Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Thanh toán trực tuyến là gì? Lợi ích của thanh toán điện tử

23/12/2019 • 09:21:03 AM

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên Internet vạn vật, mở ra một thế giới thông minh bao trùm mọi ngóc ngách cuộc sống. Cũng nhờ sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và Internet như vậy mà mọi thứ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Hoạt động mua sắm, thanh toán của người dùng nhờ đó được hỗ trợ bởi ứng dụng thanh toán trực tuyến giúp người dùng quản lý tài chính, thực hiện giao dịch thanh toán nhanh chóng. Bạn đã biết đến dịch vụ thanh toán trực tuyến này chưa? Lợi ích người dùng được nhận khi thanh toán trực tuyến là gì? Có định thức thanh toán trực tuyến nào cho người dùng lựa chọn? Cùng muathe24h.vn tìm hiểu cụ thể nhé!

1. Định nghĩa thanh toán trực tuyến là gì? 

Hiểu được trực tuyến thanh toán là gì sẽ giúp bạn sử dụng hình thức này hiệu quả hơn

Ngày nay thanh toán trực tuyến là định thức không còn xa lạ với hầu hết các quốc gia trên thế giới và thậm chí trong xã hội hiện nay hoạt động thanh toán trực tuyến còn trở thành thói quen của nhiều người dùng. Lý do giải quyết rất đơn giản bởi những tiện ích vượt trội mà có thế mới - thế giới của Internet Vạn vật tạo hội cho nó phát huy tối đa sức mạnh. 

Thanh toán trực tuyến được định nghĩa là một hình thức giao dịch quen thuộc và phổ biến nhất trong hoạt động mua sắm trực tuyến, người ta gọi đây là hình thức thanh toán trực tuyến. Với ứng dụng này, người mua có thể thanh toán cho người bán mà không qua mặt tiền giao dịch mà họ có thể lưu chuyển dòng tiền trong ngân hàng tài khoản hàng hóa thông qua việc đăng ký thanh toán trực tuyến để có một thanh toán tài khoản trên trang web bạn mua sắm. 

Vậy thanh toán trực tuyến tiếng Anh là gì? Trong một số trang web nước ngoài thậm chí là trang web tại Việt Nam, chức năng thanh toán trực tuyến không sử dụng tiếng Việt mà sẽ hiển thị tên tiếng Anh là “Thanh toán trực tuyến”. Người dùng có thể sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến để thanh toán trực tuyến khi mua vé máy bay, mua thẻ điện thoại,  thanh toán trực tuyến vé tàu, thanh toán trực tuyến hoặc cũng có thể thanh toán trực tuyến trả góp thiết bị điện tử , điện thoại, xe máy,… at a number of current transaction. 

Mua thẻ điện thoại online

2. Lợi ích của thanh toán trực tuyến đối với người dùng

Thanh toán trực tuyến đã mang đến nhiều tiện ích trong cuộc sống của con người trong thời đại 4.0

Thanh toán trực tuyến tiện ích cho người dùng với một số cấu hình ích lợi được kể như:

- Giao dịch nhanh chóng, thuận tiện giúp tiết kiệm thời gian còn lại thời gian hợp tác phát triển thị trường khi lan sóng giao dịch mua bán trực tuyến là hình thức bán hàng trực tuyến đổ bộ vào Việt Nam. Từ đó thanh toán trực tuyến tại Việt Nam nhận được “cơn mưa” người dùng áp dụng.

- Dễ dàng theo dõi và kiểm tra bởi hầu hết các thanh toán trực tuyến đều cho phép người dùng tra cứu mọi giao dịch trước đó và có thể lưu lại lịch sử giao dịch theo từng mốc thời gian.

- Tính cao bảo mật mà thanh toán trở lại, dễ dàng hơn.

- Thu hút thêm lượng khách hàng thực hiện giao dịch mua sắm: Khách hàng cực kỳ đa dạng và phần lớn người dùng hiện nay đều mở tài khoản tại ngân hàng và họ thường thanh toán bằng thẻ tín dụng khi mùa hàng. Làm như vậy, nếu trang web không tích hợp thanh toán trực tuyến tức là không nhận khách hàng mua hàng, đi ngược lại với sự tiến bộ của xã hội. 

- Giao dịch bằng tiền mặt được hạn chế rủi ro không mong muốn cho người sử dụng.

3. Trực tuyến thanh toán cấu hình được sử dụng hiện nay 

3.1. Thanh toán trực tuyến bằng tín hiệu thẻ

Thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng cũng tương tự như thanh toán trực tuyến bằng thẻ visa, thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM hay thanh toán trực tuyến bằng Mastercard. This is a an toán thương mại dạng thức được sử dụng phổ biến nhất chiếm khoảng 90% thanh toán thương mại giao dịch. Bạn nên nhận định “thẻ visa không trực tuyến thanh toán được” là sai.

3.2. Thanh toán trực tuyến trên website

Trực tuyến thanh toán thường xuyên được thực hiện thông qua ngân sách tài khoản trực tuyến của người dùng nhiều trang web còn hạn chế trong việc liên kết với ngân hàng lớn và chỉ một số trang thương mại điện tử lớn là tích hợp thanh toán trực tuyến vào trang web.

Đó hầu hết là các trang web lớn phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Bởi vậy website muốn cạnh tranh phải mở rộng khách hàng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của hầu hết người dùng, cung cấp cho họ những tiện ích thuận tiện nhất. 

3.3. Thanh toán trực tuyến bằng thẻ cào điện thoại

Thanh toán mua sắm trực tuyến bằng thẻ cào điện thoại là phương thức mới xuất hiện nhưng đã thu hút được lượng lớn người dùng. Với công nghệ kết hợp thanh toán thẻ cào vào trang web cho phép người dùng thanh toán hoặc nạp tiền vào ví điện tử của mình bằng cách mua thẻ điện thoại trực tuyến của các mạng di động lớn, có giá trị phù hợp với giá trị sản phẩm bạn đang giao dịch và nhập thẻ cào vào hệ thống nạp tiền thanh toán. Hình thức thanh toán này giúp khách hàng không có Internet banking và thanh toán trực tuyến khi mua sắm trực tuyến dễ dàng. 

Khách hàng có thể mua thẻ điện thoại  trên muathe24h.vn để nhận thẻ cào các nhà mạng với mức chiết khấu hấp dẫn. Từ các nhà mạng người dùng có thể thực hiện thanh toán trực tuyến trên điện thoại di động và tham khảo cách thanh toán trực tuyến mobifone để biết thanh toán trực tuyến mobifone như thế nào? Hoặc thanh toán trực tuyến vinaphone rồi tìm hiểu thanh toán trực tuyến vinaphone trả trước,…

Mua thẻ game online trực tuyến

3.4. Thanh toán trực tuyến qua các thiết bị điện thoại thông minh (smartphone)

- Bằng Mobile Banking

The owner of a power phone information is not too khó and the current this most as ai cũng có. Với sự tỏa sáng của Internet cũng như các đại công nghệ đã giúp khách hàng không cần sử dụng đến tiền mặt mà vẫn có thể mua các món hàng mà mình muốn mua thông qua hình thức thanh toán trực tuyến và Mobile Banking.
Use Mobile Banking cũng là một cách để thanh toán trực tuyến được sử dụng nhiều hiện nay

 Hệ thống này được xây dựng và phát triển dựa trên sự liên kết giữa ngân hàng, các nhà cung cấp dịch vụ thông tin và người dùng. Bạn chỉ cần có ngân hàng tài khoản được đăng ký Mobile Banking và cung cấp số điện thoại là có thể sử dụng hình thức thanh toán này.

- Bằng mã QR

Với ưu điểm thuận tiện, nhanh gọn, đơn giản và dễ sử dụng khiến QR code ngày càng được sử dụng rộng rãi. Các tính năng của QR code đã được tích hợp sẵn trên các ứng dụng của ngân hàng, trên sản phẩm, hàng hóa hoặc dịch vụ, trang web, cửa hàng, siêu thị, ... Chỉ cần sử dụng camera của điện thoại để quét QR code is the user have an to be the running the history of the transaction thanh toán đơn, chuyển khoản mua hàng nhanh chóng không mất đến 1 phút mà không quá lo lắng về vấn đề lộ thông tin cá nhân.

3.5. Thanh toán trực tuyến bằng ví điện tử (ví số)

Ví điện tử hay ví số là một thuật ngữ được sử dụng trong giao dịch thương mại điện tử, cho phép người dùng lưu trữ và sử dụng thông tin trong việc mua bán, thanh toán trực tuyến các dịch vụ như tiền điện nước, mua hàng , mua thẻ điện thoại hay đặt vé, .... Việc liên kết với ngân hàng tài khoản sẽ giúp giao dịch trở nên nhanh chóng hơn.
Một số ví điện tử phổ biến hiện nay: 
- Nội địa: Momo, Airpay, Ngân lượng, Zalo Pay, ...
- Nước ngoài: PayPal, LiqPay, AlertPay, ... 

3.6. Thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến nào tốt nhất?

Trực tuyến cổng thanh toán là gì? Đó là câu hỏi của nhiều người hiện nay.

Bạn có thể hiểu cổng thanh toán trực tuyến là những phần mềm, ứng dụng đứng giữa người mua và người bán kết nối với ngân hàng để người mua được thực hiện dịch vụ với cam kết được thỏa thuận giữa 2 bên và dịch vụ thu cho người bán, thay họ nhận tiền từ người mua thông qua tín dụng tài khoản tại ngân hàng.

Các cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam khá phổ biến như: F @ st MobiPay, cổng thanh toán Đông Á, OnePay, thanh toán trực tuyến payoo, Ví momo,… Bên cạnh đó còn các cổng thanh toán trực tuyến quốc tế bao gồm Authorize.net, thanh toán trực tuyến Paypal, SecurePay.com, 2Checkout.com, Inc,… Đó chính là một trong những cổng thanh toán trực tuyến uy tín trong nước và trên thế giới. 

Mỗi hình thức thanh toán lại có quy trình thanh toán trực tuyến khác nhau tùy theo cách tích hợp thanh toán của các hình thức. Vậy nên người dùng nên xem xét để chọn cho mình hình thức thanh toán tiện lợi nhất. 

4. Quy trình thực hiện thanh toán trực tuyến trong thương mại điện tử

Các bước cơ bản để mua hàng hóa, giao dịch với hình thức thanh toán trực tuyến:

- Bước 1: Truy cập và link sản phẩm/hàng hóa/dịch vụ mà bạn muốn mua trên website của nhà cung cấp.

- Bước 2: Điền các thông tin cần thiết theo yêu cầu như: Thông tin cá nhân ( Họ tên, địa chỉ, SĐT,...), hình thức, thời gian giao hàng cũng như phương thức thanh toán phù hợp.

- Bước 3: Kiểm tra thông tin hóa đơn mua hàng, xác nhận và chuyển tiếp đến bước thanh toán.

- Bước 4 : Tích hợp công nghệ thanh toán trực tuyến vào trang web rất phổ biến hiện nay. Vì thế bạn có thể thanh toán bằng tài khoản, ngân hàng internet, ngân hàng di động hoặc ngân sách thẻ của mình. Một số web còn chấp nhận cả tín dụng thẻ và ghi nợ thẻ (Visa và Mastercard), bạn chỉ cần điền vào thông tin liên quan theo yêu cầu về tài khoản để thanh toán và xác thực độ chính xác.

- Bước 5 : Sau khi hoàn thành các đoạn trên, hệ thống email của website sẽ gửi mail xác nhận thông tin một lần nữa để có thể giao hàng. Bạn cần kiểm tra thật kỹ và liên kết lại nếu có sai sót.

5. Giới hạn chế độ tồn tại khi thanh toán trực tuyến (thanh toán điện tử)

Ứng dụng thanh toán trực tuyến vẫn tồn tại những câu hỏi như thanh toán trực tuyến có an toàn không? Rủi ro thanh toán trực tuyến là gì? Và chi phí thanh toán trực tuyến bao nhiêu? Từ đó cho biết giải pháp thanh toán trực tuyến để tránh những rủi ro tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra. 

- Thanh toán trực tuyến chính là thanh toán qua mạng và một giới hạn khi sử dụng các dịch vụ qua Internet là tính bảo mật. Người dùng có thể đánh mã thẻ chủ tin nếu không may giao dịch trên các trang web giả mạo. Nếu bạn sử dụng các loại thẻ Visa, Mastercard, bạn cần CVV số bảo mật trên thẻ của mình.

- Điều bắt buộc khi giao dịch hệ thống website đang sử dụng sẽ bị mất tiền. Đó là khi bạn thực hiện đúng hướng dẫn thanh toán trên trang web và dư tài khoản bị trừ nhưng bên bán vẫn chưa nhận được tiền chuyển đến hệ thống sau nhiều ngày chờ thay đổi hệ thống. 

- Nguy cơ đối với bên mua khi gặp trường hợp người dùng sử dụng thẻ giả để làm lợi cho người bán phải đối mặt với nguy cơ thiệt hại rất lớn.

Với những thông tin tìm hiểu về thanh toán trực tuyến là gì trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn phần nào hiểu thêm về dịch vụ thanh toán trực tuyến trên các trang web hoặc khi giao dịch thanh toán qua mạng Internet,…

Áp dụng đúng quy trình thanh toán, đây thực sự là một hình thức thanh toán trở lại cho người dùng tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức đặc biệt rất hữu ích trong thời đại công nghệ ngày nay. Nếu bạn đã từng sử dụng định dạng của thanh toán trực tuyến bằng thẻ cào, thì đừng quên mua thẻ 24h  để mua thẻ với mức chiết khấu từ các nhà mạng nhé!

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm