Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Đáp án cho bạn: Sim trả trước là gì và cách nhận biết nhanh nhất

08/06/2020 • 04:11:18 PM

Sim trả trước hay sim trả sau có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với những ai đang sử dụng điện thoại di động hiện nay. Tuy nhiên, để hiểu rõ về sim trả trước là gì cũng như phân biệt được với các loại sim khác, thì cũng chưa chắc ai biết. Vậy thì hôm nay, muathe24h.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu, phân tích những vấn đề liên quan đến chủ đề này, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Mua card điện thoại

1. Câu trả lời chính xác nhất về sim trả lời trước là gì?

Đối với một thuê bao di động thì để có thể thực hiện được đầy đủ các chức năng như nghe, nhắn tin hay đăng ký các dịch vụ mạng,... thì đều sẽ cần phải có một hay 2 chiếc sim đi kèm. Và đến thời điểm hiện tại, các nhà mạng đều đang triển khai đến người dùng điện thoại 2 loại sim là trả trước và trả sau. Theo đó, các bạn có thể tùy ý lựa chọn cho mình một loại phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Vậy hiểu chính xác nhất về sim trả trước là gì?

Câu trả lời chính xác nhất về sim trả trước là gì?

Giải nghĩa một cách đơn giản nhất thì sim trả trước chính là sim mà người dùng sẽ cần phải tiến hành nạp tiền vào tài khoản trước để đảm bảo duy trì sim cũng như thực hiện được các chức năng như nghe, gọi, đăng ký dịch vụ,... Theo đó, toàn bộ phí về cuộc gọi hay sử dụng dịch vụ sẽ bị trừ trực tiếp vào tài khoản mà bạn đã nạp tiền vào trước đó. Trường hợp tài khoản không còn tiền thì sẽ không thể thực hiện được các chức năng trên. Bên cạnh đó, sim trả trước có quy định về thời hạn sử dụng và nó sẽ phụ thuộc vào gói cước mà người dùng sử dụng cùng với số tiền mà họ nạp vào tài khoản.

Và hiện nay, nếu bạn có nhu cầu mua sim trả trước thì có thể tìm đến các địa điểm bán sim hoặc cũng có thể mua trên hệ thống online, qua các cộng tác viên bán sim,... đều hết sức dễ dàng. Một chiếc sim trả trước có giá cũng khá rẻ, chỉ từ 50.000đ và có thể chênh lệch giữa các điểm bán nhưng không đáng kể. Một số loại sim trả trước có số đẹp thì sẽ có mức giá riêng, có thể lên đến tiền triệu hay vài chục triệu đồng/1 chiếc sim.

2. Ưu điểm – hạn chế của sim trả trước và sim trả sau là gì?

Nên sử dụng sim trả trước hay sim trả sau có lẽ đang là mối băn khoăn của rất nhiều người hiện nay. Nguyên nhân dẫn đến sự phân vân này phần lớn là do chúng ta hiểu cũng như nắm rõ về đặc điểm của 2 loại sim này. Trên thực tế thì sim trả trước hay sim trả sau đều sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng mà tùy vào từng nhu cầu, chúng ta sẽ lựa chọn ra một loại phù hợp nhất.

Ưu điểm – hạn chế của sim trả trước và sim trả sau là gì?

- Với sim trả trước:

+ Ưu điểm lớn nhất của sim trả trước chính là người dùng có thể tiến hành nạp tiền vào theo nhu cầu sử dụng của mình một cách khá nhanh chóng, dễ dàng. Đồng thời, trong quá trình sử dụng sẽ có thể quản lý về cước phí cuộc gọi tốt hơn. Theo đó, khi sử dụng sim trả trước thì người dùng sẽ không cần phải thanh toán bất kỳ một khoản chi phí nào cho thuê bao hàng tháng bởi sử dụng bao nhiêu thì sẽ nạp tiền với mệnh giá thẻ bấy nhiêu.

Ngoài ra, khi sử dụng sim trả trước, người dùng còn có rất nhiều cơ hội để hưởng ưu đãi lớn từ các chương trình khuyến mại như là dịch vụ mạng, nạp thẻ, cuộc gọi,... Bạn cũng có thể tùy ý bỏ sim, không sử dụng nữa nếu như có nhu cầu.

+ Mặc dù vậy thì sử dụng sim trả trước cũng có một số hạn chế đó là nhiều trường hợp đang sử dụng thì tài khoản hết tiền, bạn không kịp mua thẻ để nạp thì sẽ không thể nào tiếp tục sử dụng để thực hiện các cuộc gọi, nhắn tin, đăng ký mạng,... Thêm vào đó, các chương trình về dịch vụ chăm sóc khách hàng của sim trả trước lại khá ít mà cước phí cho các cuộc gọi lại khá cao.

- Với sim trả sau:

+ Sim trả sau có ưu điểm chính là cước phí cho các cuộc gọi thấp hơn so với sim trả trước, đồng thời người dùng cũng có thể đăng ký 1 gói hòa mạng riêng để sử dụng trong suốt 1 năm. Việc sử dụng sim trả sau sẽ giúp cho người dùng có thể kiểm soát được tất cả các vấn đề liên quan đến chi phí điện thoại trong cả 1 tháng là bao nhiêu vì thực tế, khi sử dụng loại sim này, bạn sẽ phải thanh toán tiền vào cuối mỗi tháng theo thỏa thuận ban đầu đối với nhà mạng.

Một ưu điểm nữa đối với sim trả sau đó là người dùng có thể tùy ý lựa chọn số đẹp theo mong muốn của mình cùng rất nhiều những chính sách chăm sóc khách hàng khá tốt. Sim trả sau cũng cho phép người dùng có thể lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp theo đúng yêu cầu mà mình mong muốn.

Phân biệt sim trả trước và sim trả sau

+ Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên thì sim trả sau cũng có nhược điểm khá lớn đó là rất hạn chế về các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng về dịch vụ nạp thẻ hay các gói đăng ký mạng. Trong khi đó, nếu bạn không sử dụng đến thì vẫn phải đảm bảo thanh toán tiền cước duy trì hàng tháng cho thuê bao của mình, cần phải đăng ký và đảm bảo về thời gian sử dụng sim với nhà mạng. Riêng đối với trường hợp bạn không muốn tiếp tục sử dụng sim trả sau nữa thì sẽ phải mất thời gian đến trực tiếp các điểm giao dịch của nhà mạng để làm thủ tục hủy bỏ.

Thẻ game online

3. Giúp bạn nhận biết về sim trả trước nhanh nhất

Giúp bạn nhận biết về sim trả trước nhanh nhất

Việc nhận biết về sim trả trước hay sim trả sau cũng là một vấn đề khá nan giải đối với người dùng bởi thực tế sẽ không có bất kỳ thông tin nào được ghi trên thẻ sim về vấn đề này. Do đó, để có thể nhận biết được mình đang sử dụng sim trả trước hay trả sau thì các bạn sẽ phải tiến hành kiểm tra bằng 1 trong các cách sau đây:

- Cách 1: Bạn có thể kiểm tra thông qua tài khoản của thuê bao di động. Đó là soạn *101# và nhấn OK/gọi để nhận thông báo trên màn hình. Trường hợp sim bạn dùng là trả trước thì thông báo sẽ hiện toàn bộ những thông tin liên quan đến họ tên, số tiền trong tài khoản, các gói cước bạn đang dùng, hạn sử dụng của sim,... Còn với trường hợp là sim trả sau thì những thông tin đó sẽ không có mà chỉ có dòng “request not completed” hiện lên.

Nhận biết sim trả trước qua ứng dụng của nhà mạng

- Cách 2: Một cách cũng khá nhanh để kiểm tra sim mình đang sử dụng các loại thuộc tính đó là thông qua ứng dụng nhà mạng của người thuê bao đó. Toàn bộ những thông tin bạn cần sẽ được hiển thị đầy đủ trong mục “thuê bao thông tin”. Do đó, các bạn có thể tải ứng dụng về để sử dụng cũng như kiểm tra các thông tin mà mình cần.

- Cách 3: Bên cạnh đó, để kiểm tra các loại sim, các bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài của nhà mạng mà mình hiện đang sử dụng để nhờ các nhân viên vận hành tư vấn, tra cứu thông tin tin theo yêu cầu.

Như vậy, qua các phân tích khá chi tiết, cụ thể trên đây, chắc chắn các bạn không còn giữ về sim trả trước là gì rồi phải không? Hy vọng những thông tin mà muathe24h.vn cung cấp sẽ sở hữu và giúp các bạn có thể lựa chọn cho mình một loại sim phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng nhé.

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm