Trang chủ / Tin tức

Tin tức

[Tiết lộ] Các cách đổi đầu số điện thoại đơn giản nhất

19/11/2020 • 10:48:46 AM

Việc chuyển đổi đầu số điện thoại là quy định được ban hành bởi Bộ TT&TT và toàn bộ các thuê bao di động tại Việt Nam đều chịu tác động từ vấn đề này. Rất nhiều người dùng thắc mắc không biết phải chuyển đổi đầu số này như thế nào? Vậy thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đọc thông tin về cách đổi đầu số điện thoại, cùng theo dõi các bạn nhé!

Mua card điện thoại

1. Thông tin về thời gian chuyển đổi đầu số điện thoại

Thông tin về thời gian chuyển đổi đầu số điện thoại

Theo quyết định được đưa ra từ Bộ TT&TT thì toàn bộ các thuê bao 11 số tại Việt Nam sẽ thực hiện chuyển đổi đầu số để thành dạng 10 chữ số đó là 012x, 016x, 018x, 019x chuyển thành đầu số 03x, 05x, 07x và 08x. Và các đầu số mới này sẽ kết hợp với cụm 7 số cuối của các thuê bao đó tạo thành một dãy số điện thoại. Việc chuyển đổi này theo quy định được thực hiện từ 00h ngày 15/9/2018.

Đối với việc chuyển đổi này thì từng nhà mạng sẽ có thời gian cũng như cách thức thực hiện khác nhau. Cụ thể, với 4 nhà mạng lớn là Viettel, Vinaphone, Mobifone và Vietnamobile thì đã cập nhật các tính năng chuyển đổi trên chính ứng dụng di động của người dùng như là My Viettel. Điều này giúp cho người dùng có thể cập nhật danh bạ một cách nhanh chóng sau khi chuyển đổi mà không cần phân biệt nội hay ngoại mạng. Còn đối với những ai dùng điện thoại phổ thông thì có thể tìm kiếm đến các địa điểm giao dịch để nhờ sự hỗ trợ từ nhân viên và chuyển đổi đầu số điện thoại.

Xem thêm: Tiết lộ địa chỉ mua, bán thẻ game online chiết khấu cao. Click để xem ngay!

2. Các cách chuyển đổi đầu số điện thoại đơn giản nhất cho người dùng

2.1. Chuyển đổi đầu số điện thoại qua thiết bị Android

Chuyển đổi đầu số điện thoại qua thiết bị Android

Với những ai đang sử dụng thiết bị Android thì có thẻ áp dụng chuyển đổi đầu số điện thoại qua ứng dụng Edit Prefix Phone Number. Đây là cách thức chuyển đổi vô cùng dễ dàng, nhanh chóng  dành cho các bạn.

Quá trình thực hiện rất đơn giản là chỉ cần tải ứng dụng này về điện thoại, đăng nhập và lựa chọn vào mục chuyển đổi đầu số là đã hoàn thành vấn đề này. Ngoài ra, nếu điện thoại bạn không đủ dung lượng thì cũng có thể truy cập vào website của ứng dụng này và thực hiện chuyển đổi online là hệ thống sẽ tự động đổi số của bạn trong danh bạ.

2.2. Chuyển đổi đầu số điện thoại qua thiết bị iOS

Còn với những ai đang sử dụng hệ điều hành iOS thì việc thay đổi đầu số điện thoại sẽ có liên quan, ảnh hưởng đến rất nhiều các ứng dụng khác như là iCloud, iMessage và Facetime. Bởi toàn bộ các ứng dụng này đều có liên quan đến sử dụng số điện thoại và danh bạ nên các bạn cũng cần thực hiện chuyển đổi để tiếp tục sử dụng.

Chuyển đổi đầu số điện thoại qua thiết bị iOS

- Và trên nền tảng iOS hiện nay thì các bạn có thể dùng phần mềm Edit Contact Pro để thực hiện chuyển đổi đầu số điện thoại. Ứng dụng này được tải về từ App Store bình thường.

- Sau khi đã tải về, các bạn khởi động phần mềm lên và chọn vào mục Utilities – nhập số điện thoại với đầu số cũ và đầu số mới tương ứng và click vào Edit là đã chuyển đổi thành công.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng “Đổi đầu số - cập nhật danh bạ” để chuyển đổi đầu số điện thoại cho thuê bao của mình. Đây là ứng dụng hiện đại, tiện ích có thể giúp bạn chuyển đổi đồng loạt các số điện thoại có trong danh bạ chỉ trong 1 phút.

2.3. Chuyển đổi đầu số điện thoại trên các ứng dụng liên quan

Chuyển đổi đầu số điện thoại trên ứng dụng Zalo

Chuyển đổi đầu số điện thoại trên ứng dụng Zalo

Thay vì thực hiện cập nhật lại số điện thoại trong danh bạ một cách thủ công thì ứng dụng Zalo đã hỗ trợ cho người dùng việc tiếp tục sử dụng dịch vụ mà không cần thiết phải thực hiện các thao tác chuyển đổi phức tạp. Hệ thống của Zalo rất thông minh và có thể tự điều chỉnh theo sự thay đổi từ nhà mạng và đồng bộ danh bạ ngay lập tức. Như vậy thì nó có thể giải quyết được các phiền toái xảy ra trong trường hợp người dùng quên cập nhật danh bạ trên Zalo.

Tuy nhiên thì để có thể duy trì được hình thức nghe, gọi điện thoại thông thường hay sử dụng các ứng dụng khác ngoài Zalo thì các bạn sẽ vẫn phải cập nhật danh bạ lưu ở trong điện thoại.

Chuyển đổi đầu số điện thoại ở tài khoản ngân hàng

Chuyển đổi đầu số điện thoại ở tài khoản ngân hàng

Tài khoản ngân hàng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều khi bạn thay đổi số điện thoại vì các thông tin liên quan đến giao dịch, hoạt động sử dụng Internet banking đều có liên quan đến số điện thoại. Do đó, các bạn chắc chắn sẽ cần thực hiện chuyển đổi để có thể sử dụng bình thường.

Đối với từng ngân hàng sẽ có các yêu cầu chuyển đổi riêng, song hầu hết đều có thể chuyển đổi thông qua việc soạn tin nhắn theo các cú pháp nhất định gửi đến tổng đài ngân hàng là có thể chuyển đổi thành công.

Xem thêm: Nạp thẻ điện thoại online cộng tiền cấp tốc tại muathe24h.vn xóa bỏ nỗi lo hết tiền

3. Một số lưu ý khi chuyển đổi đầu số điện thoại di động

Một số lưu ý khi chuyển đổi đầu số điện thoại di động

Khi thực hiện chuyển đổi đầu số điện thoại di động, các bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

- Cần cập nhật ngay số điện thoại trên các mạng xã hội, tài khoản Gmail,… để tránh bị mất nick và gây ra các rắc rối sau này hay các gián đoạn gây ảnh hưởng đến công việc và đời sống cá nhân.

- Sau khi đổi đầu số xong thì số điện thoại cũ sẽ vẫn được sử dụng song song đến hết ngày 14/11/2018 rồi sẽ không thể liên lạc được nữa. Tuy nhiên thì nhà mạng sẽ gửi thông báo về để bạn biết việc chuyển đổi hoàn tất và giúp bạn kiểm soát được các cuộc gọi, tránh việc người thân, bạn bè hay khách hàng không liên lạc được.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ thực sự hữu ích dành cho các bạn đang quan tâm đến vấn đề này nhé!

Hướng dẫn cách lấy số điện thoại nhanh chóng và đơn giản nhất

Trong nhiều trường hợp khác nhau cũng sẽ có lúc bạn quên số điện thoại của mình hoặc của người thân, vậy với các trường hợp cần thiết thì bạn cần phải làm gì để có thể lấy lại số điện thoại. Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới đây để xem chúng tôi mách bạn cách lấy số điện thoại như thế nào nhé.

Cách lấy số điện thoại

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm