Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Bật mí những trình tiết kiệm dữ liệu tiết kiệm hiệu quả

12/05/2020 • 05:41:04 PM

Trình tiết kiệm dữ liệu như được xem là món quà vô giá mà nhiều người sử dụng với mục đích tiết kiệm dữ liệu. Tuy nhiên trình tiết kiệm dữ liệu không phải là cách duy nhất giúp bạn tiết kiệm 3G/4G của mình. Ngay dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn thêm một số lựa chọn thú vị để bạn không bị bó buộc bởi bất kỳ cách nào.

Mua thẻ cào online

1. Sử dụng công cụ trình tiết kiệm dữ liệu trên Google Chrome 

Facebook, Google Chrome, instagram là những trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng và quan tâm hiện nay. Đây cũng là những trang mạng được xem là sử dụng tốn 3G/4G nhất. Chính vì sự hao hụt trầm trọng này mà trải nghiệm sử người dùng có sự giảm đi và không còn được trọn vẹn niềm vui như trước. 

Nhìn ra được ưu điểm này các nhà điều này đều cho ra đời một công cụ đó là “Data Saving”. Công cụ này cho phép người dùng sử dụng tiết kiệm dữ liệu hoặc siêu tiết kiệm dữ liệu giúp khách hàng có thêm thời gian trải nghiệm nhiều hơn. 

Để có thể bật được chức năng này lên thì hoàn toàn đơn giản, bạn hãy thực hiện các bước sau: 

Đối với hệ điều hành IOS

Đối với hệ điều hành IOS

Bước 1: Mở trình duyệt Google Chrome 

Bước 2: Bấm vào dấu 3 chấm trên thanh công cụ, tiến hành theo các mục

  • Settings 
  • Bandwidth
  • Data Saver  (Off/Onl)

Đối với hệ điều hành Android

Đối với hệ điều hành Android

Bước 1: Mở trình duyệt Google Chrome 

Bước 2: Mở Menu/Settings và bấm vào trình tiết kiệm dữ liệu. 

Đối với máy tính/laptop và Chromebook

Nếu laptop, chromebook của bạn thuộc phiên bản 4.1 thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng được kỹ năng này. 

Bước 1: Cài đặt ứng dụng “Data Saver” trên cửa hàng ứng dụng Chrome

Bước 2: Sau khi cài đặt trên thanh công cụ của Google Chrome sẽ xuất hiện biểu tượng của trình tiết kiệm dữ liệu bạn chỉ cần click chuột vào biểu tượng và thực hiện trình tiết kiệm dữ liệu.

Hầu như trên cả hai hệ điều hành IOS và Android đều đã được cập nhật chức năng này. Thế nên bạn sẽ không còn lo việc ứng dụng sẽ làm hao tốn quá nhiều dung lượng của mình. 

Tuy nhiên cũng có một số lưu ý nhỏ

  • Chất lượng hình ảnh giảm sút 
  • Thời gian chờ để phát Video sẽ lâu hơn 
  • Một số trang trên Google Chrome sẽ có thể không vào được ví dụ như trang của 1 Hệ thống công ty mà chỉ nhân viên mới được phép sử dụng. 

2. Sử dụng công cụ trình tiết kiệm dữ liệu trên Facebook

Không khó để có thể bật công cụ trình tiết kiệm dữ liệu trên máy. Những việc bạn cần làm như sau: 

Đối với nhà điều hành IOS

Đối với nhà điều hành IOS

Bước 1: Mở Facebook và vào phần menu

Bước 2: Click vào theo các mục: 

  • Cài đặt
  • Cài đặt tài khoản
  • Video và ảnh và thực hiện tắt các chế độ tải lên HD
  • Chọn “không bao giờ tự động phát video”

Đối với nhà điều hành Android

Bước 1: Mở Facebook trên điện thoại của bạn 

Bước 2: Vào Menu và bấm vào tính năng trình tiết kiệm dữ liệu “Data Saver” để bật tính năng.

Khi tính năng đã được bật thì mỗi khi bạn sử dụng 3G/4G với facebook thì hệ thống sẽ tự nhận diện và được bật theo. 

3. Nghe nhạc off và tải bàn đồ trước mỗi hành trình 

Nghe nhạc off và tải bàn đồ trước mỗi hành trình 

Hiện nay mọi người thường thích nghe nhạc online thay vì tải xuống do việc mất thời gian và tốn diện tích máy. Thế nhưng nghe nhạc online  là hình thức tiêu tốn dung lượng điện thoại nhất. Bạn hãy thử tải âm nhạc xuống điện thoại của mình, kể cả khi bạn không có dung lượng di động. 

Google Maps cso một tính năng giúp người sử dụng có thể tải ứng dụng trong một khoảng vị trí nhất định. Bạn chỉ cần lựa chọn khu vực bạn muốn đến và muốn đi, bạn sẽ được thực hiện chỉ đường, hướng dẫn đi tại khu vực đó kể cả trong trường hợp bạn không có dữ liệu. 

Cách này lại có một số bất cập như việc tải xuống quá nhiều sẽ khiến bạn bị mất thời gian, dung lượng bộ máy của bạn không đủ sức chứa và bạn sẽ phải mất thời gian xóa đi nếu bạn không muốn dùng đến chúng. 

4. Tiết kiệm 3G bằng cách tắt dữ liệu khi không sử dụng 

Nhiều người có xu hướng quên không tắt dữ liệu khi không cần thiết. Điều này khiến cho dung lượng 3G/4G vẫn sẽ được tiêu hao đi đáng kể. Hãy luôn đảm bảo rằng khi sau bạn sử dụng 3G/4G xong bạn hãy tắt đi. Việc bật 3G/4G lên chỉ nên sử dụng cho những việc thực sự quan trọng, còn những việc khác thì bạn nên sử dụng wifi, vừa không bị tốn dung lượng 3G vừa giúp máy không bị hao quá nhiều pin. 

Mua thẻ game online trực tuyến

5. Tiết kiệm dữ liệu bằng các trình duyệt khác 

Google không phải là nơi duy nhất cung cấp các trình duyệt để người dùng kết nối với internet. Có một số trình duyệt sẽ tự động tiết kiệm dữ liệu và thiết lập sơ đồ thử dụng dữ liệu trong tháng. Đó là Opera, một trong những trình duyệt tiết kiệm đến 80% dung lượng dữ liệu. Ngoài ra còn có UC Browser Mini, Phoenix Browser

Tiết kiệm dữ liệu bằng các trình duyệt khác 

6. Sử dụng ứng dụng “Lite” 

Để có thể đáp ứng được trọn vẹn những nhu cầu của người sử dụng. Sử dụng Facebook lite, messenger lite, đây là một các mà mà bạn nên trang bị ngay cho mình, mặc dù khi sử dụng 2 ứng dụng này, bạn sẽ không thể gọi điện, call Video và bạn sẽ bị hạn chế trong một số các tính năng mà facebook cung cấp cho bạn. 

7. Sử dụng các ứng dụng Data Saver khác

Một cách mới để bạn không thể bỏ qua đó là hãy sử dụng thử các ứng dụng tiết kiệm dữ liệu. Đây là không phải là 1 trình tiết kiệm cho trang web hay ứng dụng nào cả. Khi bạn thực hiện bật ứng dụng lên thì dữ liệu sẽ được tiết kiệm trên tất cả các ứng dụng. 

  • Trình siêu tiết kiệm dữ liệu của Samsung (Chỉ áp dụng với hãng Samsung)
  • GlassWire: Ứng dụng giám sát quá trình sử dụng dữ liệu, nhận diện các ứng dụng chạy ngầm 
  • Datally: Ứng dụng cho Google phát hành để sử dụng biểu đồ dữ liệu tổng quan, xác định các ứng dụng gây hao tốn dữ liệu
  • ...

8. Tắt tự cập nhật trên CH Play 

CH Play có một chức năng khá tiện ích nhưng cũng không thiếu phần rắc rối. Đó là việc những ứng dụng bạn tải xuống từ CH Play sẽ được CH Play ghi nhận, và khi nhà điều hành quản lý các ứng dụng đó có bản cập nhật và chuyển về ứng dụng CH Play. CH Play sẽ tự động cập nhật những ứng dụng đó cho bạn, giúp bạn không cần phải thực hiện 1 cách thủ công 

Thể nhưng đây cũng được xem là một sự rắc rối không nhỏ. CH Play sẽ cập nhật bất kể khi nào bạn có mạng dù Wifi hay mạng dữ liệu 3G / 4G. 

Vậy nên bạn hãy tắt mục “tự cập nhật ứng dụng” Ngoài ra bật chức năng “Chỉ cập nhật khi sử dụng wifi” 

Muathe24h.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về “Trình tiết kiệm dữ liệu” Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có thể xác định được các tiết kiệm dữ liệu cho riêng mình. 

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm