nạp tiền. Một số ngân hàng cho phép khách hàng của mình có thể nạp tiền trực tiếp vào tài khoản thẻ ATM ngay tại cây ATM của ngân hàng đó, tuy nhiên số lượng cây rút tiền thực hiện được chức năng này thì vẫn còn hạn chế. Vì vậy trước khi tiến hành thực hiện giao dịch thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để nắm rõ địa chỉ về cây rút tiền đó nhé.

Nạp tiền trực tiếp tại cây ATM
Nạp tiền trực tiếp tại cây ATM

Cách nạp tiền vào thẻ ATM cụ thể như sau:

Bước 1: Tìm đúng cây có tính năng nạp tiền vào thẻ

Bước 2: Tiến hành các bước tương tự như những giao dịch khác

- Đầu tiên hãy cho thẻ vào máy, tiếp theo nhập mật khẩu để tiếp tục thực hiện giao dịch.

- Chọn vào chức năng “Nạp tiền vào tài khoản” sau đó đưa tiền vào khe rút tiền, màn hình sẽ hiển thị số tiền thực tế, bạn sẽ kiểm tra xem đó là số tiền chính xác mình cần nạp hay chưa rồi ấn vào “Xác thực”.

- Cuối cùng là nhận lại thẻ và in biên lai nếu như có nhu cầu.

Nạp tiền tại cây ATM nhanh chóng
Nạp tiền tại cây ATM nhanh chóng

Bạn có thấy các bước nạp tiền vào tài khoản thẻ ATM vừa rồi đơn giản? Hãy ghi nhớ thao tác này để thực hiện khi có nhu cầu nhé. Một số ngân hàng cho phép khách hàng nạp tiền theo hình thức này đó là Vietcombank, Agribank, Techcombank, MB, SHB,...

Tham khảo: Cộng tiền ngay vào tài khoản điện thoại khi nạp thẻ điện thoại online tại muathe24h.vn mà không cần chờ đợi. 

3. Cách nạp tiền vào thẻ ATM thông qua Mobile banking

Với cách thức nạp tiền vào thẻ ATM qua Mobile banking đem lại nhiều tiện ích bất ngờ đối với khách hàng đang sử dụng thẻ ATM. Giờ đây bạn không cần phải di chuyển tới ngân hàng hay ra cây rút tiền để nạp tiền vào tài khoản thay vào đó hãy tiến hành nó ngay tại nhà chỉ với vài phút ngắn ngủi.

Các bước thực hiện được cụ thể hoá như sau:

Bước 1: Truy cập vào website chính thức của ngân hàng bạn đang sử dụng dịch vụ

Ở bước này, khách hàng sẽ lựa chọn mục “Thanh toán” ngay tại thanh Menu sau đó chọn vào “Nạp tiền điện tử”.

Nạp tiền vào thẻ ATM thông qua Mobile banking
Nạp tiền vào thẻ ATM thông qua Mobile banking

Bước 2: Điền thông tin cá nhân đầy đủ

Với mỗi ngân hàng, họ sẽ đưa ra những yêu cầu khác nhau về việc khai thác thông tin. Khách hàng truy cập vào và làm theo hướng dẫn để hệ thống tiếp tục xử lý yêu cầu của bạn. 

Nên nhớ nhập chính xác từng thông tin theo gợi ý, đó đều là những gợi ý dễ hiểu và thông tin cần thiết liên quan tới tài khoản cá nhân của bạn, vậy nên hãy chắc chắn rằng mình nhập đúng nhé.

Bước 3: Kiểm tra lại thông tin

Kiểm tra lại toán bộ thông tin bạn vừa nhập xem đã chính xác chưa, sau đó nhập vào mã kiểm tra theo ký tự hệ thống sắp xếp để chắc chắn rằng bạn không phải là 1 cái máy, cuối cùng chọn vào “Xác nhận”.

Bước 4: Nhập mã OTP

Đây là giao dịch có tính nghiêm trọng và độ bảo mật cao, chính vì vậy khi thực hiện hệ thống ngân hàng sẽ yêu cầu bạn phải xác thực bằng mã OTP được gửi về chính số điện thoại mà bạn đang dùng. Tiếp theo hãy lấy mã số đó nhập vào ô yêu cầu và chọn “Xác nhận” là xong.

Dùng Mobile banking nạp tiền vào thẻ ATM
Dùng Mobile banking nạp tiền vào thẻ ATM

Vừa rồi là 4 bước đơn giản giúp bạn nhanh chóng nạp tiền vào tài khoản thẻ ATM thành công. Chỉ chưa đầy 1 phút bạn đã có thể nạp thành công số tiền bất kỳ vào tài khoản của mình hoặc người khác. Vậy trong những trường hợp cấp bách bạn có thể sử dụng hình thức này để đạt được hiệu quả tối ưu nhất nhé.

Với 3 cách nạp tiền vào thẻ ATM vừa rồi tin chắc quý vị khi đọc xong sẽ dễ dàng nắm bắt và áp dụng cho tài khoản của mình. Tại muathe24h.vn còn rất nhiều thông tin hữu ích đang chờ bạn khám phá, hãy theo dõi và cập nhật mỗi ngày để mở rộng vốn hiểu biết của mình hơn nhé.

bài viết gợi ý Cách nạp tiền từ thẻ AMT vào điện thoại

Khi thẻ ATM của bạn được nạp thành công, bạn không chỉ dùng số tiền ấy vào việc mua sắm mà còn có thể nạp thẻ điện thoại cho mình và người thân. Vậy nạp như thế nào để được hưởng ưu đãi hấp dẫn? Mời bạn đón xem bài viết dưới đây rồi sẽ rõ.

Cách nạp tiền từ thẻ ATM vào điện thoại

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365