Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Giới thiệu về dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA của Viettel

25/07/2019 • 02:56:39 PM

Bạn đang đợi một cuộc gọi quan trọng, nhưng lại đang đi công tác xa ngoài vùng phủ sóng, hoặc một ngày phải nhận quá nhiều cuộc gọi chồng chéo, sợ rằng sẽ bị lỡ cuộc gọi quan trọng kia. Giải pháp đưa ra lúc này chính là dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA của Viettel. Nếu như chưa hiểu hay chưa biết cách đăng ký dịch vụ tiện ích này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết bên dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA của Viettel

1.1. Giới thiệu về dịch vụ MCA của Viettel

Trên thực tế cũng sẽ có những trường hợp bạn không thể kiểm soát được vùng sóng của mình có ổn định để nhận đầy đủ các cuộc gọi hay không. Chính vì thế mà đôi khi bạn sẽ bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng của gia đình, bạn bè hoặc đối tác quan trọng. Hiểu được tâm lý đó của người dùng, nhà mạng Viettel đã cho ra đời dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA.

Giới thiệu về dịch vụ MCA của Viettel

Đây là một trong những dịch vụ hết sức thông minh của nhà mạng này giúp cho các thuê bao không còn lo lắng sẽ bỏ lỡ bất kì một cuộc gọi nào kể cả khi điện thoại hết pin lẫn mất sóng. Đặc biệt nó cũng đang là dịch vụ được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi các tính năng vượt trội, chi phí rẻ.

Mua thẻ điện thoại

1.2. Các tính năng của dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA

Nhằm đem đến những tiện ích nhất cho khách hàng của mình, đặc biệt với sự cạnh tranh tương đối lớn của các nhà mạng khác, buộc Viettel phải tối ưu hóa gần như tuyệt đối các dịch vụ của mình khi ra mắt người dùng.

Với dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA, kể từ khi mới ra mắt nó đã có nhiều tính năng khác nhau, đem lại sự thuận tiện, hữu ích nhất cho người sử dụng. Dịch vụ MAC có 7 tính năng cơ bản như sau:

Các tính năng của dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA

+ Thứ nhất là đăng ký được thêm cả số phụ để nhận thông báo cuộc gọi nhỡ

+ Thứ hai là thông báo bật máy

+ Thứ ba là tra cứu được thông tin của các gọi nhỡ đến

+ Thứ tư là cho phép người dùng có thể đăng ký định dạng nhận bản tin MCA

+ Thứ năm là cho phép người dùng có thể nhận tin nhắn thông báo các cuộc gọi nhỡ qua email

+ Thứ sáu là có thể tích hợp với danh bạ trên điện thoại của người dùng

+ Thứ bảy là thiết lập khoảng thời gian ngừng nhận thông báo cuộc gọi nhỡ (tính năng này sẽ giảm bớt sự phiền toái của các tin nhắn thông báo)

Với 7 tính năng cơ bản này khi sử dụng bạn có thể phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình để vận dụng đăng ký sao cho hợp lý nhất.

1.3. Cách tính chi phí dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA

Với cước phí vô cùng tiết kiệm chỉ với 5.500đ/ tháng bạn đã có thể trải nghiệm các tiện ích vô cùng hấp dẫn của nhà mạng Viettel. Vậy bạn đã biết cách tính chi phí cho dịch vụ này hay chưa? Nếu như muốn sử dụng dịch vụ này một cách thuận tiện nhất thì bạn có thể tham khảo thêm cách tính chi phí dịch vụ nhé.

Cách tính chi phí dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA

- Khi bạn thực hiện gửi tin nhắn đến tổng đài 193 để đăng ký thì sẽ được miễn phí

- Trong một tháng đầu tiên khi đăng ký sử dụng dịch vụ này thì hệ thống sẽ trừ cước phí dịch vụ ngay sau khi bạn đăng ký thành công. Chu kỳ của một tháng sẽ được tính bắt đầu từ ngày bạn đăng ký dịch vụ cho đến ngày đó của tháng sau.

- Trong các tháng tiếp theo mà bạn vẫn muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ thì hệ thống sẽ trực tiếp trừ cước trong ngày đầu tiên của chu kỳ cước.

- Sau khoảng 180 ngày trừ cước phí dịch vụ thành công thì hệ thống sẽ hủy dịch vụ. Nếu như đang nợ cước thì bạn vẫn tiếp tục được sử dụng dịch vụ bình thường.

- Trong trường hợp hủy và đăng ký lại dịch vụ ở cùng một chu kỳ thì bạn sẽ không bị trừ cước phí đâu nhé.

1.4. Hình thức thanh toán của dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA Viettel

Hình thức thanh toán cũng là một trong những vấn đề mà bạn cần đặc biệt quan tâm đến. Với một số trường hợp khách hàng sử dụng lần đầu sẽ có những bỡ ngỡ, chưa quen với hình thức thanh toán dịch vụ này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem dịch vụ này có hình thức thanh toán như thế nào nhé.

Hình thức thanh toán của dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA Viettel

- Trong trường hợp bạn là thuê bao trả trước thì sẽ có hình thức thanh toán: Sau khi đăng ký thành công, hệ thống tổng đài nhận được yêu cầu và sẽ trực tiếp trừ cước phí vào tài khoản gốc của bạn.

- Trong trường hợp bạn là thuê bao trả sau thì hình thức thanh toán sẽ là: Trừ trong hóa đơn cước di động.

Như vậy với hai hình thức thanh toán khá linh hoạt cho cả thuê bao trả trước và trả sau như vậy thì tất cả những ai đang sử dụng nhà mạng Viettel đều có thể sử dụng dịch vụ này.

Khi đăng ký dịch vụ thành công, mỗi khi điện thoại của bạn đi vào khu vực sóng yếu, ngoài vùng phủ sóng, hết pin nếu có ai gọi đến sau khi bạn bật máy trở lại, hệ thống sẽ tự động thống kê và gửi tin nhắn thông báo cho bạn. Tin nhắn thông báo sẽ rất chi tiết bao gồm số thuê bao, thời gian gọi, số lần gọi của các thuê bao gọi đến,...

Mua thẻ cào Viettel 100k chiết khấu hấp dẫn

​2. Hướng dẫn cài đặt và sử dụng dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA của Viettel

Đối với dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA của Viettel hiện nay có hai gói cước chính là gói cơ bản và gói nâng cao. Mỗi một gói sẽ có tính năng riêng biệt, để biết cách đăng ký hai gói này bạn hãy xem cụ thể trong nội dung tiếp theo nhé.

2.1. Hướng dẫn cách đăng ký gói MCA cơ bản

Đối với gói cước MCA cơ bản này thì nó có tính năng thông báo các cuộc gọi nhỡ trong vòng 20 tiếng trở về trước khi bạn mở điện thoại. Nó giúp cho người dùng biết các thông tin thuê bao gọi cho mình trong khoảng thời gian đó. Đồng thời thì cũng sẽ nhận bản tin báo cuộc gọi nhỡ qua email và qua một số phụ khác mà bạn đăng ký.

Hướng dẫn cách đăng ký gói MCA cơ bản

Đặc biệt trong gói này cũng có tính năng tích hợp với danh bạ điện thoại, nó cho phép người dùng bổ sung thông tin người gọi vào thông báo. Trong gói cơ bản này có cả tính năng ngừng nhận thông báo nhỡ.

Để có thể sử dụng được gói này bạn đăng ký theo cú pháp sau:

Soạn tin nhắn DK hoặc DKC gửi tổng đài 193

+ Cước phí gói dịch vụ: 5.500đ/tháng

+ Chu kỳ sử dụng gói: 30 ngày kể từ ngày đăng ký thành công

2.2. Hướng dẫn đăng ký gói cước MCA nâng cao

Với gói cước nâng cao này thì ngoài những tính năng của gói cước cơ bản trên nó còn có thêm một số tính năng vượt trội khác như:

+ Có thể trả lời tự động các cuộc gọi nhỡ đó mỗi khi máy hết pin, mất sóng.

 Hướng dẫn đăng ký gói cước MCA nâng cao

+ Có thể nhận được tin nhắn do thuê bao khác gửi đến khi máy tắt nguồn.

+ Có thể thông báo tin nhắn nhỡ

Để có thể sử dụng dịch vụ này thì bạn đăng ký theo cú pháp như sau:

Soạn tin nhắn DKP gửi tổng đài 193

+ Cước phí dịch vụ này là: 9000đ/tháng

+ Chu kỳ sử dụng trong vòng 30 ngày kể từ khi đăng ký thành công

Khi tin nhắn được gửi đi thành công, sau vài giây hệ thống sẽ phản hồi đến bạn xác nhận là đã đăng ký thành công hay chưa.

Thẻ game

Lưu ý : Vì gói cước này có chức năng tự động gia hạn nên các thuê bao chỉ cần đăng ký một lần để sử dụng cho mãi mãi. Nếu như trong quá trình sử dụng các bạn muốn ngừng, và không sử dụng dịch vụ nữa thì có thể hủy gói cước bằng cách soạn tin nhắn :

HUY gửi 193

Trên đây là thông tin và cách đăng ký sử dụng dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA của Viettel. Chỉ với 5.500đ/tháng hoặc 9000đ/tháng bạn đã có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ MCA Viettel, nếu tài khoản điện thoại bạn hết tiền có thể tham sử dụng cách nạp tiền điện thoại với các mệnh giá thẻ cào Viettel phù hợp để sử dụng các dịch vụ của Viettel.

Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho các thuê bao những thông tin hữu ích để lựa chọn dịch vụ phù hợp nhu cầu sử dụng cũng như tận dụng được tối đa những tiện ích mà gói cước đem lại. Chúc các bạn đăng ký thành công!

Mua thẻ điện thoại Viettel và những lợi ích

Hướng dẫn cách mua thẻ Viettel 10k đơn giản, nhanh chóng

Bạn có nhu cầu mua thẻ Viettel 10k mà chưa biết các các mua nhanh chóng, đơn giản nhất, hãy theo dõi ngay bài viết sau đây nhé.

Mua thẻ Viettel 10k

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm