quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn cách đổi mã pin thẻ ATM Vietcombank cho người mới dùng

time
18/05/2020 • 11:15:57 AM

Trong thời đại công nghệ tiến bộ hiện nay, đời sống của con người được cải thiện, được nâng cấp lên một tầm cao mới. Chính vì vậy những dịch vụ cung cấp tiện ích cho con người ngày càng được mở rộng và tối ưu hóa những tính năng của nó. Tới đây, chúng tôi muốn nói đến sự tiện nghi của atm thẻ được chuyển đổi cho người dùng cộng đồng. Điều gì cũng có 2 mặt của vấn đề vì sự tiện lợi của thẻ mà có thể dẫn đến những nhầm lẫn khó khăn cho người mới sử dụng và đặc biệt là tính năng thay đổi mã pin mật khẩu cho người sử dụng . Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn những cách đổi mã pin thẻ ATM ngân hàng Vietcombank cho đúng và nhanh gọn nhất nhé.

Mua thẻ cào

1. Mách bạn cách đổi mã pin atm Vietcombank sao cho đúng nhất

1.1. Cùng tìm hiểu về pin mã của ATM thẻ

Cùng tìm hiểu về pin mã của ATM thẻ
Cùng tìm hiểu về mã pin của thẻ ATM

Mã Pin ( được viết tắt của từ Personal Identification Number) chính là mật khẩu cho phép người sử dụng truy cập vào tài khoản để có thể thực hiện những phương thức thanh toán, rút tiền. Nói một cách chính xác hơn mã Pin ATM chính là mật khẩu giúp xác minh người dùng. Mã Pin được coi là công cụ để bạn có thể bảo vệ được những tác nhân nhằm xâm chiếm, cướp đoạt quyền sử dụng của bạn. Sựu khác biệt rõ ràng nhất của mã Pin và mật khẩu là nếu mật khẩu có sử dụng các các ký tự chữ cái để sử dụng còn mã pin chỉ sử dụng số để làm mật mã.

Những lưu ý khi đặt mã pin, bạn tuyệt đối không nên đặt những dãy số đơn giản bởi như vậy những hacker hay những tên trộm cắp sẽ dễ dàng biết và lấy đi số tiền có trong tài khoản của bạn. Vì thế nếu có nhu cầu đổi mã pin bạn có thể đến những quầy giao dịch tại ngân hàng để thực hiện hoặc bạn còn có thể thực hiện ngay trên cây rút tiền.

1.2. Hướng dẫn đổi mã pin thẻ ATM của ngân hàng Vietcombank tại cây rút tiền

Khi mới làm thẻ bạn sẽ được ngân hàng cung cấp cho mã pin và bạn sẽ được yêu cầu ra ngân hàng để thực hiện đổi mã pin sử dụng. Ngoài cách ra ngân hàng thực hiện quá trình đổi mã pin bạn cũng có thể tham khảo cách dưới đây để giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại cũng như chi phí vận chuyển.

Hướng dẫn chuyển đổi mã pin ATM của ngân hàng Vietcombank tại tiền rút cây
Hướng dẫn đổi mã pin thẻ ATM của ngân hàng Vietcombank tại cây rút tiền

Bước 1: Để đổi được mã pin bạn cần tới những điểm giao dịch của cây ATM Vietcombank.

Bước 2: Bạn sẽ đưa thẻ của mình vào khe hở của cây ATM và nhớ rằng nên đưa chiều mũi tên của thẻ hướng vào trong. ( Cần phải đúng chiều thẻ mới nhận diện được)

Bước 3: Trên màn hình máy bạn sẽ được đưa ra 2 lựa chọn ngôn ngữ là Tiếng Anh và Tiếng Việt, tùy vào sự hiểu biết cũng như phù hợp với bản thân bạn sẽ lựa chọn 1 trong 2 ngôn ngữ đó.

Bước 4: Hãy thực hiện thao tác nhập mã pin thẻ ATM hiện tại của bạn ( mã pin sẽ bao gồm 6 số ), sau khi nhập xong nhớ nhấn nút enter để đến bước tiếp theo.

Một lưu ý rất nhiều người nhắc nhưng chúng tôi vẫn cần đề cập đến là khi nhấn mã pin bạn nên che tay để tránh trường hợp xấu xảy ra khi bạn bị lộ mật mã.

Bước 5: Sau khi nhập mã pin, trên màn hình sẽ hiện lên những lựa chọn của ATM Vietcombank bao gồm rút tiền, đăng kí dịch vụ, chuyển tiền, thanh toán bảo hiểm & DV tài chính, Đổi PIN,…bạn sẽ nhấn chọn vào mục đổi mã Pin.

Bước 6: Tiếp theo đó, máy sẽ yêu cầu bạn nhập mã Pin thêm 1 lần nữa để xác minh chủ tài khoản.

Bước 7: Cuối cùng bạn hãy nhập mật mã mới cho thẻ 2 lần.

Khi hoàn tất giao dịch sẽ có thông báo đổi mật khẩu thành công và như vậy chúng ta đã hoàn tất việc thay đổi mã Pin thẻ ATM Vietcombank.

1.3. Hướng dẫn đổi mã Pin thẻ ATM Vietcombank thông qua điện thoại di dộng

Hướng dẫn chuyển đổi mã Pin thẻ ATM Vietcombank thông qua điện thoại di động rộng
Hướng dẫn đổi mã Pin thẻ ATM Vietcombank thông qua điện thoại di dộng

Ngoài việc hỗ trợ đổi mã pin trực tiếp tại ngân hàng và cây rút tiền thì dịch vụ đổi mã pin online cũng đang rất được ưa chuộng.

Bước 1: Bạn cần tải App Internet banking về điện thoại của mình

Bước 2: Bạn cần đăng nhập tài khoản banking nhưng tên đăng nhập và mật khẩu là do ngân hàng cấp

Bước 4: Tiếp đó, bạn nhấn chọn mục “ Tiện ích gia tăng” và chọn “ Cấp lại mã pin mới” rồi nhấn cấp lại dịch vụ Internetbanking rồi xác nhận. Ở bước này bạn sẽ chờ để mã xác nhận gửi về điện thoại rồi nhập vào ô xác nhận

Bước 5: Tiến hành đổi mã Pin mới

Ở đây họ sẽ yêu cầu bạn nhập mã pin hiện tại và yêu cầu nhập 2 lần mã Pin mới để tránh trường hợp ấn nhầm.

Mua thẻ game online trực tuyến

2. Những điều lưu ý về cách đổi mã pin thẻ ATM Vietcombank

 2.1. Những lưu ý cần thiết khi đổi mã Pin ATM

- Bạn không nên sử dụng những dạng mật khẩu dễ dàng có thể đoán được như ngày tháng năm sinh của mình, hay những số liệu liên quan phổ biến của bản thân. Tránh những trường hợp đặt mật mã pin theo số thứ tự 123456, 012345… như vậy sẽ làm giảm sự bảo mật của mã Pin. Vì mật khẩu này rất dễ bị đánh cắp nên hãy đặt những ngày thật đặc biệt để tránh nhường trường hợp có thể đoán được.

Những ý tưởng lưu trữ về cách đổi mã pin ATM Vietcombank
Những điều lưu ý về cách đổi mã pin thẻ ATM Vietcombank

- Hãy đến những địa điểm rút tiền của Vietcombank để tiến hành đổi mật khẩu.

- Nên đổi mã Pin định kì theo quý để giúp đảm bảo sự an toàn cho chủ tài khoản và cho ngân hàng.

- Trong quá trình nhập mật mã Pin bạn nên chú ý phải che tay để tránh những người xung quanh có thể biết hoặc camera giám sát của những tác nhân xấu để ý gây bất lợi.

- Nếu bạn không thể đăng nhập bạn có thể mang theo CMND tới quầy giao dịch để nhận trợ giúp trong một số trường hợp có thể làm thẻ lỗi hoặc một số vấn đề đó.

2.2. Vì sao chúng ta nên thay đổi Ghim mã của ATM thẻ

Việc sử dụng Pin mã do ngân hàng cung cấp hoàn toàn được nhưng điều đó gây ra những bất lợi và không an toàn cho người sử dụng. Ngoài việc thay đổi mã Pin ra nó còn giúp kích hoạt tài khoản vì theo các quy định của ngân hàng, Vietcombank tài khoản sẽ bị khóa khi không được kích hoạt trong vòng 30 ngày. Đổi lại Pin mã Pin ATM rất nhiều lợi ích cho người sử dụng để đảm bảo an toàn để tránh những kẻ gian nhập lấy mã ghim, tránh những trường hợp lâu dài quên mất việc kích hoạt thẻ và để tăng tính bảo mật khi giao dịch.

Trên đây bài viết của muathe24h.vn đã đưa ra những chi tiết cụ thể để hướng dẫn bạn cách đổi mã Pin thẻ ATM Vietcombank. Hy vọng với những hướng dẫn đó, bạn có thể đọc và tham khảo để chọn các phương thức thay đổi một cách phù hợp.

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365