Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Bỏ túi cách kiểm tra dịch vụ Viettel đang sử dụng cực đơn giản

08/01/2020 • 05:59:50 PM

Kiểm tra dịch vụ Viettel là một trong những thao tác được nhiều người dùng sử dụng để quản lý cũng những theo dõi được tài khoản thuê bao cũng như dịch vụ mà mình đã kích hoạt được hiệu quả hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến các cách kiểm tra dịch vụ sim Viettel đúng cách hay nhanh nhất. Vậy các bạn cùng tham khảo nội dung được Muathe24h.vn chia sẻ dưới đây để tìm ra cách kiểm tra phù hợp nhất với mình nhé!

1. Hướng dẫn kiểm tra dịch vụ Viettel đang sử dụng

Nếu người dùng không nắm rõ được những dịch vụ mà mình đã kích hoạt hoặc được hệ thống tự đồng kích hoạt là rất dễ gặp phải trường hợp không biết lý do vì sao tài khoản chính của mình lại bị trừ tiền. Hay còn nhiều trường hợp khác nữa. vậy nên ít nhiều các bạn cũng nên thử kiểm tra ngay thuê bao Viettel của mình có đang sử dụng hoặc đã kích hoạt những dịch vụ nào rồi bằng những cách tối ưu nhất được chia sẻ dưới đây.

Hướng dẫn kiểm tra dịch vụ Viettel 

1.1. Cách kiểm tra dịch vụ Viettel đang sử dụng bằng tin nhắn SMS

Là một trong những cách được sử dụng phổ biến nhất, các bạn sẽ soạn theo cú pháp kiểm tra dịch vụ Viettel:

TC gửi đến 1228

Sau khi các bạn đã hoàn tất và gửi thành công thì hệ thống của nhà mạng Viettel sẽ tự động gửi tin nhắn về thuê bao của bạn để liệt kê danh sách dịch vụ GTGT xem thuê bao của bạn đã kích hoạt đăng ký dịch vụ Viettel nào, cùng với cước phí và thông tin hướng dẫn cú pháp nhắn tin hủy dịch vụ đó.

Ví dụ: “Quy khach dang su dung DV: Dich vu nhac cho (Imuzik) (9000d/ thang). De huy Dich vu nhac cho (Imuzik), soan HUY1 gui 1221…”

Như vậy chỉ với vài thao tác các bạn đã có trọn bộ thông tin liên quan đến dịch vụ sim Viettel rồi. Tuy nhiên đây cũng không phải là cách kiểm tra duy nhất của các dịch vụ Viettel. Tiếp tục tham khảo các nội dụng tiếp theo để có thêm câu trả lời khác nữa nhé.

>>> Mua thẻ điện thoại Viettel online chiết khấu cao

1.2. Kiểm tra dịch vụ Viettel đang sử dụng bằng cách truy cập trang chủ Viettel

Với cách này thì các bạn cần phải đảm bảo rằng điện thoại, máy tính của bạn có kết nối internet.

Cách 2: Truy cập trang chủ Viettel

– Bước 1: Truy cập vào trang chủ Viettel, đăng ký/ đăng nhập bằng tài khoản Viettel >> bấm chọn mục Tiện ích >> tiếp tục chọn Di động trả trước.

– Bước 2: Để kiểm tra dịch vụ giá trị gia tăng Viettel thì bạn tiếp tục chọn mục Tra cứu dịch vụ GTGT >> nhập mã bảo mật đã được cấp >> Xác nhận.

Sau khi các bạn đã hoàn thành chính xác theo những chỉ dẫn ở trên thì lúc này giao diện điện thoại/ máy tính của bạn hiện lên danh sách dịch vụ VAS mà bạn đã và đang đăng ký nếu có.

1.3. Cách kiểm tra dịch vụ Viettel đang sử dụng - Gọi tổng đài Viettel

Nếu hai cách ở trên chưa giúp bạn kiểm tra dịch vụ Viettel thành công thì vẫn còn một cách đơn giản mà bạn có thể sử dụng. Đó chính là gọi tổng đài của Viettel theo số 19008198 để gặp và được tổng đài viên hướng dẫn cụ thể. Với các kiểm tra trực tiếp này các bạn cũng sẽ dễ dàng kiểm tra được dịch vụ mà mình đang đăng ký của Viettel thôi.   

Thẻ cào online

2. Kiểm tra dịch vụ mạng 3G/ 4G Viettel

Đối với nhu cầu sử dụng mạng hiện nay thì nhà mạng viễn thông Viettel cũng đang không ngừng phát triển và cho ra nhiều tính năng hữu ích để giúp cho khách hàng sử dụng dịch vụ được thuận tiện nhất có thể. Và kiểm tra dịch vụ 3G/4G sim Viettel cũng là một trong những tính năng được sử dụng khá nhiều, nhất là đối với những bạn đăng ký sử dụng các gói cước ít dung lượng, nếu không để ý rất dễ bị trừ vào tài khoản chính. Vậy nên dù sử dụng gói cước nào thì cũng nên biết cách quản lý được tài khoản của mình, và có kế hoạch sử dụng dung lượng hợp lý mà không bị phát sinh thêm chi phí.

Kiểm tra dịch vụ mạng 3G/ 4G Viettel

Cách kiểm tra dịch vụ mạng Viettel:

Cú pháp để kiểm tra dịch vụ gói cước mạng 3G/ 4G đang dùng Viettel thì các bạn soạn tin nhắn theo cú pháp:

KTMI gửi 191

Sau khi các bạn đã hoàn tất và gửi thành công thì hệ thống của nhà mạng Viettel sẽ tự động gửi tin nhắn về thuê bao bạn đầy đủ các thông tin: Tên gói cước mạng Viettel đang sử dụng; dung lượng data còn lại, chu kỳ gia hạn gói cước (thời hạn kết thúc).

>>> Xem thêm: Cách mua thêm dung lượng 3G Viettel

3. Kiểm tra dung lượng dịch vụ mạng 3G/ 4G Viettel        

3.1. Cách 1: Nhắn tin đến tổng đài

Cú pháp để kiểm tra dung lượng data còn lại của gói cước Viettel thì các bạn soạn tin nhắn theo cú pháp:

KTTK gửi 191

Với nội dụng cú pháp này các bạn có thể kiểm tra data còn lại áp dụng mọi gói cước 3G/ 4G Viettel hoàn toàn miễn phí cước. Sau khi các bạn đã hoàn tất và gửi thành công thì chỉ 1 phút sau bạn sẽ nhận được tin nhắn phản hồi về dung lượng data còn lại của gói cước bạn đang sử dụng.

Kiểm tra dung lượng dịch vụ mạng 3G/ 4G Viettel  

3.2. Cách 2: Kiểm tra dung lượng dịch vụ mạng Viettel qua USSD

Ngoài việc nhắn tin đến tổng đài thì các bạn cũng có thể thực hiện được trên phím gọi của mình với nội dung *098# rồi bấm gọi hoặc OK. Khi đó hệ thống nhà mạng sẽ hiện lên các mục lệnh để bạn chọn lựa, để tra cứu dung lượng gói cước của mình thì bạn chọn mục “Kiểm tra thông tin, tai khoản”. Với các này các bạn cũng có thể kiểm tra phí dịch vụ Viettel mà mình đang sử dụng, có hướng dẫn cụ thể.

3.3. Cách 3: Sử dụng ứng dụng My Viettel

Là một ứng dụng được phát triển bởi nhà mạng Viettel có nhiều tính năng hiện đại và tiện ích giúp người dùng có nhiều trải nghiệm hữu ích hơn. Bạn thực hiện theo một số thao tác sau:

Bước 1: Tải và cài ứng dụng My Viettel trên kho ứng dụng App Store, CH Play...

Bước 2: Đăng ký/ đăng nhập ứng dụng My Viettel

Bước 3: Chọn mục “Tài khoản data”.

Như vậy là bạn đã kiểm tra được dung lượng còn lại của gói cước 3G/ 4G mình đang sử dụng rồi.

Mua thẻ game online trực tuyến

>>> Xem thêm: Mua thêm dung lượng 4G Viettel

4. Cách hủy các dịch vụ không cần thiết trên sim Viettel của bạn

Cách kiểm tra và huỷ các dịch vụ của Viettel là một trong những chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng, nội dung bên trên đã chia sẻ đầy đủ về cách kiểm tra rồi, dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cú pháp soạn tin nhắn để hủy một số dịch vụ sim của Viettel không sử dụng hoặc cảm thấy không cần thiết:

Cách hủy các dịch vụ không cần thiết trên sim Viettel của bạn

Dịch vụ iSign: HUY gửi 9022

Dịch vụ nhạc chờ Imuzik: HUY gửi 1221

Dịch vụ Funny Call: HUY gửi 17002

Dịch vụ báo gọi nhỡ MCA: YES gửi 193

Dịch vụ Yahoo Chat: HUY gửi 9225.

Dịch vụ gói cước 3G/ 4G Viettel: HUY gửi 191 (dung lượng data còn lại của gói cước cũng sẽ bị hủy theo).

Trên đây là những nội dung chi tiết về kiểm tra dịch vụ Viettel, chúc các bạn đã tìm ra được cách kiểm tra dịch vụ sim Viettel phù hợp với mình. Nếu các bạn muốn duy trì cũng như sử dụng các dịch vụ của Viettel thì đừng quên truy cập vào Muathe24h.vn để mua/ nạp thẻ cào điện thoại Viettel nhé!

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm