Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Bỏ túi cách đăng ký Internet banking VPbank đơn giản nhất

14/12/2019 • 03:30:49 PM

Hiện nay Vpbank đang là ngân hàng được người tiêu dùng rất ưa chuộng bởi mang những tính năng ưu việt.Một trong những sản phẩm tiện ích nhất đối với khách hàng hiện nay là Internet banking. Vậy làm cách nào để tiến hành đăng ký Internet banking Vpbank ? Chúng ta hãy cùng muathe24.vn theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé.

1. Những điều cần biết về Internet Banking

1.1. Internet banking là gì?

  Công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ, các ngân hàng cũng ngày càng tân tiến, hiện đại hơn. Ngoài hình thức ngân hàng truyền thống thì hiện nay Internet banking hay còn gọi là E-banking cũng rất được chú trọng phát triển. Đây là một dạng dịch vụ ngân hàng điện tử được xây dựng trên hệ thống giao dịch ngân hàng có sẵn nhằm mang lại những tiện ích tốt nhất cho người dùng. Bạn có thể tiến hành chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nhận tiền thông quan mạng Internet mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng. Thông thường, ngân hàng chỉ làm giờ hành chính, từ thứ hai đến thứ sáu, nhưng với internet banking, bạn có thể tiến hành giao dịch mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng, thuận tiện lại tiết kiệm được tối đa thời gian.

  Chỉ cần một chiếc máy tính hay laptop có kết nối mạng Internet cùng với mã truy cập do ngân hàng cung cấp, bạn đã có thể tiến hành truy cập vào tài khoản cá nhân của mình để thực hiện các giao dịch theo mong muốn. Các thông tin này đều được ngân hàng bảo mật chặt chẽ và không bị lộ ra bên ngoài bởi có hệ thống OTP kiểm soát chặt chẽ.

1.2. Internet banking có vai trò như thế nào?

  Internet Banking cung cấp lợi thế nhất định so với các dịch vụ ngân hàng truyền thống, nó có vai trò rất lớn và mang lại lợi ích cho ngân hàng và khách hàng.

  - Đối với ngân hàng:

  + Giúp các ngân hàng thương mại giảm bớt chi phí, hoạt động hiệu quả hơn.

  + Internet Banking giúp các NHTM giảm gánh nặng về thủ tục hành chính và vận hành, mang lại cho ngân hàng năng suất cao, sự tự động hóa. Đồng thời có thể mở rộng được phạm vi hoạt động và cung cấp các hoạt động theo gói, mang tiện ích tối đa.

  - Đối với khách hàng, Internet banking đã mang lại những giá trị mới cho khách hàng, tiết kiệm thời gian, chi phí, tiện lợi thực hiện mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng và hiệu quả. Theo đó: 

  + Internet Banking giúp cho khách hàng có thể liên kết với ngân hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện để thực một số dịch vụ ngân hàng tại bất kỳ thời điểm nào (24 giờ mỗi ngày, 7 ngày trong tuần) và ở bất cứ nơi đâu. Đặc biệt, điều này rất có ý nghĩa đối với các khách hàng có ít thời gian đi đến văn phòng để giao dịch trực tiếp với ngân hàng, đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, và đối với khách hàng cá nhân có số lượng giao dịch với ngân hàng ít, số tiền mỗi giao dịch không lớn. 

  + Internet Banking cho phép khách hàng thực hiện và xác nhận các giao dịch với độ chính xác cao, rất nhanh chỉ trong vài giây. 

  + Chi phí cho các giao dịch trên mạng ít hơn rất nhiều so với giao dịch trực tiếp tại các chi nhánh ngân hàng do khách hàng không phải mất chi phí đi lại cũng như không phải trả phí phục vụ cho ngân hàng. 

  + Khách hàng có thể truy cập và quản lý tất cả các tài khoản ngân hàng chỉ trong một trang web. Phần lớn, các trang web của dịch vụ Internet banking cung cấp cho khách hàng thêm một số dịch vụ khác, chẳng hạn như: báo giá chứng khoán, thông báo lãi suất, quản lý danh mục đầu tư. Ngoài ra, với các tiêu chuẩn đã được chuẩn hóa, khách hàng được phục vụ một cách chính xác thay vì phải tùy thuộc vào thái độ phục vụ khác nhau của các nhân viên ngân hàng.

Để đem lại những tiện ích đến cho khách hàng, bạn có thể đăng ký Internet Banking Vietinbank và hầu hết các ngân hàng hiện nay.

Mua thẻ cào online

2. Cách đăng ký internet banking VPbank

Vpbank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần thành lập sớm nhất Việt Nam với cái tên Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng. Được ra đời vào ngày 12 tháng 08 năm 1993, sau 21 năm hoạt động và phát triển, hiện nay, VPbank đã nâng vốn điều lệ lên 6347 tỷ đồng, phát triển mạng lưới giao dịch rộng lớn với đội ngũ cán bộ công nhân viên đông đảo trên 7000 người.

  Đồng thời, VPbank luôn tạo cho mình định hướng rõ ràng, thường xuyên làm mới, cải tiến, kết hợp nhiều tiện ích để có thể mang đến cho người dùng sự hài lòng nhất. VPbank là một ngân hàng luôn đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ thông tin hiện đại vào sản phẩm, dịch vụ cũng như hệ thống vận hành, tạo nên ưu việt riêng.Đồng thời việc phát triển văn hóa doanh nghiệp hiệu quả đem VPbank gắn kết tạo thành một khối ngân hàng vững mạnh.

  Với những nỗ lực và cố gắng của bản thân, VPbank ngày càng đạt được sự tin tưởng của  người tiêu dùng, đồng thời đạt được những giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.

Cách đăng ký internet banking online

  Bạn có thể tiến hành đăng ký internet banking trên điện thoại hoặc trên máy tính mà không cần phải ra ngân hàng

  - Đối với những khách hàng đã có tài khoản ngân hàng từ trước: 

  + Bước 1: Tiến hành truy cập vào địa chỉ đăng ký Internet Banking của ngân hàng VPbank.

  + Bước 2: Trên hệ thống sẽ chuyển tới màn hình đăng ký cho bạn. Lúc này, bạn click vào mục tiến hành đăng ký dịch vụ Internet banking.

  + Bước 3: Điền đầy đủ, chính xác các thông tin liên quan đến bản thân và tài khoản cá nhân của bạn như:

  Số tài khoản: Nhập chính xác, rõ ràng số tài khoản của bạn.

  Email: sử dụng email mà bạn dùng để đăng ký tài khoản VPbank.

  Số chứng minh thư: Đây là phần thông tin ghi chứng minh thư của chủ tài khoản.

  Số điện thoại: Số điện thoại đã dùng để đăng ký tài khoản VPbank.

  Thành phố đang ở và chi nhánh VPbank mà chủ tài khoản tiến hành đăng ký.

  Captcha: Đây là mã xác nhận gồm các chữ, số viết hoa, viết thường.

  Sau khi điền đầy đủ các thông tin bạn cần đọc kỹ các điều khoản mà ngân hàng đề ra, rồi click vào mục tiếp tục.

  + Bước 4: Hoàn tất việc đăng ký Internet banking, ngân hàng sẽ gửi cho bạn một mã OTP để xác nhận vì thế bạn cần một thiết bị để nhận mã như điện thoại di động/ Thẻ EMV và thiết bị đọc thẻ . Tiến hành nhập mã vào giao diện. Như vậy bạn đã hoàn thành xong việc đăng ký tài khoản Internetbanking rồi đấy.Hãy tiến hành tải app và đăng nhập để có thể đăng nhập và sử dụng các dịch vụ Internet banking một cách dễ dàng.

  - Đối với những khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng: bạn có thể tiến hành đăng ký tài khoản VPbank trực tuyến. Tuy nhiên, bạn phải chờ đợi trong một khoảng thời gian rất dài và thủ tục phức tạp hơn nhiều.Nên lời khuyên cho bạn và hãy ra quầy giao dịch của VPbank để làm thủ tục đăng ký tài khoản, sau đó mới tiến hành đăng ký Internet banking như bình thường.

Cách đăng ký internet banking trực tiếp tại ngân hàng

  Ngoài việc đăng ký Internet banking online thì bạn còn có thể ra trực tiếp các chi nhánh của VPbank ở nơi mình sống để tiến hành đăng ký theo hướng dẫn của nhân viên.

Cũng giống VPbank, Đông Á cũng là một ngân hàng phát triển các dịch vụ hỗ trợ khách hàng, trong đó không thể thiếu Internet Banking. Bạn cũng có thể tìm hiểu cách đăng ký Internet Banking Đông Á để tìm hiểu thông tin cũng như chọn được dịch vụ phù hợp nhất với mình.

3. Những lợi ích khi đăng ký Internet banking Vpbank

  Khi sử dụng dịch vụ Internet banking của Vpbank bạn sẽ được hưởng các ưu đãi như:

  - Bạn có thể tiến hành chuyển khoản một cách nhanh chóng không chỉ trong ngân hàng mà còn liên ngân hàng 

  - Thanh toán các dịch vụ online như: mua thẻ điện thoại trên muathe24h.vn, hóa đơn điện, nước, mua vé máy bay,…

  - Hỗ trợ khách hàng trong việc kiểm tra số dư tài khoản ngay trên điện thoại mà không cần phải ra ngân hàng hay cây ATM

Nạp thẻ game online

  Trên đây là hướng dẫn đăng ký dịch vụ Internet banking Vpbank của muathe24h.vn hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu như trong quá trình sử dụng dịch vụ, gặp bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể tiến hành gọi điện đến tổng đài VPbank để được giải quyết nhanh nhất

 
Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm