Trang chủ / Tin tức

Tin tức

[TIẾT LỘ] Cách nhớ 52 lá bài nhanh nhất giúp bạn dành chiến thắng

11/01/2021 • 08:46:49 AM

Là một Fan của game bài và mong muốn đánh bại đối thủ nhanh nhất ngoài việc nằm lòng luật chơi, nắm rõ cách chơi, cách nhớ 52 lá bài cũng là một trong những thủ thuật giúp bạn săn được lợi thế chiến thắng cao trong những ván đỏ đen. Vậy có những cách 52 lá bài hay nhất nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau bài viết sau nhé.

Mua thẻ game

1. Nguyên tắc để ghi nhớ 52 lá bài hay nhất theo thứ tự 

Với những ai từng xem các ảo thuật gia biểu diễn những màn nhớ bài, hẳn rằng bạn không thể nào tránh khỏi thái độ ngạc nhiên, trầm trồ. Nhưng thật ra, tất cả mọi thứ đều có phương pháp. Không phải chỉ những ảo thuật gia, bạn hoàn toàn có thể ghi nhớ được 52 lá bài để nâng cao khả năng chiến thắng của mình theo nguyên tắc dưới đây.

Nguyên tắc để ghi nhớ 52 lá bài hay nhất theo thứ tự 

Không phải chỉ những quân bài mà mọi thứ xung quanh bạn cũng vậy, từ đồ vật đến các dữ kiện, số liệu, bài học muốn nhớ nhanh cần phải biến chúng thành thứ dễ nhớ trước. So với những dữ liệu dài dằng dặc, thì não bộ chúng ta nhận biết rằng, hình ảnh sẽ dễ nhớ hơn rất nhiều.

Nếu bạn đã đọc “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế” của Adam Khoo, chắc chắn rằng, bạn biết rằng, bạn có thể dễ dàng mã hóa những con số, dữ kiện trên lá bài thành những chuỗi hình ảnh và liên kết chúng thành câu chuyện.

Các kỷ lục gia đã áp dụng phương pháp này để ghi nhớ 52 lá bài. Chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể hơn từng thao tác một để ghi nhớ 52 lá bài thật hiệu quả nhé.

Tìm hiểu thêm: Mẹo nhớ bài tiến lên của các chuyên gia để giành chiến thắng

2. Quy trình cụ thể để nhớ 52 lá bài nhanh nhất

2.1. Hãy cố gắng quy ước những quân bài ra những con số 

 Những cách nhớ 52 lá bài hay nhất

Cách đơn giản nhất giúp bạn có thể nhớ được các con bài chính là biến chúng thành những con số. Đối với những quân bài là hình họa như J, Q, K, AT, các bạn có thể quy ước chúng thành các giá trị 11, 12, 13 và 1. Lúc này thì cả bộ bài sẽ trở thành một dãy số từ 1 đến 13 và tương đương với các chất của nó. Với các chất từ Cơ, Rô, Chuồn, bích. Đầu tiên hãy nhìn vào chúng và hình dung ra một con số cụ thể. Hãy để ý phần chân bài chất Bích, nếu nhìn kỹ bạn có thể nhìn ra một con số 1 đang “giấu mình”. Chúng ta có thể chọn chất bích được đại diện bởi con số 1. Với chất chuồn, hãy nhìn lên cái vòm lá bên phải. Nhìn rất giống số 3. Bạn có thể tạm quy ước, chất chuồn này ứng với số 3 trong bảng số đếm nhé. 

Với chất cơ, hình trái tim, nếu đặt một cây thước ngang bên dưới chân của trái tim này sẽ giúp bạn hình dung dễ dàng hơn con số 2 nếu nhìn từ cạnh bên phải. 

Chất rô, khi chia hình thoi này ra thành 4 phần, bạn dễ dàng hình dung ra được con số 4. 

Đồ họa hóa những quân bài là cách hiệu quả để ghi nhớ 52 lá bài

Như vậy, khi bạn tập trung ghi nhớ 8 quân bài đầu tiên trong bộ bài Tây, thực chất là lúc bạn ghi nhớ đầy đủ dãy số sau đây: 3393 7424 4152 8363. Vừa lướt qua thì thấy khá khó khăn, đúng không nào. Tuy nhiên, nếu đã đọc qua, Numagician, thuật ghi nhớ đến 512 chữ số thì chúng có thể luyện tập chăm chỉ để ghi nhớ chuỗi danh sách này thôi mà. Vậy phương pháp ghi nhớ dãy số nhanh chóng như thế nào, hãy bước qua gợi ý tiếp theo nhé.

Đọc ngay: Khỏi lo rách thẻ hay nhập mã sai khi mua thẻ điện thoại tại muathe24h.vn. Chỉ cần cop mà thẻ là bạn đã có thể nạp tiền ngay!

2.2. Áp dụng phương pháp Numagician để ghi nhớ dãy số nhanh nhất

Để ghi nhớ các dãy số dài, kì thực có rất nhiều phương thức khác nhau, từ việc nhóm những chữ số lại với nhau. Song, phương pháp dễ nhất bạn có thể áp dụng ngay lúc này là Numagician. Đây là phương án ghi nhớ tương đối đơn giản và làm bàn đạp để bạn có thể ghi nhớ bất kỳ thứ gì.

Để ghi nhớ 52 dãy số dài như 52 quân bài hay nhất, bạn hãy sử dụng các con số đã được hình dung ra hình ảnh trong trí nhớ của bạn. Tư đây, hãy sáng tạo ra một câu chuyện hài hước từ chuỗi hình ảnh này. Trên ảnh minh họa những hình vẽ trên dây, bạn có thể biết được mỗi quân bài tương ứng với một con số nào ví dụ 3 chuồn sẽ là số 33, 7 rô sẽ là số 74, 4 bích sẽ thành số 41. 

 Áp dụng phương pháp Numagician để ghi nhớ dãy số nhanh nhất

Từ những con số này, hãy vẽ thêm các nét trong những con số để tạo thành những hình ảnh ngộ nghĩnh, thân thuộc và ghép nó lại thành một câu chuyện dễ nhớ. 

Đối với những quân bài từ 10 trở lên, khi bạn bạn phiên ra các con số, các lá bài tiếp theo vẫn tạo theo phương án tương tự. Chúng ta dễ thấy 10 bích sẽ tương ứng với 101, J cơ sẽ 112 , Q bích sẽ là 121.Để nhớ các dãy số, bạn cũng chỉ việc tạo hình cho những con số này mà thôi. Ví dụ cụ thể như J cơ tương ứng với số 112. Bạn có thể liên tưởng số một đứng đầu là hình cái kiếm, 12 là con cá heo. Vậy thì bạn có thể liên tưởng đến hình ảnh con cá kiếm. Giống như 8 lá bài trước đó, bạn cũng dễ dàng nhớ các lá bài tiếp theo tiêu biểu như 101 - 112 - 121 - 14- 134 - 113 - 32.

Nhìn chung chỉ cần ghi nhớ dãy số trên bạn có thể ghi nhớ được dễ dàng được các lá bài tưởng chừng như khó khăn. Nhưng đây chỉ là bước đầu thứ 2 trên hành trình ghi nhớ một cách nhanh chóng, dẽ dàng toàn bộ 52 lá bài trong cả bộ bài. Giải mã nhanh chóng từ dãy số thành lá bài. Chúng ta hãy cùng theo dõi kỹ ngay bên dưới đây nhé.

Tham khảo: Nạp thẻ điện thoại chỉ trong vài bước, tiết kiệm thời gian, công sức, nhận chiết khấu ngay.

2.3. Hãy giải mã nhanh dãy số thành những lá bài 

Sau khi ghi nhớ tất tần tật những những chuỗi hình ảnh đến dãy số một cách dễ dàng bạn cần đến bước cuối cùng là giải mã ngược lại chúng. Công việc này ban đầu tưởng chừng chỉ dành cho các những người siêu trí nhớ. Nhưng thật ra không phải, chỉ cần bạn là người chơi bài và mong muốn giải mã nhanh chóng từ dãy số thành lá bài. Sau đây là một số bước quan trọng bạn cần nằm lòng trong cách nhớ bài hay nhất. 

Hãy giải mã nhanh dãy số thành những lá bài 

Bước 1: Hãy cố gắng thuộc các số hình từ 1 - 100 trong quyển sách về siêu trí nhớ huyền thoại Numagician, chỉ cần đọc sách và thực hành. Nếu cần thiết thì bạn xem thêm các video. Việc này không mất quá nhiều thời gian của bạn. 

Bước 2: Với những số hình bạn đã học thuộc trong bước một, bước tiếp theo là quy ước 52 hình ảnh bạn dễ nhớ nhất cho 52 lá bài trong bộ bài tây  và cố gắng học thuộc chúng. Hãy luyện tập thường xuyên để khi nào chỉ cần bạn nhắc đến một quân bài nào là xuất hiện ngay một hình ảnh trong đầu bạn. 

Bước 3: Bạn chỉ cần luyện tập. Không cách nào khác. Việc nhớ những lá bài cũng giống như việc học tập, rèn luyện của bạn vậy. Đầu tiên, hãy rút ra 2 lá bài bất kỳ trong cả bộ bài, sau đó, liên kết hình ảnh, tạo ra cho chúng những câu chuyện thú vị để liên kết những hình ảnh mạnh mễ nhất. Khi bạn đã quen rồi, hãy tăng dần số quân bài để liên kết. Đến khi nào số bài nhớ đến 52 là bạn đã hoàn thành rồi đấy.

Cách nhớ 52 lá bài hay nhất

Nhìn chung để ghi nhớ 52 lá bài hay nhất, bạn chất sâu xa của cách này là quy ước mỗi lá bài thành một hình ảnh, sau đó liên kết những hình ảnh này thành câu chuyện dễ nhớ. Bên cạnh đó, nó cũng có thể là nhân vật nổi tiếng chẳng hạn. Miễn sao, bạn có thể ghi nhớ nhanh nhất. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay cách nhớ 52 lá bài hay nhất. Mong rằng những thông tin này sẽ thật sự hữu ích với tất cả các bạn và giúp bạn chiến thắng được những ván bài nhanh chóng. 

Cách nhớ bài tiến lên nhanh nhất

Bên cạnh cách nhớ 52 lá bài nhanh nhất này, bạn cũng có thể tham khảo ngay cách nhớ bài tiến lên trong bài viết sau đây:

Cách nhớ bài tiến lên

 
Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm