Trang chủ / Tin tức

Tin tức

[USSD là gì?] Giải đáp những thắc mắc liên quan đến USSD!

14/12/2019 • 03:41:07 PM

Hiện nay, rất nhiều người sử dụng điện thoại di động thông minh nhưng chưa biết cách cũng như chưa tận hưởng được hết những tính năng mà nó mang lại. Vậy thì hôm nay, hãy cùng Muathe24h.vn phân tích và khám phá những thông tin mới nhất về dịch vụ USSD là gì nhé!

1. USSD là gì?

Xác thực bằng USSD là gì? “USSD” là ký hiệu viết tắt của cụm từ “Unstructured Supplementary Service Data” và xác thực bằng USSD là một giao thức tương tác tốc độ cao giữa người sử dụng thuê bao di động với các ứng dụng thông qua hệ thống mạng di động GSM.

Có thể hiểu một cách đơn giản USSD là một dạng tương tác hai chiều các thông tin theo thời gian thực, nó gần giống như SMS nhưng bị giới hạn ở 182 ký tự.

Và thay vì truyền tải những thông tin giữa các đối tượng người dùng thì USSD có thể giúp cho các nhà mạng và người sử dụng giao tiếp được với nhau, đáp ứng được những yêu cầu của người sử dụng một cách nhanh chóng, đơn giản nhất qua việc thao tác trên bàn phím USSD.

Vậy bàn phím USSD là gì? Hiểu một cách đơn giản nhất là đây là giao diện bàn phím trên điện thoại di động khi bạn có nhu cầu sử dụng và thực hiện các thao tác kiểm qua qua USSD.

Bên cạnh đó, USSD cũng được xem là một kênh để truy nhập toàn bộ những dịch vụ về giá trị gia tăng phổ biến và được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, có sức ảnh hưởng lớn đến nền công nghệ thông tin và cũng ngày càng lấn sâu hơn vào cuộc sống của con người bởi những cách thức sử dụng đơn giản mà tiện lợi, tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho người dùng.

Ngoài ra, USSD cũng được thiết kế trở thành một dịch vụ quan trọng của các nhà mạng, tạo sự thuận lợi cho các nhà mạng khi không cần thiết phải có một thiết bị nào khác để kết nối mạng.

Và hiện nay, USSD không chỉ được biết đến qua việc tra cứu các thông tin về điện thoại di động mà còn bắt gặp khái niệm về facebook USSD là gì hay facebook for USSD là gì và nhận được khá nhiều sự quan tâm từ người dùng.

Thực tế đây chính là các thao tác của người dùng truy cập vào trang mạng facebook thông qua ứng dụng của thiết bị điện thoại thông minh và sử dụng các tính năng như nhắn tin, theo dõi tin tức,...

2. Những USSD được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Thực tế có thể thấy, nhu cầu sử dụng của con người ngày một tăng lên, tuy nhiên, không phải thao tác nào cũng có thể dễ dàng tìm kiếm qua các ứng dụng và nếu thao tác sai thì sẽ dẫn đến hiển thị các lỗi USSD mà người dùng vẫn thường thắc mắc lỗi USSD là gì? Hiện nay, một số thao tác được sử dụng phổ biến nhất qua USSD chính là:

*100# là thao tác để nạp tiền điện thoại cho thuê bao di động.

*101# là thao tác để kiểm tra thông tin về tài khoản của thuê bao di động.

*102# là thao tác để kiểm tra thông tin khuyến mại từ các nhà mạng.

*098# là thao tác để tìm kiếm các dịch vụ đăng ký giá trị gia tăng của nhà mạng Viettel.

3. Tìm hiểu các mã USSD của một số nhà mạng nổi bật

3.1. Mã USSD được sử dụng của nhà mạng Viettel

Xác nhận USSD là gì? Đối với nhà mạng Viettel thì USSD được xem là hình thức để tra cứu thông tin nhanh chóng nhất và hoàn toàn miễn phí với mục đích là cung cấp những lợi ích khác nhau cho người dùng. Trong đó, chắc chắn nhiều người đã khá quen thuộc với một số thao tác về nạp thẻ hay kiểm tra số dư tài khoản, khuyến mại hay các dịch vụ gia tăng,... Cụ thể các mã USSD được sử dụng cho các thuê bao di động của nhà mạng Viettel chính là:

- Thao tác nạp thẻ điện thoại: *100*mã thẻ cào#OK/gọi chắc hẳn khi  mua thẻ online và nạp thẻ điện thoại bạn đã quá quen thuộc với cú pháp USSD này.

- Thao tác tra cứu các dịch vụ gia tăng, thông tin đăng ký khuyến mãi khác: *098#OK/gọi

Đối với các thao tác này thì chắc chắn rằng người dùng sẽ có thể dễ dàng thực hiện mà không phải mất nhiều thời gian, công sức mà còn có thể sử dụng chúng để kiểm tra toàn bộ các thông tin liên quan khác như dịch vụ ưu đãi về cước gọi, ưu đãi về SMS, Data 3G,... một cách nhanh chóng và đáp ứng được những yêu cầu của người dùng.

3.2. Mã USSD được sử dụng của nhà mạng Mobifone

Hiện nay, nhà mạng Mobifone đang đưa ra các đầu số chính thức cho các dịch vụ sử dụng dựa trên các lệnh của USSD như sau: *829#, *646#, *686#, *898#. Và với thao tác thực hiện cho từng mã lệnh này, người dùng có thể thực hiện một cách nhanh chóng chỉ trong tích tắc qua những thông tin phản hồi về máy, những thông báo về dịch vụ mà bạn cần tra cứu.

Từ đó, mang lại sự thuận tiện cho người dùng trong việc tìm kiếm các nguồn thông tin, dữ liệu quan trọng. Đặc biệt với các mã USSD của nhà mang Mobifone, hầu hết người dùng đều cảm nhận được sự thích thú, hài lòng qua các tính năng vượt trội và những ưu điểm nó mang lại.

3.3. Mã USSD được sử dụng của nhà mạng Vinaphone

Với nhà mạng Vinaphone, để có thể kiểm tra các thông tin liên quan đến tài khoản và các dịch vụ liên quan, bạn cần sử dụng mã USSD là *123#OK/gọi và sau đó hệ thống sẽ gửi lại các danh mục và bạn có thể lựa chọn để kiểm tra như là thông tin tài khoản sử dụng, các dịch vụ khuyến mãi, các gói đăng ký giá trị gia tăng,...

Vậy câu hỏi đặt ra là đăng ký trên USSD là gì? Đây chính là các thao tác thuê bao đăng ký các gói cước gọi, các dịch vụ tin nhắn, khuyến mãi Data 3G,... cho thuê bao. Để kiểm tra dịch vụ mà thuê bao đang sử dụng, bạn chỉ cần nhấn vào trả lời kèm phím 1 và gửi lại hệ thống là có thể nhận được kết quả theo yêu cầu.

Mua thẻ cào

4. Những lợi ích khi sử dụng thao tác USSD

4.1. USSD có mức độ tương tác cao

Điều đầu tiên mà người dùng muốn đối với một ứng dụng hay dịch vụ nào đó chính là sự thuận tiện và USSD chính là một sự lựa chọn đúng đắn khi mang đến tính năng vượt trội với mức độ tương tác rất cao.

USSD có thể giúp phản hồi lại các yêu cầu một cách nhanh chóng nhất qua tin nhắn USSD, vượt xa so với hình thức SMS truyền thống. Vậy tin nhắn USSD là gì? Có khác biệt gì so với SMS thông thường?

Nếu như bình thường người dùng phải đợi từ 1 – 2 phút mới nhận được tin nhắn gửi về thông qua SMS thì hiện nay, với USSD chỉ mất vài giây là đã nhận được phản hồi. Đây được xem là ưu điểm vượt trội mà USSD mang lại cho người dùng hiện nay.

4.2. Bảo mật thông tin an toàn

Ưu điểm của USSD chính là có thể tương thích được với hầu như tất cả những thiết bị điện thoại di động trên thị trường Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Ngoài ra, USSD không phụ thuộc vào bất cứ thông tin nào nên ngay từ khi trải nghiệm lần đầu tiên, người dùng sẽ không cần phải lo lắng sẽ gặp rắc rối hay những khó khăn, trở ngại.

Điều đặc biệt là USSD được thể hiện dưới dạng flash và người sử dụng sẽ không bị giữ hay sao lưu lại thông tin qua các giao dịch đã thực hiện, đảm bảo được tính bảo mật thông tin cho khách hàng. Đồng thời, bạn cũng sẽ được trải nghiệm dịch vụ này ở bất kỳ nơi đâu mà mình muốn.

4.3. Tích hợp đa dạng nhiều dịch vụ khác nhau

Tính năng tuyệt vời nhất của USSD chính là cung cấp cho người dùng nhiều dịch vụ tiện tích trên cùng một số thuê bao và còn kết hợp với việc nâng cao mức độ tương tác gấp nhiều lần so với SMS truyền thống.

và giờ đây, người dùng có thể dễ dàng tìm hiểu các thông tin một cách nhanh chóng qua các tính năng độc đáo, mới nhất từ các dịch vụ mà USSD mang lại chỉ với một chiếc điện thoại và một chiếc sim liên lạc.

Sau những lần thực hiện các thao tác thì người dùng sẽ nhận được một danh sách các dịch vụ khác nhau kèm các cú pháp đăng ký, tạo sự thuận tiện bởi không phải ai cũng có thể ghi nhớ được hết tất cả các dịch vụ từ nhà mạng cung cấp.

Thẻ game online

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn đã hiểu về mã USSD là gì hay giao thức USSD là gì cũng như nắm rõ được các vấn đề liên quan đến USSD khi sử dụng các thiết bị di động. Từ đó áp dụng và tìm kiếm được những thông tin hữu ích nhất cho mình nhé!

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm