Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Thẻ steam wallet là gì? Hướng dẫn nạp steam wallet chi tiết

11/07/2020 • 04:25:45 PM

Thẻ steam wallet là một loại thẻ trả trước giống như các loại thẻ cào game hay thẻ cào điện thoại được những người chơi game sử dụng. Quy cách nạp steam wallet như thế nào, dễ hay khó, bạn hãy đọc ngay bài viết hướng dẫn cách nạp steam wallet dưới đây nhé!

Thẻ game online

1. Khái niệm về thẻ steam wallet

Thẻ steam wallet là loại thẻ cho các “game thủ” nạp vào game để chơi game. Sau khi các bạn nạp steam wallet thì số tiền sẽ vào tài khoản game với định mức tương đương dollar Mỹ.

Cách najp steam wallet như thế nào?

Khi các người dùng chơi ở server Việt Nam số tiền sẽ được quy đổi thành các tỷ giá khác. Steam là một hệ thống quản lý điều hành các tựa game của Valve. Bạn hoàn toàn có thể vào web và tham gia xem các tựa game đó nhưng cần phải mua nếu như bạn muốn chơi được các tựa game có trong hệ thống đó.

Đó chính là lý do mà bạn cần phải thanh toán tiền để có được thẻ steam wallet. Bạn mua thẻ steam wallet có 2 dạng mà mua thẻ cào trực tiếp hoặc mua mã code online trực tuyến qua các trang web. Phương thức nào cũng có thể chấp nhận để mua thẻ và nạp được tiền vào game. 

Hiện nay Steam là nhà cung cấp game đứng đầu trong những trò chơi của Việt Nam, thu hút những bạn trẻ chơi trò chơi trên máy tính nhất hiện nay. Steam không phải là game mà chính xác nó là một cửa hàng và cung cấp cho khách hàng những phiên bản game khác nhau và để chơi được thì cần phải nạp tiền. Mức chi phí chơi game đó là chi phí cho bản quyền, và họ làm như vậy là để loại bỏ những loại game lậu làm mất đi những loại chức năng quan trọng. 

Hướng dẫn bạn cách mua và sử dụng code

Steam cũng cung cấp những loại vật phẩm, chiến lợi phẩm, phần thưởng trong game như là bản đồ, phụ kiện quần áo cho nhân vật game, vật phẩm,... 

Tại Việt Nam nhiều cửa hàng, hãng game cũng đặt những trò chơi của họ vào trong steam để những trò chơi của họ có thể giữ nguyên bản quyền tránh ảnh hưởng của game lậu. Trong steam cũng có chia nhiều đợt sale lớn để người dùng có giá ưu đãi giảm từ 40 cho tới 70%. Những dịp sale của steam sẽ có lịch trình cụ thể cho người dùng vào 4 mùa trong năm (xuân, hạ, thu, đông) vậy nên người dùng hoàn toàn có thể canh các dịp để có thể hưởng mức giá ưu đãi. 

2. Hướng dẫn cách mua steam wallet

Đối với steam thì bạn sẽ có 2 cách để bạn thanh toán đó là nạp tiền sẵn vào trong tài khoản steam wallet và sau đó sẽ dùng mua game mỗi khi bạn cần đến và phương thức thứ hai là bạn sẽ thanh toán thông qua thẻ tín dụng. Cả hai hình thức này đều lạ lẫm đối với game thủ Việt vì từ xưa tới nay các game thủ đều có thói quen mua thẻ cào  game hoặc là thẻ nạp điện thoại để chơi game.

Mua bằng 2 phương thức

Đối với thẻ tín dụng thanh toán quốc tế thì bạn cần tới đăng ký với ngân hàng. Thẻ này sẽ giống như thẻ ATM bởi vì những ngân hàng luôn phát hành các loại thẻ ngân hàng với các tính năng liên kết với các chức năng dịch vụ cùng với những thương hiệu như VISA và Master Card,... 

Mỗi ngân hàng sẽ có một sự hỗ trợ dịch vụ nhất định nên bạn cần phải liên hệ với ngân hàng để kiểm tra xem họ có hỗ trợ loại thẻ này không bởi không phải tất cả các ngân hàng đều có thẻ này. Bạn không nên nhầm lẫn giữa thẻ ghi nợ cần nhiều giấy tờ thủ tục để đăng ký và thẻ thanh toán quốc tế có thủ tục đăng ký đơn giản nhẹ nhàng. Bạn chỉ cần phải mang theo chứng minh thư và nộp lệ phí là có thể hoàn thành xong thủ tục.

Các loại ngân hàng cung cấp dịch vụ

Ở Việt Nam hiện nay cũng đã có những ngân hàng lớn như là JCB, American Express,... vì thế cho nên bạn hoàn toàn có thể xem xét để tùy chọn cho mình thanh toán theo hình thức loại thẻ nào bên cạnh việc xem ngân hàng nào có cung cấp loại thẻ steam wallet.

Các bạn cũng có thể mua các loại thẻ thông qua cá nhân chính là các thương nhân bán thẻ steam wallet. Họ kinh doanh bằng việc bán các bản quyền game. Họ bán rất nhiều những vật phẩm game, các loại skill của súng của các trò chơi, nên lẽ dĩ nhiên là họ còn bán cả game Steam và chuyển tiền qua Steam, vì thế đây là dịch vụ bạn cũng nên tìm hiểu để mua được code của steam.

Bạn cần tìm hiểu kỹ cách làm

Một điểm cộng cho việc mua bản quyền kiểu này là họ có những cách để mua bản quyền với giá thấp hơn và chuyển tiền thẳng vào tài khoản steam. Tuy nhiên bạn cần phải có một sự kiểm chứng kỹ trước khi “chọn mặt gửi vàng”, tìm hiểu xem đơn vị nào có uy tín trong thẻ game, có cơ quan chính thức, đàng hoàng, tránh việc sẽ bị mất tiền oan. Cách mua này rẻ hơn so với việc mua code chính thức từ hệ thống. 

Mua code thông qua steam wallet code là cách thức khiến bạn tốn kém nhất, “lỗ” nhất và khó khăn nhất đối với các game thủ Việt muốn nạp steam wallet. Với những quốc gia khác thì việc đi ra mua code thì dễ dàng như bạn đi ra ngoài cửa hàng mua những chiếc thẻ cào điện thoại thông thường, bởi nó được kinh doanh rộng rãi và được thanh toán bằng tiền USD. Ngược lại với người chơi ở Việt Nam thì nó rất phiền nhiễu để mua được code.

Nạp steam wallet cũng đơn giản cho bạn

Nhìn chung đây là cách lỗ nhiều vì trả phí cao và chẳng ai muốn làm, vì nó khó kiểm soát được số tiền trong tài khoản và cũng rắc rối, tốn nhiều công sức cho những người chơi game.

Thẻ cào online

3. Hướng dẫn cách nạp steam wallet

Cách nạp steam wallet cũng rất đơn giản với những ai chơi game trên steam. Khi bạn mở Steam ra, bạn sẽ nhìn lên góc trên cùng bên trái, click vào mục “Games” và sau đó bạn sẽ click vào “Redeem a steam wallet code...”. Bạn sẽ nhập mã code của thẻ steam wallet vào và nhấn vào chọn “Continue” (tiếp tục).

Bạn sẽ nạp code như thế nào?

Sau khi bạn ấn vào rồi thì màn hình sẽ hiện ra một cái bảng và bạn sẽ điền thông tin: street address (địa chỉ đường), city (thành phố), state (bang), nation/country (quốc gia), zip or postal code (mã bưu điện). Cuối cùng bạn nhấn vào “continue” (tiếp tục) và thế là bạn đã hoàn thành xong các thao tác để có thể nạp thẻ steam rồi đó. Bạn sẽ nhận được thông báo đã add thành công các thông tin.

Thông qua bài viết có những thông tin về thẻ steam wallet đã hướng dẫn cho bạn cách để mua thẻ và làm sao để nạp thẻ đúng cách, chắc bạn đã hiểu rõ hơn về loại thẻ game này rồi phải không. Bạn có thể truy cập vào muathe24h.vn để có cho mình nhiều thông tin hơn nữa về các loại thẻ thanh toán, thẻ game,.. nữa nhé!

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm