Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Luật chơi cờ thú - Tất tần tật thông tin liên quan hấp dẫn

30/12/2020 • 06:33:46 PM

Cờ thú hay còn có một tên gọi tiếng Anh khác là Jungle Game, trò chơi cờ hiện đại kết hợp với hình ảnh các con vật dễ thương với sự sống động nhất phù hợp cho trẻ. Nếu bạn đang có ý định mua bộ cờ thú cùng việc tìm hiểu về luật chơi, cách chơi thì cùng muathe24h.vn tìm hiểu với bài viết nhé!

Thẻ game

1. Cờ thú tựa đề game được nhiều người biết tới 

Có lẽ cờ thú sẽ là một tựa đề quen thuộc nhiều hơn với thế hệ 8x và 9x, mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm thú vị và cũng từ đó là một yếu tố hấp dẫn giúp số người chơi gia tăng. Trò chơi xây dựng khung cảnh thiên nhiên rừng với cảnh sách hoang dã có cạm bẫy xen kẽ, thác nước đẹp, cây cối xanh mượt hay. 

Cờ thú tựa đề game được nhiều người biết tới 

Bên cạnh đó còn có 8 con thú khác nhau được xếp lần lượt theo thứ tự về thứ tự cấp bậc tức là động vật với thứ hạng cao hơn sẽ bắt và ăn cấp thấp hơn. Người chơi sẽ chiến đấu và đem về chiến thắng khi đưa được một quân cờ của chính mình di chuyển vào hàng của đối thủ, lúc này bạn cũng có thể ăn tất cả quân của đối thủ. 

Có hình ảnh đi kèm tên của loài động vật điều đó cũng chính là một công cụ hỗ trợ cho việc trẻ nhỏ học tập rất tốt. Tìm hiểu về thế giới xung quan qua bàn cờ, cách chơi dễ dàng cho nhiều độ tuổi tham dự và rèn về lối tư duy, khả năng phân tích lớn. Vậy nên, không chỉ các bậc phụ huynh lựa chọn đầu tư cho con mà bạn cũng nên tìm hiểu và đầu tư cho mình. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi cờ úp – nghệ thuật đánh cờ đỉnh cao!

2. Căn bản nhất về bộ trò chơi Cờ thú

Thực tế, một bộ trò chơi Cờ thú sẽ có những thành phần cơ bản mà bạn cần biết như dưới đây. 

2.1. Thứ nhất, bàn chơi Cờ Thú

Đối với bàn chơi cờ thú sẽ thường làm bằng giấy hình chữ nhật bao gồm đủ cho 7 cột là dọc và 9 hàng ngang, tức cộng tổng sẽ là 63 ô vuông. Cùng đó là bàn cờ được chia làm hai nửa thể hiện về hai vùng đất và tiến hành đặt quân của hai người chơi ứng với các thành phần cụ thể. 

Căn bản nhất về bộ trò chơi Cờ thú

+ Về “Hang”: mỗi người chơi sẽ có một ô được gọi là Hang ở vị trí trung tâm của dòng cuối bàn cờ tại phía mình, đây cùng là mục tiêu mà đối thủ sẽ nhắm tới tạo nên chiến thắng. 

+ Về “Bẫy”: bẫy sẽ bao gồm 3 ô và có viền đen đặt hai bên và nằm ngay trước hang. 

+ Về “Vùng nước/Sông”: Đây là vùng diện tích có hình chữ nhật 2x3 nắm tại khu vực giữa bàn chơi.

Đọc thêm: Nạp thẻ điện thoại online chiết khấu khủng, cộng tiền ngay lập tức.

2.2. Thứ hai, các quân Cờ thú

Cờ thú sẽ có hai màu quân cờ là xanh và đỏ chia đều mỗi người chơi sẽ có 8 quân cờ đại diện cho các loài động vật. Các quân cờ này có gắn kèm hình ảnh và có cấp bậc, màu sắc riêng biệt. 

Đối với xếp hạng mạnh yếu của các quân cờ thú sẽ lần lượt như sau: 

+ Về bậc 1 là Chuột - Rat

+ Về bậc 2 là Mèo - Cat

+ Về bậc 3 là Sói - Wolf

+ Về bậc 4 là Chó - Dog

Bắt đầu chơi Cờ thú thì việc đầu tiên người chơi cần thực hiện sắp xếp

+ Về bậc 5 là Báo - Leopard

+ Về bậc 6 là Hổ - Tiger

+ Về bậc 7 là Sư tử - Lion

+ Về bậc 8 là Voi - Elephant

2.3. Thứ ba, cách sắp xếp Cờ thú

Bắt đầu cho một trò chơi Cờ thú sống động thì việc đầu tiên người chơi cần thực hiện sắp xếp về các quân cờ. Tiến hành sao cho các quân cờ đúng với vị trí tương đương trên bàn cờ, bàn cờ có sẵn về các ô được ghi chi tiết về tên các loài động vật do đó mà bạn cần đặt đúng các quân cờ theo đúng chỉ dẫn là hoàn tất. Không qua mất nhiều thời gian cho việc sắp xếp này là sau đó bạn đã có thể tham gia chiến đấu cùng tư duy siêu đỉnh của mình rồi. 

Xem ngay: Đừng bỏ qua cơ hội mua thẻ cào giá rẻ hấp dẫn. Click ngay!

3. Luật chơi cờ thú căn bản nhất cho bất kỳ ai lựa chọn trải nghiệm

Trò chơi được đề ra với mục đích là giành chiến thắng qua việc đưa được một con vật vào hàng của đối thủ, bất kỳ con vật nào. Hay như việc mà người chơi ăn được hết các quân cờ của đối thủ tại bàn cờ thì gọi là chiến thắng. 

Để bắt đầu trò chơi thì hai người sẽ cần chọn cho mình một trong hai màu cờ theo quy định và tiến hành sắp xếp về cách đã nói trên. Sau đó tiến tới việc di chuyển các quân cờ, ai chọn quân cờ màu xanh thì sẽ được đi trước. 

Luật chơi cờ thú căn bản nhất cho bất kỳ ai lựa chọn trải nghiệm

Về mỗi lượt đi thì người chơi cần phải tiến hành di chuyển một quân cờ của mình và mọi quân cờ thú đều có sự đồng nhất chung về một cách di chuyển. Có thể tiến lên trước, lùi về sau, di chuyển sang trái hoặc di chuyển sang phải với nước đi một ô duy nhất không được phép di chuyển chéo ô. Bên cạnh đó với việc di chuyển các quân cờ thú thì người chơi còn cần đảm bảo về các nguyên tắc dưới đây. 

- Trong vùng sông nước

+ Chuột sẽ là động vật duy nhất có thể di chuyển vào vùng này. 

+ Có sư tử và hổ là nhảy được qua sông, nhảy theo chiều dọc hoặc là chiều ngang thông qua một hình vuông bên bờ của sông sang một hình vuông tại bở đối diện. Trường hợp hình vuông này đang có chứa một loài động vật nhưng ở cấp thấp hơn thì có thể bắt. Còn về hành động nhảy sẽ bị chặn khi có một quân chuột đang đứng tại ô vuông trên đường nhảy bên kia sông. 

- Tròng vùng bẫy

+ Người chơi cờ thú có thể tiến hành nhảy ra hoặc vào các ô bẫy của mình mà không hề có vấn đề gì xảy ra còn ngược lại nếu có quân cờ nào đó của đối thủ nhảy vào thì sẽ đồng nghĩa là mắc kẹt. Khi có sức mạnh của quân cờ kẹt sẽ mất hết, thứ hạng trở về 0 và có thể bị bắt bất cứ lúc nào. Nếu thoát được khỏi bẫy thì quân cờ sẽ được khôi phục về thứ hạng như trước. 

+ Lưu ý là các quân cờ thú không nên di chuyển vào ô hàng của mình cũng như các ô bẫy nhé. 

Người chơi cờ thú có thể tiến hành nhảy ra hoặc vào các ô bẫy của mình

- Trong vùng Hang

+ Tại đây thì người chơi sẽ không được phép di chuyển vào hang của mình. 

+ Nếu bạn di chuyển được quân cờ của mình vào hang của đối thủ tức là bạn đã giành chiến thắng tuyệt đối cho mình tại vấn đấu. 

- Trong vùng bắt quân/ ăn quân 

Có thể thấy nếu một quân cờ có thể bắt/ ăn cờ của đối thủ thông qua việc di chuyển đúng luật tới ô vuông có chứa cờ thì quan cờ đối thủ sẽ được thay thế bởi quân cờ của bạn và đá quân cờ đối thủ loại khỏi bàn cờ. Về thứ hạng quân cờ bị bắt sẽ cần có thứ hạng thấp hoặc ngang bằng quân cờ bắt chứ không được cao hơn. 

Ví dụ cụ thể hơn như Hổ 6 có thể bắt hổ 6, quân Báo 5 bắt được chó 4 còn về Chó 4 không thể bắt được Hổ 6/ Báo 5. Nhưng cũng sẽ có một số trường hợp ngoại lệ khác mà bạn cần lưu ý về việc quân thấp hơn bắt quân to hơn. 

+ Đối với chuột dù là quân cờ có thứ hạng thấp nhất nhưng lại có thể dễ dàng bắt được quân cờ voi thứ hạng cao nhất. Vì qua giải thích thì chuột có thể chui vào tai của voi để tiến tới ăn não. 

+ Khi một con chuột đặt ở vùng sông nước có nghĩa là việc bất khả xâm phạm sẽ chẳng quân cờ thú thứ hạng cao nào bắt được tại vùng này chỉ là khi một quân chuột khác bắt cùng ở vùng nước. 

Như vậy có thể thấy được rằng về luật chơi cờ thú với nhiều con vật đâu quá khó khăn đúng không. Hơn nữa qua việc thể hiện còn giúp chúng ta phân biệt quân cờ, động vật dễ dàng hơn. Đặc biệt nếu bạn đang tìm hiểu về bộ cờ thú phù hợp thiếu nhi hãy tham khảo về cách chơi này.

[Chia sẻ] Ý nghĩa 52 lá bài tây đem đến điều gì cho bạn nhỉ?

Mỗi lá bài trong bộ bài 52 lá khi bạn bốc được sẽ thẻ hiện về những ý nghĩa khác biệt. Bên cạnh đó thì các bạn có biết bài tây còn được dùng vào mục đích để bói toàn về tình yêu, hôn nhân nữa đó và đừng bỏ qua tìm hiểu nhé!

 Ý nghĩa 52 lá bài tây

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm