Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Cách cập nhật thông tin thuê bao Viettel, Mobi, Vina, VN mobile

23/12/2019 • 06:19:19 PM

Một ngày tỉnh dậy và phát hiện ra thuê bao của mình đã bị khóa. Có thể lý do xuất phát từ việc bạn không cập nhật hay bổ sung thông tin thuê bao chính chủ. Để không gặp phải những tình huống không đáng có như thế này, hãy cùng Muathe24h.vn tìm hiểu cách cập nhật thông tin thuê bao Viettel, Mobi, Vina, Vietnamobile nhé!

1. Tại sao cần cập nhật thông tin thuê bao Viettel, Mobi, Vina, Vietnamobile?

Nếu bạn là người dùng điện thoại từ rất lâu rồi, bạn chỉ cần mua một chiếc sim ở bất cứ địa điểm nào đó, về kích hoạt và nạp tiền để sử dụng thì có lẽ việc cập nhật thông tin thuê bao sẽ khiến bạn khá không quen, thậm chí là khó chịu. Tuy nhiên, tại sao người dùng điện thoại cần phải cập nhật thông tin thuê bao Viettel, Mobi, Vina, Vietnamobile?

Với tình hình sử dụng sim số một cách “lộng hành” như hiện nay, việc các nhà mạng siết chặt hơn về thông tin chính chủ của thuê bao là một điều cần thiết. Đó là một giải pháp để loại bỏ những thuê bao rác, sim rác.

Chưa kể đến, điều này đã có quy định trong Nghị định của chính phủ ban hành cách đây không lâu. Khi thuê bao được đăng ký với thông tin chính chủ của người dùng thuê bao, nó vừa mang lại sự thuận tiện cho công tác quản lý hệ thống thuê bao của các nhà mạng, vừa tạo ra sự kết nối dễ dàng hơn nếu người dùng thuê bao muốn sử dụng một số dịch vụ cần đến thông tin thuê bao.

Hơn nữa, việc không cập nhật thông tin chính xác về thuê bao, từ nay có thể sẽ bị các nhà mạng tiến hành việc khóa một chiều, hai chiều hoặc khóa vĩnh viễn các chức năng của thuê bao đó.

Chính vì vậy, để không phải gặp phải những rủi ro không mong muốn này, người dùng cần chủ động cũng như học được cách cập nhật thông tin thuê bao theo các nhà mạng. Cụ thể là các nhà mạng như: Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile.

Mua thẻ điện thoại trực tuyến

Dưới đây, Muathe24h.vn sẽ có những hướng dẫn cụ thể dành cho bạn nhé!

2. Cách cập nhật thông tin thuê bao Viettel

2.1. Kiểm tra thuê bao Viettel có cần cập nhật thông tin hay không

Đây là việc bạn cần làm trước cập nhật thông tin thuê bao Viettel, hãy thực hiện theo những bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào trang web Viettel Portal để tra cứu https://vietteltelecom.vn/check-info?

Bước 2: Nhập số thuê bao di động cần kiểm tra vào ô "Số điện thoại" và bấm "Tra cứu".

Bước 3: Nhận thông báo từ hệ thống xem thuê bao của bạn có cần chuẩn hóa và bổ sung thông tin hay không.

- Nếu nội dung thông báo là “Thuê bao không tồn tại trong hệ thống hoặc không bị sai thông tin” hoặc "Thuê bao không nằm trong danh sách phải chuẩn hóa thông tin theo NĐ 49" thì bạn không bổ sung thêm bất cứ thông tin nào cả.

- Còn nếu nhận được nội dung "[VP9] Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung CMND, ảnh chụp chân dung KH", hãy xem ngay hướng dẫn bổ sung thêm thông tin cho thuê bao Viettel dưới đây.

2.2. Cập nhật thông tin thuê bao Viettel qua các Viettel Store hoặc các điểm giao dịch

Có hai cách để bạn thực hiện điều này, đầu tiên và cũng đơn giản nhất, đó là ra các Viettel Store để tiến hành bổ sung thông tin chính chủ. Hiện nay, với sự phát triển của Tập đoàn Viễn thông quân đội VietNam, có hàng trăm cửa hàng làm chi nhánh đại diện hỗ trợ khách hàng và cung cấp các dịch vụ cho Viettel - Viettel store. Chính vì thế, không quá khó để tìm ra được một cửa hàng gần nhất với bạn phải không nào?

Chỉ cần di chuyển đến Viettel Store hoặc các điểm giao dịch trong  giờ làm việc của trung tâm/điểm giao dịch Viettel gặp nhân viên chăm sóc hay hỗ trợ khách hàng, yêu cầu hoặc trình bày mong muốn được chuẩn hóa thông tin thuê bao của bạn. Khi nhận được tín hiệu của bạn, các nhân viên hỗ trợ của Viettel sẽ hướng dẫn bạn cụ thể trong việc này. Đừng lo lắng nhé, các nhân viên tại đây rất nhiệt tình đấy!

2.2. Cập nhật thông tin thuê bao Viettel online tại nhà bằng My Viettel

Sau cách làm truyền thống và có phần trực tiếp ở trên, người dùng thuê bao Viettel cần chuẩn hóa thông tin cũng có thể không cần đi đâu xa và chỉ cần thực hiện ngay tại nhà. Bằng cách thay đổi thông tin thuê bao Viettel online, người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức đi lại hơn, hơn nữa còn chắc chắn với kết quả đạt được sau đó. Cụ thể, cập nhật thông tin thuê bao Viettel online thông qua My Viettel - một ứng dụng của nhà phát hành Viettel hỗ trợ người dùng trong các dịch vụ mang tính trực tuyến.

Nếu chưa có ứng dụng này trên dế yêu của mình, bạn có thể tìm kiếm, tải về và cài đặt nhé. My Viettel đều được cung cấp miễn phí trên cả hai nền tảng Android và iOS, nên người dùng có thể tải về tại CH Play hoặc App Store. Khi đã cài đặt thành công ứng dụng này, người dùng tiến hành thực hiện lần lượt các bước sau:

- Bước 1: Tải My Viettel và mở ứng dụng.

- Bước 2: Trên giao diện chính, tiến hành đăng ký/ đăng nhập theo số điện thoại của người dùng.

- Bước 3: Khi đăng nhập thành công, tại biểu tượng trên cùng bên trái màn hình (biểu tượng hình người dùng), click chọn vào đó hoặc ở thanh menu phía dưới chọn "Khác" (icon 3 gạch ngang) -> Thông tin khách hàng -> Chọn vào dòng thông báo "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây".

- Bước 4: Tiến hành bổ sung theo các thông tin cần cập nhật như:

+ Số CMTND.

+ Địa chỉ theo CMTND: Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Phường/Xã.

+ Ảnh chụp CMTND hoặc thẻ căn cước mặt trước + mặt sau + ảnh chân dung của chủ thuê bao Viettel.

- Bước 5: Chọn vào "Tôi cam kết thông tin đã khai là đúng" -> "Ký xác nhận" để bổ sung chữ ký cá nhân -> Xác nhận để gửi thông tin thuê bao cho hệ thống Viettel thẩm định.

Sau khi kiểm tra lại một lần nữa các thông tin, nếu đã hài lòng, bạn nhấn chọn “kết thúc”.

Như vậy, không quá khó khăn để người dùng có thể cập nhật thông tin thuê bao Viettel phải không nào?

3. Cách cập nhật thông tin thuê bao Mobifone

Dưới đây đều là hai cách cập nhật thông tin thuê bao Mobifone online, vì vậy, bạn cần đảm bảo điện thoại của mình có kết nối mạng,

3.1. Cập nhật thông tin thuê bao Mobifone qua website

Đối với cách đầu tiên này, chỉ áp dụng cho những ai nhận được tin nhắn từ tổng đài mời cập nhật.

- Bước 1: Người dùng trực tiếp truy cập vào đường link https://dktt.mobifone.vn.

- Bước 2: Trong tin nhắn của tổng đài đã gửi, tiến hành lấy tên đăng nhập (SĐT) và mật khẩu.

- Bước 3: Thực hiện nhập các thông tin cần cấp nhật như hệ thống website của Mobifone hướng dẫn. Sau đó, hệ thống sẽ nhận yêu cầu của bạn và kiểm tra. Nếu thành công, bạn sẽ nhận được thông báo đã cập nhật trong thời gian sớm.

3.2. Cập nhật thông tin thuê bao Mobifone qua My Mobifone

Tương tự như cách bổ sung thông tin tại ứng dụng My Mobifone. Đối với việc bổ sung thông tin của thuê bao Mobifone, người dùng cũng cần đảm bảo điện thoại mình có tải về và cài đặt ứng dụng này. Sau khi cài đặt đã hoàn thành, bạn thực hiện các bước tuần tự như sau:

- Bước 1: Mở ứng dụng, đăng ký/đăng nhập.

- Bước 2: Trên màn hình giao diện, chọn Cá nhân/ Cập nhật thông tin.

- Bước 3: Ở những tiêu chí cập nhất, người dùng tiến hành thực hiện bổ sung thông tin ở hầu hết các tiêu chí cho đầy đủ và chính xác.

- Bước 4: Nhấn chọn Kết thúc nếu bạn đã hoàn thành.

Thẻ game

4. Cách cập nhật thông tin thuê bao Vinaphone

Sau hai nhà mạng lớn ở trên, tiếp đến hãy tìm hiểu về cách cập nhật thông tin thuê bao Vinaphone qua ứng dụng My Vinaphone. Hãy đảm bảo điện thoại không bị ngắt internet giữa chừng để việc cập nhật thông tin không bị gián đoạn nhé.

- Bước 1: Vào CH Play hoặc App Store để tiến hành tìm kiếm, tải về và cài đặt ứng dụng My VNPT.

- Bước 2: Mở ứng dụng, đăng ký/đăng nhập.

- Bước 3: Chọn mục “Cập nhật thông tin cá nhân”.

- Bước 4: Tại màn hình giao diện, nhập các dữ liệu cá nhân như: tên họ, CMND, ngày tháng năm sinh, quên quán.

- Bước 5: Bổ sung ảnh chân dung, ảnh mặt trước + mặt sau của chứng minh thư. Sau đó bấm “Cập nhật”.

5. Cách cập nhật thông tin thuê bao Vietnamobile

Cuối cùng trong nội dung cập nhật thông tin thuê bao Viettel, Mobi, Vina, Vietnamobile là cách cập nhất thông tin thuê bao Vietnamobile. Tương tự như những nhà mạng khác, người dùng có thể tiến hành ra các quầy giao dịch trực tiếp để bổ sung thông tin hoặc tự cập nhật tại nhà thông qua ứng dụng My Vietnamobile.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao Viettel, Mobi, Vina, Vietnamobile. Chúc các thuê bao của từng nhà mạng thành công trong cách chuẩn hóa thuê bao của mình!

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm