quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Cách chơi call of duty mobile như game thủ chuyên nghiệp

time
30/11/2021 • 03:52:04 PM

Call of duty là một tựa game bắn súng đình đám, là một trong số những game thu hút được nhiều người chơi nhất. Game được thiết lập gồm 3 chế độ chơi, mỗi chế độ lại được xây dựng với những đặc điểm riêng biệt. Chúng ta cùng tìm hiểu cách chơi call of duty thông qua 3 chế độ nhé!

1. Chế độ Battle Royale

1.1. Thông tin tổng quan 

Battle Royale hay còn được gọi là chế độ sinh tồn. Đây là chế độ thu hút được nhiều người chơi nhất. Các bạn có thể lựa chọn chơi một mình hoặc chơi với 1 - 3 đồng đội khác để tham gia chiến đấu và nỗ lực trở thành người thắng cuộc cuối cùng. 

Game bắn súng call of duty mobile
Game bắn súng call of duty mobile

Để chơi ở chế độ này thì bắt buộc người chơi phải đặt được cấp 7, tại giao diện chính của màn hình sẽ mở ra chế độ Battle Royale cho mọi người. 

1.2. Thực hiện các lựa chọn

Khi đã bấm vào chế độ Battle Royale thì màn hình sẽ hiển thị lựa chọn cho mọi người chọn chế độ chơi đơn hay chơi đôi, chơi 4. Nếu thích chơi độc lập thì các bạn lựa chọn để chơi chủ động hơn. Còn nếu muốn có đồng đội hỗ trợ và tương tác giúp đỡ lẫn nhau thì sẽ lựa chọn chơi đôi hoặc chơi 4. 

Để đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người chơi thì game còn được thiết kế theo góc nhìn thứ nhất và góc nhìn thứ ba cho mọi người lựa chọn. Bạn muốn nhìn đối thủ rõ ràng hơn, thông qua góc nhìn của nhân vật thì lựa chọn góc nhìn thứ nhất, đóng vai là nhân vật. Còn nếu muốn nhìn thấy toàn cảnh thì sẽ lựa chọn góc nhìn thứ ba, đóng vai là đối tượng bên ngoài để điều khiển nhân vật. Sau đó, bấm bắt đầu để máy bắt đầu tìm người chơi cho bạn và bắt đầu trận đấu. 

Lựa chọn chế độ chơi qua góc nhìn thứ nhất
Lựa chọn chế độ chơi qua góc nhìn thứ nhất

Các bạn còn được lựa chọn một trong 6 hình tượng sau: vệ binh, cơ khí, đặc công, ninja, do thám và quân y. Trong trường hợp đồng đội của bạn đã lựa chọn là vệ binh thì các bạn không được chọn lại vệ binh nữa. Tương tự như vậy đối với các hình tượng nhân vật khác. 

Xem thêm: Trải nghiệm game bắn súng chiến thuật Đấu trường khắc nghiệt 2

1.3. Vào game Call of duty mobile

Game sẽ có 18 khu vực trên bản đồ, các đồng đội của bạn sẽ cùng nhau ngồi trên một chiếc máy bay và lựa chọn điểm để thả dù. Khi chạm đất, các bạn phải nhanh chóng chạy đi khắp các ngôi nhà, hang động, hòm tiếp tế của đội mình (hoặc của đối thủ khi đối thủ bị hạ gục) để nhặt các vũ khí. 

Trong quá trình chơi game, bản đồ sẽ xuất hiện vòng bo xung quanh, các bạn phải di chuyển vào các vị trí an toàn trong vòng bo để tránh bị sát thương. Người chơi ở cấp độ càng cao thì các vũ khí càng có sức mạnh lớn hơn. 

1.4. Các phương tiện

1.4.1. Phương tiện trên không

Máy bay: phương tiện chỉ xuất hiện ở những khu vực rộng rãi, phục vụ di chuyển trên không với thời gian di chuyển nhanh, có thể chở được cả 4 đồng đội nhưng sẽ dễ đánh động tới quân địch bởi tiếng ồn.

Phương tiện di chuyển máy bay có tốc độ nhanh
Phương tiện di chuyển máy bay có tốc độ nhanh

1.4.2. Phương tiện mặt đất

Xe ATV: phương tiện này phục vụ nhu cầu di chuyển trên mặt đất, chỉ phù hợp với đồng đội 2 người, có tốc độ nhanh nhưng lại kém an toàn. 

Xe ORV: phương tiện này phục vụ nhu cầu di chuyển trên mặt đất, phù hợp cho di chuyển 4 người. Nếu chở nhiều hơn 4 người thì vẫn có thể di chuyển được nhưng chắc chắn sẽ chậm hơn bình thường. 

Xe Antelope A20: phương tiện có tốc độ thấp, phù hợp cho các trường hợp di chuyển ở địa hình hiểm trở, độ an toàn cao, có gắn súng máy phục vụ chiến đấu. 

1.4.3. Phương tiện mặt nước

Phương tiện di chuyển trên mặt nước trong game chỉ bao gồm thuyền. Phương tiện này có thể cho nhiều người cùng di chuyển với tốc độ cao. Tuy nhiên, nó lại khá nguy hiểm khi bề mặt thuyền không có bảo hộ bằng thép, rất dễ ăn đạn khi đang di chuyển.  

1.5. Các khu vực

- Nâng cấp chip (điểm vuông màu tím): khi có thông báo thì người chơi cần nhanh chóng chạy tới điểm này để nâng cấp chip, tăng kỹ năng chiến đấu cho nhân vật. 

- Zombie (không có ký hiệu trên bản đồ): người chơi phải tiêu diệt zombie để nhận trang bị và các rương phần thưởng chứa vật phẩm hiếm.

- Săn boss (cột phát sáng màu cam): cần chuẩn bị sẵn sàng vũ khí để săn boss hiệu quả, hứa hẹn sẽ mất rất nhiều trang bị của bạn nhưng nếu phối hợp cùng với đồng đội thì sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Khu vực zombie không có ký hiệu trên bản đồ
Khu vực zombie không có ký hiệu trên bản đồ

1.6. Đặc điểm các hòm trang bị 

Màu đỏ: chứa các trang bị gây nổ

Màu xanh: chứa vũ khí và phụ kiện

Màu trắng: chứa trang bị phục hồi (máu)

Ngoài ra, còn có các hòm đặc biệt khác nhưng được xuất hiện rất ít, có khả năng biến đổi cục diện trận đấu nhanh chóng, chỉ may mắn mới có thể sở hữu được hòm trang bị này. 

Xem thêm: Zeus battlegrounds – sức cuốn hút mới của thể loại Battle Royale

2. Chế độ MultiPlayer

- Đối kháng: Chế độ MultiPlayer sẽ bao gồm 2 đội, mỗi đội 5 người thi đấu với nhau trong 10 phút. Cứ bị hạ gục thì người chơi sẽ được hồi sinh và có 5 giây miễn sát thương để sẵn sàng quay trở lại trận đấu. Cứ một lần hạ gục được đối phương thì bạn sẽ nhận được 1 điểm, đội nào đạt tới 50 điểm trước thì sẽ trở thành đội chiến thắng. Trong trường hợp chưa đủ 50 điểm trong 10 phút, đội có số điểm nhiều hơn là đội thắng cuộc. 

- Đặt bom: Vẫn là chiến đấu 5 - 5, thời gian là 10 phút. Mỗi đội sẽ có 5 lượt chơi làm nhiệm vụ đặt bom để phá hủy mục tiêu và 5 lượt để bảo vệ mục tiêu hoặc tiêu diệt đối phương trước khi bom nổ. Đội giành được 6 win sẽ là đội chiến thắng. Người chơi sẽ không được hồi sinh như ở chế độ đối kháng mà phải chờ đến hết 2 phút. 

Chế độ nhiều người chơi đối kháng 5 vs 5
Chế độ nhiều người chơi đối kháng 5 vs 5

- Cứ điểm: Ở chế độ này không cần thiết phải tiêu diệt đối phương, các đồng đội phối hợp với nhau để giành cứ điểm. 

- Sinh tử chiến: Chế độ này giống chế độ Đối kháng nhưng chỉ cần đạt 40 điểm là chiến thắng thay vì 50. Chế độ sẽ không có trạng thái miễn sát thương khi nhân vật được hồi sinh. 

Ngoài ra còn 2 chế độ khác là quyết đấu và chế độ luyện tập. 

3. Chế độ đấu hạng

Các chế độ chơi sẽ được mở khi thứ hạng của người chơi được nâng cấp nên các hạng tân binh I, tinh anh I, ưu tú I. Khi người chơi đạt tới thứ hạng tinh anh I thì khi tham gia đấu hạng, game sẽ tự động lựa chọn chế độ chơi; đạt tới thứ hạng tân binh I thì khi tham gia đấu hạng, game sẽ tự động lựa chọn bản đồ. Đặt ra quy định này nhằm đảm bảo công bằng giữa các bên đấu hạng. Cách thức tính điểm dựa trên số điểm hạ gục (bị hạ gục), số lần thắng (thua) mỗi trận. 

Xem thêm: Cuộc chiến đọ tài bắn súng bùng nổ- Game last man standing

4. Một số mẹo khi chơi game call of duty mobile

Chất lượng hình ảnh game càng cao thì điện thoại của các bạn càng mất nhiều thời gian xử lý. Chính vì thế mà các bạn nên lựa chọn chất lượng hình ảnh thấp một chút để tăng tốc độ cho game. Đồng thời, giúp cho lượng pin không bị hao hụt nhanh chóng, điện thoại cũng không bị nóng vì xử lý game chất lượng cao.

Tăng phạm vi góc nhìn khi chơi giúp cho người chơi có thể bao quát được toàn màn hình, nhanh chóng và nhạy bén hơn khi có sự xuất hiện của kẻ địch. 

Một số mẹo khi chơi game call of duty
Một số mẹo khi chơi game call of duty

Trong trường hợp các bạn không giỏi kỹ năng thì cũng có thể chơi theo kiểu chiến thuật để có thể tiêu diệt được nhiều quân địch. Các bạn sẽ ẩn nấp một chỗ và ngồi con mồi sa bẫy nếu kỹ năng bắn của mình đang ở mức thượng thừa - 30 viên mới trúng 1 viên. Có vẻ chơi thế này thì không đẹp lắm, nhưng mạnh thì dùng sức, yếu thì dùng trí đúng không nào? 

Nên chơi call of duty cùng với bạn bè của mình để tăng trải nghiệm vui vẻ và thích thú, cùng nhau phối hợp để vừa tấn công, vừa phòng thủ, bách chiến bách thắng. Chúc các bạn có những trận game bắn súng vui vẻ. 

Trên đây là toàn bộ nội dung về cách chơi call of duty mobile. Muathe24h.vn mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ tự tin hơn khi tham gia bộ môn bắn súng này.

bài viết gợi ý Bật mí top 10 game bắn súng mobile kịch tính đến thót tim

Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn về top 10 game bắn súng được nhiều game thủ săn đón nhất. Xem ngay bằng cách click vào link sau:

Game bắn súng mobile

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365