quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn cách chơi Minecraft PC cho game thủ từ A - Z

time
22/11/2021 • 04:34:59 PM

Minecraft là một game thế giới mở với nhiều chế độ chơi khác nhau như sinh tồn, siêu khó, phiêu lưu, nhiều người chơi,... Người chơi sẽ dùng khả năng của mình để xây dựng các công trình kiến trúc bằng các hình khối đầy màu sắc. Đây là trò chơi có mức độ thu hút rất cao, được rất nhiều người ưa chuộng. Hãy đọc ngay bài viết cách chơi Minecraft PC các bạn nhé.

1. Các chế độ chơi trong game

1.1. Chế độ chơi đơn

1.1.1. Game mode

Với chế độ chơi đơn thì cả thế giới sẽ chỉ có một mình bạn, được phân chia thành các chế độ nhỏ như sau:

- Chế độ sinh tồn: Ở chế độ chơi này, dường như tất cả mọi thứ sẽ chống lại và tiêu diệt nhân vật. Các bạn cần phải tìm mọi cách để chống lại những thế lực thì mới có thể sống sót. Người chơi không được quên bỏ các vật phẩm vào hòm để phòng trường hợp bị mất tất cả khi bị chết.

Các chế độ chơi trong game Minecraft
Các chế độ chơi trong game Minecraft

- Chế độ sáng tạo: Người chơi có thể thỏa sức sáng tạo bằng các hình khối màu sắc, tạo ra các công trình kiến trúc, cây cối, động vật theo trí tưởng tượng của bản thân. Trong chế độ này chỉ có sáng tạo, người chơi sẽ không gặp bất cứ sự nguy hiểm nào. 

- Chế độ siêu khó: Chế độ này giống như chế độ sinh tồn nhưng nó lại ở cấp cao hơn. Người chơi sẽ phải đối mặt với những quái thú hung hãn với sức mạnh kinh khủng hơn để giành giật sự sống. 

Ngoài ra, trong Minecraft còn có chế độ phiêu lưu và chế độ quan sát. Hai chế độ này thường ít được sử dụng hơn trong game Minecraft. 

1.1.2. World options

World options là những lựa chọn thế giới hay lựa chọn không gian cho người chơi, bao gồm: thế giới mặc định (được nhà quản trị game cài đặt sẵn), thế giới phẳng (toàn bộ không gian được thiết kế phẳng và dài vô tận), thế giới quần thể (người chơi có thể tạo theo ý muốn bản thân), thế giới khuếch đại (mọi thứ sẽ trở lên to lớn, rộng hơn cả về chiều dài lẫn chiều sâu). 

1.1.3. Cách tạo thế giới cho nhân vật

Các bước để tạo thế giới cho nhân vật trong game Minecraft PC:

Bước 1: Nhấn vào Game mode là “Chơi đơn” 

Cách tạo thế giới cho nhân vật Minecraft
Cách tạo thế giới cho nhân vật Minecraft

Bước 2: Chọn vào mục “Tạo thế giới mới” 

Bước 3: Thiết lập thông tin, bao gồm: Tên thế giới, chế độ chơi, độ khó, bật hoặc tắt chế độ gian lận, luật chơi. 

Bước 4: Nhấn chọn “Tùy chọn thế giới khác” - “Loại thế giới” - “Tạo thế giới mới”. Đến đây, các bạn đã hoàn thành việc tạo thế giới mới cho nhân vật của mình. 

1.2. Chế độ nhiều người chơi

Các bước để chọn chế độ nhiều người chơi trong game Minecraft PC:

Bước 1: Nhấn chọn vào Game mode là “Chơi mạng”

Bước 2: Chọn “Tiến hành”

Lựa chọn chế độ nhiều người chơi
Lựa chọn chế độ nhiều người chơi

Bước 3: Các bạn có thể chọn tham gia vào một server có sẵn hoặc tạo ra một server mới cho riêng mình thông qua “Kết nối trực tiếp” hoặc “Thêm máy chủ”. 

Nếu kết nối trực tiếp, các bạn cần nhập IP máy chủ và chọn vào “Tham gia máy chủ”. Nếu tạo riêng server thì các bạn cần nhập tên máy chủ, IP máy chủ và nhấn vào “Xong”. Đến đây, các bạn đã hoàn thành thiết lập chế độ nhiều người chơi. 

Xem thêm: Những thông tin thú vị xoay quanh game Minecraft bắn súng

2. Cách chơi Minecraft PC

2.1. Thu thập gỗ

Với những người mới bắt đầu chơi game Minecraft thì đây chính là tài nguyên vô cùng cần thiết giúp cho các bạn có thể xây các công trình kiến trúc, làm vũ khí hay chế tạo các công cụ cần thiết. Trong thời gian đầu, các bạn cần nhanh chóng thu thập tài nguyên gỗ để phát triển sức mạnh từ bên trong. 

Thu thập tài nguyên gỗ để chế tạo vũ khí
Thu thập tài nguyên gỗ để chế tạo vũ khí

2.2. Xây dựng nơi trú ẩn

Nơi trú ẩn giúp cho các bạn đảm bảo được những sinh hoạt hàng ngày, ngủ để lấy lại năng lượng và cất trữ các vật phẩm đã thu thập được. Đồng thời, nơi trú ẩn cũng giúp cho các bạn tránh được những con quái vật hung ác đang hoành hành. 

Trong thời gian đầu thì các bạn không cần xây dựng một nơi trú ẩn quá đẹp mà chỉ cần đơn giản và cải thiện dần dần để không tốn quá nhiều thời gian. Tránh trường hợp phải đối mặt với thú dữ trong khi các vật phẩm còn ít, sức mạnh có hạn mà khu trú ẩn lại chưa được hoàn thành, 

2.3. Chế tạo công cụ sinh tồn

Công cụ sinh tồn giúp cho các bạn có thể thu thập các tài nguyên quý giá hơn như kim cương. Các công cụ cần chế tạo bao gồm: 

- Rìu (2 que gỗ và 3 nguyên liệu cùng loại): giúp khai thác gỗ.

- Cuốc (4 que gỗ và 6 nguyên liệu cùng loại): giúp khai thác đá. Sử dụng cuốc đá để khai thác quặng sắt, sử dụng cuốc sắt để khai thác mỏ vàng và kim cương. 

- Kiếm (2 que gỗ và 4 nguyên liệu cùng loại): giết động vật và tự vệ trước các loài thú dữ. 

2.4. Khai thác than

Để tạo được lửa thì các nhân vật trong Minecraft cần khai thác than. Lửa có thể giúp cho các nhân vật có thể tạo ra ánh sáng và đun nấu thức ăn. Để tìm kiếm than thì người chơi phải sử dụng cuốc để đào 3 ô sau đó đào rộng ra thì mới có thể thu thập được tài nguyên. Người chơi cần cố gắng thu thập than càng nhiều càng tốt. 

Tìm kiếm thức ăn để phục hồi lượng máu
Tìm kiếm thức ăn để phục hồi lượng máu

2.5. Tìm kiếm thức ăn

Thức ăn bao gồm thức ăn phải chế biến (như thịt, sữa) và thức ăn không cần chế biến (rau củ quả). Các nguyên liệu này được thu thập thông qua việc săn bắt hoặc nuôi trồng. Sử dụng thức ăn giúp cho các nhân vật có thể hồi lại lượng máu một cách nhanh chóng, sẵn sàng cho cuộc khai thác và chống lại quái vật hung hãn. 

Xem thêm: Hướng dẫn đổi skin Minecraft chuẩn nhất dành cho mọi game thủ

2.6. Chế tạo công cụ tự vệ

Chế tạo các vũ khí như cung tên (3 que gỗ và 3 dây tơ), mũi tên (1 đá lửa, 1 que gỗ và 1 lông gà).  Hai vũ khí này giúp cho nhân vật có thể chiến đấu với các loại thú ở tầm ra thay vì đánh giáp lá cà. Đồng thời, nó cũng có thể sử dụng vào mục đích săn bắn. 

Chế tạo nón giáp (vàng thỏi, lửa,  kim cương và  sắt thỏi - 5 vật phẩm mỗi loại), áo giáp ( vàng thỏi, lửa, sắt thỏi, kim cương - 8 vật phẩm mỗi loại), quần giáp (vàng thỏi, lửa, sắt thỏi, kim cương - 7 vật phẩm mỗi loại), giày giáp (vàng thỏi, lửa, sắt thỏi, kim cương - 4 vật phẩm mỗi loại): giúp cho nhân vật có thể giảm được sát thương khi bị tấn công bởi những con quái thú. 

Nhìn chung, cách chơi game Minecraft vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần tập trung thu thập và chế tạo các vật liệu là có thể vượt qua các vòng đấu vô cùng dễ dàng. 

Trên đây là toàn bộ nội dung về cách chơi Minecraft PC. Muathe24h.vn mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ tự tin hơn khi chơi game Minecraft; chúc các bạn có những trải nghiệm vui vẻ nhất với tựa game thú vị này.

bài viết gợi ý Bật mí top 10 game bắn súng mobile kịch tính đến thót tim

Bạn có muốn trở thành những tay săn thứ thiệt. Hãy xem ngay bài viết về top 10 các game bắn súng mobile kịch tính hot nhất từ trước tới nay. Click ngay vào link để xem tin. 

Game bắn súng mobile

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365