quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

[Mách bạn] Cách khôi phục lịch sử cuộc gọi nhanh và đơn giản nhất

time
26/05/2020 • 11:12:24 AM

Nhật ký cuộc gọi là nơi sẽ lưu lại toàn bộ thông tin mà các cuộc gọi đã được gọi đến hoặc gọi đi trên điện thoại của bạn. Rất nhiều người có thói quen xóa bỏ phần đó để giải phóng dung lượng cho bộ nhớ. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp gặp khó khăn khi muốn tìm lại số điện thoại từng liên lạc nhưng lại không. Vì vậy, câu hỏi đặt ra có cách nào để khôi phục lại lịch sử cuộc gọi hay không? Thực tế là bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó và bài viết dưới đây của muathe24h.vn sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục lịch sử gọi đơn giản, nhanh nhất.

Mua thẻ điện thoại

1. Khôi phục lịch sử gọi trên Iphone bằng PhoneRescue

Khôi phục cuộc gọi lịch sử trên Iphone
Khôi phục cuộc gọi lịch sử trên Iphone

1.1. Tìm hiểu về ứng dụng PhoneRescue là gì?

Đối với những bạn đang sử dụng điện thoại Iphone hay còn gọi là hệ điều hành IOS thì muốn khôi phục lại lịch sử cuộc gọi sẽ cần sử dụng đến ứng dụng PhoneRescue. Đây là ứng dụng được thiết kế bởi iMobie, có tính năng giúp cho điện thoại Iphone hay các thiết bị IOS khác có thể dễ dàng lấy lại các dữ liệu đã bị xóa mất

PhoneRescue được biết đến là một công cụ rất đa năng và tiện dụng hiện nay dành cho người dùng. Theo đó, bạn có thể sử dụng nó để quét toàn bộ các thiết bị của hệ điều hành IOS và khôi phục các tệp tin, dữ liệu đã bị xóa mà các phương pháp khác không thể tìm thấy. Ngoài ra, ứng dụng này cũng có thể giúp bạn trích xuất các bản sao lưu trước đó từ iCloud hay iTunes và khôi phục các tệp đã bị xóa. Và nếu như thiết bị của bạn đang dùng gặp bất kỳ vấn đề nào như mất dữ liệu sau khi cập nhật thì PhoneRescue sẽ có thể giúp khắc phục các sự cố đó.

Tìm hiểu về ứng dụng PhoneRescue là gì
Tìm hiểu về ứng dụng PhoneRescue là gì?

Tuy nhiên, ứng dụng này lại chỉ được hỗ trợ trên máy tính, do đó, nếu muốn khôi phục lại lịch sử cuộc gọi điện thoại, bạn sẽ phải cài ứng dụng về máy tính và kết nối qua cổng USB.

1.2. Cách khôi phục lịch sử cuộc gọi bằng PhoneRescue

Để có thể khôi phục lại lịch sử cuộc gọi trên điện thoại di động bằng PhoneRescue, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

- Đầu tiên, bạn sẽ phải tải ứng dụng PhoneRescue về máy tính hệ điều hành IOS và khởi động trên máy tính. Tiếp đó, bạn sẽ kết nối ứng dụng này với điện thoại trên cổng USB ở máy tính.

- Bước tiếp theo, bạn cần mở giao diện ứng dụng đã cài đặt, lựa chọn vào mục Recover from IOS Device – chọn Right Arrow. Đây là bước để ứng dụng thực hiện quét các dữ liệu cần khôi phục trên điện thoại và sau khi đã hoàn thành, bạn chọn vào Next.

Cách khôi phục lịch sử được gọi bằng PhoneRescue
Cách khôi phục lịch sử cuộc gọi bằng PhoneRescue

- Sau đó, bạn sẽ lựa chọn trên màn hình mục Call History và nhấn OK để bắt đầu quá trình khôi phục lại lịch sử cuộc gọi trên điện thoại.

- Khi đó, trên màn hình sẽ hiển thị rất nhiều thông tin cuộc gọi, bạn chọn vào Call History – chọn Only List Deleted và click vào mục danh bạ, nhật ký các cuộc gọi mình cần khôi phục.

- Cuối cùng, bạn sẽ chọn vào biểu tượng hình điện thoại Iphone hiện phía dưới góc phải màn hình để khôi phục lại lịch sử cuộc gọi đã xóa.

Như vậy, chỉ với vài bước hết sức đơn giản, các bạn đã có thể khôi phục lại lịch sử cuộc gọi đã bị xóa trên điện thoại Iphone của mình rồi.

Mua thẻ game

2. Khôi phục lịch sử cuộc gọi trên Android bằng Dataki

2.1. Tính năng của ứng dụng Datakit

Việc lấy lại lịch sử cuộc gọi trên Iphone khá đơn giản, tuy nhiên, với những ai đang sử dụng thiết bị hệ điều hành Android thì phải làm cách nào? Liệu có khôi phục lại được không? Câu trả lời là bạn cũng hoàn toàn có thể lấy lại dữ liệu đã mất thông qua ứng dụng Datakit. Đây là phần mềm khá tiện lợi giúp bạn có thể khôi phục được rất nhiều dữ liệu quan trọng:

- Datakit có thể khôi phục được toàn bộ các tin nhắn văn bản, lịch sử cuộc gọi hay hình ảnh,video đã bị xóa đi dưới bất kỳ hình thức nào.

- Datakit có thể giúp lấy lại dữ liệu trong các trường hợp như bị xóa ngẫu nhiên, lỗi ổ cứng, virus, lỗi định dạng, mất phân vùng, sự cố hệ thống,...

Tính năng Datakit ứng dụng
Tính năng của ứng dụng Datakit

- Ứng dụng này có thể giúp bạn lấy lại lịch sử cuộc gọi 1 cách dễ dàng bởi giao diện vô cùng thân thiện, dễ sử dụng và có đầy đủ hướng dẫn. Do đó, bạn có thể thực hiện các bước khôi phục một cách nhanh chóng mà không cần thiết phải nhờ đến sự hỗ trợ nào từ công nghệ.

- Ngoài ra, ứng dụng này còn hỗ trợ cho rất nhiều dòng máy khác nhau của Android như Samsung, LG, Sony, HTC,...

2.2. Cách khôi phục lịch sử cuộc gọi bằng Datakit

Quy trình khôi phục lại lịch sử cuộc gọi dành cho các điện thoại hệ điều hành Android thông qua ứng dụng Datakit được thực hiện như sau:

- Bước 1: Bạn cần tải và cài đặt ứng dụng Datakit và cũng chạy trên thiết bị máy tính. Tiếp đó, bạn sẽ khởi động ứng dụng lên và lựa chọn vào mục “Phục hồi dữ liệu Android” và thực hiện kết nối với điện thoại qua cổng USB.

- Bước 2: Sau đó, hệ thống sẽ hỏi bạn có muốn kết nối giữa 2 thiết bị hay không, bạn chọn OK và nếu màn hình không hiển thị, bạn cần phải rút dây kết nối và cài đặt lại. Bạn cần lưu ý rằng, đảm bảo thiết bị điện thoại của bạn luôn ở chế độ gỡ lỗi USB. Còn trong trường hợp điện thoại của bạn chưa có tính năng đó thì sẽ phải cài đặt như sau:

+ Đối với hệ điều hành Android từ 2.3 trở lên thì sẽ chọn vào cài đặt – chọn ứng dụng – chọn phát triển – chọn gỡ lỗi USB.

+ Đối với hệ điều hành Android từ 3.0 – 4.1 thì chọn cài đặt – tùy chọn phát triển – chọn gỡ lỗi USB.

+ Đối với hệ điều hành Android từ 4.2 trở lên thì chọn cài đặt – chọn giới thiệu điện thoại – chọn “số xây dựng” và nhấp vào đó 7 lần đến khi dòng chữ “bạn là nhà phát triển” hiện lên thì sẽ chọn vào đó – chọn gỡ lỗi USB.

How to use the history call by Datakit
Cách khôi phục lịch sử cuộc gọi bằng Datakit

+ Bước 3: Tiếp theo đó, trên màn hình sẽ xuất hiện một giao diện mới và đây chính là nơi bạn lựa chọn các dữ liệu mà mình muốn khôi phục lại. Tại đây, bạn sẽ chọn vào “nhật ký cuộc gọi” - chọn Tiếp theo.

- Bước 4: Sau đó, tin nhắn yêu cầu sẽ bật lên và bạn cần nhấp vào “quyền / quyền / quyền”. Trong tin nhắn trường không hiện lên, bạn sẽ nhấp vào “thử lại” trên điện thoại để quét lại dữ liệu.

- Bước 5: Khi đó, một bản xem trước toàn bộ nhật ký cuộc gọi của bạn sẽ hiện lên và bạn chỉ cần chọn những phần dữ liệu mà mình muốn khôi phục và chọn vào “recovery” là hoàn thành quá trình lấy lại history call on Android device.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn biết cách khôi phục lịch sử cuộc gọi trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất. Tiếp tục theo dõi muathe24h.vn để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365