quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Game MOBA là gì? Các game MOBA hot nhất những năm gần đây

time
08/11/2021 • 03:35:26 PM

Game MOBA ngay từ khi mới xuất hiện đã gây được tiếng vang lớn trong giới game thủ với lối chơi vô cùng thú vị, có thể kể đến một số tựa game nổi tiếng như: Liên minh Huyền thoại, Dota 2 hay Liên quân mobile. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về nội dung game MOBA là gì nhé! Xem ngay...

1. Tổng quan về game MOBA

1.1. Giải thích thuật ngữ game MOBA

Game MOBA là viết tắt của cụm từ Multiplayer Online Battle Arena, được dịch ra là trò chơi đấu trường nhiều người chơi. Game MOBA dùng để chỉ những trò chơi nhiều người chơi có thể chiến đấu cùng lúc, hỗ trợ lẫn nhau thay vì chơi cá nhân từng người. 

Game MOBA là đấu trường nhiều người chơi
Game MOBA là đấu trường nhiều người chơi

Các đội chơi sẽ dùng các chiến thuật riêng để phá hủy nhà chính của kẻ địch, giành chiến thắng và nhận các giải thưởng. Người chơi có thể thay đổi tướng khác nhau, dùng các tướng phù hợp cho từng màn đấu để mang lại lợi thế cho đội của mình. 

Các tướng cũng có thể trang bị thêm các vũ khí sức mạnh để khắc phục những nhược điểm của tướng và phát huy tối đa sức mạnh trong game. 

1.2. Game MOBA có từ khi nào? 

Game MOBA đã có từ rất lâu, nhưng cho tới năm 2009 thì nó mới thực sự xuất hiện với một phiên bản đầy đủ nhất thông qua game Liên minh Huyền thoại. Nó không những làm mưa làm gió trên thị trường quốc tế mà khi gia nhập vào môi trường Việt Nam cũng được các game thủ đón nhận nồng nhiệt. 

Không những game tổng hợp được các tính năng và lối chơi thú vị mà còn được trải nghiệm nhiều như thế cũng do đây là tựa game được nhà sản xuất phát hành miễn phí. 

Sự xuất hiện của tựa game đầu tiên Heroes of Newerth
Sự xuất hiện của tựa game đầu tiên Heroes of Newerth

Sang năm 2010, game MOBA cũng có thêm sự góp mặt của tựa game Heroes of Newerth. Tuy nhiên, sự hấp dẫn của nó có phần giảm sút hơn so với Liên minh Huyền thoại bởi người chơi phải trả phí cho việc tham gia trò chơi. Khi nhận thấy sự kém hấp dẫn của mình, muốn đẩy mạnh để có nhiều người tham gia hơn, nhà sản xuất đã không thu phí. 

Nhưng đúng là “người tính không bằng trời tính”, thời điểm game không thu phí lại là sự khởi đầu của một game mới tên Dota 2. Chính vì thế mà Heroes of Newerth cũng không có nhiều dấu ấn trong số các tựa game MOBA. 

Dota 2 được ra mắt là sự kế thừa và phát triển của game DotA trước đó nhưng là một phiên bản nâng cấp toàn bộ từ đồ họa tới lối chơi. 

Xem thêm: Game FPS là gì? Những điều thú vị xung quanh thế giới game FPS

2. Top các game MOBA hot nhất 

2.1. Game Liên minh Huyền thoại

Liên minh Huyền thoại ra đời ngay từ đầu trong thể loại game MOBA, tuy nhiên nó không vì thế mà có nhiều thiếu sót hay khập khiễng mà được rất nhiều game thủ yêu thích, thịnh hành trong nhiều năm liên tiếp, ngay cả khi có sự xuất hiện của các bộ môn mới ấn tượng hơn. Liên minh Huyền thoại luôn đứng top đầu trong những game thịnh hành với hàng trăm triệu người chơi mỗi tháng. 

Game Liên minh Huyền thoại đình đám
Game Liên minh Huyền thoại đình đám

Một số những ưu điểm trong game: 

Đây không những là một game giải trí mà người chơi còn phải vận dụng trí óc rất nhiều mới có thể cùng đồng đội gây dựng lên những màn thắng oanh liệt. Không phải trận đấu nào cũng giống nhau nên các game thủ phải linh hoạt và thay đổi chiến thuật cho từng trận đấu, mỗi bàn chơi là một cảm giác mới nên không gây nhàm chán cho người chơi. 

Đồ họa trong game vô cùng đẹp mắt, các nhân vật có thể thay đổi trang bị tùy thích theo mong muốn của người chơi vừa để tăng cảm giác mới lạ cho nhân vật lại vừa giúp cho nhân vật tối ưu được sức mạnh chiến đấu của mình. 

2.2. Game Dota 2

Dota 2 là bộ môn thể thao điện tử hot hit không kém là bao so với Liên minh Huyền thoại. Dota 2 có lối chơi khá phức tạp khiến cho những người chơi mới rất khó làm quen. 

Game được nhiều công ty, tổ chức lựa chọn làm bộ môn để thi đấu giữa các câu lạc bộ quốc gia. Đặc biệt là có một giải đấu thường niên mang tên The International để chọn ra đội chơi mạnh nhất với giải thưởng rất lớn. 

Bộ môn thể thao điện tử Dota 2
Bộ môn thể thao điện tử Dota 2

Đồ họa trong game Dota 2 vô cùng bí ẩn và kỳ dị với các nhân vật và quái thú trong rừng mang lại cảm giác rùng rợn cho người chơi. Các kỹ thuật chơi cũng vô cùng huyền ảo mang lại bàn chơi mãn nhãn cho người chơi. Mỗi nhân vật cũng được lồng tiếng khác nhau giống như một cá thể sống độc lập không thể nhầm lẫn đi đâu được. 

Xem thêm: Danh sách các tướng Dota 2 và cách sử dụng tướng Dota trong game

2.3. Game Garena Liên quân mobile

Sức nóng của game Garena Liên quân mobile không khác gì mấy so với tựa game Liên minh Huyền thoại. Nó được coi là bản dupe, bản mini của Liên minh Huyền thoại được thu nhỏ trên màn hình điện thoại. 

Với những người không có máy tính cá nhân hoặc không thường xuyên tới các quán net để chơi game thì Liên quân mobile chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho họ có thể mang thế giới game về nhà chỉ với một chiếc điện thoại. 

Game Garena Liên quân mobile
Game Garena Liên quân mobile

Thay vì sử dụng các thao tác trên chuột và bàn phím máy tính thì bây giờ các thao tác đều diễn ra trên điện thoại và người chơi sẽ rất dễ dàng để có thể thao tác trên màn hình điện thoại. Mỗi một trận đấu thường sẽ chỉ kéo dài trong khoảng từ 15 đến 20 phút, rất phù hợp để tranh thủ mỗi giờ ra chơi, nghỉ giải lao giữa giờ hay chờ đợi trước giờ cơm,...

2.4. Game Smite

Smite là một trong những game MOBA huyền thoại với bối cảnh như trong các câu chuyện thần thoại, các nhân vật trong game có trang phục giống như các nhân vật Ai cập Cổ đại. Nhà sản xuất còn liên tục cập nhật đồ họa trong game để game không bị lỗi thời và tạo cảm giác mới lạ cho người chơi. 

Với những game thủ có thể xuất sắc đạt đến level 30 thì sẽ được tham gia đấu giải với những người chơi cùng đẳng cấp để được nhận các phần thưởng siêu giá trị đến từ nhà sản xuất. 

Game có 47 vị thần. Người chơi có thể nhập vai bất kỳ vị thần nào để chiến đấu. Mỗi vị thần lại có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Game cho phép người chơi trang bị thêm những vật phẩm giúp cho nhân vật tối ưu sức mạnh và mang lại lợi thế, chiến thắng dễ dàng hơn. 

Game huyền thoại Smite
Game huyền thoại Smite

2.5. Game mobile legend

Mobile legend là một tự game vô cùng tối giản với giao diện rất dễ nhìn, bản đồ vô cùng dễ quan sát. Từ hình ảnh của bối cảnh, con người, cây cối, trạng thái thời tiết đều được phản ánh rất thực. Cấu hình của trò chơi khá cao nên một số dòng máy không thể tải hoặc không hỗ trợ cho game này hoạt động tốt nhất, game cũng sẽ ngốn rất nhiều pin trong quá trình chơi. 

Có tới 70 vị tướng trong game mobile legend với hàng vài trăm trang phục cho các game thủ thay đổi tùy thích. 

Trên đây là toàn bộ nội dung về game MOBA là gì. Muathe24h.vn chúc các bạn sẽ có nhiều niềm vui và thắng lợi với các game MOBA thú vị.

bài viết gợi ý Game Liên minh Huyền thoại và gì và lý do nó được ưa chuộng

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn về tựa game Liên minh Huyền thoại nổi tiếng và các đặc trưng riêng của game này. Xem ngay bằng cách click vào link. 

Game Liên minh Huyền thoại là gì

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365