Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Hướng dẫn đổi đầu số Viettel nhanh - gọn - lẹ cho người chưa biết

25/11/2020 • 06:19:05 PM

Thời gian gần đây, nhà mạng Viettel có tiến hành chuyển đổi các đầu số cũ sang đầu số mới và tất cả các thuê bao sau khi chuyển đổi thì độ dài dãy số chỉ còn là 10 chứ không phải là 11 như trước đây nữa. Nếu bạn chưa biết về sự chuyển đổi này này hay chưa biết chuyển đổi như thế nào thì đừng bỏ qua bài viết mà muathe24h.vn chia sẻ bên dưới này nhé!

Mua card điện thoại online 

Đổi đầu số Viettel

1. Thông tin đổi đầu số Viettel bạn đã nắm được?

Thông tin chính thức về việc chuyển đổi đầu số Viettel được nhà mạng đưa ra áp dụng từ ngày 15/9/2018 cho đến hết ngày 2/10/2018. Trong quá trình chuyển đổi này, các thuê bao 11 số sau khi chuyển đổi đầu số mới sẽ chỉ còn 10 số theo quy định.

Sở dĩ có việc chuyển đổi này là do Bộ Thông tin và Tuyên truyền phối hợp với Thủ tướng Chính phủ ra quyết định cải cách để nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng dùng mạng Viettel. 

Thông tin đổi đầu số Viettel bạn đã nắm được?

Theo thống báo chuyển đổi này, các thuê bao 11 số có các đầu số là 0162, 0163, 0164, 0165, 0166, 0167, 0168, 0169 sẽ được chuyển đổi lần lượt thành các đầu số mới như sau: 032, 033, 034, 035, 036, 037, 038, 039

Để không làm gián đoạn liên lạc hay gây ra sự bất tiện nào đối với khách hàng của mình, nhà mạng vẫn sẽ giữ nguyên các gói cước và chính sách ưu đãi của các số điện thoại yêu cầu phải đổi đầu.

2. Hướng dẫn đổi đầu số Viettel nhanh chóng 

Để chuyển đổi đầu số Viettel có rất nhiều cách, bạn có thể soạn tin nhắn, ra cửa hàng để được nhân viên hỗ trợ trực tiếp,... Tuy nhiên trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn một cách đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất, đó là đổi đầu số qua ứng dụng My Viettel. Cụ thể như thế nào mời các bạn tham khảo ngay nhé:

Bước 1: Tải về ứng dụng My Viettel cho dế yêu của bạn

Hiện nay ứng dụng này là rất phổ biến đối với những ai sử dụng thuê bao của nhà mạng Viettel, tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa biết nên cần phải tải nó về để thực hiện thao tác nhanh hơn.

Cách tải rất đơn giản, bạn chỉ cần vào cửa hàng trực tuyến sau đó gõ tên ứng dụng ấn cài đặt là được rồi. Nếu ai đang sử dụng hệ điều hành Android thì truy cập vào cửa hàng CH Play, còn với IOS thì bạn sẽ sử dụng App store để tải về nhé.

Bước 2: Khởi động ứng dụng My Viettel

Khi tải về thành công, bạn sẽ phải tiếp tục khởi động ứng dụng bằng cách bấm vào lệnh “Khám phá ứng dụng” nhé.

Hướng dẫn đổi đầu số Viettel nhanh chóng 

Bước 3: Thực hiện chuyển đổi đầu số

Lúc này hệ thống sẽ hiển thị giao diện với lệnh là “Chuyển đổi danh bạ 11 số về 10 số”, hãy bấm vào đó nhé. Sau khi bấm vào lệnh này, hệ thống sẽ tiếp tục hiển thị cho bạn một gợi ý đó là “Cho phép My Viettel truy cập vào danh bạ của bạn?” tiếp tục bấm vào “Cho phép” để tiến hành chuyển đổi.

Bước 4: Hệ thống tiến hành chuyển đổi đầu số theo yêu cầu

Sau khi bạn đã hoàn thành tất cả các bước trên, hệ thống sẽ tiến hành chuyển đổi các đầu số 11 số về 10 đối với các thuê bao trong danh bạ của bạn. Quá trình này sẽ diễn ra rất nhanh chóng tuy nhiên nếu sim của bạn có quá nhiều số liên lạc thì cần phải chờ một khoảng thời gian nhất định để hệ thống có thể chuyển đổi hết được.

Xem thêm: Nạp card điện thoại online tại muathe24h.vn thanh toán ngay không cần chờ đợi, cộng tiền ngay lập tức.

3. Cần lưu ý khi thực hiện chuyển đổi đầu số Viettel

Quy trình chuẩn tôi vừa hướng dẫn các bạn ở phần trên, tuy nhiên khi bạn thực hiện bạn sẽ gặp phải một số trường hợp ngoại lệ thì cần chú ý tới nó, cụ thể như sau:

Thứ nhất, nếu bạn chuyển đổi nhưng lại nhận được thông báo từ phía nhà mạng là “Hiện tại chương trình không áp dụng” thì có nghĩa là tại thời điểm đó Viettel chưa cho phép bạn chuyển đổi đầu số, bạn cần phải đợi cho đến khi có thông báo mới nhất từ hệ thống Viettel và tiếp tục thực hiện nhé.

Thứ hai, nếu gặp bất cứ trường hợp trục trặc nào thì hãy liên hệ ngay tới số tổng đài chăm sóc khách hàng Viettel 18008098 để được hỗ trợ nhé.

Cần lưu ý khi thực hiện chuyển đổi đầu số Viettel

Thứ ba, vì việc đổi đầu số không chỉ dành riêng cho nhà mạng Viettel mà áp dụng với tất cả các nhà mạng khác. Cho nên dù là bạn đang sử dụng ứng dụng My Viettel để chuyển đổi thì những số thuê bao của nhà mạng khác cũng vẫn sẽ được đổi như thường.

Thứ tư, các thuê bao của nhà mạng khác có thể sử dụng ứng dụng My Viettel để thực hiện việc chuyển đổi đầu số mà không cần phải đăng nhập vào trang chủ.

Đó là những vấn đề khi chuyển đổi đầu số Viettel có thể bạn gặp phải, với những thông tin này chắc chắn bạn sẽ biết cách xử lý khi gặp phải vấn đề không mong muốn. Số điện thoại của tổng đài luôn có người trực 24/24 và Viettel đã có rất nhiều chi nhánh đóng trên địa bàn cả nước để phục vụ và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể sử dụng một trong hai cách này để mọi yêu cầu của mình được giải đáp triệt để nhé.

Xem thêm: Bỏ túi địa chỉ bán thẻ game số lượng lớn, chiết khấu cao - Muathe24h.vn 

4. Khám phá các tính năng sau khi chuyển đổi đầu số mới

Đối với các thuê bao Viettel, khách hàng sử dụng sẽ không phải thực hiện bất kỳ thao tác nào để giữ lại những tính năng như ban đầu bởi lẽ nhà mạng đã tự động làm việc đó.

Người dùng Viettel sẽ không phải thực hiện cập nhật danh bạ sau khi đổi đầu số mới bởi vì nhà mạng đã hỗ trợ tính năng đồng bộ danh bạ trên ứng dụng My Viettel.

Khám phá các tính năng sau khi chuyển đổi đầu số mới

Đặc biệt là các khách hàng không dùng mạng Viettel cũng vẫn có thể đồng bộ được danh bạ của mình thông qua ứng dụng My Viettel. Với những ai không sở hữu chiếc điện thoại thông minh cho mình thì cũng đừng lo, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của người thân của mình. Nhập số điện thoại và cập nhật là xong.

Đó là tất cả những thông tin về việc chuyển đầu số Viettel mà muathe24h.vn muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ biết cách chuyển đổi đầu số Viettel nhanh chóng cho thuê bao của mình để tiện cho việc liên lạc. 

Tìm hiểu đầu số các nhà mạng

Nếu bạn chưa rõ các đầu số của các nhà mạng thì cùng muathe24h.vn theo dõi bài viết dưới đây, việc nắm bắt các đầu số này đôi khi cũng giúp các bạn tiết kiệm được một số tiền kha khá đấy. Đọc ngay để hiểu rõ về nó nhé!

Đầu số các nhà mạng

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm