Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Cách làm lại sim Viettel cực đơn giản và nhanh chóng

11/02/2020 • 11:27:17 AM

Bạn có đang sử dụng nhà mạng Viettel cho thuê bao của mình hay không? Bạn có vấn đề với sim mà bạn muốn làm lại sim của mình? Tất cả các cách bạn có thể sử dụng để làm lại sim Viettel như thế nào? Bổ sung kiến ​​thức và thông tin cho chính bạn trong bài viết này.

Mua thẻ cào điện thoại online

1. Nguyên nhân khiến bạn phải làm lại sim Viettel là gì?

Bạn đang sử dụng nhà mạng Viettel cho thuê bao điện thoại của mình? Bạn đã từng có trường hợp nào cần làm lại sim điện thoại của mình hay chưa? Những nguyên nhân khiến bạn cần làm lại sim điện thoại Viettel cho thuê bao của mình Bạn biết gì không? Cùng điểm danh những lý do mà bạn đang sử dụng sim Viettel phải làm lại sim chính của mình như sau:

Nguyên nhân khiến bạn phải làm lại sim Viettel là gì?

+ Sim Viettel bạn đã sử dụng cho điện thoại những trong vòng dưới 2 tháng do không có hoạt động nên bị chặn 2 chiều cuộc gọi.

+ Bạn cần làm lại sim khi bị hỏng do nhiều nguyên nhân xảy ra khiến sim Viettel không thể sử dụng được nữa như cháy, bị ngâm dưới nước,…

+ Mất sim Viettel trong trường hợp bạn bị mất điện thoại mà vẫn muốn lấy lại số điện thoại mà bạn đang sử dụng trước đó.

+ Một số trường hợp khác thường thấy đó chính là việc nâng cấp đời sim đang sử dụng từ 2G,3G lên 4G của nhà mạng Viettel để nâng cao tốc độ truy cập vào các ứng dụng hoặc kết nối internet.

Có rất nhiều các nguyên nhân khiến sim của bạn bị mất hoặc bị hỏng nhưng do đã sử dụng số điện thoại lâu hoặc thói quen dùng một số điện thoại khi số điện thoại có vấn đề không thể liên lạc được bạn muốn làm lại sim Viettel bị mất để có thể kết nối và liên lạc lại với mọi người bình thường được. Khi làm lại sim Viettel cần những gì về giấy tờ và thủ tục làm lại như thế nào? Cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết này.

Sau khi bạn gặp một trong những trường hợp nêu ở trên hoặc các trường hợp mất hoặc hỏng sim nhưng có nhu cầu muốn làm lại sim Viettel cho thuê bao điện thoại của mình thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là thông báo lên tổng đài 19008198 để yêu cầu khóa sim Viettel đó của mình lại khi bị mất cắp. Để làm lại sim bạn có thể lựa chọn 1 trong hai cách sau đây:

Hướng dẫn chi tiết về làm lại sim Viettel chính chủ

2. Cách làm lại sim Viettel trực tiếp tại cửa hàng

Làm lại sim trực tiếp tại các cửa hàng của Viettel là cách mà rất nhiều người vẫn thường sử dụng và đây được cho là một cách phổ biến được nhiều người biết đến. Khi làm lại sim tại cửa hàng Viettel thì với mỗi loại sim cá nhân hoặc sim của doanh nghiệp thì cần làm những thủ tục sau để có thể làm lại sim Viettel cho mình.

2.1. Thủ tục làm lại sim Viettel cá nhân

Để làm lại sim Viettel cá nhân của mình thì bạn cần thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

+ Bước 1: Hãy đến cửa hàng Viettel tại nơi bạn sống hoặc gần với nơi bạn sống nhất để được nhân viên hỗ trợ làm thủ tục cho việc làm lại sim Viettel của bạn.

+ Bước 2: Bạn cần cung cấp các thông tin cần thiết cho nhân viên tại cửa hàng Viettel bao gồm những giấy tờ xác minh thông tin cá nhân như chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu. Ngoài ra bạn có thể cung cấp hợp đồng của thuê bao hoặc phiếu cung cấp dịch vụ của thuê bao trả trước.

+ Bước 3: Cung cấp cho nhân viên của phòng giao dịch hoặc cửa hàng Viettel 5 số điện thoại bạn thường xuyên liên lạc thông qua số điện thoại mà bạn muốn làm lại. Sau đó nhân viên sẽ thực hiện việc làm lại sim cho bạn khi bị mất hoặc bạn muốn làm lại sim Viettel 4G đều được.

Làm lại sim Viettel trực tiếp tại cửa hàng

2.2. Thủ tục làm lại sim Viettel của doanh nghiệp

Khi sim Viettel của bạn là sim doanh nghiệp và muốn làm lại sim thì thủ tục sẽ phức tạp hơn một chút. Cùng tìm hiểu những bước để làm lại sim của doanh nghiệp trực tiếp tại cửa hàng hoặc các điểm giao dịch của Viettel như sau:

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ, chứng từ cần thiết để cung cấp đến nhân viên Viettel hỗ trợ bạn trong việc làm lại sim doanh nghiệp. Có 2 trường hợp cần giấy tờ như sau:

+ Trường hợp làm lại sim là người đại diện doanh nghiệp thì chỉ cần mang chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu.

+ Trường hợp làm lại sim không phải người đại diện doanh nghi thì cần mang theo bản photo của chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện. Đi kèm với các giấy tờ như con dấu công ty, giấy phép kinh doanh, giấy giới thiệu của công ty thì bạn mới có thể làm thủ tục làm lại sim doanh nghiệp.

Bước 2: Mang giấy tờ đến điểm giao dịch của Viettel hoặc cửa hàng Viettel gần nhất được cấp quyền làm lại sim doanh nghiệp.

Bước 3: Cung cấp đến nhân viên từ 5 số - 10 số điện thoại mà doanh nghiệp thường xuyên liên lạc để làm chứng. Sau đó nhân viên sẽ thực hiện và làm thủ tục để làm lại sim Viettel cho doanh nghiệp của bạn.

>>> Xem thêm: Mua thẻ Viettel online ở đâu rẻ nhất?

2.3. Một số lưu ý khi làm lại sim Viettel bạn cần biết

Khi bạn lựa chọn nơi làm lại sim Viettel trực tiếp tại cửa hàng hoặc phòng giao dịch thì bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Thứ nhất, bạn sẽ làm lại sim Viettel mất bao lâu để hoàn thành sim cho bạn, việc làm lại sim sẽ diện ra nhanh chóng và chỉ vài phút để thực hiện làm lại sim cho thuê bao của bạn nhưng bạn cần mang đủ giấy tờ đến địa điểm làm lại sim Viettel gần nhất.

+ Thứ hai, Phí làm lại sim Viettel mất bao nhiêu tiền là thắc mắc của rất nhiều bạn, bạn cần trả khi làm lại sim là 20.000đ – 25.000đ/lần làm lại sim.

+ Thứ ba, tài khoản chính, tài khoản khuyến mại của bạn sau khi làm lại sang sim mới vẫn được giữ nguyên.

+ Thứ tư, danh bạ bạn lưu trong sim sẽ không lấy lại được, chính vì vậy để có thể dữ lại số khi làm lại sim thì bạn nên sao lưu lên điện thoại của mình.

+ Thứ năm, những trường hợp bạn không thể làm lại sim là sim Viettel của bạn không phải sim chính chủ hoặc số điện thoại bạn muốn làm lại đã không sử dụng hoặc ngừng hoạt động trên 2 tháng.

Thẻ game online

3. Cách làm lại sim Viettel tại nhà cực đơn giản

Với sự phát triển của khoa học và mạng internet thì việc thực hiện các tiện ích thông qua online kết nối internet trở lên phổ biến hơn rất nhiều. Lựa chọn làm sim tại nhà của Viettel cũng được nhiều người biết đến và sử dụng, với cách làm này mang đến nhiều tiện lợi hơn rất nhiều cho con người khi muốn làm lại sim Viettel cho thue bao của mình. Cùng tìm hiểu rõ hơn về cách làm lại sim online tại nhà ngay sau đây.

Làm lại sim Viettel tại nhà cực đơn giản

3.1. Đối tượng có thể làm lại Viettel tại nhà được?

Những đối tượng nào có thể làm lại sim tại nhà mà không cần đến trực tiếp các cửa hàng hoặc phòng giao dịch của Viettel? Nếu bạn thuộc một trong hai loại đối tượng sau đây thì bạn có thể làm lại sim online tại nhà cho mình như sau:

+ Thứ nhất, thuê bao điện thoại của bạn đang hoạt động, hoặc thuộc các trường hợp bị chặn 1 chiều, 2 chiều những đang trong khoảng thời gian giữ số của thuê bao.

+ Thứ hai, sim bạn bị mất, bị hỏng hoặc không dùng được do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng lưu ý phải là sim chính chủ khiến bạn cần làm lại sim Viettel đã bị hủy.

3.2. Các bước làm lại sim Viettel tại nhà 

Cách làm lại sim Viettel online cực đơn giản thông qua ứng dụng My Viettel của nhà mạng thực hiện với các bước làm cực đơn giản như sau:

+ Bước 1: Tải ứng dụng My Viettel về máy, đăng nhập tài khoản chính là số điện thoại Viettel của bạn.

+ Bước 2: Trên giao diện chọn mục “khác” biểu biểu tượng là ba gạch ngang nằm cuối bên phải của giao diện. Sau đó bạn chọn vào “tiện ích” và lựa chọn danh mục “đổi sim” để thực hiện các bước tiếp theo.

+ Bước 3: Bạn bấm chọn vào yêu cầu là “gửi sim yêu cầu” đến nhà mạng. Sau khi nhận được thông báo muốn đổi sim của bạn, nhà mạng sẽ gửi lại bạn thông báo dịch vụ phí là bao nhiêu. Nếu bạn đồng ý với dịch vụ đó, hãy nhấn chọn “đồng ý”.

+ Bước 4: Nhập đầy đủ các khách hàng thông tin cùng với địa chỉ nhận sim tại nhà của bạn thật chính xác. Cuối cùng ấn vào “tiếp tục” để chọn thanh toán phương thức. Bạn cần chọn phù hợp phương thức như thanh toán khi nhận hàng, thanh toán qua ATM, qua tín dụng thẻ hoặc Viettel Pay. 

+ Bước 5: Cuối cùng nhấn chọn thanh toán sau khi chọn được thanh toán phương thức.

5 bước làm lại sim trực tuyến tại nhà cực đơn giản khiến bạn không gặp trở ngại hay gặp khó khăn khi làm sim trực tiếp tại cửa hàng như trước.

Các bước làm lại sim Viettel tại nhà cực đơn giản

3.3. Một số lưu ý cho bạn khi làm lại sim Viettel online tại nhà

Khi làm lại sim Viettel online, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề như sau:

+ Thứ nhất, bên ngoài dịch vụ là 25.000đ / sim, bạn còn phát thêm phí vận chuyển để giao hàng đến địa chỉ bạn muốn.

+ Thứ hai, bạn sẽ nhận hàng sau vài ngày làm lại sim Viettel thông qua My Viettel.

+ Thứ ba, tất cả các dịch vụ, cước phí, tài khoản của bạn không bị ảnh hưởng khi làm lại sim trực tuyến.

Qua chia sẻ của mua thẻ 24h về tất cả các cách làm lại sim Viettel hiện nay, bạn có thể sử dụng một trong hai cách được trình bày trong bài viết này. Chúc bạn thành công trong việc làm lại sim Viettel của mình!

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm