Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Sim trả sau là gì? Có nên sử dụng sim trả sau hay không?

21/05/2020 • 07:16:24 PM

Nhằm đáp ứng nhu cầu nhắn tin, gọi điện, sử dụng internet của các cá nhân, tổ chức với số lượng lớn, các nhà mạng đã tiến hành cung cấp sim trả sau. Về cơ bản, sim trả sau có những điểm khác biệt so với sim trả trước thông thường. Vậy sim trả sau là gì? Muathe24h.vn sẽ bật mí giúp bạn qua những thông tin được chia sẻ dưới đây.

Card điện thoại

1. Có thể bạn chưa biết sim trả sau là gì?

Hiểu một cách đơn giản, sim trả sau là một hình thức sim được sở hữu dựa trên cơ sở ký kết về hợp đồng cụ thể, rõ ràng. Khi mua sim trả sau, hoàn thành xong hợp đồng và thủ tục, các thuê bao sẽ được các nhà mạng kích hoạt sử dụng sim. Theo đó, bạn có thể sử dụng các dịch vụ mà nhà mạng đang cung cấp, nhưng không trả tiền luôn mà sau đó mới phải trả. Mỗi nhà mạng sẽ quy định về thời hạn mà các thuê bao sử dụng sim trả sau sẽ phải thanh toán đủ cước mình đã sử dụng. Nếu không thanh toán đúng, các thuê bao sẽ bị nhà mạng chặn chiều sử dụng hoặc thậm chí là khóa sim.

Có thể bạn chưa biết sim trả sau là gì?

Rất nhiều tiện ích mà sim trả sau mang lại, do đó nhu cầu sử dụng sim trả sau ngày càng gia tăng ngày nay. Sim trả sau đặc biệt thuận tiện đối với những cá nhân, tổ chức có nhu cầu nhắn tin, gọi điện và sử dụng internet nhiều. Bởi sim trả sau có thể thuận tiện cho các hoạt động mà lại tiết kiệm về mặt chi phí.

Những cá nhân có thu nhập ổn định ngày nay thường lựa chọn sim trả sau thay cho sim trả trước. Bởi loại sim này có thể đáp ứng nhiều mong muốn của họ, đặc biệt không làm gián đoán các cuộc gọi thoại khi tài khoản hết tiền. Sử dụng dịch vụ thả ga nhưng chi phí không hề cao.

Với những ai có đặc thù công việc phải liên hệ và tương tác nhiều với người khác, thì việc sử dụng sim trả sau là rất phù hợp.

Thẻ game online

2. Sim trả sau cam kết là gì?

Một khái niệm bạn cũng có thể chưa biết đến đó là sim trả sau cam kết. Loại sim này không khác sim trả sau là mấy, chỉ khác ở chỗ sim số đẹp, được thực hiện theo thời gian cam kết và mức tối thiểu hàng tháng. Thời gian sử dụng sẽ khác nhau tùy vào mỗi loại sim, thường thì sẽ có các cam kết về thời hạn sử dụng từ 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng và 24 tháng. Sim trả sau cam kết ngày càng được lựa chọn ưu tiên trên thị trường sim số.

Sim trả sau cam kết là gì?

Khi sử dụng loại sim này, người dùng có thể tận dụng các gói dịch vụ được cung cấp bởi các nhà mạng một cách thả ga. Nếu không sử dụng hết số lượng đã đăng ký trong gói, thì vẫn phải thực hiện trả tiền, hay thanh toán đủ theo quy định và cam kết. Tất nhiên, có rất nhiều gói để lựa chọn, bạn nên đăng ký những gói sử dụng phù hợp với nhu cầu của mình, hạn chế lãng phí.

Rất nhiều dịch vụ sim trả sau cam kết gắn liền với đa dạng các ưu đãi. Do đó, nhiều khách hàng phân vân không biết nên sử dụng sim trả sau cam kết của đơn vị nhà mạng nào. Trên thực tế, các nhà mạng đa phần đều hoạt động nhằm mục tiêu mang lại nhiều lợi ích nhất cho người dùng, đó cũng là một chiến lược thu hút khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh. Do vậy, tùy vào sở thích, hay khu vực mà người dùng sử dụng mạng nào khỏe hơn, thì có thể chọn mua sim trả sau cam kết của nhà mạng đó. Sự khác biệt về các sim trả sau cam kết giữa các nhà mạng không quá khác biệt.

3. Lợi ích bất ngờ khi sử dụng sim trả sau

Lợi ích bất ngờ khi sử dụng sim trả sau

Sau khi tìm hiểu khái niệm sim trả sau là gì, rất nhiều người muốn biết lợi ích mà loại sim này mang lại. Như đã nói, sim trả sau thực sự phù hợp với những cá nhân có công việc bận rộn, đặc thù phải liên lạc với nhiều người,... Như vậy, việc sử dụng sim này trong các trường hợp này sẽ tiết kiệm chi phí hơn là sim trả trước.

- Thứ nhất, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề cạn kiệt tài khoản trong thiết bị khi sử dụng sim trả sau. Những việc như đi mua thẻ cào, nạp tiền vào điện thoại đã không cần thiết. Với sim trả sau, cơ chế sử dụng trước, trả tiền sau sẽ giúp các cuộc nói chuyện giữa bạn và người khác không bị gián đoạn do hết tiền. Hay hết dung lượng lướt web, xem phim,...

- Thứ hai, cước phí thoại rẻ hơn: Bạn có thể khá bất ngờ vì cược phí dịch vụ thoại đối với sim trả sau sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với sim trả trước, thậm chí còn rất nhiều ưu đãi đi kèm. Chẳng hạn như có cơ hội tham gia vào đa dạng các chương trình từ nhà mạng về dịch vụ khách hàng, như kết nối dài lâu, kết nối bạn bè. Hay những dịch vụ đi kèm khác như dịch vụ chuyển cuộc gọi, giấu số, thư thoại.

Lợi ích

- Thứ ba, hình thức thanh toán đa dạng: Nếu như sim trả trước, bạn cần đi mua thẻ cào, hay nạp tiền điện thoại phức tạp thì với sim trả sau, bạn có thể chủ động chọn lựa rất nhiều phương thức thanh toán đa dạng, đặc biệt là hiện đại. Chẳng hạn như thanh toán thông qua tài khoản ngân hàng, thanh toán thông qua nạp thẻ, thanh toán trực tiếp ở các cửa hàng, điểm giao dịch,... Việc thanh toán định kỳ vào mỗi tháng một lần cũng tiết kiệm được công sức và thời gian của người sử dụng.

4. Nên chọn sử dụng sim trả sau của nhà mạng nào? Mua sim trả sau ở đâu?

Nên chọn sử dụng sim trả sau của nhà mạng nào? Mua sim trả sau ở đâu?

Khi hiểu được những lợi ích mà sim trả sau mang lại, hẳn là bạn cũng đang nóng lòng về việc có nên mua loại sim này về sử dụng và nếu mua thì nên sử dụng của nhà mạng nào? Như đã nói, đa phần các loại sim trả sau của mỗi nhà mạng đều có những ưu điểm và lợi thế riêng biệt, tất cả đều ưu tiên về quyền lợi và sự tiện dụng cho khách hàng. Bạn có thể tham khảo những người mua trước, tự tìm hiểu thông tin sim trả sau của từng nhà mạng, đối chiếu các dịch vụ và gói cước mà họ cung cấp,...

Sim trả sau cũng tương tự như các loại sim số khác, người dùng cần lưu ý lựa chọn những địa điểm cung cấp sim số chất lượng, có uy tín và thương hiệu. Tốt nhất, bạn có thể chọn mua ở điểm giao dịch chính thức từ các nhà mạng hay các đại lý sim số lớn....

5. Một số ưu đãi về sim trả sau của các nhà mạng hiện nay

Ưu đãi từ các nhà mạng là vấn đề mà khách hàng thường rất quan tâm khi mua sim trả sau. Trên thực tế, mỗi nhà mạng sẽ có những ưu đãi riêng.

Một số ưu đãi về sim trả sau của các nhà mạng hiện nay

Cụ thể, sim trả sau của nhà mạng Viettel sẽ cung cấp đa dạng các gói cước cho khách hàng lựa chọn, thậm chí có những gói cước ưu đãi đến hàng nghìn phút gọi thoại. Ngoài ưu đãi về gọi thoại, Viettel cũng có những ưu đãi về gói cước data. Một số gói cước điển hình như: T100, B500, B150, B200,...

Sim trả sau của nhà mạng Vinaphone cũng có những ưu đãi gần giống với nhà mạng Viettel, điển hình như đăng ký mạng giá rẻ, cuộc gọi giá rẻ, nhắn tin giá rẻ, chọn số sim miễn phí.

Sim trả sau Mobifone có nhiều ưu đãi thú vị như không cước thuê bao tháng, tặng data khủng lên đến 4GB/ngày, rất nhiều các gói ưu đãi phổ biến khác như MF 99, M101,..

Trên đây là toàn bộ thông tin của muathe24h.vn giúp bạn hình dung rõ hơn về sim trả sau là gì? Hy vọng những thông tin trên sẽ bổ sung kiến thức và hỗ trợ bạn trong quá trình sử dụng sim trả sau của các nhà mạng nhé!

Đáp án cho bạn: Sim trả trước là gì và cách nhận biết nhanh nhất

Nếu đã tìm hiểu kỹ về sim trả sau, bạn có thể đọc thêm thông tin để hiểu rõ hơn về sim trả trước qua bài viết sau.

Sim trả trước là gì?

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm