quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

[Hướng dẫn] Cách đăng ký EZPAY cho thuê bao trả sau Vinaphone

time
10/12/2020 • 03:59:17 PM

Nhằm hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình thanh toán cước thuê bao trả sau, hiện nay nhà mạng Vinaphone đã cung cấp dịch vụ EZPAY với những tiện ích đặc biệt. Vậy cách đăng ký EZPAY như thế nào? Hãy cùng khám phá câu trả lời ngay trong bài viết sau nhé!

Nạp thẻ điện thoại

1. EZPAY là gì?

EZPAY hay còn được biết đến là một tiện ích cho phép các khách hàng sử dụng thuê bao di động trả sau có thể thanh toán cước phí sử dụng hàng tháng thông qua các mệnh giá thẻ cào trả trước.

Cụ thể, các thuê bao trả sau của nhà mạng Vinaphone có thể thanh toán toàn bộ cước phí tại bất kỳ nơi đâu mà không cần đến trực tiếp các điểm giao dịch của nhà mạng chỉ cần đăng ký dịch vụ EZPAY. Với hình thức thanh toán này, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về việc thường xuyên phải đi công tác xa, quá bận rộn và không có thời gian đến đóng tiền trực tiếp ở các điểm giao dịch của Vinaphone. 

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đến các địa điểm bán thẻ sim hay mua mã thẻ cào dành cho thuê bao trả trước và nạp thay cho tiền mặt. Bên cạnh đó, việc sử dụng dịch vụ EZPAY cũng giúp thuê bao của bạn được khuyến mãi thêm giá trị của thẻ nạp theo chương trình của nhà mạng như thuê bao trả trước.

EZPAY là gì
EZPAY là gì?

Đối tượng có thể sử dụng dịch vụ EZPAY của nhà mạng Vinaphone hiện nay bao gồm:

- Toàn bộ các thuê bao trả sau của Vinaphone đang hoạt động đều có thể đăng ký sử dụng dịch vụ EZPAY.

- Mỗi thuê bao sẽ được phép đăng ký một tài khoản EZPAY khác nhau và sử dụng các mật khẩu riêng.

- Bạn có thể sử dụng tài khoản EZPAY của mình để thanh toán cước phí cho chính thuê bao của mình hoặc là thuê bao của người khác.

2. Chi tiết về cách đăng ký EZPAY cho thuê bao trả sau Vinaphone

2.1. Các cách đăng ký EZPAY

Để có thể đăng ký sử dụng dịch vụ EZPAY của Vinaphone, hiện nay có 2 cách dành cho các bạn đăng ký bao gồm:

Đăng ký dịch vụ EZPAY qua SMS

Đây là một trong những cách được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi các đối tượng người dùng. Việc đăng ký qua hình thức này cũng được thực hiện khá đơn giản như sau: Soạn EZPAY gửi 9888.

Tiếp đến hệ thống sẽ gửi tin nhắn phản hồi lại cho bạn các thông tin về tài khoản kèm theo hướng dẫn để sử dụng tài khoản.

Nếu bạn muốn hủy bỏ dịch vụ thì chỉ cần soạn HDV [mật khẩu tài khoản] và gửi 9888. Các tin nhắn gửi đến hệ thống tổng đài này sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Các cách đăng ký EZPAY
Các cách đăng ký EZPAY

Đăng ký dịch vụ EZPAY qua website

Cách thứ 2 để đăng ký sử dụng dịch vụ EZPAY của Vinaphone đó chính là các bạn sẽ truy cập trực tiếp vào website của dịch vụ này tại nhà mạng và thực hiện các thao tác đăng ký như hướng dẫn hiện trên màn hình là đã có thể hoàn thành việc đăng ký, thoải mái sử dụng dịch vụ.

2.2. Các tài khoản EZPAY hiện nay

Hiện nay, nhà mạng Vinaphone cung cấp đến cho khách hàng rất nhiều tài khoản EZPAY khác nhau để sử dụng tùy thuộc vào từng mục đích thanh toán. Cụ thể các tài khoản này bao gồm:

- Tài khoản EZPAY: 

+ Thanh toán cho toàn bộ các dịch vụ cơ bản nhất và gia tăng của nhà mạng Vinaphone, trong đó bao gồm gọi điện, nhắn tin đến các nhà mạng khác trong và ngoài nước.

+ Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tài khoản EZPAY để thanh toán cho các thuê bao di động trả sau Vinaphone khác, chuyển tiền cho các thuê bao EZPAY khác và được bảo lưu khi hủy bỏ tài khoản này.

Các tài khoản EZPAY hiện nay
Các tài khoản EZPAY hiện nay

- Tài khoản EZPAY1: 

+ Sử dụng để thanh toán cho dịch vụ gọi, nhắn tin nội mạng của Vinaphone.

+ Tài khoản này sẽ không được sử dụng để thanh toán cho các thuê bao EZPAY khác, đồng thời cũng không thể chuyển tiền cho thuê bao EZPAY khác và không được trừ tiền nợ cho các tháng trước. Khi bạn hủy bỏ dịch vụ thì cũng không được bảo lưu tài khoản EZPAY.

- Tài khoản EZPAY 2 có tính năng tương tự như tài khoản EZPAY1. Tuy nhiên, với tài khoản này thì số dư tối đa chính là số tiền mà bạn được tặng hàng tháng.

Xem thêm: Mua thẻ game trực tuyến là cách nhanh chóng giúp bạn nạp tiền vào game ngay mà không cần chờ đợi quá lâu. Xem ngay!

3. Một số thao tác khác khi sử dụng dịch vụ EZPAY Vinaphone

Một số thao tác khác khi sử dụng dịch vụ EZPAY Vinaphone
Một số thao tác khác khi sử dụng dịch vụ EZPAY Vinaphone

Ngoài những thông tin trên thì khi sử dụng dịch vụ EZPAY của nhà mạng Vinaphone, các bạn cũng cần nắm được một số thao tác liên quan khác như sau:

- Để kiểm tra tài khoản EZPAY của mình, bạn có 2 cách là:

+ Thao tác trên USSD bằng việc bấm *101# OK

+ Kiểm tra bằng SMS bằng việc soạn tin nhắn là TK gửi 9888

- Để nạp tiền vào tài khoản EZPAY, các bạn thực hiện theo cú pháp sau: bấm *100*12 mã số bí mật # OK (trong đó mã số bí mật chính là mã số thẻ cào của bạn).

- Để kiểm tra các lịch sử giao dịch, bạn thực hiện theo 1 trong 2 cách sau:

+ Thao tác trên USSD bằng việc bấm *101*1# OK

+ Kiểm tra qua SMS bằng việc soạn GD gửi 9888

Thao tác khác khi sử dụng dịch vụ EZPAY Vinaphone bạn cần biết
Thao tác khác khi sử dụng dịch vụ EZPAY Vinaphone bạn cần biết

- Để đổi mật khẩu hoặc lấy lại mật khẩu của tài khoản EZPAY các bạn thực hiện như sau:

+ Soạn tin nhắn MK [mật khẩu cũ] [mật khẩu mới] gửi 9888 (để đổi mật khẩu của tài khoản EZPAY).

+ Soạn tin nhắn Reset gửi 9888 (để lấy lại mật khẩu cho tài khoản EZPAY).

- Khi bạn muốn thanh toán cước phí cho thuê bao di động trả sau Vinaphone của mình thì cần soạn tin nhắn theo cú pháp sau: PAY [mật khẩu] [số tiền] [số thuê bao đang sử dụng] gửi 9888 (cước phí tin nhắn sẽ được miễn phí hoàn toàn).

- Khi bạn muốn chuyển tiền cho thuê bao EZPAY khác thì cần soạn theo cú pháp sau: CT [mật khẩu] [số tiền] [số thuê bao nhận tiền] gửi 9888 (cước phí tin nhắn hoàn toàn miễn phí).

Như vậy, thông qua bài viết trên đây các bạn đã hiểu rõ về EZPAY là gì, cách đăng ký EZPAY cho thuê bao trả sau của nhà mạng Vinaphone như thế nào cùng các thông tin liên quan rồi phải không? Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp các bạn có thể sử dụng dịch vụ EZPAY một cách tốt nhất nhé!

bài viết gợi ý [Tổng hợp] Các cách mua thẻ Vinaphone nhanh chóng hiện nay!

Nạp thẻ điện thoại Vinaphone là nhu cầu cần thiết đối với người dùng hiện nay. Vậy bạn đã biết những cách mua thẻ Vinpahone nào? Liệu đó có phải là cách giúp tiết kiệm thời gian và chi phí hay chưa? Nếu chưa rõ về vấn đề này thì hãy đọc ngay bài viêt sau đây để tham khảo nhé!

Mua thẻ Vinaphone

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365