Trang chủ / Hướng dẫn

Tin tức

Cách nạp tiền google play bằng thẻ điện thoại trong nháy mắt

14/12/2019 • 04:19:59 PM

Nạp tiền google play bằng thẻ điện thoại là một nhu cầu thiết yếu của những người đang sử dụng các dòng máy hệ điều hành android. Mặc cho nhu cầu nạp tiền này có thể có nhiều cách để thanh toán, tuy nhiên dùng thẻ điện thoại là một cách đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm nhất. Vậy bạn đã biết chưa? Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu và được hướng dẫn chi tiết nhé!

1. Hướng dẫn nạp tiền google play bằng thẻ điện thoại 

1.1. Bước 1: Xác lập phương thức thanh toán của google play 

Đối với các thiết bị mới và chưa từng mua ứng dụng trên google play thì android sẽ mặc định trên ứng dụng này phương thức thanh toán qua thẻ ngân hàng. Tuy nhiên đừng quên rằng các bạn hoàn toàn có thể tự chọn cho mình những phương thức thanh toán khác phù hợp với mình và thuận tiện nhất. Tại sao không với các bước nhanh gọn sau mà có thể một người có “thâm niên” dùng android cũng có thể chưa biết. 

Đầu tiên truy cập vào ứng dụng Google play của bạn. Ứng dụng này trên các thiết bị chạy hệ điều hành android có tên gọi mới là CH Play. Ở ngay giao diện chính của màn hình, ở bên phía bên tay trái có hình hiển thị của ba dấu gạch ngang (biểu tượng này tượng trưng cho menu). Các bạn ấn vào phần này sẽ thấy hiện lên các tùy chọn, trong đó có một tùy chọn về Tài khoản.

Sau đó chọn vào mục Phương thức thanh toán.

Tiếp đó các bạn sẽ tích chọn vào tùy chọn Sử dụng thanh toán qua (Tên nhà mạng mà sim của bạn đang hoạt động trên máy). Nếu bạn dùng sim của nhà mạng Viettel thì sẽ chọn Sử dụng thanh toán qua Viettel, tương tự như vậy với Mobi, Vina và các nhà mạng viễn thông khác. Sau khi đã kích chọn phương thức này, màn hình điện thoại sẽ hiện lên một bảng thông tin và bắt buộc yêu cầu bạn phải điền đầy đủ. Các mục thông tin cần kê khai bao gồm:

  • Tên.
  • Địa chỉ đường phố.
  • Căn hộ/phòng.
  • Thành phố .
  • Tỉnh.
  • Mã bưu điện (đối với mã bưu điện các bạn có thể tra trên mạng mã bưu điện của thành phố của mình).

Sau khi đã kê khai đầy đủ các thông tin tin thì các bạn ấn lưu để những thông tin trên được cập nhập thành không. Cùng với đó, bạn cũng đã thực hiện lệnh đồng ý với các điều khoản bảo mật và dịch vụ của google payments. 

1.2. Bước 2: Nạp tiền nhanh chóng qua tài khoản điện thoại cho Google Play. 

Thiết lập và cài đặt phương thức thanh toán của Google Play, bạn sẽ không cần phải thực hiện lệnh đó vào những lần thanh toán khác, trừ khi bạn muốn đổi cách thanh toán. Vì vậy bước tiếp theo mà các bạn cần làm đó chính là nạp tiền vô tư cho Google Play của mình. Trước đó nhà mạng Viettel (bộ phận trực tiếp quản lý các thanh toán của Viettel) sẽ gửi về số điện thoại mà bạn đang sử dụng trên thiết bị di động của mình một mã số.

Mã số này có tính chất để xác nhận google play đã chấp nhận yêu cầu phương thức thanh toán qua tài khoản viễn thông của bạn. Và ngay sau đó bạn chỉ cần  mua mã thẻ điện thoại và nạp thẻ điện thoại như bình thường. Giờ đây tài khoản điện thoại sẽ là tài khoản chung cho cả cước phí viễn thông và thanh toán giao dịch ứng dụng trên google play. 

Vậy nên có rất nhiều cách để bạn nạp tiền google play bằng thẻ điện thoại, giống như những cách mà bạn nạp thẻ bình thường, bao gồm các cách sau:

  • Nạp bằng thẻ cào vật lý.
  • Nạp bằng mã seri thẻ online.
  • Nạp bằng cách chuyển tiền.

Tuy nhiên hôm nay tôi mách bạn một cách nạp tiền khi bạn đang lười đi mua thẻ và cũng bất an về một website bán thẻ online nào đó. Đó chính là website muathe24h.vn. Đối với website này bạn có thể vô từ nạp thẻ cho dế yêu, đồng thời nạp thẻ cho google play. Thao tác để có thể nạp thẻ bằng muathe24h.vn rất đơn giản, bạn chỉ cần vào website của muathe24h.vn và lựa chọn nhà mạng cũng giá trị thẻ cào muốn mua là xong. Chỉ trong nháy mắt tài khoản của bạn đã được nạp tiền đầy đủ, bạn có thể mua sắm thả ga trên google play của mình. 

Mua thẻ điện thoại

2. Thanh toán mua sắm ứng dụng trên Google Play bằng thẻ điện thoại 

Đương nhiên việc nạp tiền google play bằng thẻ điện thoại nhằm mục đích phục vụ chi trả khi mua sắm các ứng dụng trên google play. Vì vậy điều mà khách hàng quan tâm sau đó là thực hiện thanh toán chi trả như thế nào, và điều kiện để thanh toán như sau. Chúng tôi sẽ tiếp tục trình bày ở dưới đây một cách đầy đủ nhất cho bạn.  

2.1. Hướng dẫn thanh toán các ứng dụng bằng thẻ điện thoại 

Đối với mỗi ứng dụng trên google play, bên cạnh các phần thông tin giới thiệu còn cả cả các thông tin về giá cả của ứng dụng đó. Có rất nhiều các ứng dụng miễn phí, biên cạnh đó cũng có khá nhiều ứng dụng phải mất phí. Mặc dù vậy thì một số ứng dụng miễn phí muốn nâng cấp sử dụng các tiện ích mở rộng hoặc nâng cao thì bạn cũng phải nạp tiền cho nó. Vì vậy các bạn sẽ cần xem hướng dẫn thanh toán trên google play như sau:

Ấn vào ứng dụng mất phí hoặc một tiện ích mất phí trên ứng dụng miễn phí. Các bạn click chọn mua và tùy chọn gia hạn cho tiện ích đó. Đối với phần này. các bạn phải lưu ý kỹ thời gian sử dụng bởi vì sau khi xác nhận thanh toán thành công bạn sẽ không thể hủy cũng như được hoàn lại tiền nữa. Sau khi ấn thanh toán thì mặc định google play sẽ nhận lệnh thanh toán qua thẻ điện thoại (do cài đặt bên trên). Lúc này bạn chỉ cần ấn đồng ý là xong mà không cần phải mất công cài đặt thêm lần nữa. 

>>> Xem thêm: Cách nạp tiền Google play bằng Mobifone

2.2. Điều kiện để thanh toán ứng dụng trên Google Play bằng thẻ điện thoại 

Để có thể thanh toán thành công các ứng dụng trên Google play bằng thẻ điện thoại, các bạn phải đảm bảo một số điều kiện cần thiết sau.

  • Thứ nhất số tiền trong tài khoản của bạn phải lớn hơn hoặc bằng chi phí chi trả cho ứng dụng mà bạn muốn mua. 
  • Thứ hai bắt buộc mạng viễn thông của bạn phải liên kết được thành công với Google Play trước đó.
  • Thứ ba tài khoản viễn thông của bạn vẫn còn hạn sử dụng (cả hai chiều).

Ngoài ba điều kiện trên thì bạn phải xác định rõ tâm lý một điều rằng, khi lựa chọn thanh toán qua thẻ điện thoại nghĩa là bạn đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng viễn thông. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải trả mức phí dịch vụ là 10% giá trị đơn hàng trên google play của bạn. Tuy nhiên là mức phí này cũng không đáng kể bởi hầu hết các ứng dụng được bán cho thiết bị của Android khá là rẻ. Ví dụ một sản phẩm game mobile có giá là 23.000 đồng cho một năm sử dụng thì khi bạn thanh toán sẽ phải trả là 23+23x10%= 25.300 đồng. 

Nạp thẻ game online

3. Ích lợi khi nạp tiền google play bằng thẻ điện thoại 

3.1. Kiểm soát mua sắm của mình 

Google Play cho phép người dùng có thể thanh toán bằng rất nhiều cách trong đó thanh toán qua thẻ điện thoại và thẻ tín dụng cũng tương đối là thuận tiện. Tuy nhiên đối với việc thanh toán qua thẻ điện thoại sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền. Tiết kiệm ở đây không phải nó rẻ hơn mà là do bạn có thể kiểm soát được sức mua của mình.

Người Việt Nam có một thói quen là không nạp quá nhiều tiền vào tài khoản điện thoại của mình mà chỉ vừa đủ để nghe gọi, nhắn tin và lướt web. Ngược lại thẻ ngân hàng lại luôn sẵn tiền của gia chủ, tương tự vậy thẻ tín dụng lại là một hình thức trả tiền sau (gần như cho vay).

Cho nên khi chọn 2 phương thức thanh toán này các bạn rất dễ bị mua sắm quá tay. Nhờ cách thanh toán bằng thẻ điện thoại mà bạn sẽ cân đối và có thời gian để xem xét xem ứng dụng nào thực sự cần thiết để mua. Nhờ vậy nó sẽ tiết kiệm được quỹ tiền bạc của bạn. 

>>> Nạp tiền Google Play bằng Vinaphone

3.2. Nạp tiền nhanh chóng 

Một ưu điểm nữa của phương pháp thanh toán này đó là nó rất nhanh chóng để nạp “đạn”. Giả sử trong trường hợp thẻ ngân hàng của bạn bị “đóng băng” hoặc đã cạn tiền, thì các bạn có thể chạy ngay đến các cửa hàng tạp hóa mua mã thẻ điện thoại và tiếp tục nạp tiền để mua ứng dụng trên google play.

Ngoài ra nhờ sự tích hợp giữa tài khoản ngân hàng và tài khoản google play, bạn có thể nạp một lần mà sử dụng được nhiều mục đích khác nhau: vừa thanh toán cước phí viễn thông, vừa nạp tiền được cho cửa hàng ứng dụng trên smartphone của mình. 

3.3. Xác nhận các thông tin thanh toán chính xác

Liên quan đến các vấn đề thanh toán thì chính xác luôn là một lưu ý mà bạn đều phải luôn quan tâm. Có rất nhiều người chủ quan trong việc này dẫn đến tình trạng bị sai sót hay chọn nhầm.

Khi thanh toán qua thẻ điện thoại, các bạn sẽ được nhà mạng viễn thông đó gửi các bước xác nhận thận trọng để chắc chắn về mong muốn mua sắm của bạn. Điển hình thông qua việc các nhà mạng luôn gửi lại tin nhắn xác nhận sau từng thao tác liên kết của bạn.

Đó cũng là một lưu ý mà bạn cần chú ý. Vì hiện nay có rất nhiều ứng dụng lừa đảo trên google play, bạn phải hết sức xem xét thận trọng và xem phản hồi tích cực từ phía khách hàng để quyết định có chọn nữa hay không. 

Hy vọng rằng những thông tin trên đã gỡ rối được cho bạn cách để nạp tiền google play bằng thẻ điện thoại một cách nhanh chóng nhất có thể!

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm