Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Cách khôi phục tài khoản Gmail cực đơn giản và nhanh chóng

29/12/2020 • 08:35:21 AM

Lỡ tay xóa nhầm tài khoản Gmail là một trong những tình trạng cơ bản mà rất nhiều người sử dụng tài khoản hiện nay đang mắc phải. Đáng chú ý, Gmail không chỉ là hòm thư điện tử thông thường mà còn chứa những dữ liệu vô cùng quan trọng của chủ sở hữu. Vậy cách giải quyết cho tình huống tréo ngoe này như thế nào đây? Dành ít phút nghiền ngẫm bài viết này để nắm bắt ngay những thao tác khôi phục Gmail cực đơn giản và nhanh chóng bạn nhé!

Mua thẻ điện thoại trực tuyến

1. Giới thiệu qua về tài khoản Gmail

Trước khi đi sâu vào nghiên cứu các thao tác khôi phục tài khoản, chúng ta cùng tìm hiểu qua một số thông tin cơ bản như tài khoản Gmail là gì, chức năng của nó như thế nào?  

Giới thiệu qua về tài khoản Gmail

Về khái niệm tài khoản Gmail thì hẳn bất cứ người dùng nào đều cũng “thuộc lòng” rồi phải không? Tuy nhiên bạn có biết một sự thật thú vị đó là hơn 90% người sử dụng tài khoản Gmail đều không biết hòm thư điện tử này đem lại rất nhiều lợi ích hơn chúng ta vẫn tưởng. Cùng khám phá ngay những thông tin sau đây!

Trong thời đại công nghệ số lên ngôi, thay vì phải mất nhiều thời gian và công sức cho việc trao đổi thư từ, tất cả những gì bạn cần chỉ là một tài khoản Gmail để có thể luôn chủ động trong việc gửi và nhận thư mọi lúc mọi nơi.

Trước tiên, giới thiệu qua về khái niệm tài khoản Gmail, Nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất, Gmail là một dịch vụ email miễn phí được phát hành bởi Google. Mỗi một tài khoản Gmail sẽ có dung lượng lưu trữ trong khoảng 1GB, đây được xem là mức dung lượng khá lý tưởng so với các hòm thư điện tử khác. Trong đó, mức dung lượng tối đa và người dùng có thể nhận được trong mail nằm trong khoảng từ 25-50MB, với các tệp có dung lượng lớn hơn, người dùng có thể sử dụng thêm thao tác chèn tập vào thư bằng ứng dụng Google Drive. Điểm đặc biệt nhất của hòm thư điện tử này có thể kể đến việc trang bị giao diện định hướng tìm kiếm  nhằm giúp người dùng có thể cài đặt chế độ xem cuộc hội thoại tương tự như Internet. Ngoài ra, Gmail cũng đồng thời mang lại những tính năng vô cùng hữu ích như: Tính năng kết nối với các ứng dụng khác của Google như Google Drive, Google Document, Google Hangouts, Google Analytics, Google+; tính năng tìm kiếm hiệu quả và truy cập offline khi máy chủ bị ngắt kết nối với Internet.

Để truy cập Gmail, người dùng có thể lựa chọn phương án truy cập trực tiếp trên website hoặc thông qua ứng dụng Gmail trên các nền tảng IOS và Android.

Xem thêm: [Bật mí] Về cách lấy lại mk fb khi gặp sự cố về việc quên

2. Hướng dẫn cách khôi phục tài khoản Gmail bị xóa

Một tính năng vô cùng tiện ích khác của Gmail phải kể đến tính năng khôi phục tài khoản đã bị xóa. Trong trường hợp bạn đã lỡ tay xóa nhầm tài khoản Gmail của bạn, đừng quên tham khảo ngay những cách khôi phục Gmail cực kỳ đơn giản và nhanh chóng ngay tại đây bạn nhé!

2.1. Khôi phục tài khoản Gmail trong “Thùng rác”

Đây có thể được xem là cách khôi phục Gmail nhanh chóng rất mà tất cả chúng ta đều nên áp dụng.Thùng rác hay còn gọi là nơi chứa những địa chỉ email đã xóa trong vòng 30 ngày tính từ thời điểm xóa.

Khôi phục tài khoản Gmail trong “Thùng rác”

Để có thể thực hiện thao tác khôi phục địa chỉ Gmail, đầu tiên bạn cần truy cập vào mục “Thùng rác” ở phía danh sách bên trái của giao diện Gmail. Khi truy cập thành công, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết của những địa chỉ gmail đã bị xóa, giờ thì chỉ cần click chuột vào gmail bạn muốn khôi phục, chọn “biểu tượng di chuyển” ở phía trên màn hình, tiếp tục chọn “Hộp thư đến” là bạn đã có thể khôi phục Gmail thành công.

Đọc thêm: Nạp card điện thoại siêu tốc, cộng tiền cực nhanh. Xem ngay!

2.2. Khôi phục tài khoản Gmail bằng phần mềm ThunderBird

Thunderbird là một ứng dụng hỗ trợ tài khoản gmail miễn phí với các chức năng chủ yếu như: Mở mã nguồn email, nguồn cấp tin tức, trò chuyện và lên lịch miễn phí. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng phần mềm này để thực hiện thao tác khôi phục tài khoản Gmail đấy. Cụ thể hơn, phần mềm Thunderbird sẽ tạo ra bản sao lưu email của Gmail để giúp người dùng có thể dễ dàng lấy lại Email của mình.

Khôi phục tài khoản Gmail bằng phần mềm ThunderBird

Cách khôi phục tài khoản Gmail bằng phần mềm Thunderbird cụ thể như sau:

Bước 1: Mở giao diện chính của Gmail, truy cập vào biểu tượng bánh răng cưa, chọn mục “Cài đặt”

Bước 2: Nhấn vào mục “Chuyển tiếp và POP/IMAP”, tiếp tục chọn “Bật chức năng tải POP” ở phía dưới cùng của giao diện, đừng quên chọn “Lưu thay đổi” sau khi thực hiện xong thao tác bật chức năng bạn nhé!

Bước 3: Tải phần mềm Thunderbird bằng link có sẵn trên website của phần mềm, tiến hành cài đặt phần mềm trên máy tính

Bước 4: Chuyển sang giao diện Thunderbird, tích chọn vào mục “POP3”, chọn “Done”, hệ thống sẽ tự động hiển thị những thiết lập thông số.

Bước 5: Đợi kết quả các email trong Gmail từ phần mềm Thunderbird, nếu khoảng thời gian chờ đợi quá lâu bạn có thể nhấn vào “Nhận tin nhắn” trong giao diện phần mềm, hệ thống sẽ tự động gửi thông tin những email mới nhất được hiển thị ở phía cuối giao diện.

Tham khảo: Mua thẻ game trực tuyến ngay tại muathe24h.vn nếu bạn muốn mua thẻ giá rẻ, chiết khấu cao.

3. Một số mẹo hay trong quá trình khôi phục tài khoản Gmail

Tất nhiên là trường hợp Google không đồng ý xác minh tài khoản Gmail của bạn hoàn toàn có thể xảy ra với trạng thái vô cùng quen thuộc: “Google không thể xác minh tài khoản này thuộc về bạn”. Nắm bắt một số mẹo hay sẽ giúp cho việc khôi phục tài khoản của bạn trở nên dễ dàng hơn đây, cùng tham khảo ngay bạn nhé!

Một số mẹo hay trong quá trình khôi phục tài khoản Gmail

- Trả lời nhiều câu hỏi bảo mật nhất có thể: Lẽ dĩ nhiên việc trả lời các câu hỏi bảo mật sẽ giúp Google có thêm căn cứ để nhận định bạn là chủ tài khoản Gmail.

- Đăng nhập tài khoản Gmail bằng các thiết bị quen thuộc: Khi bạn sử dụng quá nhiều thiết bị đăng nhập sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hệ thống trong việc xác minh lại tài khoản. Thay vào đó, hãy đảm bảo chỉ đăng nhập tài khoản Gmail trên các thiết bị di động hay máy tính của bạn ở những vị trí bạn thường sử dụng như ở nhà hay công ty làm việc.

- Nhập các email liên kết với tài khoản của bạn: Đây là một thao tác bắt buộc trong quá trình đăng ký email, bởi vậy nếu bạn có nhiều hơn 1 email liên kết thì hãy nhập tất cả chúng để có thể thực hiện quá trình khôi phục tài khoản Gmail dễ dàng hơn bạn nhé.

​Trên đây là toàn bộ thông tin về việc khôi phục tài khoản Gmail bạn nên biết! Trên đây là toàn bộ thông tin về việc khôi phục tài khoản Gmail bạn nên biết! ​

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc khôi phục tài khoản Gmail bạn nên biết! Hi vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đọc đã nắm được các bí kíp hữu ích để sớm thực hiện thành công thao tác khôi phục tài khoản nhé. Rất nhiều thông tin thú vị khác đang chờ đón bạn tại muathe24.vn, đừng quên theo dõi và đón đọc mỗi ngày nhé!

“Tâm đắc” với việc mua thẻ điện thoại bằng Google play siêu rẻ

Bạn là một tín đồ trung thành của Google, tham khảo ngay bài viết mua thẻ điện thoại bằng Google Play siêu rẻ tại đây!

“Tâm đắc” với việc mua thẻ điện thoại bằng Google play siêu rẻ

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm