Trang chủ / Tin tức

Tin tức

CVV là gì? Thông tin đầy đủ, chuẩn xác từ A đến Z cho bạn

21/01/2020 • 02:55:42 PM

CVV viết đầy đủ là “Card Verification Value” được hiểu là Giá trị xác minh thẻ. Thẻ cứng là một tính năng bảo mật được tìm thấy trên hầu hết các thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Vậy hiểu đầy đủ CVV là gì ? Cùng muathe24h.vn tìm hiểu điều này nhé!

Mua thẻ cào trực tuyến

1. CVV là gì?

CVV viết đầy đủ là “Card Verification Value” được hiểu là thẻ cứng xác minh giá trị. Thẻ cứng là một tính năng bảo mật được tìm thấy trên hầu hết các thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. CVV là mã bảo mật ba hoặc bốn chữ số được in trên thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Mã được sử dụng như một biện pháp bảo mật bổ sung cho các giao dịch không có thẻ - chẳng hạn như thanh toán trực tuyến hoặc qua điện thoại. Đối với các giao dịch hiện tại thẻ, CVV không được sử dụng. Kể từ khi CVV được giới thiệu, nó đã giúp giảm đáng kể các sự cố về gian lận thẻ tín dụng trực tuyến, điện thoại và thư tín.

CVV là gì? Thông tin đầy đủ cho bạn

1.1. Lịch sử của mã bảo mật CVV

CVV, còn được gọi là CVC, CSC, CVD hoặc CIN tùy thuộc vào công ty thẻ, được tạo ra và thực hiện vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000. Việc tạo ra CVV là để đáp ứng trực tiếp với sự gia tăng của mua sắm trực tuyến. Với việc mua sắm trực tuyến đã xuất hiện sự gia tăng gian lận thẻ tín dụng trực tuyến, tạo ra nhu cầu tăng cường bảo mật để bảo vệ chủ thẻ.

Khái niệm ban đầu cho CVV được tạo ra ở Anh bởi Michael Stone, một nhân viên của Equachus. Lúc đầu, nó là một số gồm 11 chữ số nhưng nhanh chóng được giảm xuống thành mã 3-4 chữ số hợp lý hơn. Năm 1997 MasterCard® là công ty đầu tiên triển khai CVV trên thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của họ. Năm 1999, American Express® đã triển khai CVV và tiếp theo là Visa® vào năm 2001.

1.2. CVV thẻ tín dụng được đặt ở đâu?

Mã bảo mật thẻ cho MasterCard®, Visa®, Discover® và JCB® thường được tìm thấy ở mặt sau của thẻ, bên phải không gian chữ ký và là một nhóm gồm 3 chữ số. CVV là một nhóm gồm 4 chữ số được in ở mặt trước của thẻ ở trên và bên phải của số thẻ. Vị trí CVV trên thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ

1.3. Các điều khoản khác nhau cho mã bảo mật thẻ là gì?

Mỗi công ty thẻ có tên ưa thích riêng cho phiên bản mã bảo mật thẻ của họ. Dưới đây là danh sách các tên mã bảo mật thẻ, mỗi tên viết tắt và nhãn hiệu thẻ nào sử dụng chúng.

Các điều khoản khác nhau cho mã bảo mật thẻ là gì?

- CV CVV2v - Giá trị xác minh thẻ 2 - Visa®.

- CV CVC - Mã xác minh thẻ - MasterCard®.

- CV CVC2 trực tiếp - Mã xác thực thẻ 2 - MasterCard®.

- CVD Đông - Dữ liệu xác minh thẻ - Discover®.

- CID xông thẳng - Số nhận dạng thẻ - Discover® và American Express®.

- CVN2 trực tiếp - Số xác thực thẻ số 2 - China Union Pay®.

-  CSC xông thẳng - Mã bảo mật thẻ - American Express®.

1.3.1. Tại sao CVV2 được sử dụng thay vì CVV1?

Về mặt kỹ thuật, cái này hay cái kia được sử dụng trong giao dịch. CVV1 là một mã được nhúng trong rãnh thứ hai của dải từ của thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Trong các giao dịch vuốt, CVV1 được đọc bởi máy thẻ tín dụng hoặc swiper. CVV2 được sử dụng khi không thể quẹt thẻ như trong điện thoại hoặc đơn đặt hàng trực tuyến. Vì CVV1 không thể đọc được, trong những tình huống như vậy, chủ thẻ được yêu cầu cung cấp số CVV2.

1.3.2. Những lợi ích bảo mật của mã bảo mật thẻ là gì?

Theo quy định 'Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu công nghiệp thẻ thanh toán (còn gọi là PCI DDS), dữ liệu CVV2 không được giữ trong bất kỳ cơ sở dữ liệu hệ thống thanh toán nào sau khi giao dịch hoàn tất. Đây là một nền tảng cho lý do tại sao bảo mật CVV hoạt động.

Bởi vì thông tin CVV không thể được lưu trữ, nếu cơ sở dữ liệu bao gồm dữ liệu thẻ được lưu trữ bên trong sẽ ít hữu ích hơn cho những kẻ lừa đảo. Điều này không chỉ bảo vệ khỏi các tin tặc trực tuyến mà còn bảo vệ chủ thẻ khỏi các thương nhân hoặc nhân viên lừa đảo.

>>> Xem thêm: OTP là gì

Những lợi ích bảo mật của mã bảo mật thẻ là gì?

Lợi ích bảo mật chính của othe là một lợi ích rõ ràng; Trong các giao dịch không có thẻ, yêu cầu CVV giúp xác minh rằng thẻ vật lý thuộc sở hữu của khách hàng thực hiện giao dịch.

1.3.3. CVV có giống với mã PIN của thẻ không?

Không, CVV khác với mã PIN thẻ. Mã PIN là viết tắt của Số Nhận dạng Cá nhân, và là mật mã bí mật mà chủ thẻ đặt cho thẻ ghi nợ của họ. Trong quá trình giao dịch hiện tại trên thẻ của Haiti, mã PIN được yêu cầu như một biện pháp bảo mật để đảm bảo khách hàng là chủ sở hữu của thẻ. Mặt khác, CVV là mã bảo mật 3 - 4 chữ số được in ở mặt sau của thẻ và được sử dụng làm bảo mật được thêm vào trong thẻ Thẻ không xuất hiện các giao dịch của LINE.

2. Tương lai của mã bảo mật thẻ - CVV động

CVV động là một hệ thống mới, trong đó thẻ sẽ có một màn hình nhỏ hiển thị mã CVV thay vì được in trên thẻ. Thẻ sẽ thay đổi số bảo mật cứ sau 30 đến 60 phút cho vòng đời của thẻ - thường là 3 hoặc 4 năm. Màn hình sẽ tương tự như màn hình trình đọc sách điện tử phổ biến chỉ cần năng lượng để thay đổi số được hiển thị và không có gì để giữ cho chúng hiển thị.

Theo cách này, hệ thống sẽ có yêu cầu năng lượng cực thấp. Đây là một công nghệ được đề xuất trong tương lai không có ngày áp dụng vững chắc nhưng có khả năng sẽ được thực hiện trong vài năm tới.

CVV là mã gồm ba chữ số được tạo để tăng cường bảo mật khi thanh toán trực tuyến hoặc qua điện thoại. Nó được thành lập vào cuối những năm 1990 để đáp ứng sự ra đời của mua sắm trực tuyến và sử dụng thẻ gian lận trực tuyến. Mặc dù các nhãn hiệu thẻ khác nhau có tên khác nhau cho mã bảo mật CVV, nhưng CV CVV là thuật ngữ được chấp nhận phổ biến cho tất cả chúng.

Lần tới khi bạn nhập thông tin thẻ tín dụng trực tuyến để mua hàng và bạn được yêu cầu nhập CVV của thẻ, bạn sẽ có sự hiểu biết đầy đủ về tầm quan trọng của 3 con số nhỏ đó.

>>> Xem thêm: Thẻ EMV là gì

Tương lai của mã bảo mật thẻ - CVV động

Ý nghĩa đầy đủ của CVV là Giá trị xác minh thẻ. Nó có các tên khác như Dữ liệu xác minh thẻ (CVD), Mã bảo mật thẻ (CSC), Mã bảo mật cá nhân và Mã xác minh thẻ (CVC). Tên phụ thuộc vào công ty thẻ. Đây là một tính năng bảo mật được sử dụng để bảo vệ thẻ của bạn và giảm tỷ lệ gian lận thẻ tín dụng cho các giao dịch thẻ thanh toán "không có mặt".

Nói một cách đơn giản, CVV là một mã chống gian lận được thành lập bởi các công ty thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ trên toàn thế giới. Mỗi lần bạn muốn hoàn thành bất kỳ giao dịch nào hoặc thanh toán bằng thẻ trực tuyến, bạn sẽ được yêu cầu nhập CVV.

Điều này là để xác minh rằng bạn đang giữ thẻ và bạn đang sử dụng nó để thanh toán cho một giao dịch trực tuyến. Mã này có nghĩa là ngăn chặn bất kỳ ai sử dụng số thẻ của bạn để thực hiện giao dịch trực tuyến ngoại trừ họ có thẻ của bạn trong tay. Mã CVV của bạn và các thông tin khác được chuyển qua kết nối SSL an toàn khi bạn đang sử dụng trực tuyến.

Mua thẻ game online trực tuyến

3. Một số tên gọi khác của CVV với những vị trí tương đương

CVV (Giá trị xác minh thẻ) là một hệ thống khớp với số thẻ tín dụng với mã bảo mật gồm 3 chữ số xuất hiện ở mặt sau của thẻ tín dụng. Yêu cầu khách hàng nhập trường bổ sung này cung cấp thêm một mức xác minh chủ thẻ.

Công cụ quản lý gian lận có nhiều tên khác nhau:

- Visa  gọi đó là  CVV , Giá trị xác minh thẻ.

- MasterCard  gọi đó là  CVC , Mã xác minh thẻ.

- American Express  gọi nó là  CID , Số nhận dạng thẻ.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ được cvv là gì cùng những thông tin bổ ích khách cho mình.

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm