Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Mastercard là gì? Thông tin về thẻ mastercard đầy đủ nhất

22/01/2020 • 09:14:23 AM

Khi tiến hành giao dịch tín dụng hay thanh toán các sản phẩm trực tuyến nước ngoài, chắc chắn ít nhất 1 lần trong đời, bạn đã nghe đến thuật ngữ Mastercard. Thế nhưng bạn đã hiểu Mastercard là gì và cách sử dụng của nó như thế nào? Nếu chưa, hãy cùng khám phá ngay dưới bài viết sau nhé.

Card điện thoại

1. Mastercard là gì? Thẻ Mastercard là gì?

Hiểu cho đúng và đầy đủ Mastercard là gì?

Nhu cầu mua bán thanh toán trực tuyến bằng thẻ ngân hàng đặc biệt là order hàng nước ngoài hay đi công tác ngoại quốc thường xuyên đã làm mastercard từ một cái tên xa lạ trở nên cực kỳ quen thuộc trong đời sống.

Thẻ Mastercard thực chất là loại thẻ thanh toán quốc tế, do công ty mang tên MasterCard Worldwide có trụ sở đặt tại Purchase, bang New York , Hoa kỳ có liên kết với từng ngân hàng để phát hành. 

Điểm tiện ích lớn nhất của mastercard đó là cho phép người dùng có thể linh hoạt sử dụng thẻ để thanh toán cho mọi giao dịch dù ở trong nước hay quốc tế, đáp ứng cho tất cả các trường hợp mua sắm trực tuyến hay đến tận cửa hàng.

2. Phân biệt thẻ Mastercard và thẻ Visa

Cách thức đăng ký thẻ MasterCard

Tuy cực kỳ phổ biến và được nhiều người tin dùng, thế nhưng Mastercard không phải là “ông lớn” duy nhất trong làng thẻ dùng chủ yếu cho các giao dịch quốc tế, bởi bên cạnh nó còn một “kỳ phùng địch thủ” khác mang thẻ Visa. Trên thực tế, tuy tên khác nhau và có nhiều đặc điểm khác song do vì chung công dụng cho nên không ít người bị nhầm lẫn giữa 2 loại thẻ này. Một bộ khác thì lại đồng nhất cả hai là một. Tuy nhiên, 2 loại thẻ trên được cung cấp bởi 2 công ty riêng biệt.

Trong đó, thẻ visa được sử dụng khá phổ biến ở thị trường châu Á, trong khi đó, MasterCard lại được ưa chuộng tại trời Tây như Mỹ hay Châu Âu. Để các bạn dễ hình dung, hay cùng theo dõi những dấu hiệu sau đây để dễ phân biệt chúng nhé.

+ Trước hết, khi cầm thẻ lên, đối với MasterCard hãy để ý dòng chữ Mastercard ở dưới hình tròn màu cam và đỏ lồng vào nhau ở bên góc dưới của thẻ.

+ Với tên và logo của ngân hàng phát hành thẻ, thời gian hiệu lực của thẻ...sẽ được in chìm bên dưới Logo, trong khi đó, tên của chủ thẻ sẽ được in nổi ở mặt trước. Bạn cũng có thể kiểm tra thông tin này một cách nhất khi sử dụng đèn ánh sáng tím để soi nhé.

+ Tại mặt sau của thẻ Mastercard, bạn sẽ nhìn thấy một phần ô chữ ký dành cho khách hàng sở hữu thẻ lẫn số bảo mật thẻ.

+ Trong khi đó, thẻ visa có biểu tượng Visa to nằm ở góc bên phải, biểu tượng thường có màu trắng hay màu xanh trong khung chữ nhật màu trắng, có thể có để ý kỹ bằng sự xuất hiện của một chút màu vàng nằm ở đầu chữ V. Trong khi, Mastercard có màu trắng và nằm nổi bật giữa hai hình tròn lồng vào nhau.

>>> Xem thêm: Mua thẻ điện thoại giá rẻ bằng thẻ ATM

2. Có những loại thẻ Mastercard nào?

Phân loại thẻ Mastercard dễ nhất?

Mastercard không phải có duy nhất một mẫu và khá đa dạng. Hiện nay, tại thị trường Việt đang phổ biến 3 loại Mastercard khác nhau phục vụ nhiều đối tượng có nhu cầu sử dụng và thanh toán quốc tế bao gồm: Thẻ ghi nơ ( Mastercard debit), thẻ tín dụng ( Mastercard Credit) và thẻ trả trước ( Master Card).

2.1. Mastercard Credit

Thẻ ghi nợ Mastercard Credit cho phép bạn sử dụng tối đa tiền khi nạp vào trong thẻ. Thẻ liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng của bạn. Khi bạn rút bao nhiêu, thì tiên trong thẻ sẽ bị trừ đi tương ứng.Đối với loại thẻ này, bạn không cần phải lo lắng về các thủ tục để làm thẻ vì thao tác khá đơn giản, bạn không cần phải chứng minh thu nhập chỉ cần ra ngân hàng đăng ký, thậm chí có thể làm thẻ online và đến ngân hàng nhận thẻ.

2.2. Thẻ Mastercard Credit

Đây là loại thẻ thanh toán chi tiêu trước và trả tiền sau. Trong đó ngân hàng sẽ ứng tiền để chi cho giao dịch của chủ thẻ và chủ thẻ sẽ hoàn lại số tiền cho ngân hàng vào trước ngày hạn. Hiện nay, các ngân hàng tại Việt Nam đang áp dụng cho chủ thẻ hoàn thiện tiền trong 45 ngày. Nếu sau thời gian này, chủ thẻ không thanh toán rõ số tiền, lãi sẽ được tính trực tiếp trên tài khoản.Thẻ tín dụng không liên kết trực tiếp với tài khoản tiền gửi. Do đó,  sau mỗi lần bạn thanh toán hay rút tiền, tiền trong tài khoản vẫn được giữ nguyên và dựa vào khả năng tài chính của từng cá nhân, ngân hàng sẽ cấp cho chủ thẻ số tiền sử dụng khác nhau.

2.3. Mastercard Prepaid

Bạn cũng có thể dùng thẻ trả trước có việc rút tiền, thanh toán hay chuyển khoản như thẻ ghi nợ. Tuy nhiên, Master prepaid không cần mở tài khoản ngân hàng và có thể mở nhiều thẻ chính, phụ cùng một lúc. Cơ chế nạp thẻ trả trước cũng khá giống với nạp tiền trên điện thoại vì nạp bao nhiêu, dùng bấy nhiêu. Đây cũng là loại thẻ có thể bảo vệ tài khoản ngân hàng của bạn tốt hơn vì không liên kết trực tiếp với tài khoản thanh toán.

>>> Tìm hiểu thẻ EMV là gì?

Mua thẻ game

3. Cách thức đăng ký thẻ MasterCard

Cách thức đăng ký thẻ MasterCard

Với nhiều công dụng đặc biệt như thanh toán online, rút tiền ngoại tệ, bảo vệ tài sản an toàn...ngày càng nhiều người có ý định mở thẻ để tiện lợi cho các giao dịch quốc tế. Nhưng bạn đã biết các thao tác để đăng ký thẻ Mastercard hiện nay?

3.1. Điều kiện để mở thẻ Master

+ Với thẻ ghi nợ, bận đủ trên 18 tuổi và có giấy tờ tùy thân như thẻ căn cước công dân hay chứng minh nhân dân. 

+ Với thẻ tín dụng, bạn buộc phải chứng minh tài chính. Bạn phải có công việc ổn định và mức thu nhập trên 4,5 triệu đồng/tháng. Thêm vào đó, khi mở thẻ cần chuẩn bị một số hồ sơ hỗ trợ mở thẻ như: Hồ sơ thông tin cá nhân, chứng minh công việc, hồ sơ chứng minh tài chính, nơi cư trú. 

3.2. Hướng dẫn cách mở thẻ Mastercard

Với thẻ ghi nợ, bạn sẽ cần mang chứng minh nhân dân, căn cước đến các phòng giao dịch của ngân hàng để đăng ký nhé. Thời hạn lấy về mã số thẻ thường sau 1 tuần. Bạn sẽ quay lại ngân hàng để nhận thẻ và nhận mã PIN. 

+ Đối với thẻ tín dụng, tất cả việc bạn phải là mang hồ sơ đến ngân hàng hoặc đăng ký mở thẻ online tại nhà. Cần lưu ý một số giấy tờ sau đây để mang đi cho đầy đủ nhé: chứng minh thông tin cá nhân như: Chứng minh nhân dân, hộ chiếu... Chứng minh thông tin lưu trú: Sổ hộ khẩu và bằng lái xe...chứng minh nơi ở hiện tại: sổ đăng ký tạm trú, sao kê lương...và chứng minh công việc: Hợp động lao động, quyết định bổ nhiệm, nâng lương... kèm theo chứng minh về tài chính..Chỉ cần một trong tất cả các loại giấy tờ trên đây để ngân hàng làm thủ tục và nhận lại thẻ sau 10 -15 ngày nhé.

Đối với các loại thẻ Mastercard đều có 3 hình thức thanh toán phổ biến nhất bao gồm: Thanh toán online, Thanh toán qua máy Pos,  thanh toán tại quầy. Dĩ nhiên, khi sử dụng Mastercard, bạn sẽ phải chi trả nhiều hơn chi phí so với thẻ nội địa. Đặc biệt là khi rút tiền tại nước ngoài, phí rút tiền thường rơi vào khoảng 2 - 4%. 

Hi vọng, những thông tin trên đây trả lời cho câu hỏi thẻ mastercard là gì sẽ thực sự hữu ích với bạn. 

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm