Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Hướng dẫn cách kiểm tra cước trả trước Vinaphone

23/11/2019 • 04:40:42 PM

Việc kiểm tra cước trả trước Vinaphone , thế nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng thực hiện, đặc biệt là khi mà hiện nay bên cạnh 2 tài khoản là tài khoản khuyến mại và tài khoản chính thì thuê bao Vinaphone còn có tài khoản data, tài khoản SMS…thì việc kiểm tra được “tất – tần – tật” các loại tài khoản đối với sim Vinaphone trả trước cũng ngày càng trở lên phức tạp hơn. Bởi thế mà trong bài viết ngày hôm nay Muathe24h.vn sẽ đem đến cho bạn tất cả những cách kiểm tra cước trả trước Vinaphone một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất nhé

1. Cách kiểm tra cước trả trước Vinaphone

Ở mỗi gói cước thì Vinaphone cũng sẽ có những cách kiểm tra khác nhau, tùy từng ý định cũng như mong muốn mà bạn có thể chọn lựa 1 trong số những cách thức kiểm tra dưới đây:

1.1. Cách kiểm tra tài khoản gốc cho thuê bao trả trước

Để thực hiện việc kiểm tra tài khoản gốc và tài khoản KM1, KM2 trước khi mua thẻ điện thoại Vinaphone hay chỉ đơn giản kiểm tra số tiền hiện có trong tài khoản bạn thực hiện theo những cách thức sau:

Cách 1: Kiểm tra thông tin tài khoản qua cú pháp

*101# OK

Trên màn hình cuộc gọi, bạn thực hiện cú pháp như sau: 

*101# và ấn OK để thực hiện 

Sau khi đã thực hiện cú pháp trên, thì chỉ trong vài giây hệ thống của Vinaphone sẽ nhanh chóng phản hồi nội dung về thông tin tài khoản về màn hình của bạn

Cách 2: Kiểm tra thông tin tài khoản qua cú pháp:

 *111#OK 

Với cách thực này thì ngoài việc có thể kiểm tra được chi tiết về thông tin tài khoản của mình, thì ngoài việc có thể áp dụng cho thuê bao trả trước thì nó cũng là một trong những cách kiểm tra tài khoản áp dụng cho tất cả các loại thuê bao trả trước của mạng Vinaphone

Để thực hiện, thì trên màn hình của cuộc gọi bạn thực hiện các cú pháp như sau: *111#OK  và lựa chọn theo bảng theo hướng dẫn của hệ thống, trong đó:

- Phím 1: Kiểm tra tài khoản bằng tiền.

- Phím 2: Kiểm tra tài khoản lưu lượng thoại.

- Phím 3: Kiểm tra tài khoản lưu lượng SMS.

- Phím 4: Kiểm tra tài khoản  lưu lượng data (từ các gói cước 3G Vinaphone).

- Phím 5: Kiểm tra tài khoản  lưu trữ.

1.2. Cách kiểm tra gói cước cho thuê bao Vinaphone trả trước

Có khá nhiều cách giúp bạn có thể tra cứu về gói cước đang sử dụng cho thuê bao Vinaphone trả trước của mình trước khi mua thẻ điện thoại hoặc trong trường hợp cần thiết, trong đó bạn có thể áp dụng 1 trong 4 cách được giới thiệu dưới đây.

1.2.1. Kiểm tra qua cú pháp 

Một trong những thao tác đơn giản mà bạn có thể kiểm tra ngay gói cước mà mình đang sử dụng đó chính là soạn tin nhắn và gửi thẳng về tổng đài của Vinaphone, để  kiểm tra theo cách này, bạn thực hiện thao tác như sau:

Đầu tiên trên màn hình cuộc gọi, bạn soạn cú pháp *110#OK, sau khi hoàn thành hệ thống tổng đài của Vinaphone sẽ gửi tới bạn về những thông tin của gói cước mà thuê bao của bạn đang đăng ký và sử dụng.

1.2.2. Kiểm tra qua website 

Để có thể  kiểm tra gói cước cho thuê bao Vinaphone trả trước thông qua website bạn tiến hành thực hiện thao tác như sau:

Bước 1: Truy cập vào website: https://my.vinaphone.com.vn/

Bước 2: Thực hiện việc đăng ký tài khoản (nếu chưa có tài khoản đã đăng ký với VinaPhone trước đó) hoặc tiến hành đăng nhập. Trường hợp nếu đăng nhập mà quên mật khẩu thì bạn có thể liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone với số điện thoại: 18001091 để được các tổng đài viên hỗ trợ lấy lại mật khẩu tài khoản một cách nhanh nhất nhé.

Bước 3: Sau khi đã đăng nhập thành công, trên giao diện trang chủ, bạn chọn mục gói cước - dịch vụ giá trị gia tăng (Gói cước - dịch vụ GTGT) và chọn gói cước. Rồi ấn vào chuyển trang và ấn vào tab cá nhân. Thông tin cần tra cứu sẽ hiện lên trên màn hình ngay lập tức. Khi này khách hàng đã có thể tra cứu được thông tin mình cần.

>>> Xem thêm: Cách kiểm tra gói cước thuê bao Mobifone

1.2.3. Kiểm tra qua app My VNPT

Một trong những cách kiểm tra thông dụng được nhiều người lựa chọn phổ biến nữa là thông qua App My VNPT. Để thực hiện theo cách này, bạn thực hiện thao tác như sau:  

Đầu tiên, bạn cần tải app My VNPT trên các nền tảng ứng dụng về thiết bị di động của mình, sau đó bạn tiến hành đăng nhập vào tài khoản, trường hợp nếu bạn quên mật khẩu thì có thể liên hệ tổng đài của Vinaphone để các tổng đài viên hỗ trợ bạn lấy lại mật khẩu nhanh nhất nhé. 

Sau khi đã đăng nhập thành công, trên giao diện trang chủ của app bạn vào Menu và chọn  thông tin cá nhân, khi này thông tin gói cước mà thuê bao của bạn đang đăng ký cũng sẽ được hiện nên .

Mua card điện thoại

2. Giới thiệu các gói cước trả trước của Vinaphone hiện nay 

Tùy từng giai đoạn mà Vinaphone cũng sẽ có những gói cước khác nhau, tuy nhiên dưới đây là tổng hợp một những gói cước như sau:

2.1. Vinacard

Vinacard được xem là một trong những gói cước giúp khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra gói cước của mình nhất, đặc biệt là với sim Vinacard khách hàng sẽ thanh toán cước phí ngay sau mỗi cuộc gọi mà không cần thanh toán cước duy trì dịch vụ hàng tháng. Và nó cũng được coi là một trong những hình thức thuê bao phù hợp cho những người có nhu cầu sử dụng trong khoảng thời gian ngắn, mà không thích quá nhiều thủ tục rườm rà để đăng ký.

Tùy theo từng mệnh giá thẻ cào Vina mà thời gian sử dụng của Vinacard cũng được công thêm số ngày tương ứng khác nhau, ví dụ: 

Mệnh giá nạp tiền

(đã bao gồm VAT)

Thời gian sử dụng (ngày)

Thời hạn chờ nạp tiền (ngày)

5.000 VND

2

10

10.000 VND

5

10

20.000 VND

10

10

30.000 VND

20

10

50.000 VND

30

10

100.000 VND

45

10

200.000 VND

70

10

300.000 VND

115

10

500.000 VND

215

10

Sau khi hết thời hạn sử dụng gói cước, khách hàng sẽ được hệ thông gia hạn thêm 10 ngày để thực hiện cuộc gọi và nạp thẻ. Trường hợp nếu quá 10 ngày mà khách hàng vẫn chưa thực hiện nạp thêm tiền vào tài khoản thuê bao, thì hệ thống sẽ thực hiện việc khóa 2 chiều đối với thuê bao Vinaphone đang sử dụng gói Vinacard đó.

Thời hạn khóa 2 chiều tối đa sẽ là 30 ngày, nếu sau 30 ngày mà chủ thuê bao vẫn chưa tiến hành nạp thêm tiền thì tài khoản  của chủ thuê bao đó sẽ bị hệ thống Vinaphone thu hồi lại số Sim và không thể phục hồi lại được nữa.

2.2. VinaXtra

VinaXtra được xem là một trong những gói cước có mức ưu đãi hấp dẫn nhất cho khách hàng với cả 2 gói nội mạng và ngoại. Thời hạn sử dụng của VinaXtra là 90 ngày bắt đầu tính từ ngày kích hoạt hoặc chuyển đổi gói cước thành công.

Sau khi hết thời hạn sử dụng tối đa 60 ngày, nếu thuê bao không tiến hành thực hiện nạp tiền thì thuê bao sẽ bị khóa 1 chiều và nếu sau 10 ngày tiếp thuê bao vẫn không thực hiện nạp thẻ thì sẽ bị hệ thống tổng đài khóa 2 chiều. Thời hạn khóa 2 chiều sẽ tối đa là 30 ngày, trường hợp thuê bao vẫn không tiến hành nạp thẻ thì hệ thống sẽ thu hồi mãi mãi.

Nạp thẻ game online

Trên đây là những thông tin chia sẻ về chủ đề “cách kiểm tra cước trả trước Vinaphone”, hi vọng với những chia sẻ trong bài viết vừa rồi đã có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kiểm tra cước trả trước Vinaphone cho mình nhé. Chúc các bạn thành công!!

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm