Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Hướng dẫn cách chuyển mạng giữ số Viettel nhanh chóng nhất!

20/11/2020 • 06:21:55 PM

Có thể thấy rằng ngày nay nhà mạng Viettel đang chiếm ưu thế hơn cả bởi số lượng khách hàng sử dụng đạt con số lớn. Để nâng cao chất lượng phục vụ đồng thời đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất thì năm vừa qua các nhà mạng đã liên kết với nhau và đưa ra tiện ích vô cùng tuyệt vời đó là chuyển mạng giữ số Viettel. Vậy dịch vụ này là như thế nào và nó được đăng ký như thế nào mời bạn theo dõi bài viết bên dưới để hiểu rõ nhé!

Mua mã thẻ cào online

1. Chuyển mạng giữ số Viettel là gì?

Chuyển mạng giữ số Viettel thực chất là một trong những dịch vụ được Viettel liên kết cùng với các nhà mạng khác cho phép người dùng đang sử dụng thuê bao của nhà mạng khác khi muốn chuyển đổi sang dùng mạng Viettel mà vẫn giữ nguyên được số điện thoại của mình.

Chuyển mạng giữ số Viettel là gì?

Hiện tại ở Việt Nam có 4 nhà mạng lớn đó là Viettel, Mobiphone, Vinaphone, Vietnamobile. Tuy nhiên có thể dễ dàng nhận thấy rằng rõ ràng Viettel vẫn là nhà mạng có độ phủ sóng rộng rãi hơn và chiếm số lượng người dùng nhiều hơn cả. 

Vì sao lại có sự vượt trội này? Chính xác là dựa vào những gói dịch vụ ưu đãi mà nhà mạng tung ra. Hàng loạt các gói dịch vụ và tiện ích Viettel được ra đời trong khi 3 nhà mạng còn lại thì lại có dấu hiệu chững lại. 

Trước sự hấp dẫn này bắt buộc người dùng mạng khác cũng phải dòm ngó và tìm hiểu xem đó có phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Nhưng có một sự thực là trước khi họ sử dụng một nhà mạng họ phải mất công tìm hiểu rất kỹ có khi còn lựa chọn sim số đẹp và muốn sử dụng suốt đời, chưa kể đó là dãy số thể hiện sự may mắn thì dễ gì lại chuyển đổi một cách vô cớ như vậy. 

Thật may khi có quyết định của Thủ tướng chính phủ khi đưa ra quyết định mở ra sự liên kết thông minh này, các khách hàng có thể thoải mái chuyển đổi nhà mạng mà vẫn được giữ nguyên số điện thoại.

Khi dịch vụ này ra đời, người sử dụng thuê bao có quyền được lựa chọn nhà mạng có chính sách ưu đãi hơn mà vẫn đảm bảo những liên lạc của mình không bị gián đoạn.

Tìm hiểu về dịch vụ chuyển mạng giữ số Viettel

Về phía đơn vị nhà mạng, đây cũng là một tiện ích giúp họ làm phong phú kho số khi phải đối mặt với sự cạn kiệt tài nguyên về sau này. Ngoài ra chuyển mạng giữ số còn giúp công tác quản lý khách hàng diễn ra thuận lợi hơn.

Hiện tại việc cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số Viettel đem đến nhiều thuận tiện trong quá trình sử dụng tuy nhiên thì bạn sẽ phải trải qua thời kỳ đầu hơi phiền phức bởi sẽ có những cú điện thoại được gọi đến từ phía nhà mạng cũ và nhà mạng Viettel để yêu cầu xác nhận thông tin. Nhưng sự phiền hà ấy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nên bạn hoàn toàn có thể khắc phục được điều này vì mình nhận về lợi ích nhiều hơn.

Xem thêm: Mua thẻ game online tại muathe24h.vn nhận ngay ưu đãi hấp dẫn. Mua ngay!

2. Cách chuyển mạng giữ số Viettel như thế nào?

Quy trình đăng ký chuyển mạng giữ số Viettel được thực hiện qua 3 bước như sau:

Bước 1: Gửi yêu cầu chuyển đổi nhà mạng giữ số đến Viettel

Có 4 cách để bạn thực hiện yêu cầu này, cụ thể như sau:

- Cách 1: Gọi trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel theo số 18008098

- Cách 2: Truy cập vào trang chủ của Viettel và đăng ký chuyển đổi mạng giữ số Viettel

- Cách 3: Bạn có thể truy cập vào ứng dụng My Viettel để đăng ký dịch vụ này

- Cách 4: Ra các điểm giao dịch và yêu cầu trực tiếp các giao dịch viên hỗ trợ đăng ký

Bước 2: Cú pháp chuẩn nhắn tin chuyển mạng giữ số Viettel

Đăng ký chuyển mạng giữ số Viettel như thế nào?

Khi đã yêu cầu nhân viên giao dịch viettel về việc chuyển đổi mạng giữ số, bạn sẽ nhận về một thẻ sim Viettel mới, hãy soạn cú pháp sau để đăng ký thành công nhé:

YCCM gửi đến 1441 (Cước tin nhắn là miễn phí)

Bước 3: Nhận kết quả thông báo từ nhà mạng Viettel

Khi bạn đã chuyển đổi thành công với cú pháp bên trên, hệ thống sẽ gửi về một tin nhắn thông báo rằng bạn đã đăng ký chuyển đổi thành công. Và trong trường hợp bạn đăng ký không thành công thì hệ thống cũng sẽ gửi tin nhắn thông báo kèm theo lý do từ chối. Hãy đọc thật kỹ và bổ sung những điều kiện mà mình chưa đáp ứng hoặc để nhanh hơn thì mời bạn ra cửa hàng để được tư vấn trực tiếp nhé.

Xem thêm: Điện thoại của bạn hết tiền? Nạp card điện thoại tại muathe24h.vn để nhận chiết khấu ngay!

3. Một số lưu ý khi thực hiện chuyển mạng giữ số Viettel

Khi bạn thực hiện chuyển mạng giữ số Viettel, hãy lưu ý một số điều sau đây:

- Điều kiện để đăng ký chuyển mạng giữ số Viettel đó là thuê bao của bạn phải là chính chủ, hiện đang được hoạt động 2 chiều từ nhà mạng ban đầu, không được nợ cước do ứng tiền. Mỗi cá nhân chỉ được phép chuyển đổi 3 số thuê bao theo quy định đối với cá nhân và 100 thuê bao đối với tổ chức doanh nghiệp và phải là thuê bao có thời hạn chuyển đổi nhà mạng ít nhất là 90 ngày trong đó đang không trong quá trình xử lý chuyển đổi với một yêu cầu nào khác.

Một số lưu ý khi thực hiện chuyển mạng giữ số Viettel

- Cước phí nộp khi chuyển đổi mạng giữ số Viettel là 40.000 đồng/1 thuê bao trả sau, 30.000 đồng đối với 1 thuê bao trả trước.

- Một số trường hợp không nhận được tiền hoàn trả cước phí như sau: Thứ nhất,  nhà mạng chuyển đi từ chối vì do thuê bao không đủ điều kiện để đăng ký dịch vụ này. Thứ hai là do khách hàng tự động hủy dịch vụ khi đã gửi tin nhắn yêu cầu và chưa được xử lý. Thứ ba là do yêu cầu chuyển mạng giữ số Viettel bị từ chối vì thuê bao không gửi tin nhắn đến hệ thống.

- Nếu như khách hàng đã đăng ký thành công và không muốn chuyển đổi nhà mạng giữ số nữa thì có thể soạn tin nhắn và gửi đến tổng đài 1441, cú pháp cụ thể như sau:

HUYCM => 1441

- Sau khi hoàn tất các bước đăng ký chuyển đổi nhà mạng giữ số Viettel bạn cần chờ trong vòng từ 1 - 3 ngày.

Chú ý những gì khi chuyển mạng giữ số Viettel?

Đó là một số thông tin liên quan đến dịch vụ chuyển mạng giữ số Viettel mà muathe24h.vn muốn gửi tới các bạn. Hy vọng rằng với những hiểu biết này bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành thủ tục cũng như cách đăng ký dịch vụ mà mình mong muốn.

Tìm hiểu thông tin về đổi đầu số

Các nhà mạng lớn hiện nay không ngừng đưa ra những dịch vụ hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng của mình. Khám phá bài viết này và thu nạp thêm những kiến thức liên quan đến việc đổi đầu số diễn ra ở các nhà mạng ngay nhé!

Đổi đầu số

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm