Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Bạn đã biết cách nạp tiền vào app store hiệu quả nhất chưa?

24/07/2020 • 06:44:34 PM

Điện thoại của bạn sử dụng cấu hình IOS và bạn phải thanh toán qua cổng appstore? Dù bạn chưa biết hoặc đã biết cách nạp tiền vào appstore nhưng đừng bỏ qua bài viết này nhé. Vì bài viết sẽ giới thiệu đến các bạn những hình thức nạp tiền vào appstore vô cùng hiệu quả. Biết càng nhiều cách làm. bạn sẽ biết chọn ra cách nạp tiền appstore phù hợp nhất với bản thân bạn.

1. Mục đích của việc nạp tiền vào appstore

Nạp tiền vào app store để làm gì?

Nếu bạn thường xuyên thanh toán bằng appstore thì bạn cũng hiểu mục đích của công việc này là gì. Tuy nhiên, không ít người lần đầu nghe đến phương thức này vẫn còn cảm thấy lạ tai và sẽ đặt câu hỏi: “Nạp tiền vào app store để làm gì?”

Trong những ứng dụng mà bạn tìm kiếm trên các app store, không phải ứng dụng nào cũng được tải về miễn phí. Một số ứng dụng còn có bản quyền nữa. Không những thế, tải được ứng dụng về rồi nhưng các tools trong đó nếu muốn mở khóa cũng cần phải thanh toán.

Từ sách, truyện, nhạc, phim đều do bên nước ngoài cung cấp nên hình thức trả phí phải được tính theo đơn vị nước ngoài trước rồi mới quy đổi sang tiền Việt Nam. Đối với những game thủ đã quen thuộc với các trò chơi trực tuyến, việc nạp thẻ, nạp kim cương, vật phẩm,... để duy trì tiếp trò chơi cũng đã cực kỳ quen thuộc với yêu cầu phải nhấn vào giao diện thanh toán nước ngoài.

Tóm lại, bạn hãy hiểu đơn giản là: nạp tiền vào app store là nạp tiền vào một cửa hàng ứng dụng của IOS có tên là app store để quy đổi sang các ứng dụng, trò chơi, sách và nhạc, phim nước ngoài. Thanh toán app store có thể thực hiện trực tiếp hoặc gián tiếp qua nhiều bước và ứng dụng. Đây là hoạt động bắt buộc nếu bạn là tín đồ của iPhone và muốn sở hữu nhiều thứ giải trí bắt nguồn từ nước ngoài và có bản quyền.

2. Tổng hợp các cách nạp tiền vào app store

Có thể các bạn chỉ mới biết được từ 1 đến 2 cách nạp tiền cho appstore. Trên thực tế, để nạp tiền vào appstore còn rất nhiều hình thức khác nhưng chưa được nhiều người biết đến. Vì vậy, bài viết này sẽ tổng hợp lại toàn bộ cách nạp tiền appstore để bạn có thể lựa ra cách thức nạp tiền phù hợp với bạn nhé. 

 2.1. Cách nạp tiền vào appstore bằng thẻ điện thoại

Nếu muốn hoàn thành thao tác nạp tiền vào appstore bằng thẻ điện thoại, bạn cần đăng ký tài khoản Apple ID thì mới đủ điều kiện thực hiện các bước tiếp theo. Tại đây, chúng ta sẽ có 3 cách nạp chính theo hình thức này. 

Mua thẻ online

Tổng hợp hướng dẫn nạp tiền vào app store

- Trường hợp 1: Sử dụng laptop
Đầu tiên, bạn hãy bật ứng dụng iTunes. Tiếp theo, điền một số thông tin cần thiết để đăng nhập vào tài khoản. Sau đó, bạn hãy di chuyển trỏ đến Store. Tại đây, hãy bấm vào View Account rồi điền thông tin tài khoản. Khi điền xong, hãy nhấn vào Payment Type để kết thúc.

- Trường hợp 2: iPhone hoặc các thiết bị di động

Đi đến mục Cài đặt, chọn App Store. Tại đây, bấm vào iTunes Store để đăng nhập vào tài khoản. Đồng thời, xem lại tài khoản Apple ID hay View Apple ID thông qua thao tác nhập tài khoản của bạn (bắt buộc @icloud.com là đuôi của email) và nhập mật khẩu. Sau đó, hãy lựa Payment Method (phương thức thanh toán), lựa thẻ cào phù hợp với nhu cầu của bạn và điền những thông tin cá nhân của bạn vào đó.

- Trường hợp 3: nạp trực tiếp qua game

Nếu bạn đang hứng thú với những trò chơi trực tuyến, hãy chọn ra vật phẩm và item mà bạn đang có ý định muốn mua. Sau đó, nhấp vào mục thanh toán ở trong game. Giao diện game sẽ hướng dẫn bạn thực hiện một số gợi ý điền thông tin để bạn hoàn tất quá trình này.

2.2. Cách nạp tiền trên appstore bằng thẻ MasterCard và Visa

Tương tự như cách nạp tiền vào appstore bằng thẻ điện thoại, bạn phải thiết lập tài khoản ID Apple trước khi thực hiện các thao tác nạp tiền bằng thẻ MasterCard và Visa. Các bước thực hiện nạp tiền thanh toán được diễn ra như sau:

Trước hết, bạn hãy mở giao diện chính trong điện thoại và nhấp vào mục Cài đặt. Trong Cài đặt, hãy đi đến mục App Store & iTunes Store. Tiếp theo, chọn ID Apple ở ngay thanh công cụ đầu tiên và xem Apple ID của bạn tên là gì.

Cách nạp tiền trên appstore bằng thẻ MasterCard và Visa

Sau đó, bấm vào mục Thông tin thanh toán. Trong giao diện của Thông tin thanh toán, bạn hãy chọn phương thức thanh toán là Thẻ tín dụng/Ghi nợ (Visa, MasterCard, American Express). Đồng thời, nhập số thẻ (bắt buộc, thời gian thẻ hết hạn, CVV (mã bảo mật) và Tên thanh toán.

Trong mục điền thời gian thẻ hết hạn, hãy nhập tháng và năm hết hạn thẻ. Với CVV, hãy ghi 3 số chữ số cuối cùng trong dãy số ở sau mặt thẻ.

Khi đã hoàn tất thủ tục, hệ thống sẽ tự trừ đi 1$ trong tài khoản của bạn để kiểm tra tài khoản của bạn có thể thực hiện được phương thức giao dịch như thế này hay không. Đừng quá lo vì số tiền này sẽ được Apple trả lại đầy đủ sau 2 - 3 tuần. Và những lần thanh toán sau, bạn có thể thực hiện cách nạp tiền vào appstore như thế này và Apple sẽ trừ phí trực tiếp vào tài khoản MasterCard hoặc thẻ Visa.    

2.3. Hướng dẫn nạp tiền vào appstore bằng ví momo

Ngoài hai phương thức thanh toán phổ biến vừa kể ở trên, bạn có thể mua app trên appstore bằng thẻ ATM. Nhưng khi thanh toán appstore bằng cách này thì bạn phải sử dụng thêm một ứng dụng trung gian ở bên thứ ba để được hỗ trợ. 

Để kể về ứng dụng bên thứ ba này thì có rất nhiều nhưng khuyến khích các bạn nên nạp tiền vào appstore bằng momo. Bởi ứng dụng này có rất nhiều tích hợp tính năng thú vị và không tính phí giao dịch quá nhiều.

Muốn biết cách nạp tiền vào appstore bằng ví momo, hãy thực hiện những bước như sau:

Đến mục Cài đặt và chọn iTunes & App Store. Tiếp theo, xem ID Apple để chọn các phương thức thanh toán. Ấn vào phần Thêm phương thức thanh toán rồi chọn Momo E - Wallet. Nhập các thông tin mà bạn đã đăng ký từ trước đó để đăng nhập vào Momo E - Wallet.

Khi vào được ứng dụng Momo, nhấn liên tục các nút phía dưới cùng để xác nhận thao tác. Đến giao diện Xác nhận liên kết, hãy ấn Mở và tiếp tục xác nhận. Chờ đợi một lúc, bạn sẽ thấy Momo đưa về thông báo với tiêu đề “Liên kết Apple Services thành công”. 

Hướng dẫn cách nạp tiền vào appstore bằng ví momo

Tuy nhiên, ứng dụng của Momo chỉ có thể thanh toán cho một số ngân hàng nên bạn hãy kiểm tra xem số điện thoại của mình có liên kết chương trình internet banking với các tài khoản khác không nhé. Những ngân hàng mà đang hợp tác với ví điện tử Momo tại Việt Nam thì bao gồm 11 ngân hàng: Vietcombank, VPBank, Sacombank, Vietinbank, VIB, OCB, Eximbank, TPBank, BIDV, ACB và Shinhan Bank.

Mua thẻ game online trực tuyến

3. Một số lỗi thường gặp trong quá trình nạp app store

Tuy nhiên, trong quy trình nạp tiền vào appstore cũng không thể tránh khỏi được những thiếu sót, sai lầm đáng tiếc. Có thể là lỗi của bạn, cũng có thể là lỗi từ bên hệ thống. Dù là lỗi gì đi chăng nữa thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu thật kỹ để phòng tránh nhé.

3.1. Thẻ tín dụng không thể thêm được

Để nhận diện lỗi này, bạn sẽ thấy màn hình điện thoại hiện ra thông báo “Your payment method was declined. Please enter another payment method” (Phương thức thanh toán của bạn bị từ chối. Vui lòng nhập phương thức thanh toán khác). Với tình huống này, bạn có thể chọn một số cách sau đây để giải quyết:

- Liên hệ trực tiếp với ngân hàng mà bạn đã đăng ký thẻ ngân hàng để được hỗ trợ, giải quyết vì tài khoản của bạn có thể chưa được kích hoạt dịch vụ internet banking. Một số ngân hàng khác thì chưa kích hoạt tính năng thanh toán quốc tế nên khi lập thẻ ATM thì bạn phải nói rõ với bên ngân hàng là bạn cần giao dịch bên nước ngoài để được bật tính năng này.

- Nếu ngân hàng đó không giải quyết được thì hãy chuyển sang sử dụng thẻ khác. Bởi có một số ngân hàng không hỗ trợ thanh toán quốc tế.

3.2. Apple gửi thông báo từ chối thanh toán

Cách nhận diện: “Your Purchase Could Not Be Completed” (For assistance, contact iTunes Support at ...). Thông thường, những trường hợp như thế này hay gặp ở các bạn mới lần đầu mua và sử dụng wifi hoặc tài khoản của bạn đang nằm trong diện nghi vấn là gian lận hoặc số tiền phải chi trả quá lớn, hay tài khoản Apple vẫn còn rất mới. Còn trường hợp khác có vẻ hiếm hơn nhưng không phải không có. Đó là máy tính của bạn sử dụng phải gift card giả nên dính vào danh sách đen. 

3.3. Nhắc nhở về hóa đơn cũ

Cách nhận diện “There is a billing problem with a previous purchase. Click Purchase History to view and correct the problem. If you cancel you will not be able to buy until this billing issue has been resolved”. Lỗi này thường xảy ra với những bạn đã mua các app trước đó mà không chịu thanh toán hoặc gặp vấn đề gì đó vẫn chưa giải quyết xong. 

Một số lỗi thường gặp trong quá trình nạp app store

Nếu dính phải lỗi này, bạn sẽ bị giới hạn một số quyền lợi nhất định. Chẳng hạn: không thể mua hay tải bất cứ ứng dụng, âm nhạc, sách ebook nào trên iTunes nữa, cũng không thể cập nhật các ứng dụng đã tài. Nếu nghiêm trọng hơn, tất cả những thông tin mà bạn đã đăng ký như số điện thoại, email đều sẽ bị cho vào danh sách đen.

Biện pháp khắc phục tình trạng này thì rất đơn giản, không quá phức tạp. Nếu chỉ vì vấn đề bạn chưa thanh toán xong thì bạn nên nạp lại số tiền đó để thanh toán cho xong. Hoặc bạn có thể đổi thẻ ATM nếu thấy cần thiết. Liên hệ ngay với ngân hàng để nhận được sự trợ giúp cũng là một cách để giải quyết. 

Trên đây là tất tần tật những chia sẻ thú vị về cách nạp tiền vào appstore dễ dàng và hiệu quả nhất. Sau khi đọc bài viết, hy vọng các bạn sẽ hình dung được có bao nhiêu phương thức để nạp tiền vào appstore và phải nạp như thế nào. Chúc bạn sớm tìm được cách nạp tiền vào appstore phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm