Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Tổng hợp các cách tăng tốc độ download cho máy tính đơn giản nhất

28/12/2020 • 02:49:17 PM

Bạn có nhu cầu sử dụng máy tính nhiều? Tuy nhiên, bạn đau đầu vì việc tốc độ download của máy tính chậm như sên gây tốn thời gian và ảnh hưởng đến chất lượng công việc? Vậy thì đừng lo, hôm nay muathe24h.vn sẽ mang đến cho các bạn những giải pháp tốt nhất để giúp tăng tốc độ download cho máy tính. Cùng theo dõi ngay nhé!

Thẻ cào online

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy tính download chậm

Trong quá trình sử dụng máy tính, bạn chắc chắn sẽ thường xuyên có nhu cầu tải các tập tin, hình ảnh hay các phần mềm, ứng dụng để phục vụ cho công việc, hoạt động giải trí. Thế nhưng, máy tính của bạn lại quá chậm và làm gián đoạn công việc đang thực hiện. Vậy nguyên nhân chủ yếu là do đâu?

- Vấn đề lớn nhất có thể khiến cho tốc độ download máy tính của bạn bị chậm lại đó chính là modem hay router đang không ổn. Nếu như bạn đang sử dụng một router hay modem bị lỗi thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ mạng và kiến nó chậm đi rất nhiều.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy tính download chậm

- Máy tính bị virus xâm nhập cũng là nguyên nhân gây nên tốc độ download bị chậm. Bởi một máy tính bị nhiễm virus thì hệ thống của nó sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời tốc độ mạng sẽ bị nghẽn lại. Hay trường hợp máy tính của bạn bị cài các ứng dụng lậu thì cũng sẽ gây ảnh hưởng đến tốc độ download của máy tính.

- Chất lượng của cáp mạng, độ dài từ modem đến các router hay PC cùng có thể gây ảnh hưởng lớn đến tốc độ download máy tính.

Vậy câu hỏi đặt ra là có cách nào để tăng tốc độ download cho máy tính hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có và dưới đây là 4 giải pháp tối ưu nhất giúp các bạn có thể làm tăng tốc độ download cho máy tính. Hãy cùng tham khảo các bạn nhé!

Xem thêm: TOP 5 phần mềm diệt virus cho máy tính miễn phí lại cực tốt

2. Các cách tăng tốc độ download cho máy tính

2.1. Tăng tốc độ download bằng việc tăng IDM

IDM hay còn được biết đến với tên gọi đầy đủ là “Internet Download Manager” – đây là một chương trình hỗ trợ cho việc tăng tốc độ download (cụ thể là quá trình tải file) từ trên mạng xuống máy tính. Để sử dụng chương trình này, bạn có thể dễ dạng tải xuống từ trên Google.

Tăng tốc độ download bằng việc tăng IDM

Việc tăng tốc IDM là cách giúp cho máy tính của bạn được tăng tốc độ download một cách nhanh nhất. Đây cũng là cách được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Cách để thực hiện tăng tốc độ download thông qua IDM sẽ được thực hiện như sau:

- Cách 1: Bạn vào Start – gõ IDM để mở trình duyệt này lên – chọn vào Option – chọn thẻ Connection – thực hiện điều chỉnh các thông số rồi chọn OK.

- Cách 2: Các bạn thực hiện điều chỉnh đồng hồ thông số Scheduler – chọn Files in the queue – trong mục download bạn chọn số 1.

- Cách 3: Tại thanh taskbar, bạn click chuột vào biểu tượng IDM – chọn speed Limiter – chọn Settings – chọn tốc độ download nhanh nhất là 512kb/s – chọn OK để xác nhận thao tác.

Tăng tốc độ download thông qua phần mềm IDM

- Cách 4: Cách này bao gồm có 3 bước thực hiện như sau:

+ Bước 1: Bạn mở Start/Run – gõ gpedit.msc ở ô lệnh Open – chọn OK để mở chương trình IDM lên.

+ Bước 2: Sau đó hộp thoại Local Group Policy Editor sẽ hiện lên và các bạn chọn vào Administrative Templates – chọn Network – chọn QoS Packet Scheduler.

+ Bước 3: Tiếp đó, trong QoS Packet Scheduler, bạn chọn thẻ Limit reservable bandwidth và 1 cửa sổ mới sẽ hiện ra – bạn chọn Enables – tiếp tục điều chỉnh Options – chọn Bandwidth limit (%) từ mặc định xuống chỉ còn 0 và click vào Apply để kết thúc.

Đọc thêm: Nạp thẻ điện thoại cấp tốc chỉ sau vài giây tiền được cộng thẳng vào tài khoản của bạn. Nhanh tay click ngay!

2.2. Sử dụng trình duyệt Crom+ để tăng tốc độ download

Cách thứ 2 để tăng tốc độ download cho máy tính chính là các bạn sử dụng trình duyệt Crom+. Đây là trình duyệt thuần Việt và được rất nhiều người sử dụng song song hoặc thay thế cho Google Chrome, Firefox. Có thể bạn chưa biết nhưng đây cũng là một giải pháp hữu hiệu để giúp tăng tốc độ download cho máy tính của mình. Với trình duyệt Crom+, các bạn có thể tải được rất nhiều phần mềm, ứng dụng nặng mà không cần mất quá nhiều thời gian.

Sử dụng trình duyệt Crom+ để tăng tốc độ download

Mặc dù vậy thì Crom+ cũng là một trình duyệt khá nặng và nó sẽ chiếm khá nhiều dung lượng trong máy tính của bạn.

2.3. Cài đặt phần mềm FlashGet

Ngoài ra, FlashGet cũng là một phần mềm giúp tăng tốc độ download cho máy tính khá hiệu quả hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm 1 cách tăng tốc độ download dễ sử dụng thì Flashget là một gợi ý không tồi. Cụ thể, với kỹ thuật MHT hiện đại, phần mềm FlashGet mang đến cho người dùng những tính năng tối ưu như là trình quản lý tài liệu rất chuyên nghiệp.

Cài đặt phần mềm FlashGet

Không những thế, khi sử dụng phần mềm FlashGet, bạn còn có thể ngăn chặn được các phần mềm gián điệp hay quảng cáo xuất hiện trong quá trình sử dụng máy tính. Điều này sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, yên tâm khi dùng máy tính. Hơn nữa đây cũng là một phần mềm miễn phí, do đó bạn còn chần chờ gì nữa mà không trải nghiệm ngay thôi!

Tìm hiểu thêm: Nạp thẻ game online không cần chờ đợi hay xếp hàng lại còn nhận chiết khấu khủng. Còn chần chừ gì mà bạn không nạp ngay!

2.4. Thay đổi các giá trị của thông số trong Registry

Một cách khác để các bạn làm tăng tốc độ download cho máy tính đó chính là thay đổi các giá trị của thông số trong Registry theo các bước sau:

- Bước 1: Chọn Start/Run – gõ regedit ở ô Open để mở cửa sổ của Regedit Editor lên.

- Bước 2: Tiếp tục chọn vào hkey – local – machine – chọn system – chọn currentcontrolset – click services – chọn Tcpip – chọn serviceprovider.

- Bước 3: Tiến hành thay đổi các thông số bao gồm:

Thay đổi các giá trị của thông số trong Registry

+ Trong Dns Priority, bạn sẽ chuyển giá trị thành 7

+ Trong Host Priority, bạn sẽ chuyển giá trị thành 6

+ Trong Local Priority, bạn sẽ chuyển giá trị thành 5

+ Trong Netbt Priority, bạn sẽ chuyển giá trị thành 8

Trên đây là những thông tin chi tiết về các cách tăng tốc độ download cho máy tính một cách nhanh chóng, đơn giản nhất dành cho các bạn. Ngoài ra, để có thể sử dụng máy tính mượt mà hơn, tải các ứng dụng, phần mềm hay tập tin tốt hơn thì các bạn cũng có thể lựa chọn các thời điểm phù hợp, không bị ảnh hưởng bởi đường truyền mạng nhé!

Các cách xóa ứng dụng trên máy tính nhanh và chính xác nhất

Khi sử dụng máy tính, đôi khi chúng ta sẽ cần đến nhiều phần mềm phục vụ cho công việc hay hoạt động giải trí. Tuy nhiên, việc để lại quá nhiều ứng dụng không cần thiết sẽ gây cho máy tính bị đơ, giật. Vậy làm sao để xóa bỏ hoàn toàn các ứng dụng trên máy tính. Hãy cùng đọc bài viết sau nhé!

Cách xóa ứng dụng

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm