Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Hướng dẫn cách đăng ký Internet Banking Sacombank dễ dàng

06/01/2020 • 03:59:38 PM

Sacombank đã bắt đầu cho ra mắt dịch vụ tiện ích Internet Banking Sacombank để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Đối với một số người, hình thức này vẫn còn khá xa lạ. Vậy hãy cùng muathe24h.vn tìm hiểu xem Internet Banking Sacombank là gì, lợi ích khi sử dụng và các bước đăng ký dịch vụ này nhé!

1. Giới thiệu về dịch vụ Internet Banking Sacombank

 Dịch vụ Internet Banking Sacombank là gì?

Xã hội ngày càng phát triển và thay đổi tiến bộ, một số ngân hàng đã cung cấp dịch vụ Internet Banking (Onine Banking) - dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Ngân hàng Sacombank cũng không ngoại lệ khi cho ra mắt dịch vụ ngân hàng điện tử Internet Banking Sacombank giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức và đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, tiện lợi nhất.

Không cần phải ra tận ngân hàng hay các cây ATM, bạn vẫn có thể thực hiện mọi cuộc giao dịch như chuyển tiền, gửi tiền một cách dễ dàng và nhanh chóng  khi cần thanh toán ở các cửa hàng, trung tâm thương mại, thanh toán tiền điện, tiền nước, nộp thuế,...

Thậm chí, việc gửi tiền tiết kiệm, chuyển tiền cho người thân cũng trở nên đơn giản hơn nhờ có dịch vụ Internet Banking Sacombank. Chỉ cần điện thoại, laptop của bạn có kết nối mạng, đăng ký dịch vụ tại các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng và duy trì một mức trả phí nho nhỏ, khoảng trên hoặc dưới 10.000 đồng/tháng (tùy nơi) là có thể sử dụng dịch vụ thoải mái 24/7, không giới hạn thời gian.

Hơn nữa, Internet Banking Sacombank còn có hệ thống xác thực hai yếu tố, cực kì an toàn, giúp bảo mật những thông tin quan trọng cho khách hàng yên tâm sử dụng. Trong đó có mã bảo mật OTP - mã được gửi vào tin nhắn về số điện thoại của bạn, chỉ có hiệu lực trong vòng 3 phút và sử dụng được mỗi một lần.

Số điện thoại được gửi tin nhắn này chính là số điện thoại mà bạn dùng để đăng ký sử dụng dịch vụ trước đó. Mã OTP có tác dụng xác minh người đang yêu cầu giao dịch là bạn chứ không phải một người lạ từ bên ngoài.

Cụ thể, Internet Banking Sacombank còn cung cấp cho người dùng những tính năng tiện ích sau:

- Kiểm tra số dư tài khoản: tài khoản thanh toán hiện hữu (tài khoản thẻ ATM),tài khoản tiết kiệm (tiền gửi có kỳ hạn), tài khoản tiền vay, tài khoản thẻ tín dụng.

- Chuyển tiền trong hoặc ngoài hệ thống (cùng ngân hàng hoặc khác ngân hàng), chuyển khoản tới thẻ Visa hoặc Mastercard, chuyển tiền - nhận tiền bằng điện thoại di động.

- Thanh toán: thanh toán dư nợ thẻ tín dụng cho bản thân hoặc người khác, thanh toán các loại hóa đơn online (tiền điện, tiền nước, học phí, cước phí viễn thông,...), đặt vé lữ hành online (vé tàu, vé máy bay,...), nạp tiền online (nạp tiền điện thoại, nạp thẻ game, nạp tiền vào thẻ trả trước Sacombank,...)

- Gửi tiền tiết kiệm trực tuyến với thời hạn linh động và có thể rút ra bất cứ khi nào. 

Mua thẻ cào

2. Cách đăng ký dịch vụ Internet Banking Sacombank 

Hướng dẫn các bước đăng ký dịch vụ Internet Banking Sacombank 

Có rất nhiều cách để đăng ký dịch vụ Internet Banking Sacombank. Bạn có thể đến trực tiếp các chi nhánh hoặc phòng giao dịch ngân hàng gần địa chỉ nhà mình để được các nhân viên tư vấn và hướng dẫn cẩn thận các bước đăng ký theo đúng quy định của ngân hàng. Hoặc bạn có thể đăng ký dịch vụ bằng cách điền thông tin cá nhân trên website chính của ngân hàng (chỉ một số ngân hàng mới có hình thức này). Hay đơn giản hơn, bạn chỉ cần tải ứng dụng iBanking và làm theo các bước sau:

- Truy cập trang web www.isacombank.com.vn rồi nhập thông tin đăng nhập như Tên đăng nhập, Mật khẩu, Mã xác nhận và ấn vào nút Đăng nhập để đăng nhập vào Internet Banking Sacombank.

- Vào menu Dịch vụ và chọn Đăng ký Mobile Banking. (Lưu ý: Khách hàng chỉ có thể chọn phương thức xác thực trên mBanking là Thiết bị Token khi Phương thức xác thực đang sử dụng trên iBanking cũng là Thiết bị Token). Để hoàn tất thủ tục, bạn cần chấp nhận Điều khoản và Điều kiện sử dụng Sacombank eBanking bằng cách chọn vào ô "Tôi đã đọc, hiểu và chấp nhận Điều khoản và Điều kiện sử dụng Sacombank eBanking" rồi ấn Tiếp tục để sang màn hình xác nhận. (Nếu muốn đọc chi tiết "Điều khoản và Điều kiện sử dụng Sacombank eBanking", bạn chỉ cần ấn trực tiếp vào link đó).

- Tại màn hình xác nhận, bạn hãy kiểm tra lại thông tin đăng kí kĩ càng. Nếu thông tin khớp đúng, nhập Mã xác thực OTP và bấm nút Gửi để hoàn tất. Màn hình sẽ hiển thị thông báo bạn đã đăng ký dịch vụ thành công. Nếu sai thông tin, nhấn Quay lại và chỉnh sửa thông tin.

Bên cạnh đó, chỉ những trường hợp dưới đây mới được đăng kí Internet Banking Sacombank:

- Cá nhân đủ từ 15 tuổi trở lên và có tài khoản ngân hàng Sacombank .

- Với những người từ 15 đến dưới 18 tuổi muốn mở ngân hàng thì phải có người đại diện bảo hộ hoặc có tài sản riêng.

Nếu bạn đăng kí dịch vụ Internet Banking Sacombank, bạn sẽ không bị mất phí đăng kí nhưng phải thanh toán 40.000 đồng một quý (miễn phí quý đầu tiên) để duy trì dịch vụ. 

>>> Với những hướng dẫn đăng ký Internet Banking BIDV đơn giản bạn sẽ được sử dụng những tiện ích vô cùng tuyệt vời.

3. Hướng dẫn cách sử dụng một số tiện ích cơ bản của dịch vụ Internet Banking Sacombank 

Một số tiện ích cơ bản của dịch vụ Internet Banking Sacombank 

Sau khi đăng nhập vào hệ thống thành công, bạn có thể sử dụng thoải mái các tiện ích cơ bản bằng các thao tác sau đây:

- Kiểm tra số dư tài khoản: Nếu bạn muốn tìm hiểu xem trong tài khoản của mình còn dư bao nhiêu tiền, hãy nhấn vào Tài khoản ở thanh công cụ rồi chọn loại tài khoản mà bạn muốn kiểm tra.

- Chuyển khoản:

Tương tự như cách kiểm tra số dư tài khoản, bạn nhấp vào Giao dịch trên thanh công cụ rồi chọn tính năng phù hợp với nhu cầu của mình.

+ Chuyển tiền trong hệ thống (cùng ngân hàng): chuyển tiền cùng tỉnh/thành phố sẽ được miễn phí hoàn toàn, chuyển tiền khác tỉnh/thành phố sẽ tính cước phí là 8.000 đồng.

+ Chuyển tiền ngoài hệ thống (khác ngân hàng, chuyển tiền tới số thẻ): chuyển tiền cùng tỉnh/thành phố sẽ tính phí 0,018% còn chuyển tiền khác tỉnh/thành phố sẽ tính cước phí là 0,041% (ít nhất 25.000 đồng).

+ Chuyển hoặc nhận bằng điện thoại di động (chuyển tiền cho người thân và rút tiền tại ATM không cần thẻ): cước phí chuyển tiền là 8.000 đồng/giao dịch.

+ Chuyển tiền tới thẻ Visa hoặc MasterCard: cước phí chuyển là 15.000 đồng/giao dịch.

Chú ý: phải nhập đúng số thẻ để nhận mã Token (mã hóa của số thẻ) khi chuyển tiền tới số thẻ. Muốn lấy mã OTP, chọn vào ô khởi tạo ở kế bên vì Sacombank không hỗ trợ tính năng tự động gửi OTP như các ngân hàng khác.

- Gửi tiền tiết kiệm trực tuyến: chọn mục Tài khoản ở thanh công cụ rồi ấn chọn tiền gửi có kỳ hạn và bấm Mở tài khoản trực tuyến. Nhưng số tiền được gửi tiết kiệm phải tối thiểu có mệnh giá từ 1.000.000 đồng trở lên. Phương thức lĩnh lãi đầu kỳ, hàng tháng hoặc cuối kỳ sẽ do bạn tùy chọn. Kỳ hạn gửi sẽ linh hoạt thay đổi và lãi suất sẽ tự hiển thị theo kỳ hạn tương ứng. Hãy nhớ điền đầy đủ thông tin và xác nhận gửi trước khi nhận được mã OTP để hoàn thiện tất giao dịch.
- Thanh toán trực tuyến: Hiện nay có rất nhiều trang web có tích hợp thanh toán trực tuyến nên bạn có thẻ liên kết với ngân hàng đang sử dụng qua Internet Banking để 
mua thẻ điện thoại online hay thanh toán các giao dịch như trả tiền điện, nước, mua vé máy bay, đặt phòng,..

Mua thẻ game online trực tuyến

Có thể nói, người dùng đã tiết kiệm được một khoản thời gian đáng kể khi không cần phải di chuyển nhiều đến ngân hàng hay các cây ATM mà vẫn thực hiện được các giao dịch bình thường. Sacombank chỉ là một trong những ngân hàng hiếm hoi cho ra mắt tính năng ngân hàng trực tuyến, và đó chính là dịch vụ Internet Banking Sacombank. Hi vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ về các ưu điểm của dịch vụ, cách đăng ký, sử dụng Internet Banking Sacombank để có được những trải nghiệm tốt nhất và dùng dịch vụ phục vụ hiệu quả cho công việc, cuộc sống của mình.

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm