quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn cách chuyển cuộc gọi vinaphone nhanh chóng

time
19/03/2020 • 05:54:55 PM

Chuyển cuộc gọi vinaphone là cách để cho các thuê bao di động có thể xử lý tốt nhất các tình huống bất đắc dĩ xảy ra khi có ai gọi tới cho mình mà không thể nghe máy. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể tận dụng tiện ích này một cách hiệu quả để tránh “thất lễ” với người đang có nhu cầu kết nối với bạn trong trường hợp bạn không thể thực hiện cuộc gọi với họ.

Mua thẻ cào

1. Vì sao cần sử dụng dịch vụ chuyển cuộc gọi vina?

Chuyển cuộc gọi Vinaphone hay còn được gọi là Call Forward là một dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi được rất nhiều thuê bao Vinaphone chú ý đến. Không phải là một tính năng mới của nhà mạng này song dịch vụ chuyển cuộc gọi Vinaphone  quả thực đã được bổ sung thêm chức năng mới, đó là tự động chuyển tiếp cuộc gọi đến bạn sang một số máy khác thuộc quyền sở hữu của bạn như số điện thoại cố định, số di động khác hay chuyển vào hộp thư gmail bạn đăng ký thuê bao. Việc chuyển tiếp này sẽ giúp cho bạn ý thức được có ai đó đã gọi cho mình và nhà mạng đang gửi đến một thông báo nhắc nhở bạn về điều này.

Với đặc điểm hoạt động này có thể thấy, việc chuyển tiếp cuộc gọi của thuê bao vina chính là một tiện ích vô cùng thông minh. Có thể nói đây là một cải tiến mới mẻ của nhà mạng Vinaphone được đông đảo người dùng ủng hộ và cho gửi tới những phản hồi tích cực. Bởi lẽ thực chất đây là cách mà Vinaphone đang giúp khách hàng của mình cải thiện hiệu quả các cuộc giao tiếp, mang đến những giá trị nhân văn cho cuộc giao tiếp đó ngay cả khi bạn không thể nhận cuộc gọi.

Dịch vụ chuyển cuộc gọi vina
Dịch vụ chuyển cuộc gọi vina

Một lời nhắc nhớ để bạn biết rằng có ai đó đã gọi cho mình vào lúc mình bận không thể nghe và rồi sẽ nhanh chóng gọi lại cho họ để không bị lỡ những việc quan trọng. Có thể bạn hoặc tôi, hoặc cũng có thể là tất cả chúng ta đều cảm thấy áy náy khi ai đó cần liên lạc với mình mà mình không biết, dẫn đến không gọi lại cho họ ngay sau khi rảnh rỗi hoặc được phép sử dụng điện thoại, với những người thường xuyên kiểm tra danh sách các cuộc gọi thì không sao, nhưng đối với người không có thói quen này, chắc có lẽ đôi khi vì việc không kiểm tra lại cuộc gọi bị nhỡ mà khiến cho bạn lỡ mất công việc quan trọng nào đó.

Nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vô cùng thú vị, nhà mạng Vinaphone đã rất tinh tế để cung cấp cho người dùng dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi. Khi khách hàng đồng hành với dịch vụ chuyển cuộc gọi Vina này sẽ được nhân rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cùng muathe24h.vn khám phá về những ưu đãi hấp dẫn đó nhé.

2. Điều tuyệt vời đến từ dịch vụ chuyển cuộc gọi Vina

 Dịch vụ Call Forward mà Vinaphone ban hành giúp khách hàng chuyển tiếp cuộc gọi miễn phí cho tất cả các thuê bao theo ý muốn, áp dụng cho cả thuê bao di động và thuê bao cố định. Nó đặc biệt hữu ích trong một vài trường hợp như điện thoại bị hết pin, điện thoại được chủ thuê bao cài đặt chế độ máy bay trong điều kiện bắt buộc như đang ngồi trên máy bay, trong giờ làm việc hay đang họp,…

Lợi ích khi dùng dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi Vina
Lợi ích khi dùng dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi Vina

Khi ấy, dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi sẽ giúp cho người dùng có thể giữ được liên lạc đối với những cuộc gọi quan trọng. Trong khi một dịch vụ được sử dụng hoàn toàn miễn phí lại mang đến nhiều điều hấp dẫn, tiện ích cho người sử dụng như vậy thì còn lý do nào khiến bạn đắn đo mà không trải nghiệm ngay dịch vụ này.

Nạp thẻ game online

3. Cách chuyển cuộc gọi Vinaphone

Muốn sử dụng dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi miễn phí này, việc  đầu tiên mà người sử dụng cần làm đó chính là đăng ký kích hoạt dịch vụ. Hãy thực hiện đúng cú pháp sau đây để có thể đăng ký dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi:**002*Số điện thoại của thuê bao di động/thuê bao cố định đã chuyển cuộc gọi đến# OK. Sau khi dịch vụ đã được kích hoạt, để sử dụng dịch vụ này, bạn vẫn cần thực hiện theo đúng “công thức” của nhà cung cấp. Thực hiện lần lượt, chính xác các thao tác dưới đây nhé:

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi Vina
Hướng dẫn đăng ký dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi Vina

- Chuyển cuộc gọi không kèm theo bất cứ điều kiện nào khác, bạn vui lòng nhấn theo cú pháp:**21*Số thuê bao sẽ được chuyển cuộc gọi đến# và nhấnOK để hoàn thành.

- Để hủy chuyển cuộc gọi Vina không có điều kiện, hãy nhấn theo cú pháp:##21# và nhấn phímOK.

- Để chuyển tiếp cuộc gọi trong trường hợp thuê bao bận không thể bắt máy, bạn thực hiện cú pháp sau:**67*Số thuê bao được chuyển tiếp cuộc gọi tới# và nhấnOK.

- Để tiến hành xóa dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi tới trong trường hợp máy bận thì bạn nhấn theo cú pháp khá ngắn gọn sau:##67# và nhấnOK.

- Để sử dụng dịch vụ chuyển cuộc gọi cho thuê báo được gọi nếu như thuê bao đó không trả lời, đơn giản thôi, hãy nhấn theo cú pháp sau:**61*Số thuê bao được chuyển tiếp cuộc gọi đến# và nhấn nútOK.

Thuê bao Vinaphone đăng ký dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi như thế nào?
Thuê bao Vinaphone đăng ký dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi như thế nào?

- Để xóa dịch vụ chuyển cuộc gọi cho thuê báo được gọi nếu như thuê bao đó không trả lời, nhấn các lệnh:**62*Số thuê bao được chuyển cuộc gọi đến# và nhấn lệnhOK.

- Nếu muốn xóa bỏ dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi nếu như thuê bao nằm ngoài vùng phủ sóng của nhà mạng Vinaphone thì bạn nhấn ngay cú pháp:##62# rồi nhấn lệnhOK.

- **002*# => OK là cách nhanh chóng để người dùng có thể kích hoạt toàn bộ những dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi tới cho các thuê bao khác.

Bởi vì có rất nhiều dịch vụ được cung cấp để giúp bạn tiện quản lý việc có cuộc gọi cần chuyển tiếp cho nên để tránh nhầm lẫn trong quá trình sử dụng, bạn nên lưu lại tất cả các công thức vừa được chia sẻ trên đây vào sổ tay cho đến khi bạn có thể hoàn toàn tự ghi nhớ chúng trong đầu. Việc này được xem là một điều cần thiết để các dịch vụ có thể đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng của bạn vì không phải ai cũng có thể dễ dàng để ghi nhớ những công thức khá rắc rối này.

4. Nguyên tắc trừ cước phí cuộc thoại khi sử dụng dịch vụ chuyển tiếp Vinaphone

Để dễ hình dung cũng như nắm bắt dễ hơn nguyên tắc trừ cước phí của các cuộc thoại chuyển tiếp Vinaphone, chúng ta lấy một ví dụ làm minh họa như đơn giản như sau:

Giả sử, thuê bao di động A gọi tới thuê bao di động B và chuyển tiếp cuộc gọi này sang một thuê bao  C, một số trường hợp sau sẽ xảy ra và người dùng cần phải lưu ý:

Trường hợp thứ nhất, nếu như thuê bao B là thuê bao của nhà mạng Vina trả sau thì thuê bao này sẽ được hưởng ưu đãi miễn phí hoàn toàn đối với cước chuyển cuộc gọi trong trường hợp thuê bao C được chuyển tiếp cuộc gọi đó cũng là thuê bao nội mạng của nhà mạng Vinaphone.

Nguyên tắc trừ phí cuộc gọi khi chuyển tiếp
Nguyên tắc trừ phí cuộc gọi khi chuyển tiếp

Trường hợp thứ hai, nếu như thuê bao C (được chuyển tiếp cuộc gọi đến) không phải là thuê bao thuộc nhà mạng Vinaphone mà là nhà mạng khác thì thuê bao B sẽ là đối tượng phải chịu phí cước. Đây là quy định được ban bố và hiện hành bởi Vinaphone và nó tương tự như cách tính cho cuộc gọi điện thoại thông thường.

Trường hợp thứ ba, khi thuê bao B đích thị là thuê bao của nhà mạng Vinaphone trả trước thì thuê bao này vẫn được hưởng ưu đãi của dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi thoại tuy nhiên không phải là ưu đãi miễn phí hoàn toàn nữa mà chỉ được giảm 50% so với mức cước áp dụng cho các thuê bao di động trả trước của nhà mạng Vinaphone đang dược áp dụng với các thuê bao tương tự, với điều kiện thuê bao C được chuyển tiếp cuộc gọi phải là thuê bao nội mạng của nhà mạng Vinaphone.

Trường hợp tiếp theo, thuê bao C là ngoại mạng Vinaphone, có nghĩa là C thuộc một nhà mạng khác thì thuê bao B khi chuyển tiếp cuộc gọi cho C sẽ bị tính cước phí, phí này được thực hiện đúng theo quy định đang được áp dụng cho các cuộc gọi thông thường của nhà mạng Vinaphone.

Cách tính phí trừ cước cuộc gọi khi chuyển tiếp cuộc gọi vina
Cách tính phí trừ cước cuộc gọi khi chuyển tiếp cuộc gọi vina

Nếu thuê bao C là thuê bao mạng khác, thuê bao B sẽ bị tính cước theo quy định hiện hành như đối với cuộc gọi thông thường.

Như vậy, thông qua những chia sẻ hữu ích tại đây, bạn đã có thể nắm bắt được các thông tin hữu dụng nhất để bỏ túi. Đó coi như là một mẹo vặt tiện lợi giúp cho cuộc sống của bạn thêm phần tiện ích hơn. Nhu cầu giao tiếp của con người ngày càng được mở rộng, chúng ta không chỉ trò chuyện cùng nhau theo hình thức trực tiếp mà thông qua những cuộc gọi, chất lượng giao tiếp cũng sẽ được tạo ra. Vì thế, để đảm bảo cuộc giao tiếp hiệu quả và lịch sự, hãy đăng ký ngay dịch vụ chuyển cuộc gọi Vinaphone tại muathe24h.vn bạn nhé.

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365