Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Cách kiểm tra phút gọi Viettel đơn giản và nhanh chóng

25/12/2020 • 10:28:16 AM

Để hạn chế phát sinh thêm cước ngoài ý muốn, nhà mạng Viettel có cung cấp cho khách hàng của mình dịch vụ kiểm tra phút gọi. Theo đó cú pháp kiểm tra phút gọi đối với thuê bao trả trước có khác với các thuê bao trả sau hay không chúng ta cùng dành chút thời gian để tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Mua mã thẻ cào

1. Vì sao phải kiểm tra phút gọi Viettel

Tất cả các dịch vụ trước khi được đưa ra thị trường đều được nghiên cứu và dựa trên những nhu cầu thực tế của khách hàng. Đã có rất nhiều khách hàng gặp phải tình trạng phát sinh cước ngoài ý muốn hoặc là không thể kiểm soát phút gọi khi đăng ký các gói gọi thoại khuyến mãi nên sử dụng quá đà khiến tài khoản chính bị trừ nhiều tiền mà không hay biết.

Theo đó chỉ việc kiểm tra thường xuyên là khách hàng đã có thể đảm bảo tài khoản của mình không bị trừ tiền vì những phát sinh ngoài tầm kiểm soát. 

Kiểm tra phút gọi Viettel giúp khách hàng tránh được những lãng phí không cần thiết, nhất là khi bạn không còn nhu cầu sử dụng cho chu kỳ tiếp theo nữa.

Vì sao phải kiểm tra phút gọi Viettel

Hiện tại, nhà mạng Viettel đã tung ra rất nhiều gói cước gọi thoại khuyến mãi không chỉ là thuê bao trả trước mà còn có cả thuê bao trả sau. Vậy nên dù bạn là khách hàng nào dễ sử dụng dịch vụ của nhà mạng này thì đều có thể kiểm tra phút gọi khi đăng ký gói khuyến mãi liên quan. Cú pháp đăng ký cụ thể như thế nào mời bạn cùng tìm hiểu qua những thông tin sau đây.

Xem thêm: Nạp card điện thoại nhận chiết khấu, giá rẻ mà không cần chờ đến khuyến mãi

2. Cách kiểm tra phút gọi Viettel

2.1. Kiểm tra phút gọi Viettel cho thuê bao trả trước

Thuê bao trả trước là lực lượng chủ yếu của nhà mạng Viettel, bởi vậy để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng mới Viettel không ngừng cố gắng đưa ra những dịch vụ tiện ích nhất giúp khách hàng có cuộc trải nghiệm tuyệt vời. 

Vậy với các thuê bao Viettel trả trước, bạn có thể kiểm tra phút gọi Viettel bằng cách nào, mời theo dõi những thông tin cụ thể bên dưới đây:

Kiểm tra phút gọi Viettel cho thuê bao trả trước

Cách 1: Soạn tin nhắn 

Bằng hình thức soạn tin nhắn, khách hàng Viettel có thể kiểm tra phút gọi trong tài khoản của mình một cách nhanh chóng nhất, cụ thể như sau:

Soạn tin nhắn theo cú pháp: KT Tên gói cước => Gửi tới đầu số 109

Hoặc bạn cũng có thể soạn KTTK và gửi tới đầu số 109

Cả 2 cú pháp này đều rất đơn giản và dễ nhớ, chắc chắn chỉ cần xem 1 lần các bạn có thể ghi nhớ luôn trong đầu và sử dụng bất kỳ lúc nào khi có nhu cầu.

Trong đó KT là kiểm tra và KTTK chính là kiểm tra tài khoản.

Cách 2: Thao tác trên bàn phím

Nhiều khách hàng thường ưu tiên sử dụng phương thức kiểm tra phút gọi bằng cách thực hiện thao tác trên bàn phím bởi nó chỉ mất khoảng vài giây và hệ thống sẽ trả kết quả cho bạn.

Cú pháp thực hiện thì cực kỳ đơn giản, bạn có thể tham khảo như sau:

*102# => Bấm OK là hoàn thành rồi.

Sau khi hoàn tất thao tác này, hệ thống sẽ trả lại kết quả ngay lập tức, vì vậy bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được thông tin về số phút gọi trong tài khoản của mình.

Cách 3: Sử dụng ứng dụng My Viettel để kiểm tra phút gọi 

Một cách khác cũng được lựa chọn nhiều đó là sử dụng ứng dụng My Viettel, đây dường như là phương pháp hiệu quả đối với những tín đồ của ứng dụng này khi thực hiện giao dịch nào họ cũng mở công cụ này ra và tra cứu.

Kiểm tra phút gọi thuê bao trả trước Viettel bằng My Viettel

Tuy nhiên để sử dụng được ứng dụng My Viettel, khách hàng cần phải đăng ký mạng 3G/4G hoặc điện thoại có kết nối mạng wifi, nếu không bạn sẽ không thể truy cập được.

Một ưu đãi tuyệt vời dành cho khách hàng Viettel đó chính là khi bạn soạn tin nhắn theo cú pháp trên và gửi tới đầu số 109 thì bạn sẽ không phải trả bất kỳ 1 đồng tiền phí dịch vụ nào, vì nhà mạng hỗ trợ khách hàng kiểm tra phút gọi miễn phí.

Đọc ngay: Mua thẻ game trực tuyến nhận ngay khuyến mãi và giảm giá hấp dẫn khi đăng ký thành viên tại muathe24.vn

2.2. Kiểm tra phút gọi Viettel cho thuê bao trả sau

Với sim trả sau Viettel, cú pháp đăng ký có gì khác biệt so với thuê bao trả trước hay không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, vậy chúng ta hãy cùng làm rõ nó ngay bây giờ nhé.

Với thuê bao trả sau, khách hàng cũng có thể thực hiện việc kiểm tra phút gọi theo 2 cách khác nhau, cụ thể như sau:

Cách 1: Soạn tin nhắn

Kiểm tra phút gọi Viettel cho thuê bao trả sau

Theo hình thức này, sẽ có 2 cú pháp khác nhau cùng chung 1 mục đích đó là kiểm tra phút gọi cho thuê bao Viettel của bạn, đó là gì?

- Soạn tin theo cú pháp: KTLL => Gửi tới đầu số 109

- Soạn tin theo cú pháp: KT => Gửi 109

Đây là 2 cú pháp đơn giản giúp bạn kiểm tra được phút gọi nội mạng còn lại trong tài khoản của mình. Thuê bao Viettel trả sau còn có các phút gọi ngoại mạng miễn phí, vậy làm sao để kiểm tra chúng đây?

Bạn chỉ cần soạn tin theo cú pháp như sau: KTNM => Gửi tới đầu số 109

Cách 2: Truy cập ứng dụng My Viettel và tra cứu

Không chỉ riêng thuê bao trả trước, các thuê bao trả sau cũng có thể kiểm tra phút gọi bằng ứng dụng My Viettel. Với hình thức này bạn cũng truy cập vào tài khoản My Viettel của mình sau đó làm theo hướng dẫn tương tự với thuê bao trả trước nhé. Tất cả các phút gọi còn lại sẽ được hiển thị trên màn hình, trong đó có cả phút gọi nội mạng và phút gọi ngoại mạng.

Cũng như trên, khi gửi tin nhắn tới đầu số 109, khách hàng trả sau Viettel cũng sẽ được miễn phí cước dịch vụ, bởi vậy bạn có thể soạn tin bất cứ lúc nào để có được những thông tin cần thiết.

Bạn kiểm tra phút gọi thuê bao trả sau Viettel bằng cách nào?

Mỗi gói cước trả sau khác nhau đều có số phút gọi miễn phí khác nhau, vì vậy việc kiểm tra thường xuyên sẽ giúp bạn nắm bắt rõ ràng tài khoản của mình từ đó có hướng sử dụng sao cho phù hợp.

Vừa rồi muathe24h.vn đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về cách kiểm tra phút gọi Viettel. Hy vọng rằng sau khi đọc xong bài viết này, khách hàng Viettel có thể tự kiểm tra số phút gọi còn lại trong tài khoản của mình dù bạn đang dùng gói cước trả trước hay trả sau.

Cách kiểm tra gói cước Viettel đang sử dụng

Bên cạnh dịch vụ kiểm tra phút gọi Viettel thì kiểm tra gói cước đang sử dụng cũng được khách hàng của nhà mạng này quan tâm. Nhiều khi họ không biết tại sao tài khoản của mình bị trừ tiền và thuê bao đang sử dụng những dịch vụ nào. Nếu bạn không biết điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị lãng phí một số tiền nhất định mỗi tháng mà không thu về tiện ích nào cả. Vậy hãy để muathe24h.vn giúp bạn hướng dẫn cách kiểm tra các gói cước đang sử dụng ở bài viết bên dưới này nhé.

Kiểm tra gói cước Viettel đang sử dụng

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm