Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Cách chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel nhanh chóng nhất

18/12/2020 • 08:07:24 AM

Năm 2019, dịch vụ chuyển mạng giữ số được áp dụng với tất cả các nhà mạng lớn tại Việt Nam, trong đó bạn có thể chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi thay vì phải mất tiền mua 1 sim mới và làm thủ tục đăng ký chính chủ như trước đây.

Mua card điện thoại 

Chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel

Vậy bạn đã thực sự hiểu về dịch vụ này và cách chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel có lẽ vẫn còn là ẩn số để các bạn tìm hiểu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khai thác những thông tin quan trọng cần thiết tới dịch vụ này, mời bạn theo dõi ngay nhé.

1. Ưu điểm của dịch vụ chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel

Nếu như trước năm 2019, khách hàng muốn chuyển đổi nhà mạng khác thì cần phải mua sim mới và đăng ký lại thông tin chính chủ tại điểm giao dịch của nhà mạng ấy. Điều này gây ra sự bất tiện cho khách hàng bởi họ không có nhiều thời gian rảnh rỗi để đi đăng ký sim, hơn nữa khi chuyển đổi dịch vụ thì họ sẽ mất hết danh bạ liên lạc, lại mất thêm thời gian nhập lại danh bạ.

Ưu điểm của dịch vụ chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel

Kể từ khi dịch vụ chuyển mạng giữ số ra đời, các khách hàng của Mobifone muốn chuyển đổi sang Viettel sẽ vẫn được giữ nguyên số liên lạc hiện tại, đồng thời còn giữ lại được danh bạ trước đây.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách chuyển mạng giữ số Viettel nhanh chóng nhất!

2. Cách chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel chi tiết nhất

Để chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel, khách hàng cần phải nắm trong tay những bước theo trình tự sau đây:

Bước 1: Đến điểm giao dịch Viettel gần nhất để đăng ký

Việc chuyển đổi mạng giữ nguyên số sẽ cần khách hàng xác minh nhiều thông tin quan trọng đảm bảo quyền lợi cho họ, vậy nên khi muốn đăng ký dịch vụ này bạn sẽ phải ra ngân hàng để được nhân viên hướng dẫn nhé.

Đăng ký xong, giao dịch viên sẽ cấp cho bạn 1 chiếc sim trắng mạng Viettel để tiến hành chuyển đổi.

Bước 2: Gửi tin nhắn tới tổng đài

Cách chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel chi tiết nhất

Khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel cần hết sức lưu ý điều này, trong vòng 24h kể từ thời điểm đăng ký thành công dịch vụ, bạn hãy soạn tin nhắn và gửi tới tổng đài để xác minh là mình tiếp tục dịch vụ chuyển đổi này nhé. Cú pháp tin nhắn cụ thể như sau:

YCCM => Gửi tới tổng đài 1441

Tin nhắn gửi thành công, hệ thống sẽ trả về cho bạn 1 tin nhắn thông báo rằng yêu cầu của bạn đang được xử lý.

Bước 3: Chờ thông báo phản hồi tình trạng đăng ký

Kết thúc bước 2, bạn cần phải chờ đợi để hệ thống có thời gian xử lý giao dịch này. Với những thuê bao đủ điều kiện chuyển đổi, khách hàng sẽ nhận được lịch chuyển đổi cụ thể. Còn trường hợp thuê bao không đủ điều kiện thì sẽ nhận được một tin nhắn thông báo từ chối kèm theo lý do cụ thể.

Trong khi chưa chuyển đổi thành công, khách hàng vẫn được sử dụng các ưu đãi của nhà mạng Mobifone cung cấp như thường.

Bước 4: Lắp sim và sử dụng dịch vụ nhà mạng Viettel

Chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel bằng cách nào?

Kể từ sau thời điểm được thông báo lịch hẹn trên, khách hàng chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel sẽ tiến hành lắp sim trắng được giao dịch viên Viettel cấp vào sau đó sử dụng dịch vụ bình thường. 

Ngay lúc này, bạn sẽ nhận được 1 tin nhắn thông báo về việc chuyển mạng thành công từ đầu số 1441 của tổng đài Viettel.

Với 4 bước đơn giản, nhanh chóng vừa rồi chắc chắn bạn có thể tự mình thực hiện việc chuyển đổi này mà không cần nhờ tới sự hỗ trợ của bất kỳ ai. Nhưng nếu trong thời gian kể từ khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel thành công mà bạn lại không có nhu cầu sử dụng nữa thì có thể huỷ theo cú pháp sau:

HUYCM => Gửi tới tổng đài 1441

Hệ thống sẽ thông báo tin nhắn huỷ thành công đến các thuê bao gửi yêu cầu.

Tham khảo thêm: Mua thẻ game trực tuyến nhanh thanh toán online đơn giản, bảo mật tại muathe24h.vn để cộng tiền vào tài khoản game ngay.

3. Khi chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel cần lưu ý gì?

Những lưu ý cần nhớ khi thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel đó là:

- Đây là một dịch vụ mất phí, khách hàng cần biết mức giá cho giao dịch này là 120.000 đ/thuê bao để khỏi bỡ ngỡ. Trong đó 60.000 đ là số tiền phí rời mạng và 60.000 đ còn lại là số tiền chi trả cho việc hoà mạng mới.

Khi chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel cần lưu ý gì?

- Đối tượng chuyển đổi: Dịch vụ chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel sẽ áp dụng cho tất cả các thuê bao di động trả trước đăng ký chính chủ của Mobifone và các thuê bao trả sau đã thanh toán toàn bộ số tiền nợ cước phát sinh trước đó.

- Thời gian chuyển đổi mạng Mobifone sang Viettel giữ số sẽ diễn ra trong vòng 7 ngày, khoảng thời gian này thuê bao của bạn sẽ không được phép hoạt động. Hơn nữa, khi đăng ký dịch vụ khách hàng cần phải ký giấy cam kết sẽ sử dụng mạng mới trong vòng 90 ngày kể từ ngày chuyển đổi thành công.

- Khi thực hiện chuyển đổi sang nhà mạng Viettel, khách hàng Mobifone sẽ không còn giữ được những dịch vụ GTGT đã đăng ký trước đây nữa, nếu như vẫn có nhu cầu thì bạn sẽ phải đăng ký theo các gói do nhà mạng Viettel cung cấp.

Những lưu ý giúp bạn chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel nhanh chóng

Đó là một số lưu ý mà bất cứ khách hàng nào đang có nhu cầu chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel cần phải nhớ. Ngoài ra, với những khách hàng Viettel bạn cũng có thể chuyển đổi sang Mobifone và thực hiện các bước tương tự. Không chỉ vậy, dịch vụ này còn được áp dụng đối với tất cả các nhà mạng lớn tại Việt Nam nên các bạn có thể chuyển đổi sang bất cứ nhà mạng nào mà mình mong muốn.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về dịch vụ chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel được cung cấp bởi muathe24h.vn. Mong rằng bạn sẽ sớm chuyển đổi thành công để không có bất cứ gián đoạn nào gây bất lợi tới công việc của mình. Trong thời gian chờ đợi bạn có thể lấy 1 sim khác để thay thế, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thời gian trôi nhanh hơn đấy, chúc bạn thành công.

Hướng dẫn chi tiết cách nạp tiền điện thoại

Sau khi chuyển đổi thành công, nếu tài khoản của bạn đã hết tiền hoặc trong tình trạng báo động, vậy cần phải nạp tiền ngay để tiếp tục liên lạc. Với cách nạp tiền điện thoại dưới đây bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí cho giao dịch này, hãy tham khảo ngay nhé!

Nạp tiền điện thoại

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm