Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Tìm hiểu thông tin game Casual là gì và có tính năng ra sao?

24/02/2022 • 04:05:11 PM

Trong nhiều năm qua đã có hàng nghìn game casual được phát triển và phát hành. Game casual trong thời gian trước đây có sự tăng trưởng cùng console, sự phổ biến của máy tính, trình duyệt còn đến thời điểm hiện tại thì mọi người đang đam mê hình thức game casual trên smartphone. Hãy cùng muathe24h.vn tham khảo bài viết sau để nắm rõ thêm thông tin game Casual là gì nhé.

1. Khái quát thông tin về game Casual

1.1. Tìm hiểu game Casual là gì?

Game Casual được hiểu là những trò chơi thông thường, được dùng để đề cập tới các tựa game được làm ra mục đích nhắm đến toàn bộ mọi người bao gồm có cả những ai không chơi game mấy. Nó không hề giống với những trò chơi hạng nặng, là thể loại game nhắm đến đối tượng phải dành nhiều công sức, thời gian cho game.

Game Casual có vô vàn nhiều thể loại đa dạng khác nhau giống với những game hạng nặng tuy nhiên game thông thường sẽ có các luật chơi đơn giản, hiệp đấu thời gian ngắn cũng hư đòi hỏi thêm nhiều kỹ năng. Do đó game Casual có điểm chung có thể nhắc đến như: Nội dung game hấp dẫn, dễ hiểu, đơn giản. Giao diện dành cho người sử dụng thân thiện, chỉ cần chạm vuốt trên điện thoại hoặc nút chuột. Những hiệp đấu ngắn do đó có thể dành thời gian giải lao để chơi game hoặc có thể chơi khi đang di chuyển trên phương tiện công cộng, đợi chờ xếp hàng,....Hình ảnh thân thuộc, bắt mắt, thú vị, quen thuộc, đơn giản,...

Game casual là gì

Những game Casual sẽ có chi phí phát triển không cao nhờ vào sự đơn giản hóa và nó được bán ra so với game hạng nặng là thấp hơn, còn có thể miễn phí. Nó hỗ trợ cho việc trò chơi ngày càng thu hút và tiếp cận thêm nhiều người chơi nhất có thể, mở ra một con đường khác trong phương thức làm giàu nhờ vào số lượng người chơi như bán hàng trong ứng dụng, quảng cáo, thu phí theo tháng,...

1.2. Game Casual có tính năng nào?

1.2.1. Có mức độ thu hút rộng hơn dựa trên web và di động

Trong game Casual có một số tính năng về phân biệt, nó sẽ sẽ tìm thấy căn cứ vào web trên các thiết bị di động ví dụ như smartphone, máy tính cá nhân, máy tính bảng. Bên cạnh đó nó cũng sẽ có mục đích nhắm đến đối tượng, mục tiêu phù hợp hơn là những ai có đam mê hay sở thích. Do đó game thông thường sẽ không cao trong đường cong học tập, muốn đạt được thì hầu như trong số đó chỉ gồm 1 số điều khiển. Chủ yếu kiểm soát phần lớn của game thường có một hay hai nút duy nhất.

1.2.2. Kỹ năng cần thiết cùng quy tắc đơn giản hơn

Những quy tắc nằm trong trò chơi thông thường sẽ đơn giản hơn, phiên thời gian ngắn, ít kỹ năng được học hơn khi so sánh với game hạng nặng. Vì thế mà họ đòi hỏi thời gian ít hơn để có thể tham gia và giành thắng lợi. Chưa hết nó khác với các game khó ăn, có thể cung cấp số lượng 40 người chơi game để tới giai đoạn cuối của game. Cùng với game hạng nặng trong suốt quãng thời gian lịch sử game với số game Casual đã phát triển, xuất bản. Có rất nhiều nhà phát triển cũng như xuất bản tự xem mình là một công ty game thông thường dành cho trình duyệt web, Pc và điện thoại thông minh.

Quy tắc đơn giản

1.2.3. Tiết kiệm chi phí

Thường giá trị của game Casual có giá trị thấp hơn game hạng nặng bởi một phần họ muốn thu hút nhiều người chơi nhất nằm trong chiến lực của họ. Bên cạnh đó người chơi có thể dùng bất cứ một hình thức, phương thức kiếm tiền nào trong game, chơi miễn phí hỗ trợ quảng cáo, bán lẻ phân phối. Để mô tả các trò chơi dễ học đã có sự xuất hiện của những thuật ngữ như trò chơi tức thì hay trò chơi siêu thường. Game được chơi trong một ứng dụng hiện có ứng dụng tin nhắn hoặc trình duyệt web. Cách hiển thị quảng cáo cho người chơi cũng là một cách kiếm tiền.

Game Casual

Game Casual trong ngành công nghiệp vấn đề lôi kéo thu hút được người chơi phụ thuộc rất nhiều vào việc phân phối nền tảng. Đối với phân phối thường trong game di động tại Google Play Store hay Apple App Store hoặc cũng có thể là Amazon.

Riêng với PC thì nhà xuất bản có thể phân phối các mạng xuất bản, trên steam tìm thấy trên web. Vì thế hoạt động tiếp thị được thay đổi mục đích hướng tới khách hàng tiềm năng những trang web hay cửa hàng có thể mua game. Nhà tiếp thị trường sẽ tập trung chủ yếu vào việc thu hút qua chiến dịch ứng dụng google, quảng cáo trên Facebook đối với những game Casual bởi chúng đều là các kênh có hiệu quả cao và thu hút nhiều lượt cài ứng dụng.

Xem thêm: Game MOBA là gì? Các game MOBA hot nhất

2. Điểm danh một số game Casual có lượt tải khủng

2.1. Game Angry Birds

Đây là một trò chơi tái diễn lại cảnh 5 chú chim đang ra sức bảo vệ những quả trứng mong manh trước sự rình rập của bầy lợn ham ăn. Người chơi sẽ sử dụng nỏ, căn chỉnh sao cho chuẩn để hạ gục bầy lợn đáng ghét. Khả năng của mỗi chú chim là không hề giống nhau nên cần ghi nhớ kỹ về khả năng của chúng để sử dụng vào hoàn cảnh sao cho phù hợp.

Game Angry Birds có tới 30 phiên bản nâng cấp đa dạng ngay từ lần xuất hiện đầu tiên và những bản không chính thức khác . Để sống lại cảm giác vui vẻ trong thế giới tuổi thơ mọi người có thể lựa chọn nhiều phiên bản khác nhau. 

2.2. Game hoa quả nổi giận

Đây chính là một tựa game hết sức đặc biệt và nổi trội thuộc danh sách game Casual với đa dạng phiên bản khác nhau. Người chơi game sẽ chỉ cần trồng cây liên tục nó sẽ hạ gục các con Zombies ghê sợ kia bằng cách tự phóng đạn. Người chơi sau mỗi cấp sẽ được thăng hạng, nâng cấp những cây trồng với nhiều phiên bản khác nhau, ngoài ra cồn được tặng kèm vật phẩm để sức mạnh gia tăng nhanh chóng tiêu hết được lũ Zombies. 

Game hoa quả nổi giận

2.3. Game Candy Crush

Người chơi có nhiệm vụ di chuyển những viên kẹo ngọt ngào với màu sắc phong phú sắp xếp theo hàng dọc, hàng ngang trong một khoảng thời gian chính xác, khả năng chiến thắng sẽ càng cao nếu như phá được số lượng ô kẹo lớn. Tuy game không yêu cầu nhiều về kỹ năng nhưng cũng cần có sự tinh ý, nhanh mắt nhanh tay để vượt qua các level dễ dàng.

Game Candy Crush

2.4. Game Subway surfers

Game Subway surfers được xây dựng trên bối cảnh xuất hiện cậu bé di chuyển trên đường tàu 3 ray bằng 1 ván trượt. Người chơi có nhiệm vụ điều khiển cậu bé lướt trên ván trượt tránh khỏi những chướng ngại vật nằm trên 3 thanh ray. Cần sự linh hoạt nhanh tay trong quá trình di chuyển, sang trái, phải, nhảy lên để ăn những đồng tiền xu đáng giá. Game chỉ dừng lại và kết thúc khi người chơi không muốn chơi nữa hoặc mắt mạng còn game là một đường ray vô tận và không có điểm dừng.

Game Subway surfers

Trên đây là thông tin về Game Casula là gì và tính năng của nó. Hy vọng rằng qua bài viết của muathe24h.vn giúp bạn có thể lựa chọn được cho mình một tựa game giải trí khi trong thời gian chờ đợi. Hẹn gặp lại bạn đọc trong những bài viết kế tiếp cùng những nội dung mới mẻ, thú vị hơn nhé.

LPL là gì? Thông tin về giải đấu làm con dân vũ trụ Liên Minh chao đảo

Bạn đang muốn tìm hiểu LPL là gì và những thông tin cực kỳ thú vị về giải đấu khiến nhiều người chơi chao đảo, mất ăn mất ngủ ra sao? Cùng tham khảo ngay nội tung bài viết sau đây để nắm rõ nhé!

LPL là gì?

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm