quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn luật chơi among us cho người mới bắt đầu

time
04/08/2022 • 10:46:35 AM

Among Us là tựa game được xếp trong top những game siêu thú vị. Luật chơi among Us khá hay, nếu muốn là người tốt thì có thể chọn làm phi hành đoàn còn không hãy chọn làm Impostors - kẻ giả mạo với nhiều chiêu thức cực kỳ hiểm hóc. Nghe có vẻ thú vị nhỉ, hãy trải nghiệm thử game này thì hãy đọc bài viết dưới đây của muathe24h.vn nhé.

 

1. Among Us là gì? Thông tin chi tiết về tựa game Among Us

1.1. Among Us là gì?

Tựa game Among Us
Tựa game Among Us

Among Us là tựa game nổi tiếng được biết đến là tựa game với sự góp mặt của rất nhiều người chơi. Game được ra mắt công chúng ngày 15/06/2018 bởi hãng Inner Sloth. Giao diện trong game Among Us Animation lấy từ không gian vũ trụ. Người chơi sẽ trở thành vai vai trò chủ yếu, một là những thành viên phi hành đoàn (Crewmates) hai là những kẻ giả mạo (Impostors). Phi hành đoàn có nhiệm vụ là loại bỏ những kẻ giả mạo và họ còn đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nữa. Ngược lại, những kẻ giả mạo sẽ nung nấu ý chí tiêu diệt  phi hành đoàn. Sau 2 năm kể từ khi ra mắt thì Among Us mới thực sự được sự đón nhận của mọi người.

Tựa game Among Us đòi hỏi người chơi phải tập chung, tính toán và tương tác cùng với các người chơi khác. Game có hàng ngàn các nhân vật đáng yêu ngộ nghĩnh mang đến cho người dùng cảm giác sảng khoái thư thái.

1.2. Thông tin chi tiết về tựa game Among Us

- Yêu cầu độ tuổi: Phải từ 16 tuổi trở lên.

- Phát hành: 15/06/2018 bởi Innersloth LLC.

- Hệ điều hành IOS từ 10.10, Win7, Android từ 4.4 với yêu cầu không quá cao nên phù hợp cho các lap bây giờ.

Xem thêm: Devil Amongst Us - Trò chơi sinh tồn gây ra thử thách tình bạn

2. Hướng dẫn luật chơi và cách chơi game Among Us

2.1. Luật chơi của game Among Us

Luật chơi Among Us
Luật chơi Among Us

Đầu tiên mọi người sẽ di chuyển đến buồng lái và có nhiệm vụ là sửa tàu còn phi hành đoàn (Crewmates) có nhiệm vụ như sau:

- Theo dõi những hành động để tìm ra kẻ mạo danh (Impostors) và tố cáo chúng.

- Ngay sau khi phát hiện xác chết tố cáo kẻ mạo danh.

- Quan sát thật kĩ camera và theo dõi những kẻ bị tình nghi là kẻ mạo danh.

- Cùng mọi người hoàn thành nhiệm vụ sửa chữa tàu.

- Nếu không may bị chết thì bạn vẫn có thể hỗ trợ các đồng đội của mình.

Phi hành đoàn sẽ chiến thắng nếu như bạn tìm ra kẻ mạo danh và (vote) để loại trừ chúng, kết thúc sửa chữa con tàu và chiến thắng.

(Impostors) có nhiệm vụ là:

- Diệt trừ tất cả các thành viên trên tàu.

- Trì hoãn sử tàu, phá hủy con tàu 

- Gây rối loạn phi hành đoàn bằng cách di chuyển đường ống thông khí

- Cố gắng ẩn mình không cho phi hành đoàn nhận ra thân phận thật là kẻ giả mạo

Kẻ giả mạo sẽ chiến thắng nếu như quân số của (Crewmates) và (Impostors) bằng nhau và phá hủy con tàu.

2.2. Cách chơi game Among Us

Cách chơi Among Us
Cách chơi Among Us

Khi bạn quên nhiệm vụ hay quên quy định cà cả thời gian khi chơi thì đừng lo lắng nhé vì ở mỗi sảnh chờ sẽ có một bảng thông tin nằm bên trái sẽ giúp bạn định hình lại chiến thuật cho bản thân. 

- Với Crewmate: Sẽ có rất nhiều nhiệm vụ cần Crewmate phải hoàn thành, công việc sẽ khác nhau tương ứng với mỗi người chơi. Nếu như là nhiệm sửa dây điện hay truyền tải tệp tin… thì bạn chỉ cần đi đến nhiệm vụ ấy và nhấn nút “use” dưới góc tay để hoàn thành nhiệm vụ. Trong trường hợp mà Imposter gây rối thì việc của bạn lúc này là đi theo hướng mũi tên tiến đến khu vực nhiệm vụ đã định trong thời gian cho phép. Bất cứ khi nào bạn thấy xác chết của đồng đội mình thì hãy thực hiện ngay cuộc gọi khẩn cấp bằng cách nhấn vào “report”, sau đó hãy nói những gì mà bạn nhìn thấy cho đồng đội của mình như vị trí của xác chết hay bạn thấy kẻ tình nghi đang ở chỗ nào… như thế thì đồng đội của bạn mới có thể tìm được Impostor. Nếu muốn bỏ phiếu cho một người nào đấy thì bạn hãy nhấn vào người họ, bạn hãy nhấn vào tích xanh, ngược lại nếu như bạn muốn thay đổi thì hãy nhấn “skip vote”.

- Với Impostor: Nếu như Crewmate có rất nhiều nhiệm vụ cần thực hiện thì Impostor sẽ chẳng cần làm gì cả, Impostor sẽ trà trộn vào dòng người để không bị phát hiện là kẻ giả mạo và các “fake tasks” sẽ giúp Impostor làm điều đó, fake tasks sẽ chỉ cần giả vờ làm để qua mắt Crewmate mà thôi. Nếu muốn gây rối bất cứ lúc nào hãy nhấn “sabotage” ở góc phải màn hình. Một số hình thức gây rối như là phá đường dây điện, phá hệ thống oxy đóng khóa cửa… bạn cũng có thể giả vờ sửa chữa để không bị Crewmate nghi ngờ. Khi nào có cơ hội diệt trừ thì hãy nhấn nút “kill” rồi sau đó chuyển sang phòng khác ngay để tránh bị phát hiện. Impostor có thể tự báo cáo về xác chết cho Crewmate biết để đánh lạc hướng rồi còn có thể gian lận trong việc thực hiện bỏ phiếu để không bị loại làm nội bộ nhóm Crewmate hỗn loạn không biết thật giả như thế nào. Nhưng hãy chú ý từng hành động của mình nhé vì bạn có thể bị Crewmate phát hiện bất cứ lúc nào đấy.

- Với Ghost: Ghost là người đã bị loại bỏ trong game, bạn sẽ ở lại cuối ván game cho dù bạn là Impostor hay Crewmate. Ghost sẽ không thể nhìn thấy những người chơi còn sống, chỉ có Ghost mới nhìn được thấy nhau mà thôi họ sẽ có kênh riêng để trò chuyện cùng nhau. Nhưng để đẩy nhanh tiến độ của nhóm thì tuy đã biến thành Ghost hãy cứ tiếp tục làm nhiệm vụ của mình nhé (chỉ áp dụng cho Ghost là Crewmate mà thôi) còn nếu Ghost là Imposter thì hãy tiếp tục hỗ trợ đồng đội của mình.
Khi đảm nhiệm mỗi nhiệm vụ, nhân vật khác nhau thì hãy cố vận dụng tất cả các skill mà mình có để có thể tiêu diệt được kẻ địch để có thể chiến thắng được game này nhé. Ví dụ bạn là Crewmate thì hãy thật tinh mắt để nhận diện ra kẻ giả mạo để ngăn chặn mọi hành động gây rối phá hoại của chúng. Còn nếu là Imposter thì hãy cố gắng làm sao khéo léo trà trộn vào đám đông làm những công việc mà những người đồng đội của Crewmate làm để đánh lừa rồi khi thời cơ chín muồi thì hãy tiêu diệt nhân vật và out sang phòng khác để tiếp tục hành trình nhé.

Mẹo thể chiến thắng tựa game Among Us
Mẹo thể chiến thắng tựa game Among Us

- Một số mẹo để chiến thắng game đó là đối với phi hành đoàn tránh việc đi riêng lẻ, hãy đi chung với đồng đội của mình, thật tỉnh táo để không chọn  nhầm kẻ giả mạo nếu không là bạn sẽ bị tiêu diệt. Còn với Imposter hãy tránh xa những khu vực có báo động để không dễ bị phát hiện nhé.

Xem thêm: Injustice: Gods among us - Game đối kháng siêu anh hùng của DC

3. Đặc điểm của game Among Us

Tuy cấu hình nhân vật dạng chibi hoạt hình nhưng game này sẽ không phù hợp với những bạn dưới 16 tuổi vì trong đó có chứa cảnh bạo lực khiến người chơi không khỏi giật mình, hơn nữa nhân vật Imposter luôn luôn lừa lọc, phản biện để che dấu thân phận của mình. Từ ngữ trong game cũng quá thô kệch, nếu trẻ dưới 16 tuổi sẽ gây những tư tưởng lệch lạc.

Đặc điểm của Among Us
Đặc điểm của Among Us


Phụ huynh có con ở dưới tuổi này thì nên chú ý hạn chế chơi để tránh những suy nghĩ tiêu cực nhé. Nhưng đừng nghe vậy mà nghĩ game Among Us là cái gì đó quá tiêu cực nhé vì các hoạt động trong tựa game này rất thú vị và nhiều màu sắc khiến người chơi cảm thấy lôi cuốn chỉ là nó không phù hợp lắm với trẻ dưới 16 tuổi mà thôi.
Đọc xong bài viết trên chắc bạn đã nắm được luật chơi Among Us rồi nhỉ! Thú vị lắm phải không? Nếu bạn đã chơi và có những trải nghiệm tốt cũng như có những mẹo để dễ dàng chiến thắng trong game Among Us thì hãy liên hệ với muathe24h.vn bạn nhé!

bài viết gợi ý Devil Amongst Us - Trò chơi sinh tồn gây ra thử thách tình bạn

Nếu như bạn đam mê Among Us thì Devil Amongst Us không còn quá xa lại với bạn vì đây là game thừa kế Among Us với lối chơi tương tự. Hãy tìm hiểu phiên bản này ngay trong bài viết của muathe24h.vn dưới đây nhé!

Devil Amongst Us

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365