Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Tại sao không nạp được thẻ điện thoại Mobiphone/Vina/Viettel

14/12/2019 • 03:09:12 PM

Tại sao không nạp được thẻ điện thoại Mobiphone/Vina/Viettel? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người dùng băn khoăn khi gặp phải. Vậy nguyên nhân là do đâu? Cách khắc phục thế nào? Hãy cùng muathe24h.vn theo dõi bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời nhé

1. Những lý do khiến bạn không nạp được thẻ điện thoại Mobiphone/Vina/Viettel

 Khi mua card điện thoại để tiến hành nạp tiền vào tài khoản điện thoại cho “dế yêu”, có rất nhiều người gặp phải tình trạng điện thoại báo lỗi, không nạp được thẻ. Nguyên nhân cho sự việc này có thể là:

1.1. Sử dụng thẻ cào đã hết hạn

  Bất kỳ sản phẩm nào cũng đều có hạn sử dụng, ngay cả thẻ nạp điện thoại cũng như vậy, nó chỉ sử dụng được trong một thời gian nhất định. Bởi vậy, khi mua thẻ người dùng phải chú ý hạn đằng sau thẻ, vì tùy từng đợt phát hành , thời gian lưu hành thẻ sẽ khác nhau.

1.2. Mua phải thẻ cào giả

  Nếu như bạn đã nạp đúng số tài khoản mà hệ thống vẫn báo lỗi thì có thể bạn đã mua phải thẻ cào giả hoặc thẻ cào đã được sử dụng qua. Hiện nay tình trạng mua phải thẻ giả và mua phải thẻ bị nạp rồi xuất hiện rất nhiều trên thị trường bằng những hình thức tinh vi. Bằng mắt thường bạn sẽ khó có thể nhận ra việc thẻ giả hay thẻ đã được nạp rồi khi mà thấy lớp giấy bạc vẫn còn nguyên. Nhiều thiết bị có thể soi và nhìn xuyên qua lớp giấy bạc cũng như nhiều người buôn bán trà trộn một lượng những giấy nạp thẻ giả để bán cho người mua. Đây là những hạn chế mà thẻ điện thoại giấy chưa khắc phục được triệt để.

>>> Xem thêm: Không chỉ thẻ cào mà hiện nay các hình thức mua thẻ online cũng có không ít các trường hợp lừa đảo, nếu bạn đang sử dụng mạng Mobi đừng bỏ qua mua thẻ mobifone online và chọn cho mình một địa chỉ mua thẻ trực tuyến thật uy tín và chất lượng như muathe24h.vn

1.3. Nhấn sai mã số

  Đây là trường hợp mà rất nhiều người gặp phải, bởi thẻ điện thoại theo quy định gồm 12 hoặc 14 số, một dãy tương đối dài và khó nhớ. Bởi vậy, bắt buộc người dùng ghi nhớ là không thể. Khi tiến hành nạp thẻ cào giấy bạn cần chú ý rằng mình đã viết đúng hay chưa? Dù chỉ ,thừa hay thiếu một số cũng không thể tiến hành giao dịch. Cần thật cẩn thận, nhìn đúng, đủ. Bạn cần lưu ý, việc nhập sai này chỉ được giới hạn dưới 5 lần, Nếu bạn nhập sai quá nhiều thì nhà mạng sẽ tiến hành khóa tài khoản để tránh trường hợp gian lận.

1.4. Lỗi giao dịch do hệ thống đang nâng cấp

  Thỉnh thoảng nhà mạng sẽ tiến hành nâng cấp phần mềm của mình để mang lại tối ưu cho người dùng và hạn chế những khuyết điểm. Khi tiến hành nâng cấp nhà mạng Mobiphone/Vina/Viettel phải tiến hành ngưng tất cả các giao dịch để tránh nhầm lẫn và xảy ra sai sót. Bởi vậy, nên khi bạn nạp thẻ, tài khoản lại không nhận được. Tuy nhiên trường hợp này vô cùng ít bởi nhà mạng cũng sẽ lựa chọn thời điểm và thời gian mà người dùng ít sử dụng nhất để hạn chế ảnh hưởng một cách tối đa

1.5. Khóa quyền nạp thẻ

  Khi tiến hành nạp quá số lần quy định sim của bạn sẽ bị khóa 1 chiều, 2 chiều hay khóa mã PUK, tức là bạn không thể nghe gọi bình thường nữa. Đồng thời nếu như sim của bạn trong một thời gian dài chưa hoạt động thì hãy kiểm tra trước khi nạp thẻ, bởi có thể nhà mạng đã khóa hoặc hủy sim, để quản lý dễ dàng. Nếu như trong trường hợp đấy thì dù có nạp thẻ thì tài khoản cũng bị lỗi, không nhận được.

1.6. Nghẽn mạng

  Khi có những đợt khuyến mại của Viettel/Vina/Mobifone thì nhu cầu nạp thẻ điện thoại của người dùng cũng tăng mạnh, từ đấy là dẫn tới tình trạng quá tải, nghẽn mạng. Vì thế mà khả năng yêu cầu nạp thẻ của bạn trong thời điểm đó bị từ chối dù có nhập đúng mã số. 

1.7. Thẻ chưa kích hoạt

  Đa số khi các thẻ đã được phân phối về các cửa hàng, đại lý đã được kích hoạt thành công. Tuy nhiên có một vài trường hợp nhầm lẫn khiến người dùng mua phải thẻ cào chưa được nhà mạng kích hoạt nên không thể tiến hành nạp thẻ. Tuy nhiên trường hợp này rất ít khi xảy ra.

1.8. Mất mã thẻ cào 

Nếu chọn cách mua thẻ cào giấy bạn có thể gặp phải các rủi ro như mất mã thẻ cào do ngoại lực tác động như cào quá mạnh tay,bị rách, bị ướt...nên không thể nạp tiền thành công. Những trường hợp như vậy không phải là ít và nhiều người đã phải chịu cảnh mất tiền oan vì không biết cách lấy lại mã thẻ cào như thế nào? Khi trong tình cảnh này, bạn có thể áp dụng cách đổi lại thẻ Viettel khi bị rách hoặc áp dụng những cách lấy lại mã thẻ cào khác.

2. Cách xử lý lỗi không nạp được thẻ điện thoại Mobiphone/Vina/Viettel

  Để có thể tiến hành khắc phục lỗi không nạp được thẻ điện thoại thì trước hết bạn phải tìm ra đúng nguyên nhân, sau đó tiến hành xử lý bằng một số cách như sau:

  - Đối với thẻ cào hết hạn hoặc thẻ cào giả thì rất khó để xử lý. Bạn có thể trực tiếp ra cửa hàng mình mua thẻ tiến hành khiếu nại, yêu cầu đổi thẻ mới. Tuy nhiên cách thức này rất khó, bởi cửa hàng sẽ không quá tin tưởng, vì họ không biết thẻ lỗi thật hay bạn đã nạp xong rồi mang ra đổi. Cách tốt nhất là sau khi mua hãy nạp trực tiếp luôn tại đó, nếu như có vướng mắc gì thì sẽ dễ dàng xử lý hơn. Ngoài ra, nếu như cửa hàng đó không giải quyết thì bạn có thể tiến hành gọi lên tổng đài để tố cáo. Tuy nhiên bạn phải có bằng chứng xác thực nhé.

  - Trường hợp lỗi hoặc nghẽn mạng thì bạn sẽ nhận được thông báo từ hệ thống thì việc bạn cần làm là chờ 5 đến 10 phút rồi tiến hành thử lại.

  - Nếu như bạn mua phải thẻ cào chưa kích hoạt thì tương đối dễ xử lý. Chỉ cần gọi đến hệ thống của các nhà mạng sau đó cung cấp số seri để điện thoại viên kích hoạt trực tiếp trên hệ thống

  - Trường hợp nhấn sai mã số: sau khi kiểm tra lại mã số thẻ, hãy kiểm tra chính xác lại số bạn nạp đã đúng hay chưa. Rất nhiều trường hợp nhấn mã số sai dẫn đến nhà mạng không thực hiện được yêu cầu nạp thẻ. Sau khi kiểm tra lại hãy thực hiện lại thao tác nạp thẻ để nạp thẻ vào điện thoại. 

  - Đối với trường hợp hợp sim bị khóa: Để có thể giải quyết vấn đề này thì trước hết bạn cần tìm hiểu nguyên nhân khóa sim là gì? Nếu như là do nạp sai quá nhiều hay lâu ngày chưa sử dụng thì bạn chỉ cần gọi điện cho tổng đài để giải quyết vấn đề này. Ngoài ra nếu như bạn không thể thực hiện được cuộc gọi thì có thể tiến hành gửi tin nhắn theo cú pháp: QUYENNAPTHE Mã-số-thẻ và gửi 901. Nhưng bạn cần chắc chắn một điều rằng, mã số nạp thẻ là hoàn toàn đúng. 

3. Mua thẻ điện thoại qua muathe24h.vn - Giải quyết nỗi lo không nạp được thẻ điện thoại Viettel/Vina/Mobi/Vietnamobile

  Việc mua thẻ điện thoại giấy hiện nay có quá nhiều những bất cập khó có cách giải quyết triệt để như việc ấn mã số quá dài có thể gây nhầm lẫn, sai sót thiếu hoặc thừa mã số thẻ, mua phải thẻ giả,...Từ những bất cập của việc nạp thẻ truyền thống thì hiện nay đã có cách nạp thẻ điện thoại nhanh và nhiều tiện ích hơn. Muathe24h.vn là một trong những website cung cấp mua bán thẻ điện thoại online uy tín hàng đầu có thể giúp bạn giải quyết triệt để những vấn đề trên.

Mua thẻ điện thoại

Cùng điểm qua những lợi ích mà muathe24h.vn đem đến cho người tiêu dùng hiện nay:

- Dịch vụ đơn giản, tiện lợi: Với những thao tác đơn giản, phục vụ 24/24, giải đáp thắc mắc cũng như hỗ trợ nhanh chóng cho khách hàng là những gì mà đội ngũ Muathe24h.vn cùng nhân viên đang cố gắng thực hiện một cách tốt nhất để làm hài lòng khách hàng.

- Nạp thẻ điện thoại cho nhiều thuê bao di động cùng nhiều nhà mạng cùng lúc: Việc thanh toán online giúp bạn có thể nạp cho nhiều số điện thoại cùng một lúc, bạn chỉ cần điền số điện thoại cần nạp thẻ, chọn nhà mạng, chọn mệnh giá là bạn đã có thể nạp thẻ được rồi.

- Đa dạng các hình thức thanh toán: bạn có thể chuyển tiền online, thanh toán qua tài khoản ngân hàng, sử dụng ví điện tử hoặc nạp thẻ thông qua tài khoản thành viên. Việc đa dạng hình thức thanh toán giúp cho bạn không phải băn khoăn về tiền lẻ để trả lại.

- Nạp tiền điện thoại mọi nơi, mọi lúc: Đây chính là điểm thu hút lớn nhất khi nạp thẻ online. Việc nạp thẻ sẽ không còn hạn chế bởi thời gian hãy địa điểm. Bạn có thể ở nhà và nạp thẻ cho người thân hay bạn bè cách đây rất xa, cũng có thể nạo lúc nửa đêm để gọi điện buôn chuyện mà không sợ hết tiền.

- Không còn các bước rườm rà nhấn từng mã số nạp thẻ: Với thao tác đơn giản, bạn có thể nhờ hệ thống nạp tiền một cách nhanh chóng mà không cần tự thao tác các bước để nạp thẻ. Việc nạp thẻ online có thể khắc phục những lỗi như nhập thiếu số, thừa số, sai số của việc nạp thẻ giấy.

- Thẻ điện thoại online giúp thanh toán nhiều tiện ích khác: ưu điểm không thể không nhắc đến của việc mua thẻ online là việc chi trả tích hợp cho nhiều loại thanh toán khác. Ví dụ như chơi game, thanh toán tiền mua hàng,...

- Ngoài ra ưu điểm của việc nạp thẻ online trên muathe24h.vn đó là được mức chiết khấu cao. Thông thường bạn phải tri trả 50.000đ cho thẻ 50k, mua thẻ viettel 100k và được nhận giá trị 100k nhưng khi bạn mua thẻ trên muathe24h.vn bạn sẽ có được mức giá triết khấu tùy vào mức giá giá trị thẻ nạp bạn mua. Muathe24h.vn là một trong những webiste bán thẻ có mức triết khấu hấp dẫn nhất hiện nay.

Nạp thẻ game online

Bài viết đã cung cấp thông tin về những lý do khiến bạn không thể nạp tiền điện thoại cũng như hướng khắc phục giải quyết các trường hợp. Mong rằng thông tin mà cúng tôi cung cấp sẽ hữu ích và giúp bạn trả lời được câu hỏi tại sao không nạp được thẻ điện thoại Mobiphone/Vina/Viettel và giải quyết được vấn đề mà bạn gặp phải. Thân ái!

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm