quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Game Zuma Deluxe – Quay ngược thời gian về với ký ức tuổi thơ

time
28/06/2022 • 06:52:58 PM

Tuy ra đời đã lâu, từ năm 2003, nhưng trò chơi Zuma Deluxe – Ếch bắn bi vẫn chiếm lĩnh một vị trí nhất định trong lòng game thủ. Nếu bạn đã từng có những trận game ếch bắn bi ngoài hàng net thì hẳn vẫn chưa quên được trò chơi này. Cùng quay ngược thời gian, trở về với tuổi thơ để khám phá game Zuma Deluxe cực kỳ hấp dẫn qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về game Zuma Deluxe

1.1. Bạn biết gì về trò chơi Zuma Deluxe?

Zuma Deluxe là trò chơi bắn bi vòng tròn được mở rộng với phiên bản nổi tiếng Zuma ra đời từ trước. Mang trong mình nét cổ điển của Zuma, vẫn giữ những điểm hấp dẫn của phiên bản trước đó, tuy nhiên Zuma Deluxe đã được cải tiến về đồ họa, tính năng và thêm nhiều thử thách mới vô cùng hấp dẫn người chơi. 

Tổng quan về game Zuma Deluxe
Tổng quan về game Zuma Deluxe

Được phát triển thuộc thể loại game kim cương xếp hình đan xen các câu đố để người chơi khám phá, bạn sẽ có nhiệm vụ là điều khiển con ếch chính giữa màn hình, sau đó dùng những quả bóng bên trong miệng chú ếch này để bắn các chuỗi bi xoay quanh chú ta, sao cho viên bi bắn ra cùng màu với 2 viên khác trở lên. Khi có 3 viên cùng màu trở lên, viên bi sẽ bị phá vỡ và tâm điểm bàn chơi sẽ không bị tấn công.

Trước khi các viên bi tiếp cận được chú ếch, bạn cần phải bắn hết các màu bi, sau đó bạn sẽ được lên cấp và trải nghiệm những chuỗi thử thách hoàn toàn mới lạ, thú vị và ngày càng khó khăn hơn.

Được sản xuất bởi “ông lớn game” PopCap, Zuma Deluxe tuy có lối chơi đặc biệt đơn giản nhưng vô cùng thu hút, gây nghiện. Tại phiên bản này, game đã có được những màn chơi sắc nét hơn, sống động hơn với đồ họa độc đáo và đặc sắc. Ngoài ra, trò chơi quen thuộc này còn được bổ sung nhiều độ khó trong Deluxe, khiến người chơi càng cảm thấy hứng thú và muốn chinh phục các màn chơi trong game.

Game Zuma Deluxe giúp bạn quay về tuổi thơ
Game Zuma Deluxe giúp bạn quay về tuổi thơ

Trong Zuma Deluxe, có 2 chế độ chơi chính là Gauntlet và Adventure. Bạn có thể thử sức với chế độ Adventure nếu muốn chinh phục những cấp độ trò chơi từ dễ tới khó, bạn sẽ được đi từ level 1 tăng dần lên, với độ khó ngày càng cao. Càng lên level cao, người chơi càng phải nhanh chóng suy đoán khả năng ngắm bắn của mình bởi tốc độ di chuyển bi ngày càng nhanh, bi sắp xếp lộn xộn và dải bi dài hơn. Bạn cần phải thật nhanh tay và tập trung cao độ để có thể chiến thắng các cấp độ.

Khi tận dụng được các bổ trợ có sẵn trên bàn chơi hoặc bắn được nhiều viên vi cùng lúc, bạn sẽ mở khóa thêm nhiều bổ trợ mới giúp khả năng bắn bi của bạn tăng cao, gồm các loại bổ trợ như quay ngược dải bi, phá hủy những viên bi sắt xung quanh, đóng băng bi trong vòng vài giây… Bổ trợ chỉ có hiệu lực trong thời gian ngắn, do đó người chơi cần tập trung, chú ý quan sát cao độ để bắn bi được thêm bổ trợ trước.

Sau mỗi màn chơi, bạn sẽ nhận được một bảng điểm tổng kết những điều mà bạn đạt được trong trò chơi như số lượng combo, tổng điểm đạt được, thời gian chơi, số chuỗi bi dài nhất…

Để có thể chơi game Zuma Deluxe, bạn cần phải bỏ ra chi phí là 19.95$ với bản đầy đủ, còn nếu bạn muốn chơi thử trước khi chơi thì có thể thử sức với bản miễn phí. Bản miễn phí cho phép bạn có thể chơi liên tục trong 30 phút, bạn có thể chinh phục một vài level đầu và làm quen với cách chơi cơ bản.

Làm quen trò chơi với phiên bản miễn phí trong 30 phút
Làm quen trò chơi với phiên bản miễn phí trong 30 phút

1.2. Cốt truyện game Zuma Deluxe

Game lấy bối cảnh trong các khu rừng rậm, có những ngôi đền bị bỏ hoang đầy rẫy những sự nguy hiểm. Có truyền thuyết cho rằng, người nào có thể vượt qua được các khu rừng rậm và những ngôi đền bỏ hoang này sẽ chiếm được kho báu vô cùng lớn. Thực tế, trò chơi chỉ tập trung vào sự giải trí, với lối chơi đơn giản cho nên cốt truyện không thực sự cụ thể.

Khi tham gia game, bạn sẽ nhập vai vào chú ếch và thực hiện nhiệm vụ là sử dụng những quả bóng, bắn hạ những dải bi nhiều màu sắc để các dải bi không đi vào quả đầu lâu màu vàng. Bởi khi bạn để dải bi đi vào đó, đồng nghĩa với việc bạn sẽ thua, bẫy cổ đại sẽ được kích hoạt và trò chơi sẽ kết thúc.

Do đó, để chiến thắng, bạn cần cố gắng vượt qua các màn chơi và không để những viên bi tiếp xúc với đầu lâu vàng khiến bẫy bị kích hoạt.

Xem thêm: Game Tân Thiên Long - Siêu phẩm kiếm hiệp bạn đã sẵn sàng chinh phục?

2. Khám phá gameplay và âm thanh, đồ họa của game Zuma Deluxe

2.1. Lối chơi thú vị

Zuma Deluxe có lối chơi khá đơn giản, bạn chỉ cần không để các dải bi nối dài, bắn hạ những viên bi nhiều màu sắc, tránh cho các viên bi đi vào quả đầu lâu màu vàng. Nếu bạn bắn vào 2 viên bi cùng màu với viên mà bạn bắn ra, nghĩa là có 3 viên bi trở lên cùng màu liền kề nhau, bạn sẽ khiến dải bi bị ngắn lại. Để tăng tốc độ tiêu diệt các viên bi, bạn có thể sử dụng các vật phẩm hỗ trợ trong trò chơi.

Lối chơi thú vị và hấp dẫn
Lối chơi thú vị và hấp dẫn

2.2. Nhiệm vụ chính

Để giành chiến thắng trong game, bạn cần hoàn thành nhiệm vụ chính là chơi hoàn thiện các màn chơi trong game, sau đó nhận về tay kho báu hấp dẫn. Tất nhiên, để đạt được điều này không phải dễ dàng, các độ khó sẽ tăng dần và bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, gian nan hơn, do đó một số màn chơi bạn có thể chơi tới hàng chục lần thì mới có thể vượt qua.

2.3. Nhân vật và kỹ năng

Trong tất cả các màn chơi, bạn sẽ vào vai nhân vật chính là chú ếch Zuma trong trò chơi, xuất hiện ở trong tất cả các màn chơi. Bạn sẽ di chuyển chú ếch, bắn ra các viên bi cùng màu để có thể giành chiến thắng và tiến tới các màn tiếp theo.

Ngoài việc sử dụng các vật phẩm giúp bạn giành chiến thắng, bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng các điểm bắn và ngắm bắn thật chuẩn xác để các viên bi cùng màu rơi xuống nhanh nhất có thể. Bởi chỉ cần bắn lệch, chuỗi dải bi của bạn sẽ dài hơn và nguy cơ thua cuộc là rất cao.

2.4. Các chế độ chơi

Như muathe24h.vn đã nêu khái quát ở phần trên, game Zuma Deluxe có 2 chế độ chơi khác nhau là Gauntlet và Adventure, cả 2 chế độ đều đơn giản và phức tạp.

2.4.1. Chế độ Adventure

Chế độ Adventure là chế độ chơi cực kỳ đơn giản, bạn sẽ chinh phục level thấp nhất cho tới level cao nhất, qua các màn chơi, độ khó sẽ tăng dần hơn và tốc độ các viên bi tăng nhanh chóng đi tới đầu lâu vàng, do đó bạn cần tỉ mỉ và ngắm chính xác hơn.

Chế độ chơi đa dạng
Chế độ chơi đa dạng

2.4.2. Chế độ Gauntlet

Đây là chế độ cho phép bạn chơi lại những màn mà bạn đã vượt qua ở chế độ Adventure kể trên. Tuy vậy, bạn có thể điều chỉnh được 4 độ khó trong các level khác nhau như: Thỏ, Đại bàng, Báo đốm và Thần Mặt trời, chế độ cuối cùng là chế độ mà bạn cần phải gian nan mới có thể vượt qua.

2.5. Kẻ thù

Có thể coi trò chơi Zuma Deluxe không có một kẻ thù nào ngoài biểu tượng đầu lâu vàng và chính bản thân bạn. Nếu bạn ngắm bắn không chuẩn xác và bắn lệch thì sẽ tạo điều kiện cho dải bi của bạn tới gần hơn với đầu lâu, do đó bạn cần tính toán kỹ lưỡng nhé!

Xem thêm: Làm thương gia trong thời cổ đại cùng game Gọi Ta là Đại Chưởng Quỹ

2.6. Đồ họa và âm thanh

Zuma Deluxe đã ra mắt từ năm 2003 nên đồ họa trò chơi không quá đặc sắc và nổi bật. Nhưng một trong những hiệu ứng trong game được đánh giá cao và khiến game thủ gây nghiện chính là hiệu ứng viên bi nổ trong game.

Đồ họa đặc biệt ấn tượng ở hiệu ứng viên bi nổ
Đồ họa đặc biệt ấn tượng ở hiệu ứng viên bi nổ

Nhạc nền trong trò chơi mang theo phong cách dân tộc cổ xưa, giống với các game lâu đời từ thủa xưa. Bên cạnh đó, khi bạn hoàn thành các màn chơi và giành chiến thắng, tiếng hô trong game khiến game thủ vô cùng thích thú đó là "Zuma, Zuma" đặc biệt vui tai.

Trên đây là các thông tin về tựa game Zuma Deluxe cực kỳ thú vị và hấp dẫn. Tuy ra mắt đã lâu, nhưng Zuma Deluxe vẫn có chỗ đứng nhất định trong lòng các game thủ và khiến người chơi xả stress, thư giãn hiệu quả. Nếu bạn chưa biết nên chơi trò chơi nào để giết thời gian thì hãy thử chơi Zuma Deluxe ngay! Tải ngay trò chơi Zuma Deluxe về điện thoại hoặc máy tính nhé!

bài viết gợi ý Honor of Kings

Honor of Kings hay Vương Giả Vinh Diệu là một trò chơi thuộc thể loại MOBA vô cùng hot, gây tiếng vang lớn trong cộng đồng game thủ. Khám phá trò chơi Honor of Kings qua bài viết dưới đây nhé!

Honor of Kings

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365